x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัสเลนส์มหาเทพ FE 400 F2.8 G Master ราคาเกือบครึ่งล้าน จาก "Sony Meets Art" ในงาน Photo Fair 2018

icon 21 ก.ค. 65 icon 30,882
สัมผัสเลนส์มหาเทพ FE 400 F2.8 G Master ราคาเกือบครึ่งล้าน จาก "Sony Meets Art" ในงาน Photo Fair 2018

สัมผัสเลนส์ FE 400 F2.8 G Master ราคาเกือบครึ่งล้าน จาก "Sony Meets Art" ในงาน Photo Fair 2018

โซนี่ ประเทศไทย จัดนิทรรศการภาพถ่าย Sony Meets Art ครั้งที่ 1 ภายในงาน Photo Fair 2018 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2561 ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าทางเข้า Hall 103 พร้อมจัดกิจกรรม และโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากมาย สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหากล้อง เลนส์ อุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ในงานนี้รับรองว่าจะต้องมีของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอย่างแน่นอน แต่ละตัวแทนจำหน่าย ต่างพากันโปรโมชั่นสุดพิเศษจากโซนี่ภายในงาน Photo Fair 2018 มาอย่างเต็มที่เลยครับ ในงานนี้มาพร้อมสุดยอดศิลปินช่างภาพระดับแถวหน้าของเมืองไทย และนานาชาติถึง 17 คนมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่าย โดยมี คุณอลิซ วิชช์โชติ ศิลปินช่างภาพอิสระ และกรรมการบริหารสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ รับหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ในการจัดนิทรรศการภาพถ่ายครั้งนี้ด้วยนะครับ
นิทรรศการภาพถ่าย Sony Meets Art เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบ และหลงใหลในการถ่ายภาพ พร้อมร่วมผลักดันให้ศิลปะการถ่ายภาพในเมืองไทยได้เติบโตขึ้น แนะนำว่าควรจะไปเรียนรู้ และศึกษาเป็นอย่างยิ่งครับ หรือใครจะไปชมเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจก็เหมาะมากๆ 
นอกจากนี้บริเวณที่จัดงานลานกิจกรรมด้านหน้าทางเข้า Hall 103 ยังเปิดกว้างให้ผู้สนใจสามารถมาทสอบประสิทธิภาพของกล้อง และเลนส์รุ่นต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ผมเองก็ได้เล่นกล้อง และเลนส์ที่สนใจอยู่อย่างเต็มที่เลยครับ ไม่บ่อยเลยนะครับ ที่เราจะได้เล่นอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างอิสระขนาดนี้ พร้อมมีทีมงานที่มีความรู้ให้คำแนะนำอีกด้วย 
โดยในงานจะมีทั้ง Sony A7RM3 กล้องระดับโปรสำหรับช่างภาพมืออาชีพ ความละเอียดสูง 42MP, ระบบกันสั่น 5 แกน ช่องใส่การ์ด 2 ช่อง พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน Sony A9 กล้องระดับเรือธง โดดเด่นด้วยระบบโฟกัสที่รวดเร็วที่สุด ต้องบอกว่าผมประทับใจมากๆเลยครับ และรุ่นใหม่อย่าง Sony A7M3 ได้รับความนิยมสูงสุดจนขาดตลาด ก็สามารถหาซื้อภายในงานนี้ได้เลย ผมเองก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ 
ที่ว้าวมากๆ คือเป็นงานแรกที่ Sony นำ SD Card สุดแกร่ง Tough ความจุ 64GB ราคา 5,290 บาท และ 128GB ราคา 8,690 บาท มาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก เล่นเอาผมตกใจในราคาเลย เพราะราคาต่างจาก SF-G Series UHS-II (R300/W299) เดิมไม่มาก คุ้มสุดๆเลยครับ ความทนทานสูงมากขนาดผมพยายามหักดูก็ไม่เป็นอะไรเลย กระทืบก็ไม่แตก รวมทั้งสามารถทนอากาศเย็น แม่เหล็ก และคลื่น X-Ray ได้ด้วย สมบูรณ์แบบมากๆ
