x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Honor Band 5 สมาร์ทแบนด์ฟังก์ชั่นครบ หน้าจอ AMOLED รองรับภาษาไทย 100% ในราคาเบาหวิว

icon 19 ก.ค. 65 icon 5,708
รีวิว Honor Band 5 สมาร์ทแบนด์ฟังก์ชั่นครบ หน้าจอ AMOLED รองรับภาษาไทย 100% ในราคาเบาหวิว

รีวิว Honor Band 5 สมาร์ทแบนด์ฟังก์ชั่นครบ หน้าจอ AMOLED รองรับภาษาไทย 100% ในราคาเบาหวิว

Honor Band 5 เป็นอุปกรณ์สายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพ ที่มีราคาน่าสนใจมากๆ ด้วยราคากลางเพียง 1,190 บาท (ช่องทางจำหน่ายทาง Online ยิ่งราคาประหยัดลงกว่านี้อีกครับ โดยเฉพาะในกิจกรรม 11.11 ของทางช่องทาง Online ต่างๆ อย่างเช่น Lazada, Shopee หรือ JD Central เป็นต้น ราคาจับต้องได้ง่ายกันแบบสุดๆ เพียงแค่ 779 บาท) สำหรับอุปกรณ์สายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพ เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงครับ สำหรับคนที่รักการออกกำลังกาย หรือคนที่อยากใส่เป็นแฟชั่น และสามารถตรวจสอบกิจวัตรประจําวันของตัวเอง
สำหรับในรูปแบบ SmartBand มันจะมีความคล่องตัวมากกว่า SmartWatch น้ำหนักเบา ดูแลง่าย แถมยังมีราคาที่ตัดสินใจกันได้ไม่ยาก ยิ่งมาถึงวันนี้ Honor Band 5 ยิ่งมีราคาที่คุ้มค่ามากๆ เพราะด้วยราคาเพียงเท่านี้ แต่ได้ตัวเรือนที่ดูสวยงาม หน้าจอสัมผัส AMOLED สีสันสดใสและใช้งานกลางแจ้งได้ดีเยี่ยม รองรับมาตรฐานกันน้ำลึก 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำได้เลย แถมระบบแจ้งเตือน และแอปพลิเคชั่นก็ยังรองรับภาษาไทย 100% อีกด้วย จะเห็นว่าคุ้มเกินคุ้มเลยนะครับ

อุปกรณ์ในกล่อง

Honor Band 5 ในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังนี้
  • ตัวเรือน Honor Band 5
  • สาย SmartBand (สามารถถอดเปลี่ยนได้)
  • อุปกรณ์ชาร์จ
  • สาย MicroUSB

วิธีแกะสายจะค่อนข้างยากนิดนึงครับ จะต้องแกะหมุดที่ยึดติดกับแกนตัวเรือนออกก่อน

ดีไซน์

Honor Band 5 ตัวเรือนมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาหวิวเพียงแค่ 23 กรัม ทำให้สามารถใส่ติดตัวได้ตลอดเวลา ใส่เวลานอนหลับเพื่อตรวจจับการนอนก็ไม่รู้สึกรำคาญอะไร รวมทั้งสามารถใส่อาบน้ำได้เลย (แต่ต้องระวังสบู่และแชมพูนะครับ สารเคมีมันสามารถกัดตัวเรือนและสายได้) เพราะรุ่นนี้มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำลึก 50 เมตร สามารถใส่ว่ายน้ำได้เลยครับ
Honor Band 5 มาพร้อมหน้าจอสีแบบสัมผัส AMOLED สีสันสวยสดใสมากๆ ขนาดหน้าจอ 0.95 นิ้ว ความละเอียด 120 x 240 pixels กระจกกันรอยขีดข่วงได้ดี ผมใช้งานไม่ค่อยระวังก็ไม่เกิดริ้วรอยเลยครับ ด้านล่างจะเป็นปุ่ม Home ระบบสัมผัส ออกแบบเป็นวงกลมสีเงิน ด้านหลังมีเซ็นเซอร์ และขั้วชาร์จ รวมทั้งโลโก้ของ Honor
สายสามารถถอดเปลี่ยนได้ ดีไซน์ลวดลายสวยงาม นุ่มมือ และไม่ระคายเคือง สวมใส่แบบนาฬิกา สายค่อนข้างยาวดีครับ ข้อมือผมใหญ่แต่ก็สามารถใส่ได้สบายๆเลย คนตัวใหญ่ๆก็ไม่มีปัญหาเรื่องสายแน่นอน และตรงห่วงของสายมีสลักเล็กๆยื่นออกมาช่วยให้เวลาออกกำลังกาย ตรงห่วงจะไม่มีทางขยับไปมาให้รำคาญอย่างแน่นอน

