x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ย้อนตำนาน OPPO Find Series สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันน่าทึ่ง

icon 19 ก.ค. 65 icon 7,033
ย้อนตำนาน OPPO Find Series สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันน่าทึ่ง

ย้อนตำนาน OPPO Find Series สมาร์ทโฟนระดับเรือธง ที่มาพร้อมนวัตกรรมอันน่าทึ่ง

สำหรับชื่อของ OPPO Find Series แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักครับ เป็นตระกูลสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ ออปโป้ ที่มาพร้อมนวัตกรรมขั้นสุดยอดที่แปลกใหม่ เป็นแนวทางให้รุ่นอื่นๆ เดินตาม ถือว่าเป็น Series ผู้นำในการสรรสร้างนวัตกรรมมาโดยตลอด และเป็นตระกูลสมาร์ทโฟนที่มีความเป็นมายาวนานถึง 9 ปีแล้วครับ
ถือแม้ว่าจะเงียบหายไปถึง 4 ปีเต็มๆ ในปี 2014 หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง OPPO Find 7 และ OPPO Find 7A แต่การกลับมาของ OPPO Find X ก็สมกับการรอคอยจริงๆ มาถึงวันนี้ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์สวยเป็นอันดับต้นๆ เท่าที่เคยมีมา และมาพร้อมความโดดเด่นในทุกรายละเอียด ทำให้อดไม่ได้ที่จะคาดหวังกับ OPPO Find X2 หลังจากที่เว้นช่วงไปถึง 1 ปีเต็มๆ
ผมเคยสอบถามทีมงานของออปโป้นะครับ ได้คำตอบว่า OPPO จะไม่เปิดตัว OPPO Find Series รุ่นใหม่อย่างเด็ดขาด ถ้าไม่มีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจ เพราะสมาร์ทโฟนตระกูลนี้คือผู้นำแห่งนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟนครับ ได้ฟังแล้วขนลุกไปทั้งตัว ในความเชื่อมันในสินค้าของออปโป้ ผมสัมผัสได้ถึงไฟแห่งความต้องการเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก ซึ่งในวันนี้ OPPO ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกได้อย่างสง่างามจริงๆ
OPPO ได้เปิดตัว OPPO Find Series มาแล้วหลายรุ่นครับ มีทั้งระดับเรือธง และระดับกลาง ในช่วงนั้นก็ยังซอยรุ่นออกมาเหมือนกัน จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปย้อนอดีต ชื่นชมความสำเร็จของสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจตระกูลนี้ไปด้วยกัน มาชมกันได้เลยครับ

OPPO Find 3 (2012)

OPPO Find 3 เปิดตัวในปี 2012 เป็นสมาร์ทโฟน OPPO Find Series รุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย (โดยก่อนหน้านั้นจะมีรุ่น OPPO Find X903 เปิดตัวในปี 2011 แต่ไม่ได้นำเข้ามาทำตลาดในบ้านเราครับ แถมในตอนนั้นยังได้นักแสดงชื่อดังระดับโลกอย่าง Leonardo DiCaprio มาเป็นพรีเซนเตอร์) และเป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดราคามาน่าสนใจมากๆ เพียงแค่ 12,900 บาทเท่านั้น แต่มาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยม และสเปคระดับสูง ตัวเครื่องเป็นพลาสติกและโลหะ ขอบด้านข้างมีการตกแต่งด้วยเคฟล่า รายละเอียดน่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ IPS ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 pixels กระจกหน้าจอ Gorilla Glass, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon S3 MSM8260 ความเร็ว 1.5GHz, RAM 1GB, ROM 16GB รองรับ MicroSD, ทำงานบน Android 2.3.6 Gingerbread พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 2MP และกล้องหลังความละเอียด 8MP, บันทึกวีดีโอ Full HD 1080P, รองรับ 3G, Bluetooth 2.0, MicroUSB และมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม., แบตเตอรี่ความจุ 1,520 mAh ในตอนนั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่จุดกระแสความนิยมให้กับ สมาร์ทโฟนของแบรนด์ OPPO อย่างน่าทึ่งเลยครับ เริ่มมีแฟนคลับอย่างรวดเร็ว ด้วยราคาที่เป็นมิตร แต่มาพร้อมสเปคระดับเรือธง แถมกล้องคุณภาพดี คุณภาพเสียงโดดเด่นอีกด้วย คนที่ชอบฟังเพลงในตอนนั้นปลื้มกันมากๆ

