x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Smartphone Of The Year 2018 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2018

icon 1 ก.ย. 65 icon 7,760
Smartphone Of The Year 2018 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2018

Smartphone Of The Year 2018 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2018

สำหรับในปี 2018 มีสมาร์ทโฟนจากหลายแบรนด์ชั้นนำเปิดตัวมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็ล้วนมีจุดแข็งของตัวเองที่เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปค กล้อง เทคโนโลยีพิเศษ หรือขายในเรื่องของภาพลักษณ์ สิ่งเหล่านี้เราล้วนนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสิน สำหรับสมาร์ทที่ดีที่สุดในปีนี้ เราได้คัดเลือกโดยคำนึงถึงคุณภาพ ความนิยม จุดแข็ง รวมไปถึงจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่นำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รวมทั้งมีบริการหลังการขายที่ดี สำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้ตนเองในช่วงปีใหม่นี้ รับรองว่าทั้ง 3 รุ่นที่เราหยิบมาแนะนำ จะต้องเป็นตัวเลือกที่ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน มาดูกันเลยครับ ว่าจะมีรุ่นไหนเข้ารอบเป็น Smartphone Of The Year 2018 ในความคิดของทีม Checkraka.com กันบ้าง

อันดับที่ 1 : Huawei Mate 20 Pro

สมาร์ทโฟนที่เรายกให้เป็นอันดับที่ 1 ประจำปี 2018 นี้ก็คือ Huawei Mate 20 Pro กับนิยามราชาแห่งกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ซึ่งมาพร้อมจุดขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์พรีเมี่ยม หน้าจอโค้ง AMOLED ความละเอียดระดับ QHD+, มาตรฐานกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 รองรับ 4G LTE-A Cat21, ชิปเซ็ต HiSilicon Kirin 980 ผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตร มาพร้อมหน่วยประมวลผลปัญญาประดิษฐ์แบบคู่ (Dual NPU AI processing), รองรับ Face ID สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ และสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, ทำงานบน Android 9.0 Pie ครอบทับด้วย EMUI 9.0
พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,200 mAh รองรับชาร์จเร็ว Fast battery charging 40W (SuperCharge เวอร์ชั่นใหม่) สามารถชาร์จเต็ม 70% ในเวลาเพียง 30 นาที และรองรับชาร์จไร้สายแบบเร็ว Qi wireless fast charging 15W ซึ่งสามารถชาร์จได้ 30% ในเวลา 30 นาที, แถมยังรองรับฟีเจอร์สุดเทพ Reverse wireless charging หรือตัวสมาร์ทโฟนสามารถทำงานเป็นเครื่องชาร์จไร้สายได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกเลยครับ
รวมทั้ง Huawei Mate 20 Pro ยังมาพร้อม กล้อง Leica สามตัว ประกอบด้วย
  • ความละเอียด 40MP F1.8, 27 มม. (wide), 1/1.7 นิ้ว, PDAF/Laser AF
  • ความละเอียด 20MP, F2.2, 17 มม. (ultra-wide), 1/2.7 นิ้ว, PDAF/Laser AF
  • ความละเอียด 8MP, F2.4, 80 มม. (telephoto), 1/4 นิ้ว, 3X optical zoom (5X Hybrid Zoom), OIS, PDAF/Laser AF
นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกวีดีโอ 4K 30FPS และสามารถถ่ายระยะ Macro ได้ใกล้มากถึง 2.5 ซม. สามารถบันทึกวีดีโอแบบ Super Slow บนความละเอียด HD 720P 960FPS และกล้องหน้าความละเอียด 24 MP, F2.0, 26 มม. (wide) บันทึกวีดีโอ Full HD 30FPS ซึ่งในเรื่องกล้องถือว่าโดดเด่น และเป็นผู้นำในตอนนี้เลยครับ
ด้วยความสามารถที่จัดเต็ม และกล้องคุณภาพสูงทำให้ Huawei Mate 20 Pro ที่คู่ควรกับตัวเลือกอันดับ 1 และเรายกให้เป็น Smartphone Of The Year 2018
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

