x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Best Smartwatch of the Year 2020 สมาร์ทวอทช์สุดคุ้มแห่งปี 2020

icon 7 ธ.ค. 64 icon 6,605
Best Smartwatch of the Year 2020 สมาร์ทวอทช์สุดคุ้มแห่งปี 2020

 Best Smartwatch of the Year 2020 สมาร์ทวอทช์สุดคุ้มแห่งปี 2020

สมาร์ทวอทช์ในทุกวันนี้ เริ่มเข้ามาแทนที่นาฬิกาธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการที่แบรนด์ต่างๆพากันมุ่งสู่ตลาดสินค้า AIoT มากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งดีไซน์ที่สวยงาม และวัสดุระดับพรีเมียม ทำให้ดูเหมือนนาฬิกาข้อมือปกติมากขึ้นกว่าแต่ก่อน รวมไปถึงอายุของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์ทันสมัย มีความสามารถในการช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใช้ และสามารถใช้งานในกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการออกกำลังกายที่หลากหลาย ยิ่งทำให้มีผู้ใช้จำนวนมากหันมานิยมเลือกซื้อสมาร์ทวอทช์ มาใช้แทนที่นาฬิกาข้อมือปกติ
นอกจากนี้แบรนด์เนมระดับพรีเมียมก็หันมาผลิตสมาร์ทวอทช์กันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ของนาฬิกาเอง หรือแบรนด์แฟชั่นต่างๆ แต่สำหรับในบทความนี้ เราจะมาเอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ซึ่งตัวเลือกที่ผมจะนำมาแนะนำ รับรองว่าเป็นสมาร์ทวอทช์คุณภาพสูง ที่มาพร้อมราคาสุดคุ้ม และดีไซน์ที่สวยงาม สวมใส่ข้อมือแล้ว สามารถใส่ไปเที่ยว ไปทำงาน หรือไปออกกำลังกายได้แบบไม่อายใครอย่างแน่นอนเลยครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า  Best Smartwatch of the Year 2020 ที่ผมจะมาแนะนำกันในวันนี้มีรุ่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง
Amazfit GTR 2 Smartwatch
Amazfit GTR 2 Smartwatch สำหรับ Amazfit หลายๆ คนจะเข้าใจว่าเป็นแบรนด์ย่อยของ Xiaomi แต่จริงแล้วไม่ใช่นะครับ Amazfit เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Huami ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ทาง Xiaomi ได้เข้าไปร่วมลงทุนเท่านั้น แต่ไม่ได้มีส่วนในการออกแบบหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับ Amazfit GTR 2 Smartwatch เป็นสมาร์ทวอทช์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมียม วัสดุตัวเรือนผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ หน้าปัดทรงกลมหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 349 x 442 pixels สีสันสวยงาม พร้อมกระจกหน้าจอโค้ง รองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำ อาบน้ำได้เลยครับ) ความสว่างของหน้าจอสูงสุด 450 nits รองรับ Always On Display, หน่วยความจำภายใน 3GB, รองรับ Bluetooth 5.0, GPS, รองรับผู้ช่วยส่วนตัวสั่งงานด้วยคำสั่งเสียง Amazon Alexa, มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว, รองรับเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือด, เซ็นเซอร์ตรวจจับการนอนหลับ, เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเครียด, รองรับโหมดออกกำลังกาย 12 รูปแบบ ความอึดของแบตเตอรี่ใช้งานทั่วไปอยู่ได้ 14 วัน และเปิดใช้งานฟีเจอร์นาฬิกาอย่างเดียว อยู่ได้นาน 38 วัน แต่ถ้าเปิดใช้งาน GPS จะอยู่ได้นาน 48 ชั่วโมง และถ้าใช้งานสนทนาผ่านระบบ Bluetooth จะใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง ราคา 5,590 บาท
จุดเด่น
  • ดีไซน์พรีเมียม บางเบา วัสดุโลหะอลูมิเนียมอัลลอยด์
  • หน้าปัดทรงกลมหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 349 x 442 pixels
  • กันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร)
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆ ครบถ้วน
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างยาวนาน

OPPO Watch 41 mm
OPPO Watch 41 mm เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ที่มาพร้อมดีไซน์ที่น่าสนใจ วัสดุโลหะอลูมิเนียม หน้าปัดเป็นกระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels ระบบ Wear OS by Google, Bluetooth 4.2, BLE, เซ็นเซอร์ Tri-axial acceleration sensor, Gyroscope sensor, Geomagnetic sensor, Barometric sensor, Optical heartbeat sensor, Capacitance sensor, Ambient light sensor, ฟีเจอร์ Always On Display, รองรับมาตรฐานกันน้ำ 30 เมตร (3ATM) สามารถสวมใส่ว่ายน้ำได้เลย หรือในชีวิตประจำกัดก็สามารถใส่เวลาฝนตก หรือตอนล้างมือได้เลยนะครับ แบตเตอรี่ความจุ 300 mAh รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging ชาร์จ 15 นาที แบตเตอรี่เต็ม 30% ในโหมดอัจฉริยะ จะสามารถใช้งานได้นานถึง 24 ชั่วโมง และในโหมดประหยัดพลังงานอยู่ได้นานถึง 14 วัน ส่วนการใช้งานปกติจะอยู่ได้วันต่อวันครับ ช่วงแรกแบตเตอรี่จะไม่ค่อยอึด แต่เมื่อใช้ไปเรื่อยๆการบริหารจัดการพลังงานจะดีขึ้น ขนาด 41 มม. ราคา 5,999 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Black, Pink Gold
จุดเด่น
  • ดีไซน์ที่น่าสนใจ วัสดุโลหะอลูมิเนียม
  • หน้าปัดเป็นกระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels
  • รองรับมาตรฐานกันน้ำ 30 เมตร (3ATM)
  • รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging ชาร์จ 15 นาที แบตเตอรี่เต็ม 30%
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆครบถ้วน