OPPO Finder (2012)

OPPO Finder เป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในปีเดียวกันกับ OPPO Find 3 ราคาเปิดตัวในตอนนั้น 14,990 บาท มาพร้อมจุดขายเรื่องความบางเฉียบ โดยมีความบางเพียงแค่ 6.65 มม. เท่านั้นเองครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ชื่อว่าบางที่สุดในโลก ในตอนนั้นเลย แถมวัสดุรุ่นนี้เลือกใช้โลหะที่มีความแข็งแรงสูงอย่างสแตนเลสสตีล ทำให้ถึงจะบางแต่ก็มีความแข็งแรงสูง ไม่หักงอง่ายๆ ในส่วนของสเปคมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 pixels กระจกหน้าจอ Gorilla Glass, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon S3 MSM8260 ความเร็ว 1.5GHz, RAM 1GB, ROM 16GB, ทำงานบน Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 1.3MP และกล้องหลังความละเอียด 8MP, บันทึกวีดีโอ Full HD 1080P, รองรับ 3G, Bluetooth 2.0, MicroUSB, แบตเตอรี่ความจุ 1,500 mAh

OPPO Find 5 (2013)

OPPO Find 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จสูงมากๆ เปิดตัวในราคา 16,990 บาท มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่น และใช้หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ความละเอียดสูง Full HD 1080P 1080 x 1920 pixels (441 ppi) โดยในขณะนั้นเรือธงแบรนด์อื่นยังใช้หน้าจอ HD 720P กันอยู่เลย และเป็นครั้งแรกของโลกที่มาพร้อมกระจกหน้าจอที่ใช้เทคโนโลยี OGS ช่วยให้หน้าจอใสกระจ่างยิ่งกว่าที่เคย (ในตอนนั้น), ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064, ความเร็ว 1.5GHz, RAM 2GB, ROM 16GB, ทำงานบน Android 4.1 Jelly Bean พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 1.9MP และกล้องหลังความละเอียด 13MP (CMOS Sensor), บันทึกวีดีโอ Full HD 1080P, รองรับ 3G, Bluetooth 4.0, MicroUSB, พอร์ทหูฟัง 3.5 มม., แบตเตอรี่ความจุ 2,500 mAh ในช่วงเวลานั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก แถมยังรองรับระบบเสียง Dirac HD Sound เป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าโดดเด่นทั้งการถ่ายรูป และการฟังเพลงเลยครับ นอกจากรุ่นเรือธงแล้ว ยังมีการซอยรุ่นออกมาเป็น OPPO Find 5 Mini ด้วย ราคาเบาๆ เพียงแค่ 8,990 บาทเท่านั้น

OPPO Find Way (2013)

OPPO Find Way เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง (ในตลาดโลกใช้ชื่อว่า OPPO Ulike 2) แต่น่าสนใจตรงมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูง 5MP เป็นรุ่นแรกของโลก (ในตอนนั้นคู่แข่งยังคงใช้กล้องหน้าความละเอียด 2MP กันอยู่) และเป็นครั้งแรกที่ออปโป้เป็นที่จดจำว่าสามารถถ่าย Selfie ได้สวยที่สุด เพราะในรุ่นนี้ เป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมฟีเจอร์ Beauty Plus และหลังจากนั้นก็มีการปล่อยรุ่นอัพเกรดอย่าง OPPO Find Way S ออกมาด้วยนะครับ ซึ่งจะมาพร้อม Beauty Plus 3.0 เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานราชาแห่งสมาร์ทโฟนสำหรับ Selfie จริงๆ สำหรับราคาเปิดตัวของ OPPO Find Way ตอนนั้นอยู่ที่ 11,990 บาท

OPPO Find 7 และ OPPO Find 7A (2014)