การใช้งาน

Honor Band 5 ใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชั่น Huawei Health รองรับทั้งบนระบบ Android และ iOS เป็นแอปพลิเคชั่นที่รองรับภาษาไทย 100% เลยครับ รวมทั้งบนตัวอุปกณณ์ก็รองภาษาไทยเช่นกัน ทั้งเมนูและการแจ้งเตือน หน้าตาแอปพลิเคชั่นสวยงามและมีฟีเจอร์ต่างๆที่สำคัญครบถ้วน รวมทั้งหน้าตา UI ของ Honor Band 5 ก็ดูเรียบง่ายและน่าใช้ไม่เบาเลยนะครับ
หน้านาฬิกาที่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากมาย และการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
หน้านับก้าว และรายละเอียดในการนับก้าว
ตัวจับการวิ่งกลางแจ้งและในร่ม สามารถปรับแต่งระยะทางได้ 3 รูปแบบ 1 กิโล, 3 กิโล, 5 กิโล, 10 กิโล และฮาล์ฟมาราธอน รวมทั้งปรับแต่งเวลาตั้งแต่ 10 นาที - 3 ชั่วโมง ปรับแต่งการเผาผลาญแคลลอรี่ หรือจะวิ่งไปเรื่อยๆ โดยไม่มีเป้าหมาย โดยสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ครับเมื่อเราถึงเป้าหมายที่เรากำหนดแล้ว โดยตัวเครื่องจะมีรางวัลพิเศษเมื่อเราทำได้ตามที่กำหนด ช่วยให้เราอยากออกกำลังกาย และท้าทายตัวเองมากกว่าที่เคย และการจับการนอน ซึ่งจะสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้บนสมาร์ทโฟน
Honor Band 5 จะมีตัวเลขระบุการแจ้งเตือนที่เรายังไม่เปิดอ่าน และรองรับภาษาไทยสมบูรณ์แบบครับ
รองรับ Alipay ด้วยนะครับ และมีในส่วนการตั้งค่าต่างๆ บอกสถานะแบตเตอรี่, ตั้งเวลา, จับเวลา และค้นหาโทรศัพท์
สำหรับแอปพลิเคชั่น Huawei Health ทำออกมาได้ดีมากครับ ครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นที่เราๆต้องการจริงๆ
  • ทั้งบันทึกการวิ่ง บอกรายละเอียดได้ครบมากๆครับ
  • ตรวจวัดและสรุปอัตราการเต้นของหัวใจ
  • บันทึกและสรุปคุณภาพการนอนหลับ
  • บันทึกน้ำหนักตัว
  • ตรวจสอบความเครียด (ต้องใช้อุปกรณ์เสริม)
  • หน้าปัดนาฬิกาที่เราสามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้อย่างมากมาย
นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการแนะนำการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ การวิ่งกลางแจ้ง, การวิ่งในร่ม, การเดิน, การปั่นจักรยาน, การฝึกซ้อม โดยจะมีรายละเอียดแนะนำ และบันทึกเส้นทางการออกกำลังกายอีกด้วย รวมทั้งมีการบันทึกสรุปรวมกิจกรรมของเรา และรางวัลของการบรรลุเป้าหมายที่เราวางเอาใว้ บอกเลยครับว่ามันช่วยให้เรามีไฟในการออกกำลังกายจริงๆ เหมาะทั้งคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ นักกีฬา และผู้คนทั่วไปที่อยากจะออกมาใส่ใจในสุขภาพ ในส่วนของแบตเตอรี่จากการใช้งานถือว่าแบตอึดไม่เบาครับ ตามสเปคสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 14 วัน (สแตนบาย)

สรุป

Honor Band 5 เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพ ที่มาพร้อม Heart Rate และเซ็นเซอร์ครบถ้วน มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากจริงๆ แถมยังมีราคาที่คุ้มค่ามากๆเลยครับ ไม่ว่าใครก็เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เหมาะกับทั้งตัวคุณเอง และคนที่คุณรักเลยละครับ ซื้อใส่กันทั้งครอบครัวได้สบายๆเลยครับ มาเป็นครอบครัวคนรักสุขภาพกันเถอะ ราคาสุดคุ้มจริงๆ โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,190 บาท แต่ล่าสุดโปรโมชั่น 11.11 เหลือเพียง 779 บาทเท่านั้นครับ แถมนอกจากนี้ยังมีส่วนลดพิเศษด้วยนะ ยิ่งทำให้คุ้มค่าเข้าไปใหญ่ ใครสนใจไม่ควรพลาดเลยครับ
จุดเด่นของ Honor Band 5
  1. ดีไซน์สวยงาม น้ำหนักเบา
  2. หน้าจอ AMOLED สวยงามมากๆ และสู้แสงได้ดีมาก
  3. สามารถถอดเปลี่ยนสายได้
  4. ฟีเจอร์การใช้งาน และตรวจจับครบถ้วน
  5. แอปพลิเคชั่น Huawei Health คุณภาพดีมาก
  6. มาตรฐานกันน้ำลึก 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำได้เลย
  7. รองรับ Alipay
  8. ราคาสุดคุ้ม
จุดสังเกตุของ Honor Band 5
  1. การแกะสายค่อนข้างยุ่งยาก
  2. หน้าปัดนาฬิกายังมีไม่ค่อยเยอะ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แท็กที่เกี่ยวข้อง honor honor band 5 huawei health
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)