x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดประวัติ Elon Musk บุรุษอัจฉริยะจาก Silicon Valley

icon 10 ก.ค. 61 icon 3,082
เปิดประวัติ Elon Musk บุรุษอัจฉริยะจาก Silicon Valley

เปิดประวัติ Elon Musk บุรุษอัจฉริยะจาก Silicon Valley

หลังจากออกมาประกาศทำอุปกรณ์ไฮเทคมาช่วยน้องๆ ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ให้ออกจากถ้ำหลวงให้ได้ ทำให้ชื่อของ Elon Musk ได้กลายเป็นจุดสนใจจากคนไทยไปชั่วข้ามคืนทันที รวมถึงเกิดการค้นหาเกี่ยวกับประวัติของชายคนนี้ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "โทนี่ สตาร์ค" จากภาพยนตร์ iron man ในโลกความจริงมากมาย และด้วยประวัติและผลงานที่ผ่านมาเขาได้สร้างสรรค์ผลงานที่ต้องบอกว่า เกินจินตนาการไว้เยอะพอสมควร ดังนั้นเราลองไปส่องเรื่องราวของ E.Musk กับผลงานเด่นๆ กันสักหน่อยดีกว่าครับว่า ทำไมชายคนนี้คือ โทนี่ สตาร์ค ในโลกความจริง

E.Musk กับอุตสาหกรรมยานยนต์

ไฮไลท์ที่หน้าสนใจของ Elon Musk กับอุตสาหกรรมยานยนตร์คงอยู่ที่ การก่อตั้งและเข้ามาดูแลแบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติอเมริกาอย่าง Tesla ที่ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนไปยังคู่แข่งแบบรู้สึกได้ กับแนวคิดที่ต้องการใช้เทคโนโลยีช่วยโลกของเขาด้วยรถยนต์ไฟฟ้า จากแนวคิดอันแหน่วแน่ของ E.Musk บวกความพยายามอันเด็ดเดียว ทำให้ปี 2017 เมล็ดที่เขาหว่านไว้ในอุตสาหกรรมยานยนต์กับความหวังที่จะให้ Tesla รุกขึ้นปฎิวัติวงการยานพาหนะก็เริ่มออกผล 
หลังจาก Tesla ของ E.Musk สามารถทำกำไรได้มหาศาลจากการขายรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นที่ถูกเปิดตัว รวมทั้งได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้ที่ตื่นตัวกับปัญหามลพิษทางอากาศเป็นอย่างดี จึงเป็น Key point สำคัญที่ทำให้ Tesla ประสบความสำเร็จจนถึงตอนนี้

วงการไอที-สมาร์ทโฟนก็ไม่น้อยหน้า

นอกจากวงการรถยนต์ที่เป็นธุรกิจหลักของ E.Musk แล้ว ในวงการไอทีเขาเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนบอยของ Apple ไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว หลังจากมีคนสังเกตุเห็นเขาถือ iPhone 6s ขณะร่วมสัมภาษณ์รายการทางโทรทัศน์ และยังเคยให้สัมภาษณ์ในการเปรียบเทียบรถยนต์ Tesla ว่ามีความคล้ายกับ iPhone อยู่บ่อยครั้ง
แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนฝั่ง Android เพราะตัวเขาเองเคยทวิตข้อความว่า "My real phone is an HTC Droid, Which i ordered after seeing this" ที่บ่งบอกว่าเขาได้สั่งซื้อ HTC Droid มาใช้งานหลังจากได้ดูโฆษณาของ HTC จบ 

นอกจากนี้ Elon Musk เคยร่วมก่อตั้ง X.com ธุรกิจชำระเงินออนไลน์ ที่ภายหลังถูกควบรวมกับ Confinity และทำการเปลี่ยนชื่อเป็น Paypal ก่อนที่จะถูกซื้อไปโดย eBay ภายใต้การนำของ Pierre Omidyar ในราคา 1.5 พันล้านเหรียญในเดือน ตุลาคม ปี 2002 
ยังไม่พอเข้ายังเดินหน้าลุยวงการไอทีด้วยการร่วมลงทุนกับ Neuralink ธุรกิจด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ พร้อมขึ้นนั่งเป็นประธานองค์การ OpenAI เพื่อเดินหน้าพัฒนาระบบ AI ให้ก้าวไกลมากขึ้น 

Space X ถือกำหนดจากแรงบันดาลใจเล็กๆ 

Elon musk ได้แรงบันดาลใจในการรับมือกับเหตุการณ์วันสิ้นโลกจากหนังสือนิยายวิทยาศาสตร์ The Hitchhiker's Guide to the Galaxy ที่เขียนโดย Douglas Adams กับเรื่องราวการออกตามหาที่อยู่ใหม่ในอวกาศของ Arthur dent หลังพบว่าดาวทีเขาอาศัยอยู่นั้นใกล้จะถึงจุดจบแล้ว

จากนิยายสู่ความจริง E.musk ได้จัดตั้งบริษัท Space Exploration Technologies Corporation หรือ SpaceX ขึ้นเมื่อปี 2002 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจรวดอาวกาศเชิงพานิชย์ และทำให้การเดินทางไปยังอวกาศมีราคาถูกลง และในปี 2008 องค์การ NASA ได้ลงนามยอมรับในเทคโนโลยี พร้อมว่าจ้าง SpaceX ให้ดูแลโครงการ International Space Station 
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งของ Elon Musk เท่านั้นนะครับ ที่นำมาแนะนำกัน ซึ่งจริงๆ แล้วเขายังมีธุรกิจพลังงานโซล่าร์เซลส์และอีกหลายอย่างอยู่ในมือ ดังนั้นเราคงได้เห็นการเปลี่ยนโลกในแบบของเขาเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ แน่นอน 
แท็กที่เกี่ยวข้อง smartphone elon musk
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)