OPPO Find 7 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่โดดเด่นมากๆ มาพร้อมหน้าจอความละเอียดระดับ 2K QHD รุ่นแรกของโลก ดีไซน์พรีเมี่ยมด้านล่างตัวเครื่อง มีไฟแจ้งเตือนทรงโค้งสวยงามมากๆ เรียกว่า Skyline Notification, รองรับ 4G LTE, หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอสูงถึง (534 ppi) โดดเด่นมากๆครับในตอนนั้น กระจก Corning Gorilla Glass 3, ทำงานบน Android 4.3 Jelly Bean, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB, ROM 32GB รองรับ MicroSD, กล้องความละเอียด 13MP F2.0 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สามารถใช้ซอฟท์แวร์ปรับขนาดภาพเป็น 50MP ได้ด้วยนะครับ (ต้องมือนิ่งๆ), กล้องหน้าความละเอียด 5MP F2.0, ลำโพงคู่ และมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม., Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, NFC, MicroUSB, แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh และรองรับ VOOC Flash Charge เป็นครั้งแรกด้วยครับ (ชาร์จเร็ว 20W) ในตอนนั้นต้องบอกว่าล้ำมากจริงๆ ล้ำจนเรือธงคู่แข่งดูตามกันแทบไม่ทัน โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 19,990 บาท
และเปิดตัวมาพร้อมรุ่นรองอย่าง OPPO Find 7A สเปคจะคล้ายกันแต่ปรับความละเอียดหน้าจอเหลือ Full HD 1080P, RAM 2GB, ROM 16GB รองรับ MicroSD, แบตเตอรี่ลดลงมาเหลือ 2,800 mAh แต่ก็ยังรองรับ VOOC Flash Charge เช่นกันครับ โดยราคาเปิดตัวอยุ่ที่ 15,990 บาท

OPPO Find X (2018)

OPPO ห่างหายจากสมาร์ทโฟนระดับเรือธงไปยาวนานถึง 4 ปี ปล่อยให้แฟนๆ เรียกร้องกันอยู่นาน ถามกันมาตลอดว่า OPPO Find 9 จะเปิดตัวเมื่อไหร่ ในที่สุดออปโป้ก็กลับมาทำตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมในชื่อ OPPO Find X เป็นการกลับมาสานต่อตำนานที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง (เป็นการกลับมาที่ผมตื่นเต้นมากๆ เป็นการส่วนตัวเลยครับ) 
สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ มาพร้อมด้วยดีไซน์หน้าจอไร้ขอบอย่างสมบูรณ์แบบ โดยหน้าจอกินพื้นที่มากถึง 93.8% ของด้านหน้าทั้งหมด พร้อมด้วยเทคโนโลยีซ่อนกล้อง Stealth 3D รองรับการใช้งาน 4G LTE, ดีไซน์แบบ Panoramic หน้าจอโค้ง AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 ขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2340 pixels (401 ppi) กระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นชิ้นกระจกโค้ง 3D แบบพิเศษ ด้วยการเจียระไนแบบ 2.5D จนสุดขอบ
นวัตกรรมซ่อนกล้อง (Stealth 3D Cameras) ทำงานด้วยระบบไฮโดรลิค เลื่อนแกนกลางของเครื่องขึ้นลง โดยจะเป็นการซ่อนเซ็นเซอร์, กล้องหน้า, กล้องหลัง เอาไว้ในแผงตรงกลางเครื่องทั้งหมด โดยใช้เวลาในการทำงานเพียงแค่ 0.6 วินาทีเท่านั้น พัฒนาการสแกนใบหน้าได้รวดเร็ว แม่นยำและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย 3D Structured Light Facial Recognition มีเซ็นเซอร์ถ้าเราทำเครื่องหล่นจากระดับความสูง เซ็นเซอร์จะเก็บกล้องโดยอัตโนมัติทันที
OPPO Find X มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 AIE, RAM 8GB, ROM 256GB, แบตเตอรี่ความจุ 3,730 mAh รองรับ VOOC Flash Charge, ทำงานบน Android 8.1 Oreo และมาพร้อมกล้องคุณภาพสูง กล้องคู่ 16MP (f/2.0, PDAF, OIS) เซนเซอร์ Sony IMX 519 + 20MP (f/2.0) เซนเซอร์ Sony IMX 376k, phase detection autofocus, รองรับระบบกันสั่น OIS, dual-LED dual-tone flash, กล้องหน้า 25MP (f/2.0), เซ็นเซอร์ Sony IMX 576, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS
OPPO Find X เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจของปี 2018 อย่างแท้จริงเลยครับ สมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องดีไซน์ สเปค และนวัตกรรมใหม่ๆสมชื่อ OPPO Find Series ราคาเปิดตัว 29,990 บาท และในตอนนั้นออปโป้ยังได้เปิดตัวรุ่นสุดพิเศษอย่าง OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ออกมาพร้อมกันด้วยครับ เปิดราคามาที่ 49,990 บาท สวยสุดๆจริงๆ แถมยังรองรับ เทคโนโลยีชาร์จไวใหม่ล่าสุด (ในตอนนั้น) Super VOOC Flash Charge ด้วยนะครับ พร้อมชุดหูฟังไร้สาย O-Free ในชุดจำหน่าย

