x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เหนือกว่าทุกประการ! OPPO ผงาดขึ้นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย ในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2018

icon 20 ก.ค. 65 icon 5,815
เหนือกว่าทุกประการ! OPPO ผงาดขึ้นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย ในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2018
 

เหนือกว่าทุกประการ! OPPO ผงาดขึ้นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย ในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2018

ล่าสุดแบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง OPPO สามารถทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บนตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย ในไตรมาสที่ 4 ปี 2018 ได้สำเร็จแล้วครับ (ตรวจสอบโดย Canalys) หลังจากอยู่อันดับที่ 2 ในไตรมาสที่ 3 ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นเพราะการก้าวกระโดดจากจุดยืนเดิมของ ออปโป้ และเป็นก้าวกระโดดที่สาวกของออปโป้ต่างรอคอยกันมานานอีกด้วย เรามาดูกันครับว่าความสำเร็จนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร
OPPO เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นผู้นำนวัตกรรมบนสมาร์ทโฟนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น OPPO Find Series สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่ในเวลานั้นแฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างเหนียวแน่น ด้วยการเปิดตัวมาพร้อมกับสเปคระดับสูง ดีไซน์พรีเมี่ยม เรียกได้ว่าชื่อชั้นขับเคี่ยวมากับสมาร์ทโฟนเรือธงของแบรนด์คู่แข่งได้อย่างไม่น้อยหน้า รวมทั้งสมาร์ทโฟนกล้องหมุนได้อัตโนมัติอย่าง OPPO N Series ก็สร้างความน่าประทับใจให้กับคนรักเทคโนโลยี และสมาร์ทโฟนได้เป็นวงกว้าง ก่อนที่ ออปโป้ จะเปลี่ยนแผนการตลาดมาเน้นจุดขายในเรื่องของถ่ายภาพ Selfie ซึ่งก็ทำได้ดีมากๆ มาโดยตลอด จนเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าดีที่สุดในโลก เรื่องของการถ่ายภาพ Selfie ณ เวลานี้ต้องยกให้ ออปโป้ จริงๆ