พร้อมทั้งในงานนี้มีเลนส์ Sony ทุกระยะขนมาให้ลองกันถึง 48 รุ่น ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือเลนส์ขั้นมหาเทพ สุดยอดเลนส์เทเล Sony FE 400 F2.8 G Master ซึ่งในตอนนี้มีให้ลองเพียง 2 ที่เท่านั้นในประเทศไทย ได้แก่ภายในงานนิทรรศการภาพถ่าย Sony Meets Art และที่ Sony Store Icon Siam จากแรกสัมผัสต้องบอกว่าน่าประทับใจมากๆครับ มีขนาด และน้ำหนักพกพาง่ายกว่าที่คิด โดยมีน้ำหนักเพียงแค่ 2.9 กิโลกรัมเท่านั้นเอง แทบไม่น่าเชื่อเลยครับว่า Sony จะสามารถผลิตออกมาได้เล็ก และเบาขนาดนี้ สามารถแบกไปถ่ายภาพได้สบายๆ โดยไม่ต้องพกขาตั้งช่วยเลยครับ ตัวเลนส์งานเนี๊ยบมากๆสมราคา วัสดุโดยรวมเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ มีฮูดขนาดใหญ่มากๆ เมื่อถอดออกตัวเลนส์จะมีขนาดที่พกพาสะดวกยิ่งขึ้น (แต่อย่างที่ทราบกันครับ ใส่ใว้ดีกว่าป้องกันหน้าเลนส์) วงแหวนบนเลนส์จะเป็นผิวยางนุ่มๆแต่ดูแข็งแรง จะมี 2 ส่วนคือปรับโฟกัสตามปกติ และอีกวงจะเอาใว้หมุนปรับร่วมกับฟังก์ชั่นบนกล้อง ส่วนตัวผมว่าหมุนยากอยู่ครับเพราะมีขนาดใหญ่ รวมทั้งผมยังไม่เคยชิน แต่ถ้าเปิด AF ตลอดก็ไม่มีปัญหา
และเป็นเลนส์ระยะ Tele ที่มีค่ารูรับแสงกว้างมากๆครับ F2.8 คุณภาพสูงมาก แถมเมื่อจับคู่กับ Sony A9 ต้องบอกว่าจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วปานปีศาจ และภาพที่ได้คมใสแบบขีดสุดจริงๆ โบเก้สวยงามมากเลยครับ ผนวกกับกันสั่นระดับเทพของ Sony ทำให้สามารถถือถ่ายได้อย่างสบายๆเลย รวมทั้งมาพร้อมปุ่มฟังก์ชั่นบนตัวเลนส์ครบครัน ปุมต่างๆบน FE 400 F2.8 G Master ได้แก่
  • AF/MF สลับการทำงานระหว่าง AF และ MF
  • Full Time DMF สามารถเปิดใช้งานเพื่อหมุนหาจุดโฟกัสได้ด้วยตัวเอง ในขณะที่กล้องเปิดใช้งาน AF อยู่
  • เลือกระยะในการจับโฟกัส โดยเลนส์รุ่นนี้จับโฟกัสได้ใกล้ที่สุดอยู่ที่ 2.7 เมตร
  • Function เป็นตัวช่วยในการจับโฟกัสร่วมกับกล้อง ซึ่งจะสะดวกกว่าหมุนเอง สามารถใช้งานร่วมกับ Preset เพื่อล็อกตำแหน่งโฟกัส ทำให้เวลาเราเปลี่ยนตำแหน่ง กลับมาถ่ายตำแหน่งเดิมได้ง่ายขึ้นไม่ต้องหาโฟกัสใหม่
  • Optical Steady Shot เปิด-ปิดระบบกันสั่น
  • Mode ปรับเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพ
  • Beep เปิด-ปิดการแจ้งเตือน
Sony FE 400 F2.8 G Master มีการเคลือบชิ้นเลนส์ด้วย Nano Coating ช่วยให้ลดแสงสะท้อนหรือแฟร์ได้อย่างยอดเยี่ยม และรุ่นนี้โบเก้กลมสวยมากครับ เพราะมาพร้อมเบรด 11 ใบสามารถต่ออุปกรณ์ Coverter 1.4X และ 2X ได้ด้วย สามารถเพิ่มฟิลเตอร์ได้ที่ท้ายเลนส์ ซึ่งต้องใช้ฟิลเตอร์แบบพิเศษของ Sony นะครับขนาด 40.5 มม. สามารถซื้อเพิ่มเติมได้เลย และแน่นอนเป็นเลนส์ที่ทาง Sony ตั้งใจให้จับคู่กับ Sony A9 เป็นพิเศษ (จริงๆ จะจับคู่กับกล้อง Sony A Series รุ่นไหนก็ได้ครับ ตามสะดวกเลย) เป็นคู่หูสำหรับสายกีฬา ทำให้ตัวเลนส์มาพร้อมคุณสมบัติกันละอองน้ำและฝุ่น