OPPO Find X2 (2020)

ในปีนี้ก็ถึงเวลาของ OPPO Find Series รุ่นใหม่ล่าสุดแล้วครับ โดยคาดว่าจะใช้ชื่อว่า OPPO Find X2 แถมยังอาจจะเปิดตัว OPPO Find X2 Pro ออกมาอีกรุ่นด้วยนะ โดยล่าสุดมีข้อมูลว่าผ่านการรับรองมาตรฐานของ กสทช. เรียบร้อยแล้ว และจะเปิดตัววันที่ 22 ก.พ. 63 ภายในงาน MWC 2020 ที่จะถึงนี้ แต่ล่าสุดงานก็ถูกยกเลิกแล้วนะครับด้วยการระบาดของไวรัส Corona (มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า COVID-19) เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ต้องติดตามครับว่าทางออปโป้ จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานเป็นที่ไหน แต่แน่นอนว่าจะมีการเปิดตัวของ OPPO Find Series ภายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน แฟนๆ อดใจรอกันได้เลยครับ
สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมาของ OPPO Find X2 จนถึงตอนนี้ล้วนน่าตื่นเต้นมากๆ สเปคระดับสูงสุดในตอนนี้ทุกจุดเลย ไม่ว่าจะเป็น ...
  • อาจจะมาพร้อมหน้าจอ Refresh Rate 120Hz และมีความละเอียดระดับ 2K (QHD+)
  • รองรับเครือข่าย 5G
  • หน่วยประมวลผลตัวท็อปสุดในตลาด Qualcomm Snapdragon 865 + OPPO M1 (ชิปเซ็ตที่ทางออปโป้พัฒนาขึ้นมาเอง)
  • RAM LPDDR5 มาตรฐานใหม่
  • รุ่นนี้เลือกใช้กล้องหน้าแบบ Punch hole display และมาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ โดยจะมีกล้อง Periscope มาให้ด้วย
  • เทคโนโลยีชาร์จเร็วที่สุดในตอนนี้ SuperVOOC 2.0 (ชาร์จเร็วถึง 65W) และรองรับชาร์จไร้สาย 30W

ภาพหลุดกระจกหน้าจอของ OPPO Find X2 เผยให้เห็น Punch hole display

ภาพหลุดของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็น OPPO Find X2

ภาพหลุดสุดชัด ที่คาดว่าจะเป็น OPPO Find X2
มาถึงตรงนี้เพื่อนๆ ก็ได้ทราบความเป็นมาอย่างยาวนานถึง 9 ปีของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงสูงสุดของ OPPO กันแล้วว่ามีความเป็นมาที่น่าประทับใจขนาดไหน นี่ยังไม่นับ OPPO N Series สมาร์ทโฟนสุดแนวที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมด้วยนะ ผมเชื่อว่าคนที่รักนวัตกรรม ความทันสมัย และความขบถ ไม่ชอบความจำเจ ชอบเปิดโลกใบใหม่ จะต้องชื่นชอบในแบรนด์ OPPO กันอย่างแน่นอน มาร่วมค้นหาประสบการณ์เหนือชั้นกับ OPPO Find Series รุ่นใหม่ กันได้เร็วๆ นี้ ผมก็อดใจรอแทบจะไม่ไหวแล้วนะเนี่ย
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo find oppo find 3 oppo find 7 oppo find x oppo find x2 oppo finder oppo find series oppo find 5 oppo find 7a
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)