แต่ OPPO ไม่ได้มีจุดขายเรื่องของการ Selfie เพียงอย่างเดียวอีกแล้ว

สมาร์ทโฟนของ OPPO เวลานี้ไม่ได้มีเพียงจุดขายในเรื่องของการ Selfie เพียงอย่างเดียวอีกแล้ว เพราะปัจจุบัน ออปโป้ ได้กลับมาพัฒนาในเรื่องของนวัตกรรม และเทคโนโลยี เห็นได้จาก OPPO Find X ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาในรอบ 4 ปี เต็มๆ สำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของ ออปโป้ แถมยังกลับมาพร้อมด้วยการอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างเช่น เทคโนโลยีซ่อนกล้อง Stealth 3D Cameras ทำให้หน้าจอดูไร้ขอบกินพื้นที่มากถึง 93.8% ของด้านหน้าทั้งหมด ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่มีกล้องและเซ็นเซอร์มาบดบังความสวยงามเลย โดยกล้องจะทำงานด้วยระบบไฮโดรลิค เลื่อนแกนกลางของเครื่องขึ้นลง ซึ่งจะเป็นการซ่อนเซ็นเซอร์, กล้องหน้า และกล้องหลัง เอาไว้ในแผงตรงกลางเครื่องทั้งหมด แถมยังใช้เวลาในการทำงานเพียงแค่ 0.6 วินาทีเท่านั้น ด้านตัวเครื่องที่ออกแบบมาได้เรียบหรูอย่างที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนทำได้มาก่อน
OPPO Find X ยังพัฒนาการสแกนใบหน้าได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว ให้ความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย 3D Structured Light Facial Recognition ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ OPPO วิจัยขึ้นมาเองโดยเฉพาะ โดยเตรียมพร้อมในการนำไปใช้กับเทคโนโลยีอื่นๆ ในอนาคต รวมไปถึงเทคโนโลยีโฮโลแกรมที่เป็นการรวมกันพัฒนาระหว่างเทคโนโลยี Flood Illuminator / เซ็นเซอร์อินฟาเรด / การประมวลจุดต่างๆ บนใบหน้ามากกว่า 15,000 จุด เพื่อจำลองโมเดล 3 มิติ ทำให้มีความแม่นยำสูงมาก ด้วยเซ็นเซอร์อินฟาเรด ทำให้แม้ในสภาวะแสงน้อย หรือในที่มืด ก็ยังทำการปลดล็อกได้อย่างแม่นยำ
นอกจากนี้ยัง เปิดตัวมาพร้อมรุ่นพิเศษ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ซึ่งสเปคจัดเต็มในทุกจุด พิเศษคือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไวใหม่ล่าสุด SuperVOOC Flash Charge ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% โดยใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น (เร็วที่สุดในโลกตอนนี้)
OPPO R17 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นจาก ออปโป้ ที่มาพร้อม เทคโนโลยี TOF 3D Camera (สำหรับการวัด/ถ่ายภาพเชิงลึกแบบสามมิติ) บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ AI Ultra-Clear อัจฉริยะ รวมทั้งระบบชดเชยสี PI ที่ช่วยให้สีสันภาพถ่ายของเราสวยงามยิ่งกว่าเดิม รายละเอียดกล้อง 3 ตัวจะมีดังนี้ครับ
  • กล้องความละเอียด 12MP ที่สามารถสลับค่ารูรับแสงระหว่าง F1.5-2.4 ได้โดยอัตโนมัติ
    ระยะเลนส์ 26 มม. (Wide), ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55 นิ้ว, Dual Pixel PDAF, OIS
  • กล้องความละเอียด 20MP ค่ารูรับแสง F2.6, AF
  • TOF 3D Camera
TOF 3D Camera ก็คือการฉีกแนวกล้อง 3 ตัวรูปแบบใหม่ แต่เดิมจะมี 2 รูปแบบยอดฮิต นั่นคือ เลนส์ Wide + เลนส์ Ultra Wide + เลนส์ Tele หรือ เลนส์ Wide + เลนส์ Tele + เลนส์ Monochrome เป็นต้น แต่ครั้งนี้ ออปโป้ เลือกที่จะฉีกแนวออกไปโดยมาพร้อม เลนส์ Wide + เลนส์ Depth + TOF 3D Camera แทน ซึ่งกล้องที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยในการวัดระยะเชิงลึกแบบสามมิติ โดย TOF (ย่อมาจากคำว่า Time Of Flight) อธิบายการทำงานอย่างง่ายๆ ก็คือ ตัวกล้องจะมีการยิงอินฟราเรดไปที่วัตถุและสะท้อนกลับมาที่กล้อง เพื่อจะวัดระยะความลึก ทำให้ภาพที่ได้ดูมีมิติมากกว่าเดิม ซึ่งแต่เดิมกล้องทั่วไปจะวัดระยะความกว้างและความสูงเท่านั้น นอกจากนี้ OPPO R17 Pro ยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จไวใหม่ล่าสุด SuperVOOC Flash Charge เหมือนรุ่นพรีเมี่ยมอีกด้วยนะครับ สามารถชาร์จเพียง 10 นาที แบตเตอรี่เต็ม 40% เลยทีเดียว
สำหรับ OPPO R17 Pro ด้วยเทคโนโลยี TOF 3D Camera ทำให้สามารถถ่ายภาพได้สวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิมแบบก้าวกระโดด ไม่ว่าเป็นการถ่าย Portrait, Ultra Night Mode ซึ่งโหมดนี้มีความพิเศษมากๆครับ สามารถถ่ายภาพกลางคืนได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ ด้วยความพิเศษของ ระบบกันสั่น OIS + Smart Aperture (สลับค่ารูรับแสงระหว่าง F1.5-2.4 ได้โดยอัตโนมัติ) + AI Ultra Clear Engine)

ตัวอย่างภาพจาก OPPO R17 Pro (Portrait)