หลังจากได้จับ FE 400 F2.8 G Master ต้องบอกว่า ผมอยากเอามาลองใช้งานจริงจังสักทริปจริงๆ อยากรู้ว่าจะสามารถตอบโจตน์ผมได้ขนาดไหน เพราะเท่าที่ลองในงาน Sony Meets Art และที่ Sony Store Icon Siam ผมประทับใจมากๆ บอกได้เลยว่าราคาเลนส์ 429,990 บาท คุ้มค่าทุกบาท ทุกสตางค์ (สำหรับคนที่ต้องการใช้งานจริงๆ) 
แถมผมประทับใจเรื่องการพกพา เพราะน้ำหนักเบากว่าที่คิด ใช้งานคล่องตัวอยู่ครับ เหมาะกับสายนักข่าวกีฬา สารคดี ไอดอล คอนเสิร์ต รวมไปถึงผู้ใช้ทั่วไปด้วยเช่นกัน อยากให้มาลองเล่นกัน เพราะราคาค่อนข้างสูงทำให้ทาง Sony มีให้ลองเล่นไม่กี่ที่ ห้ามพลาดเลยนะครับ เพราะมีกิจกรรมให้เล่น ได้ชมกันตลอดทั้งวันเลย พร้อมโปรโมชั่นสุดร้อนแรง ดังต่อไปนี้
  • ราคาพิเศษพร้อมส่วนลด ผ่อน 0% รับเครดิตเงินคืน รับของสมนาคุณ บริการพิเศษ รวมทั้งส่วนลดพิเศษจากแบรนด์คู่ค้ามากมาย
  • ซื้อกล้อง พร้อมเลนส์ โซนี่ Full Frame มากกว่า 120,000 บาทในบิลเดียว ภายในงาน รับฟรีทันที ขาตั้งกล้อง Manfrotto รุ่น Befree Advanced Alpha Travel tripod มูลค่า 8,290 บาท
  • ซื้อกล้องรุ่น A7RM3 โซนี่ผ่อนให้ฟรี 1 เดือน เมื่อทำรายการผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • ซื้อกล้องรุ่น A7RM2 ราคาสุดพิเศษเมื่อซื้อแพ็คเกจคู่กับ เลนส์ SEL2470Z
  • เมื่อซื้อกล้องรุ่น A6500 รับเพิ่มฟรีทันที Battery NP-FW50 จำนวน 2 ก้อน มูลค่ารวม 4,580 บาท พร้อมสายคล้องคอ Ardel มูลค่า 1,490 บาท A6300
  • เมื่อซื้อกล้องถ่ายวิดีโอ 4K Handycam ภายในงานรับเพิ่มฟรี Battery NP-FV50 และ ขาตั้งกล้อง VCT-R640 รวมมูลค่า 4,480 บาท
  • กล้องโซนี่ Premium Compact RX100M3 / 4 / 5 รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อผ่อนชำระ 0% 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • ราคาสุดพิเศษจากกล้อง RX0 เพียง 19,990 บาท จาก 24,990 บาท พร้อมรับอุปกรณ์เสริมฟรีมูลค่า 9,190 บาท
  • กล้องโซนี่ Action Cam พร้อมอุปกรณ์เสริม traveling set ราคาสุดพิเศษ พร้อมแลกรับของ Premium เพิ่มภายในงาน
  • พิเศษ! เมื่อซื้อสินค้า Sony ครบ 20,000 บาทใน 1 ใบเสร็จ ในงาน Photo Fair สามารถนำใบเสร็จไปเป็นส่วนลดเพิ่ม 5% ในการซื้อสินค้าที่ร่วมรายการจากแบรนด์คู่ค้าได้ภายในงาน Photo Fair อาทิ Manfrotto,  Zhiyun, Saramonic และส่วนลดเพิ่ม 500 บาทเมื่อซื้อ Box Set Better Soft Release by Vin
  •  บริการทำความสะอาดกล้อง และเลนส์ฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. - 2 ธ.ค. เวลา 10.00 - 19.30 น. (เลนส์ 2 ตัว กับบอดี้ 1 ตัว สำหรับลูกค้า 1 ท่าน) โดยสงวนสิทธิ์เฉพาะสินค้าของโซนี่ ที่ซื้อผ่านผู้แทนจำหน่ายโซนี่ไทยอย่างเป็นทางการเท่านั้น
  • เมื่อซื้อกล้องโซนี่ APS-C Sensor ทุกรุ่น รับเพิ่มฟรี เสื้อยืด A7RM3 มูลค่า 350 บาท และลูกค้าที่ซื้อกล้องโซนี่ Full Frame ทุกรุ่น รับฟรีทันทีเสื้อ Jacket Sony Full Frame "Make it Perfect" มูลค่า 1,990 บาท
Photo Fair 2018 จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2561 ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าทางเข้า Hall 103 ตั้งแต่เวลา 11:00 น. - 21:00 น. คนรักกล้องโซนี่ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ!
แท็กที่เกี่ยวข้อง sony photo fair 2018 sony meets art
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)