รีวิว "บัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum" ช้อปเพลินๆ รับ M POINT สูงสุด X3

icon 14 ม.ค. 62 icon 183,308
รีวิว "บัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum" ช้อปเพลินๆ รับ M POINT สูงสุด X3

รีวิว "บัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum" ช้อปเพลินๆ รับ M POINT สูงสุด X3
เปิดตัวกันมาหมาดๆ สำหรับบัตรเครดิตซีรีส์ M จากธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นเจ้าแห่งวงการตลาดบัตรเครดิตแนวหน้าของไทยอยู่พอสมควร ทางทีมงานบัตรเครดิต CheckRaka.com ก็ไม่รอช้า.. หยิบเอา บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB M LIVE Visa Platinum มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดู จะมีอะไรที่โดดเด่น และสมแก่การเป็นบัตรเครดิตพาร์ทเนอร์เจ้าใหม่ของห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป กันบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ ^^

แกะกล่องรีวิว ความสวยงามของตัวบัตรฯ
มาจ้า.. ใครอยากรู้ว่าตัวบัตรเครดิต SCB M LIVE (ขอเรียกสั้นๆ แบบนี้ละกันนะคะ ^^) จะมีความสวยงามแค่ไหน เรานำภาพมาให้ชมกันแล้ว ก่อนที่จะไปดูสิทธิประโยชน์ของบัตรฯ กันต่อค่ะ



ตัวบัตรเครดิต SCB M Live (ของจริง) โดยรวมแล้วดูดีกว่าในภาพโฆษณาค่ะ จะเห็นว่าสัญลักษณ์ตัว M นั้นไม่ได้เป็นสีเหลืองอ๋อยเหมือนภาพโฆษณา แต่มีความเป็นสีเหลืองเหลือบทองซะมากกว่า จึงทำให้สีสันไม่โดดจนเกินไป สามารถถือพกพาไปใช้งานได้แบบไม่ต้องกลัวเป็นเป้าสายตา เอาจริงๆ ผู้ชายก็ถือได้แบบไม่ต้องอายเลยนะ ^^
เดี๋ยวเราไปดูต่อกันที่สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตใบนี้กันดีกว่า ซึ่งก็ได้บอกไปแล้วคร่าวๆ ว่า บัตรฯ นี้มีสิทธิพิเศษเมื่อนำไปช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป และสิทธิพิเศษนอกห้างทั่วโลกเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น? ไปดูกัน
สิทธิประโยชน์อันโดดเด่นภายในห้างฯ ของบัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum
สิทธิประโยชน์แรกที่เราจะพูดถึงก็คือ สิทธิพิเศษในห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน ตามด้านล่างนี้เลย

รับส่วนลด 5% เมื่อช้อปภายในห้างฯ

โดยจะได้รับส่วนลด 5% เมื่อไปช้อปสินค้าราคาปกติ ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการภายในห้างฯ โดยไม่รวมถึงสินค้าประเภท สุรา, Wine Cellar, Food Hall, Take Home, บัตรของขวัญ, บัตรเติมเงิน, ยา, การมัดจำสินค้าไม่เต็มจำนวน และไม่รวมถึงร้านค้าเช่าภายในศูนย์การค้าค่ะ
รับส่วนลด 5% ในแผนก กูร์เมต์ มาร์เก็ต โฮมเฟรช มาร์ท และเพาเวอร์ มอลล์

ซื้อสินค้าในแผนก กูร์เมต์ มาร์เก็ต, โฮม เฟรช มาร์ท และเพาเวอร์ มอลล์ จะได้รับส่วนลด 5% สำหรับสินค้าราคาปกติ โดยต้องมียอดซื้อขั้นต่ำตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป ส่วนรายการสินค้ายกเว้นที่จะได้รับส่วนลด ก็เป็นเช่นเดียวกันกับข้อยกเว้นด้านบนค่ะ
รับส่วนลด 20% สำหรับค่าบัตรผ่านประตูสวนน้ำ Fantasia Lagoon
 