OPPO R17 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องคุณภาพดีที่สุดเท่าที่ ออปโป้ เคยพัฒนาออกมา คุณภาพน่าทึ่งมากๆ กล้องฉลาดมากจริงๆ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันเลยครับ

ตัวอย่างภาพจาก OPPO R17 Pro (Ultra Night Mode)

OPPO R17 Pro มาพร้อมโหมดที่เรียกว่า Ultra Night Mode ชูความสามารถถ่ายภาพกลางคืนได้อย่างน่าทึ่ง สมกับสโลแกน "Seize The Night" โดยระบบจะประมวลภาพภายในระยะเวลา 2-4 วินาที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของภาพที่คมชัด และปรับแสงของภาพได้อย่างเหมาะสม สีสันสดใส แสงคมชัด และสว่างอย่างน่าทึ่ง ที่สำคัญรายละเอียดของภาพทำได้ดีมากๆ ยังคมชัดสวยงามแม้จะดูใกล้ๆ ก็ตาม มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันเลย

ล่าสุด OPPO R17 Pro สามารถใช้ AR Ruler วัดขนาดวัตถุได้แล้ว

เทคโนโลยี TOF 3D Camera บน OPPO R17 Pro ล่าสุดได้ถูกนำมาต่อยอดกับเทคโนโลยี AR สำหรับ TOF หรือ Time of Flight คือ เทคโนโลยีที่ใช้วัดระยะระหว่างเซ็นเซอร์กับวัตถุ โดยลักษณะการทำงานไม่ใช่กระจายจุดแสงไปยังวัตถุ แต่เป็นการฉายแสงที่มีความสม่ำเสมอไปยังวัตถุ โดยแสงจะไม่ลดความหนาแน่นลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยี TOF นี้เองสามารถประมวลผลจากรูปทรง ระยะความลึก ความห่าง และนำข้อมูลทั้งหมดมาสร้างรูปแบบ 3 มิติ และแสดงผลในรูปแบบ AR, โฮโลกราฟิคและอื่นๆ
และนี่คือที่มาของฟีเจอร์ AR Ruler หรือ AR Measurement คือตัวช่วยในการวัดขนาดวัตถุ ผ่านสมาร์ทโฟน OPPO R17 Pro ประกอบด้วย 4 รูปแบบการวัด ได้แก่
  • Measure Distance วัดระยะทางระหว่างคนถ่ายถึงวัตถุที่สนใจ
  • Measure Length วัดความยาวของวัตถุที่เราสนใจ ซึ่งสามารถวัดได้ทั้งส่วนสูงและความกว้าง
  • Measure Angle วัดองศาหรือมุมของวัตถุ
  • Measure Area วัดพื้นที่ของวัตถุ โดยหน่วยที่ได้จะเป็นตารางเมตร
น่าสนใจและมีประโยชน์มากๆ และนอกจาก AR Ruler รับรองว่าหลังจากนี้จะต้องมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี TOF ออกมาอีกมากมายอย่างแน่นอน

OPPO มีการพัฒนาศักยภาพมากขึ้น

จะเห็นว่าในไตรมาสที่ 4 ปี 2018 ทาง OPPO มีการพัฒนาศักยภาพมากยิ่งขึ้น จนก้าวเข้าสู่อันดับที่ 1 ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย โดยมาพร้อมสมาร์ทโฟนที่ตรงใจผู้ใช้ รวมทั้งพัฒนานวัตกรรมจนกลายมาเป็น สมาร์ทที่ไม่ได้โดดเด่นเฉพาะ Selfie สวยอีกต่อไป แต่กลับมาเป็นแถวหน้าของบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และนวัตกรรมสุดล้ำไปแล้วครับ ในปีนี้เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่น่าทึ่งยึ่งๆขึ้นไปจาก ออปโป้ อย่างแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo find x oppo find x automobili lamborghini edition oppo r17 pro tof 3d camera ultra night mode ai ultra-clear supervooc flash charge stealth 3d cameras 3d structured light facial recognition seize the night
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)