x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิวโน๊ตบุ๊ค Huawei Matebook D15 ปรับสเปคใหม่ ชิป AMD Ryzen จอ 15.6 นิ้ว ในราคาเร้าใจ 17,990 บาท

icon 19 เม.ย. 65 icon 12,300
พรีวิวโน๊ตบุ๊ค Huawei Matebook D15 ปรับสเปคใหม่ ชิป AMD Ryzen จอ 15.6 นิ้ว ในราคาเร้าใจ 17,990 บาท

พรีวิวโน๊ตบุ๊ค Huawei Matebook D15 ปรับสเปคใหม่ ชิป AMD Ryzen จอ 15.6 นิ้ว ในราคา 17,990 บาท

Huawei Matebook D15 โน๊ตบุ๊คสายพกพา ที่ทาง หัวเว่ย นำเข้ามาเติมไลน์อัปผลิตภัณฑ์ให้ครบมากขึ้น และยังเป็นการนำ Matebook Series ที่เคยเปิดตัวไปในปี 2019 กลับมาแต่งตัวใหม่ ปรับสเปค เติมความสดใหม่ ด้วยการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาใช้ของค่ายแดง AMD Ryzen 5 พร้อมกับปรับปรุงรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายส่วน โดยเฉพาะเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่อง ทำให้งานประกอบดูลงตัว และดูพรีเมี่ยมมากขึ้นเมื่อเทียบกับตัว 2019 ในขณะที่รายละเอียดต่างๆ ของรุ่นนี้มีอะไรบ้าง รวมถึงความน่าสนใจของรุ่นนี้อยู่ตรงไหน? ตามผมไปหาคำตอบเหล่านี้พร้อมกันกับการจับและลองเล่นครั้งแรกกับเจ้า Matebook D15 หนึ่งใน Laptop ที่กระแสตอบรับดีที่สุดอีกรุ่นของตลาดในตอนนี้พร้อมกันครับ

งานออกแบบ (Design)

Huawei Matebook D15 เป็นโน๊ตบุ๊คไซส์หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ FullView IPS ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (FullHD) มีจุดเด่นในเรื่องของเฉดสีที่ทำได้สมจริงและสดใสกว่าจอ LCD ทั่วไป และให้มุมมองกว้าง 178 องศา และมีขอบจอแสดงผลที่บางมากๆ ส่วนอัตราส่วนของการแสดงผลอยู่ที่ 16:9 และมีขนาดตัวเครื่อง กว้าง 357.8 x สูง 229.9 x หนา 16.9 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเครื่องรวมทั้งหมด 1.62 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่สามารถพกพาไปทำงานข้างนอกได้ง่ายอยู่นะสำหรับสาวๆ 
สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ บนตัวเครื่อง ส่วนตัวคิดว่าทางหัวเว่ยใส่พอร์ตมาครอบคลุมกับไลฟ์สไตล์การใช้งานในปัจจุบันที่เน้นพกพาใช้งานนอกบ้านเป็นหลักได้พอดีอยู่นะครับ แต่ถ้าหากเน้นใช้พรีเซ็นท์งาน, เขียนโปรแกรม หรือต้องเชื่อมต่อกับดีไวซ์หลายอย่างในการทำงาน อาจต้องพก Hub สำหรับแปลงการเชื่อมต่อกันไว้ โดยบนตัวเครื่องติดตั้งพอร์ต USB 3.0 มาให้ 1 พอร์ต, USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB C จำนวน 1 พอร์ต, HDMI จำนวน 1 พอร์ต และรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
ความพิเศษของ Huawei Matebook D15 อย่างแรกคือการที่หัวเว่ยออกแบบให้กล้อง Webcam เป็นกล้องแบบ Pop-up ดังนั้นจึงทำให้ตัวกล้องถูกนำไปติดตั้งซ่อนอยู่ใต้ปุ่มคีย์บอร์ดด้านหน้าของตัวเครื่อง ซึ่งอาจดูแปลกตาสักหน่อย เพราะการที่กล้องไปอยู่ในตำแหน่งนั้นทำให้มุมมองภาพที่ออกมากลายเป็นมุมเสยขึ้นนั่นเอง แต่ก็มีข้อดีตรงแอบคุย VDO Call ได้เนียนๆ อยู่นะ
อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Matebook D15 กับระบบสแกนนิ้วมือ ที่ทางหัวเว่ยนำมาติดตั้งบนตำแหน่ง ปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง (Power) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนในการขอเข้าถึงสิทธิส่วนตัวต่างๆ บนตัวเครื่อง 
ด้านล่างตัวเครื่อง มีลำโพงเสียงสองตัวซ้าย-ขวา และช่องพัดลมคู่ที่ทางหัวเว่ยเคลมว่า สามารถลดอุณหภูมิของตัวเครื่องได้ดี และมีคุณสมบัติ Anti Dust ในตัวด้วย