Huawei Mate 20 Pro โทรศัพท์ที่ทำให้เราได้ ใกล้กันกว่าเดิม || IT SNACK EP.4

อันดับที่ 2 : OPPO R17 Pro

อันดับที่ 2 ของปีนี้ เรามอบให้กับ OPPO R17 Pro ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรือธงสูงสุดของค่ายอย่าง OPPO Find X แต่โดยส่วนตัวมันเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำผมประทับใจมากๆ อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนที่รวมเอาจุดขายสำคัญๆ และใหม่ล่าสุดของ ออปโป้ ณ เวลานี้เอาไว้ในเครื่องเดียวอย่างแท้จริงครับ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์สุดพรีเมี่ยม โทนสีแบบไล่ระดับที่ดูแปลกตา
ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือกล้อง 3 ตัวที่ฉีกแนวกว่าที่เคย เพราะกล้องตัวที่ 3 มาพร้อมที่ใช้เทคโนโลยี TOF 3D Camera (สำหรับการวัด/ถ่ายภาพเชิงลึกแบบสามมิติ) บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกของโลก เป็นกล้องบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเท่าที่ OPPO เคยพัฒนาออกมาเลย จัดเต็มด้วยความละเอียด 12MP ซึ่งมาพร้อม Smart Aperture สามารถปรับรูรับแสงอัจฉริยะระหว่าง F1.5-2.4 ได้โดยอัตโนมัติ + กล้องความละเอียด 20MP F2.6 + TOF 3D Camera (สำหรับการวัด/ถ่ายภาพเชิงลึกแบบสามมิติ) แถมยังมีระบบ AI Ultra-Clear พร้อมระบบชดเชยสี PI และ Ultra Night Mode ที่ช่วยให้กล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คุณภาพสูงมากๆ ถ่ายได้สวยงามทุกสภาพแสง และกล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0 และมาพร้อม AI Beauty คุณภาพดีที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย
รวมทั้ง OPPO R17 Pro ยังเป็นรุ่นแรก นอกจาก OPPO Find X ที่ได้ใช้เทคโนโลยีชาร์จไวอย่าง Super VOOC Flash Charge ซึ่งเร็วที่สุดในโลก เป็นอันดับ 1 ในตอนนี้ ที่ก่อนหน้านี้มีอยู่บน OPPO Find X Automobili lamborghini edition เท่านั้น รวมไปถึงการใช้หน้าจอ AMOLED ที่มาพร้อมติ่งหน้าจอแบบ Water drop และสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ สิ่งเหล่านี้รวมกันเป็นสมาร์ทโฟนสุดพรีเมี่ยมเครื่องนี้ครับ
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เมื่อโจ๊กเกอร์โชว์ป๋า! ยกมือถือ OPPO R17 Pro ให้กับ "น้องกีต้าร์" ฟรี ๆ : IT Snack EP.3

อันดับที่ 3 : Samsung Galaxy Note 9

มาถึงอันดับสุดท้ายในปีนี้ ผมยังคงมอบรางวัลให้กับแบรนด์ขวัญใจชาวไทยอย่าง ซัมซุง กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 9 โดยผมมองว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่รวบรวมเอาจุดแข็งของแบรนด์มาอัดแน่นไว้อย่างเต็มที่ มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรา หน้าจอโค้งไร้ขอบ Infinity Display ความละเอียด QHD+, คุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 และรองรับระบบผู้ช่วยส่วนตัว Bixby, มาพร้อมกล้องคู่คุณภาพสูง 12MP F1.5, F2.4 26 มม. + 12MP F2.4 52 มม. รองรับ dual pixel PDAF และระบบกันสั่น OIS, กล้องหน้าความละเอียด 8MP F1.7 25 มม. บันทึกวีดีโอความละเอียด 2160P 60fps, 1080P 240fps, Super Slow-mo 720P 960fps, HDR, dual-video rec, รองรับ AR Sticker และ AR Emoji ถึงแม้ว่าเรื่องกล้องจะไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนที่เคย แต่ยังคงมอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ
Samsung Galaxy Note 9 ยังคงมีจุดขายที่ยอดเยี่ยมปากกามหัศจรรย์ S Pen ซึ่งในปีนี้พัฒนาให้ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าที่เคยด้วยการฝังแบตเตอรี่ลงในปากกา และรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth โดยตัว S pen สามารถกดปุ่มที่ด้ามเพื่อให้ตัวเครื่องถ่ายภาพแทนการกดปุ่มชัตเตอร์ได้ รวมทั้งยังสามารถใช้กดเล่น หยุด วีดีโอทั้งบน Youtube หรือ Video Player ได้เช่นกัน และไฮไลท์อยู่ที่การใช้ S Pen แทนคลิกเกอร์ในการเลื่อนสไลด์พรีเซ็นท์งาน ในขณะที่ด้านสเปกยังคงรองรับแรงกดได้สูงที่ 4096 ระดับ และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ในระยะเวลาเพียง 40 วินาที ด้วยการเสียบเข้ากับตัวเครื่อง ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจมากๆครับ และถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย

รีวิวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 9 การกลับมาที่ดีที่สุดของ ซัมซุง มาพร้อม S Pen Note 9
หมายเหตุจากผู้เขียน
  • การจัดลำดับในครั้งนี้ เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเพียงอย่างเดียว
  • ราคาของแต่ละรุ่น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ
  • การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2018
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo r17 pro huawei mate 20 pro smartphone of the year 2018
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)