x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 บริษัท Apple ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลก

ข่าว icon 18 ก.พ. 60 icon 4,639
ไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 บริษัท Apple ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลก


บริษัทวิจัยตลาด Gartner เปิดเผยสถิติของตลาดสมาร์ทโฟนระดับในไตรมาสที่ 4 ออกมาแล้ว สรุปว่า Apple ได้อันดับ 1 ประจำไตรมาสนี้ โดยได้ส่วนแบ่งอยู่ที่ 17.9% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกันซึ่งเคยทำไปได้ 17.7% โดยตามมาติดๆ โดย Samsung มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 17.8% ซึ่งลดลงถึง 20.7% แน่นอนครับว่ามันเกิดจากปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 นั่นเอง
ส่วนที่ 3 - 5 เป็นของผู้ผลิตจากประเทศจีนได้แก่ Huawei 9.5%, OPPO 6.2% และ BBK 5.6% (นี่ถ้ารวม OPPO กับ BBK เข้าด้วยกันจะขึ้นมาเป็น 3 เลยนะครับเนี่ย)

ในส่วนของยอดรวมตลอดทั้งปี Samsung ยังคงเป็นที่ 1 ได้ส่วนแบ่งอยู่ที่ 20.5% และ Apple เป็นที่ 2 ได้ส่วนแบ่งอยู่ที่ 14.4% ตามมาด้วย Huawei 8.9%, OPPO 5.7% และ BBK 4.8%

ขณะที่ส่วนของ OS ระบบยอดนิยมอย่าง Android เรียกได้ว่าครองโลกด้วยส่วนแบ่งสูงถึง 81.7% ตามมาด้วย iOS ได้ส่วนแบ่งอยู่ที่ 17.9% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและ Windows ลดลงเหลือแค่ 0.3%, BlackBerry กลายเป็น 0.0% แล้วครับ เพราะทาง BlackBerry ก็เลิกพัฒนา OS เองแล้ว และหันมาใช้ Android แทน รวมทั้งเลิกผลิตเครื่องแล้วด้วย เปลี่ยนมาเป็นการจ้างผลิต โดยล่าสุดจับมือกับ TCL 

และในตอนนี้ Blackberry Dtek60 วางจำหน่ายในบ้านเราแล้วนะครับ ผ่านทาง AIS สเปคแรงมากน่าสนใจทีเดียว แถมหน้าตาสวยอีกด้วย สมัครแพ็กเกจแล้วอย่างถูกเลยครับ เป็นรุ่นสุดคุ้มที่น่าสนใจมากๆ ใครที่สนใจลองไปเล่นดูที่ศูนย์ AIS ใกล้บ้านได้นะครับ
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung apple huawei oppo blackberry dtek60 bbk

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)