x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบ! ภาพถ่ายมือถือไร้ขอบ Xiaomi Mi Mix 2 ปะทะ Nubia Z17s

icon 7 ส.ค. 61 icon 1,245
เปรียบเทียบ! ภาพถ่ายมือถือไร้ขอบ Xiaomi Mi Mix 2 ปะทะ Nubia Z17s

เปรียบเทียบ! ภาพถ่ายมือถือไร้ขอบ Xiaomi Mi Mix 2 ปะทะ Nubia Z17s

ถ้าพูดถึงมือถือจอไร้ขอบที่น่าสนใจมากที่สุดในขณะนี้คงไม่พ้น Xiaomi Mi Mix 2 มือถือไร้ขอบรุ่นที่ 2 จากค่าย Xiaomi มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่มีความบาง และเรียบหรูกว่าเดิมด้วยวัสดุประเภทโลหะ และเซรามิก และอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Nubia Z17s ที่มาพร้อมดีไซน์โลหะและกระจกหน้าจอไร้ขอบแบบ Full Screen ที่ทำให้ดูมีความพรีเมี่ยมกว่าเดิม ในวันนี้ทางทีมงาน Checkraka.com จึงได้นำภาพถ่ายที่ถ่ายจาก Xiaomi Mi Mix 2 และ nubia Z17S มาเปรียบเทียบให้ได้ชมกัน บอกเลยว่าบางภาพนั้นดูแทบไม่ออกจริงๆ ว่าถ่ายจากมือถือ ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า...
Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix 2 มาพร้อมดีไซน์จอไร้ขอบแบบ edge-to-edge พร้อมวัสดุที่ผลิตจากโลหะและเซรามิก ที่มีความแข็งแรงกว่าปกติ และมาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด 1080x2160 พิกเซล ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 6GB, ROM หรือหน่วยความจำภายในเครื่อง 128GB รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat โดยความจุแบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh ส่วนกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX386 และระบบกันสั่น OIS ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้น มีไฟแฟลชคู่ ส่วนกล้องหน้า รุ่นนี้จะอยู่ด้านล่างของหน้าจอมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดบิวตี้ปรับแต่งผิวได้แบบเรียลไทม์
Nubia Z17s

Nubia Z17s มาพร้อมดีไซน์โลหะและกระจก หน้าจอไร้ขอบแบบชนขอบอัตราส่วน 17:9 ขนาด 5.73 นิ้ว ความละเอียด 1080x2160 พิกเซล ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 8GB, ROM หรือหน่วยความจำในเครื่อง 128GB รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat ความจุแบตเตอรี่ 3,100 mAh ส่วนกล้องหลังคู่ความละเอียด 23+12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX362 + IMX318 พร้อมเทคโนโลยี Dual Pixel กล้องหน้าคู่ความละเอียด 5MP + 5MP รูรับแสง f/2.2 รองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม
เปรียบเทียบการถ่ายภาพกลางแจ้ง






จากการถ่ายภาพกลางแจ้งนั้นจะเห็นได้ว่าภาพที่มาจาก Xiaomi Mi Mix 2 และ Nubia Z17s ทำได้ดีทั้งคู่ ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันซักเท่าไหร่ หากสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่า Nubia นั้นจะดูคมชัดกว่า Xiaomi
เปรียบเทียบการถ่ายภาพในอาคาร
จากการถ่ายภาพภายในอาคารนั้นภาพที่มาจาก Xiaomi Mi Mix 2 และ Nubia Z17s นั้นต่างกันตรงที่ภาพของ Xiaomi นั้นจะดูมืดกว่า Nubia และแม้ถ่ายภายในอาคาร Nubia ก็ยังสามารถเก็บรายละเอียดได้ดี คมชัด ภาพไม่มืดเกินไป แต่ว่าภาพสุดท้าย Xiaomi นั้นแอบทำได้ดีกว่าดูจากภาพนั้นไม่มีนอยซ์เลย แต่ภาพของ Nubia นั้นดันมีนอยซ์โผล่มาได้
เปรียบเทียบการถ่ายภาพจากกล้องหน้า
และการถ่ายภาพโดยใช้กล้องหน้านั้น Xiaomi Mi Mix 2 ถ่ายออกมาแล้วดูคมชัดเหมือนเดิม แต่ไม่ดูเนียนเท่าไหร่แม้จะเปิดโหมดบิวตี้แล้วก็ตาม แต่เมื่อถ่ายด้วย Nubia Z17s และเปิดโหมดบิวตี้เหมือนกันภาพที่ออกมานั้นดูเนียน สวยเป็นธรรมชาติและยังสามารถหน้าเบลอหลังชัดได้ทั้งกล้องหน้าและหลังอีกด้วย ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นจุดสำคัญที่หลายคนชอบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับตัวอย่างภาพถ่ายจาก Xiaomi Mi Mix 2 และ Nubia Z17s เพื่อนๆ ดูแล้วชอบภาพจากรุ่นไหนกันบ้างคะ สำหรับแพรแล้วตัดสินใจยากจริงๆ ค่ะ เพราะในแต่ละโหมดนั้นทั้ง 2 รุ่นต่างทำได้ดีต่างกันจริงๆ Xiaomi Mi Mix 2 มาพร้อมสีดำ และ Nubia Z17s มาพร้อมสีน้ำเงิน โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะจำหน่ายในราคา 17,990 บาทเท่ากัน สามารถซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา รวมไปถึงช่องทางออนไลน์อย่าง Lazada เช่นกัน และในส่วนของคราวหน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi mi mix 2 nubia z17s
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)