x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

โหลดฟรี! แอปพลิเคชั่นเพื่อคนไทย "9 Maps" ผู้ช่วยในการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

icon 25 ต.ค. 59 icon 3,147
โหลดฟรี! แอปพลิเคชั่นเพื่อคนไทย "9 Maps" ผู้ช่วยในการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

โหลดฟรี! แอปพลิเคชั่นเพื่อคนไทย "9 Maps" ผู้ช่วยในการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ


ช่วงนี้หลายคนอาจจะตั้งใจว่าถ้ามีเวลาจะพากันเดินทางไปยังบริเวณท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ยังสับสนในข้อมูลการเดินทาง จุดบริการต่างๆ รวมไปถึงอยากทราบข้อแนะนำต่างๆ ในการเดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ วันนี้ Checkraka.com ขอแนะนำ "9 Maps" นั่นเอง ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยคนไทย ถือว่าเหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้เป็นอย่างมาก

โดย 9 Maps นั่นเป็นแอปฯ ที่บอกตำแหน่งที่เราอยู่และตำแหน่งจุดบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่มีบริการรถฟรี ที่จอดรถ จุดปฐมพยาบาล การเคลื่อนตัวของรถในเส้นทางต่างๆ รวมไปถึงข่าวสารแบบเรียลไทม์ เป็นต้น 

1. เริ่มต้นการใช้งาน

เพียงแค่เรากดเข้าไปก็จะเข้าสู่หน้าแรกของแอปฯ เราสามารถกดแว่นขยายด้านบนแล้วเลือกประเภทที่จะค้นหา เช่น รอบสนามหลวง, จุดขึ้นรถฟรี, จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม, โรงพยาบาล หรือห้องน้ำ เป็นต้น หากต้องการทราบแค่จุดบริการรถฟรีหรือที่จอดรถต่าง ก็แค่กดเข้าไปขีด 3 ขีดในวงกลมสีเหลืองขวามือก็จะเจอกับรายชื่อจุดบริการต่างๆที่มีอยู่ทั้งหมด 148 จุด

2. เลือกสถานที่

จากนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าเราสะดวกขึ้นที่ไหน โดยในนั้นจะบอกจุดให้บริการเริ่มตั้งแต่กี่โมงจนถึงกี่โมง มีจุดสังเกตยังไงบ้าง ระบุที่อยู่ ระยะทางและเวลาเดินทาง

3. การเดินทาง

หลังจากนั้นกดเมนูการนำทางด้านล่างแล้วจะมีให้เราเลือกว่าจะขับรถหรือเดินไป เมื่อเลือกแล้วตัวแอปฯ นั้นจะลิ้งค์เข้ากับ Google Map ทันทีเพื่อนำทางไปยังสถานที่นั้นๆ จะเห็นได้ว่า เส้นการนำทางนั้นจะมี 3 สี สีฟ้าหมายถึงการจราจรปกติ  สีเหลืองหมายถึง การจราจรติดขัดเล็กน้อย สามารถเคลื่อนตัวได้บ้าง ส่วนสีแดงนั้นหมายถึงการจราจรหนาแน่น ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ปกติ 

4. จุดบริการต่างๆ

นอกจากนี้หากเรากดที่วงกลมสีส้มด้านขวาก็จะมีการแสดงจุดบริการทั้งหมดบนแผนที่ จะเห็นได้ว่าจะมีจุดหลัก 2 จุด คือ จุดขึ้นรถฟรี และจุดที่จอดรถ

5. ติดตามข่าวสาร

หากเราอยากติดตามข่าวสารแบบเรียลไทม์สามารถกดวงกลมสีเขียวด้านซ้ายได้ทันที ในนั้นจะมีการรายงานข่าวล่าสุดหรือย้อนหลังจากผู้ใช้งานแอปฯ นี้ได้หรือเราอยากจะรายงานการจราจรขณะนี้่ก็ได้เช่นกัน
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับข้อมูลที่เรานำมาเสนอในวันนี้มีประโยชน์มากใช่มั้ยคะ สำหรับสถานการณ์ในตอนนี้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีในระบบ Andriod ส่วนระบบ iOS คาดว่าจะตามมาเร็วๆ นี้ค่ะ
ดาวน์โหลดที่นี่ : 9maps
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฟรี 9 maps โหลด
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)