x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ใหม่! ฟีเจอร์ "การปกป้องแบตเตอรี่" สำหรับ Samsung ใน One UI 6.1

icon 30 เม.ย. 67 icon 319
ใหม่! ฟีเจอร์ "การปกป้องแบตเตอรี่" สำหรับ Samsung ใน One UI 6.1
สำหรับสาวกซัมซุงนะครับ ที่อยากรักษาสุขภาพแบตเตอรี่สมาร์ตโฟนลูกรักของตัวเอง ให้อยู่กับเรานานๆ ซึ่งการชาร์จแบตแบบเต็ม 100% ตลอดก็มีผลต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ด้วย ทำให้บางคนอยากรักษาอายุแบตเตอรี่ไว้ให้นานที่สุด 
 
บทความนี้ผู้เขียนก็มาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ดีๆ จาก One UI 6.1 ของซัมซุงที่ได้อัปเดตเข้ามาใหม่ตอนนี้เลยครับ จะมีตัวเลือกในการปกป้องแบตเตอรี่ของเราได้มากขึ้น และวิธีทำก็ง่ายๆ ตามไปดูกันเลยครับ
 

ขั้นตอนการตั้งค่า

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่ตั้งค่า > ไปที่เมนู "แบตเตอรี่"
ขั้นตอนที่ 2 กดเปิดตั้งค่าที่ "การปกป้องแบตเตอรี่"
 
ขั้นตอนที่ 3 กดเข้ามาใน "การปกป้องแบตเตอรี่" โดยสามารถเลือกปรับได้หลายโหมดตามแล้วถนัดได้เลยครับ
โหมดพื้นฐาน: เมื่อชาร์จแบตเตอรี่ถึง 100% การชาร์จจะหยุดจนกว่าระดับแบตเตอรี่จะลดลงเหลือ 95% จากนั้นการชาร์จจะเริ่มอีกครั้ง
โหมดปรับได้: ใช้ค่าสูงสุดในขณะที่คุณหลับและเปลี่ยนเป็นพื้นฐานก่อนตื่น เวลาพักเครื่องจะประเมินตามรูปแบบการใช้งานโทรศัพท์ของคุณ
โหมดสูงสุด: แบตเตอรี่จะหยุดชาร์จเมื่อถึง 80%
 

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่อัปเดตมาใช้งานได้ง่าย และช่วยรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของเราด้วยนะครับ ส่วนตัวแล้วผู้เขียนชอบแบบโหมด "ปรับได้" ค่อนข้างยืดหยุ่น หากเราอยู่ในช่วงเวลานอนหลับแบตเตอรี่ก็จะชาร์จไวแค่ 80% หากใกล้เวลาตื่นนอนแบตเตอรี่ก็ชาร์จมาเต็ม 100% ให้ครับ และถ้าใครได้อัปเดต One UI 6.1 กันแล้ว ก็สามารถเข้าไปปรับการใช้งานปกป้องแบตเตอรี่ของเราได้ครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung One UI 6.1 แบต แบตเตอรี่ battery รักษาแบต
Mobile Guru
เขียนโดย นฤเมศ โรจนวงศ์วิวัฒน์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)