สเปกตัวเครื่อง Huawei Matebook D15

รายละเอียดสเปกตัวเครื่อง Huawei Matebook D15
  • หน้าจอแสดงผล FullView IPS ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (จอถนอมสายตา)
  • CPU AMD Ryzen 5 3500U
  • GPU Radeon Vega 8 (on Board)
  • RAM 8GB (LPDDR5)
  • ROM HDD 1TB + SSD 256GB PCle
  • WiFi 802.11 a/b/g/n/ac 2.4GHz / 5GHz (2x2 MIMO)
  • Bluetooth 5.0
  • Front camera ความละเอียด 1 ล้านพิกเซล รองรับ VDO Call 720P
  • ลำโพงเสียง 2 ตัว
  • ระบบสแกนนิ้วมือ
  • พอร์ตเชื่อมต่อ : USB-A 3.0 x 1 USB-A 2.0 x 2 USB-C x 1 HDMI x 1 ชุดหูฟังและไมโครโฟนขนาด 3.5 มม. 2-in-1
  • แบตเตอรี่ 42 Wh

คุณสมบัติเด่น

Huawei Share
หากใครใช้สมาร์ทโฟนของ Huawei อยู่แล้วจะสะดวกสบายในการใช้งานเป็นอย่างมากบน Matebook D15 เพราะ มีฟีเจอร์ Huawei Share ที่สามารถแชร์รูปภาพ, ไฟล์เอกสาร และมิลเลอร์หน้าจอขึ้นไปยังตัวเครื่องได้ทันทีเพียงแค่นำสมาร์ทโฟนมาแตะบนแป้นเชื่อมต่อที่อยุ่บริเวณด้านข้างของทัชแพด ทุกอย่างก็จะถูกดึงขึ้นไปแสดงผลบนโน๊ตบุ๊คให้ทันที และเร็วมากๆ เป็นอะไรที่สะดวกมากๆ เลยล่ะครับ ยิ่งถ้าใครชอบถ่ายรูปผ่านมือถือหัวเว่ยด้วยเชื่อว่าน่าจะชอบใจกันแน่นอน
Universal Charger
Huawei Matebook D15 มาพร้อมคุณสมบัติในการชาร์จพลังงานเข้าแบตเตอรี่ผ่านทาง Powerbank ได้ ทำให้สะดวกมากๆ เวลาพกไปทำงานนอกบ้านแล้วจุดที่เราใช้งานอยู่ไม่มีปลั๊กไฟหรือแหล่งไฟฟ้าให้เราเสียบชาร์จ เราก็สามารถนำ PowerBank ขึ้นเสียบชาร์จให้กับตัวเครื่องเพื่อใช้งานต่อได้ทันที รวมถึงในทางกลับกันสายชาร์จของ Matebook D15 ก็สามารถกลายสภาพเป็นสายชาร์จให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่รองรับ USB Type C ได้เหมือนกัน ส่วนตัวชอบมากๆ เพื่อความคล่องตัวในการทำงานนอกบ้านได้ดีเยี่ยมเลยล่ะครับ

สรุป

Huawei Matebook D15 หลังจากลองเล่นและสัมผัสตัวเครื่องแบบคร่าวๆ แล้ว ส่วนตัวคิดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับผู้ใช้งานที่มีไลฟ์สไตล์ในการทำงานนอกบ้านเป็นหลัก เพราะฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ ถูกรังสรรค์ให้ตอบรับกับโจทย์ใช้งานนอกบ้านเป็นอย่างมากเลยล่ะครับ ในขณะที่ถ้าใครอยากได้โน็ตบุ๊คสำหรับทำงานทั่วไป อาจมีทำงานกราฟฟิกบ้างสลับไปสำหรับใช้ทำงานในองค์กร ผมก็มองว่าเจ้า Matebook D15 ก็ยังคงให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีได้เหมือนกันครับ เพียงแต่อาจต้องหาซื้ออุปกรณ์เสริมสำหรับการเชื่อมต่อเพิ่มเข้าสักหน่อยเท่านั้นเอง
ดังนั้นเมื่อมองจากราคาวางจำหน่าย 17,990 บาท เทียบกับสิ่งที่ทางหัวเว่ยใส่มาให้บน Huawei Matebook D15 คอนเฟริมได้เลยว่า "Best Value and Best Price" ที่สุดแล้วครับสำหรับโน็ตบุ๊คพกพาในกลุ่มราคานี้!! ใครที่ลังเลใจอยู่แนะนำว่าให้ลองไปสัมผัสตัวจริงตามช็อปของ Huawei ดูน่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอนครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei notebook amd huawei matebook d15
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)