x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ข้อควรทำเมื่อโทรศัพท์มือถือของคุณตกน้ำ!!!

icon 22 ธ.ค. 57 icon 7,300
ข้อควรทำเมื่อโทรศัพท์มือถือของคุณตกน้ำ!!!

ข้อควรทำเมื่อโทรศัพท์มือถือของคุณตกน้ำ!!!

หากคุณต้องประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อโทรศัพท์มือถือสุดโปรดต้องมาตกลงน้ำ แล้วเครื่องของคุณไม่ได้เป็นประเภทกันน้ำเสียด้วย จะทำอย่างไรดี? ลองนำ 3 ขั้นตอนต่อไปนี้ไปใช้ดูสิ รับรองว่าจะช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

1. อย่าตื่นตระหนก ตั้งสติให้ดี

ขั้นตอนแรกหลังจากหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาจากน้ำเรียบร้อยแล้ว จงจำเอาไว้ให้ดีว่าอย่าไปกดปุ่มอะไรบนตัวเครื่องเป็นอันขาด เพราะเมื่อโทรศัพท์มือถือตกน้ำจะมีความชื้นอยู่ภายใน ซึ่งการที่คุณไปกดปุ่มอาจจะทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรได้

2. จงทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ แห้ง

หลังหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นจากน้ำแล้ว ให้ถอดชิ้นส่วนต่างๆ เช่น ฝาหลัง แบตเตอรี่ ซิมการ์ด หรือ SD Card ออก (ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนที่มีตัวเครื่องแบบยูนิบอดี้จะทำขั้นตอนนี้ไม่ได้ ต้องส่งศูนย์อย่างเดียว) แล้วนำผ้าหรือคอตตอนบัดมาเช็ดให้แห้ง หลังจากนั้น ควรลองสลัดน้ำที่อยู่ด้านในตัวเครื่องให้ออกมา หรือไม่ก็ใช้พัดลมเป่าช่วย แต่อย่าเป่าลมร้อนด้วยไดร์เป่าผม รวมถึงนำไปตากแดด เพราะอาจทำให้ชิ้นส่วนภายในเสียหายได้

3. ใช้ข้าวสารเป็นตัวช่วยดูดความชื้น

เมื่อภายนอกเครื่องแห้งเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ถึงขั้นตอนไล่ความชื้นภายในออกไป โดยวิธีการที่สุดแสนจะธรรมดา แต่ได้ผลดีที่สุด ก็คือ นำโทรศัพท์มือถือไปใส่ในถังข้าวสาร แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วันครับ จากนั้นเมื่อคุณแน่ใจว่าความชื้นหมดไปแล้ว ก็ให้ลองเปิดเครื่องดู ถ้าใช้ได้ก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าไม่ก็ลองส่งให้ร้านซ่อมดูครับ ทั้งนี้ ที่เราไม่อยากให้คุณเปิดเครื่องตอนเครื่องยังชื้น เพราะจะทำให้วงจรภายในช็อต จนนำไปซ่อมแซมยากนั่นเอง!!!
เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับวิธีที่เรานำมาฝากคุณ ถ้าเพื่อนๆ มีไอเดียดีๆ เพิ่มเติม ก็สามารถส่งข้อความมาบอกเราได้ที่ mobileguru@checkraka.com หรือ facebook.com/MobileGURUThailand ได้นะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)