x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

มาดู! รหัสทดสอบ โทรศัพท์มือถือ Android ก่อนจ่ายตังค์

icon 18 ก.พ. 59 icon 13,857
มาดู! รหัสทดสอบ โทรศัพท์มือถือ Android ก่อนจ่ายตังค์

มาดู! รหัสทดสอบ โทรศัพท์มือถือ Android ก่อนจ่ายตังค์

การซื้อโทรศัพท์มือถือแต่ละครั้งก็ต้องลงทุนทรัพย์ไปไม่น้อย เพราะฉะนั้น เพื่อความมั่นใจก่อนที่เราจะเสียเงินนำเครื่องออกจากร้าน ลองมาดูวิธีตรวจเช็ค และกดรหัสทดสอบเครื่องมือถือ Android จากเรากันก่อนดีกว่า ...

1. ตรวจสอบตัวเครื่องกันสักนิด ชีวิตจะได้ไม่เพลีย

เมื่อได้สมาร์ทโฟน คู่ใจแล้ว อย่าเพียงแต่ตรวจสภาพรอบนอกว่าซีลมาดีและสวยงามแค่นั้น ควรแกะกล่องดูสักนิด ว่าอุปกรณ์ในกล่องมาครบหรือเปล่า รอบตัวเครื่องมีตำหนิ หรือรอย แตก หัก หลุดร่อนหรือไม่, เช็คปุ่มต่างๆ เช่น ปุ่มกดเปิด-ปิด เพิ่ม-ลดเสียง ว่ากดได้เป็นปกติหรือเปล่า, สติ๊กเกอร์กันรอยอยู่ในสภาพเรียบร้อยและสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน มีฝุ่นหรือฟองอากาศเข้าไปอยู่เยอะหรือไม่ แล้วอย่าลืมเช็ค IMEI กันด้วยนะ ว่าตรงกับตัวกล่องที่ถืออยู่ในมือหรือเปล่า

2. ใส่ซิม เปิดเครื่อง แล้วลองให้ชัวร์

จัดการใส่ทุกอย่าง ซิมการ์ด ไมโครเอสดี แล้วเปิดเครื่อง ตั้งค่า ตรวจดูหน้าจออย่างละเอียดว่ามีความผิดปกติของ Pixel หรือไม่ สีเพี้ยนหรือเปล่า จากนั้นมาตรวจสอบการรับสัญญาณ ทั้งสัญญาณจากระบบเครือข่าย ลองโทรออกไปหาใครสักคน แล้วจึงไปเช็คต่อที่การรับสัญญาณอินเตอร์เน็ต และ Wi-Fi ลองล๊อกอินโซเชียล แชทหาเพื่อนสักนิด ท่องโลกออนไลน์สักหน่อย เพื่อความชัวร์ว่าใช้งานอินเตอร์เน็ตได้จริงๆ สำหรับส่วนของกล้อง แนะนำว่าควรทดลองทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง ถ่ายให้หนัก จัดให้เต็มทุกโหมดที่ตัวเครื่องมี ลองหลายๆ ครั้ง และอย่าลืมเปิดแฟลชเพื่อทดลองในเรื่องของความสว่างด้วย จากนั้นไปต่อกับโหมดบันเทิงด้วยการทดลองลำโพงและหูฟัง อ้อ อย่าลืม เช็คสายชาร์จที่มาพร้อมกับตัวเครื่องด้วยว่าใช้ได้หรือไม่ด้วย

3. สำคัญสุดๆ เช็คให้ชัวร์กับสภาพความสมบูรณ์ของฮาร์ดแวร์

ทดสอบความเป๊ะของตัวเครื่องให้พร้อมใช้งานก่อนก้าวออกจากร้าน เพียงกดรหัสของเครื่องแต่ละแบรนด์ ก็จะขึ้นเมนูสำหรับทดสอบความสมบูรณ์ของฮาร์ดแวร์ให้ทดสอบได้ทั้งความสมบูรณ์ของการแสดงผลสีต่างๆ, ระบบสั่น, การทดสอบการทำงานของเซ็นเซอร์ต่างๆ, การทำงานของกล้องหน้าและกล้องหลัง, การทำงานของระบบสัมผัส, การทำงานของลำโพงเสียง, การทำงานของระบบอ่านบาร์โค้ด ตามมาตรฐานต่างๆ เป็นต้น

4. เครื่องมือถือแต่ละแบรนด์สามารถกดรหัสได้ดังนี้

  • ASUS Zenfone :     .12345+= (ในแอปฯ เครื่องคิดเลข)
  • HTC :                     *#*#3424#*#*
  • HUAWEI :              *#*#2846579#*#* หรือ ##497613
  • i-mobile :               ปิดเครื่อง แล้วกดปุ่มลดเสียง+ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง
  • LENOVO :              ####1111#
  • LG :                       3845#*หมายเลขรุ่น#
  • OPPO :                            *#808#
  • SONY Xperia :       *#*#7378423#*#* 
  • SAMSUNG :            *#0*#
  • VIVO :                             *#558#
อย่างไรก็ตาม เพื่อความชัวร์คุณต้องสอบถามผู้ขายให้ดีถึงการรับประกัน รวมถึงศูนย์ส่งซ่อมด้วยนะครับ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่น้อย และเราสัญญาว่าจะหาบทความดีๆ มาฝากอีกแน่นอนครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)