Mi Watch
Mi Watch สมาร์ทวอทช์ดีไซน์สวย ราคาน่าสนใจ ตัวเรือนใช้วัสดุพลาสติกทำให้มีน้ำหนักเบา หน้าปัดทรงกลม AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 454 x 454 pixels รองรับ ฟีเจอร์ Always On Display มาพร้อมฟีเจอร์ออกกำลังกายมากถึง 117 รูปแบบ และรองรับเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือด, เซ็นเซอร์ตรวจจับการนอนหลับ, เซ็นเซอร์ตรวจจัดความเครียด แถมแม้จะใช้วัสดุพลาสติกแต่ก็รองรับมาตรฐาน กันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร) ด้วยนะครับ แบตเตอรี่ความจุ 420 mAh ตามสเปคสามารถใช้งานได้ยาวนาน 16 วัน (ในโหมดที่กำหนด) ซึ่งจากการทดสอบก็จัดว่าเป็นสมาร์ทวอทช์แบตอึดอย่างน่าทึ่งจริงๆ ใช้งานเป็นอาทิตย์แบตก็ยังเหลือตามที่ Xiaomi อ้างอิงได้จริง สำหรับราคาเปิดตัวน่าสนใจมากๆ ครับ เพียงแค่ 3,590 บาทเท่านั้น
จุดเด่น
  • ดีไซน์สวย
  • ฟีเจอร์ออกกำลังกายมากถึง 117 รูปแบบ
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานอย่างโดดเด่น
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆครบถ้วน
  • กันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร)
  • ราคาเปิดตัวไม่แพง

realme Watch S
realme Watch S สมาร์ทวอทช์ดีไซน์เท่ๆ วัสดุโลหะอลูมิเนียม หน้าปัดเป็นกระจกโค้ง 2.5D ชนิดกระจก Gorilla Glass 3 ขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels ความสว่างสูงสุด 600 nit, รองรับเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือด, เซ็นเซอร์ตรวจจับการนอนหลับ, เซ็นเซอร์ตรวจจัดความเครียด สำหรับรุ่นนี้ใส่ว่ายน้ำไม่ได้นะครับ เพราะรองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ IP68 เท่านั้น, รองรับโหมดออกกำลังกาย 16 รูปแบบ, รองรับ Bluetooth 5.0, แบตเตอรี่ความจุ 390 mAh ใช้งานได้ยาวนาน 15 วันในโหมดที่กำหนด ราคาเปิดตัว 2,999 บาท
จุดเด่น
  • ดีไซน์สวย วัสดุโลหะอลูมิเนียม
  • หน้าปัดกระจกโค้ง 2.5D ขนาด 1.3 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels ความสว่างสูงสุด 600 nit
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆครบถ้วน
  • รองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ IP68 เท่านั้น
  • ราคาเปิดตัวไม่แพง

Huawei Watch Fit
Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์ดีไซน์แปลกตา มาแนวหน้าจอยาว หน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมแนวยาวกระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ Vivid AMOLED ขนาด 1.64 นิ้ว ความละเอียด 280 x 456 pixels รองรับฟีเจอร์ Always On Display, รองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร), รองรับโหมดออกกำลังกาย 96 รูปแบบ, รองรับเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือด, เซ็นเซอร์ตรวจจับการนอนหลับ, เซ็นเซอร์ตรวจจัดความเครียด, แถมยังมี GPS ในตัว, รองรับ Bluetooth 5.0, หน่วยความจำภายในให้มามากถึง 4GB, แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 10 วัน (ตามสเปคที่ Huawei ระบุ) ราคา 3,499 บาท
จุดเด่น
  • สมาร์ทวอทช์ดีไซน์แปลกตา มาแนวหน้าจอยาว
  • กระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ Vivid AMOLED ขนาด 1.64 นิ้ว ความละเอียด 280 x 456 pixels
  • รองรับโหมดออกกำลังกาย 96 รูปแบบ
  • รองรับมาตรฐานกันน้ำระดับ 5ATM (ป้องกันน้ำลึกถึง 50 เมตร)
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆครบถ้วน

ถูกใจกันไหมครับกับสมาร์ทวอทช์ราคาสุดคุ้มที่ผมมาแนะนำให้เลือกซื้อกันในช่วงเวลาแห่งความสุข กับเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2021 น่าสนใจทั้งจะซื้อให้เป็นของขวัญเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือคนที่คุณรัก รับรองว่าพวกเขาจะต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะทั้งสวยงาม ใส่เป็นแฟชั่น หรือจะเอามาเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายอย่างจริงจัง ก็ล้วนแล้วแต่เหมาะสมทุกรุ่นเลยครับ แถมราคาไม่แพง ซื้อหากันได้ไม่ยาก ไม่ต้องจ่ายเยอะเดี๋ยวนี้ก็ได้สมาร์ทวอทช์คุณภาพสูง ที่สามารถใช้งานได้รอบด้านแล้วครับ ขอให้มีความสุขกับของขวัญชิ้นพิเศษ ที่ผมนำมาแนะนำในเทศกาลต้อนรับปีใหม่กันนะครับ
หมายเหตุ
  • การจัดลำดับเป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเท่านั้น
  • ราคาของแต่ละรุ่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่
แท็กที่เกี่ยวข้อง smart watch oppo watch realme watch huawei watch fit realme watch s mi watch xiaomi mi watch oppo watch 41 mm amazfit amazfit gtr2
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)