สำหรับครอบครัวไหน ที่มีคุณน้องๆ หนูๆ ที่ชื่นชอบการเล่นน้ำในสวนน้ำ Fantasia Lagoon ก็จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดถึง 20% เมื่อชำระค่าบัตรผ่านประตูสวนน้ำ จากราคาปกติค่ะ โดยสิทธิ์นี้ใช้ได้ไม่เกิน 2 ครั้ง/ วัน สามารถใช้ได้ที่สวนน้ำ Fantasia Lagoon ทุกสาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เดอะมอลล์ บางแค เดอะมอลล์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ นครราชสีมา
รับสิทธิ์ช้อปสินค้าในราคาสมาชิกได้มากกว่า 1,000 รายการ

บริการแบ่งชำระ 0% นาน 6 เดือน เมื่อช้อปสินค้าภายในห้างฯ

เวลาซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ๆ ในห้างฯ หรือสินค้าที่มีราคาตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป ก็สามารถขอแบ่งชำระได้ในรายการ SCB Deejung 0% นานสูงสุด 6 เดือน ผ่อนได้ทุกชิ้น ทั้งห้าง ตลอดปีเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ รายการสินค้าที่ทำการแบ่งชำระ 0% ทุกๆ 25 บาท ยังจะได้รับคะแนนสะสม M POINT ถึง 2 เท่าอีกด้วย
เพิ่มชั่วโมงจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง ตามห้างสรรพสินค้าในเครือฯ

นอกจากปัญหาในการหาที่จอดรถลำบากเวลาไปช้อปปิ้งที่ห้างฯ แล้ว อัตราค่าบริการที่จอดรถก็ทำให้พวกเราเซ็งกันไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะคะ? แต่บัตรเครดิตใบนี้ก็ยังให้สิทธิพิเศษในการเพิ่มชั่วโมงจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง เมื่อแสดงบัตรเครดิตฯ กับเจ้าหน้าที่ตรงจุดประทับตราบัตรจอดรถเพื่อรับบริการค่ะ โดยจำกัด 1 สิทธิ์ ต่อบัตร ต่อวัน ยกเว้นที่สยามพารากอนนะคะ
บริการจัดส่งสินค้า (Delivery Service)

วันไหนไปซื้อของชิ้นใหญ่ๆ หรือซื้อสินค้าจำนวนเยอะๆ แล้วอยากจะไปช้อปที่อื่นต่อ หรืออาจจะไม่ได้นำรถมา ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการขนของกลับบ้านค่ะ เพราะบัตรใบนี้เค้ามีบริการจัดส่งสินค้า เพียงซื้อสินค้าภายในห้างฯ ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป/ วัน ทางห้างฯ ก็จะจัดการส่งของให้ถึงบ้านเลยค่ะ แถมยังเพิ่มความสะดวกในการช้อปปิ้ง โดยไม่ต้องถือถุงสินค้า (Hands Free Shopping) อีกด้วย โดยบริการ Hands Free Shopping นี้ มีที่ห้างฯ ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เท่านั้น
บริการปรุงอาหารฟรี ที่ You Hunt We Cook
 
ใครที่ชื่นชอบการ (ล่า) เครื่องปรุง หรือวัตถุดิบ เพื่อนำมาปรุงอาหาร คงจะถูกใจกับบริการฟรีค่าปรุงอาหาร ในวงเงิน 100 บาท ที่ You Hunt We Cook กันไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว โดยสามารถใช้บริการได้ที่สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ โคราช, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ บลูพอร์ต หัวหิน ยกเว้นสาขาพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. และจำกัด 1 สิทธิ์/ บัตร/ วัน ค่ะ
สิทธิพิเศษทั่วโลกของบัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum
ไม่เพียงแต่ให้สิทธิพิเศษในห้างฯ เท่านั้น บัตรเครดิตใบนี้ยังมอบสิทธิพิเศษ เมื่อนำไปใช้จ่ายยังทั่วโลกอีกด้วย ไปดูรายละเอียดพร้อมๆ กันค่ะ
รับคะแนนสะสม M POINT X1 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทั่วโลก
 
ทุกการใช้จ่ายทั่วโลกปกติ 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม M POINT 1 เท่า ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ แต่จะยกเว้นการให้คะแนนสะสม สำหรับการใช้จ่ายที่ปั๊มน้ำมันทั่วโลก เพราะจะให้เป็นเครดิตเงินคืนแทนค่ะ
รับสิทธิพิเศษทั่วโลก จาก VISA

ผู้ถือบัตรฯ จะได้รับสิทธิพิเศษทั่วโลก จากบัตร VISA ทุกการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร รถเช่า ห้างฯ ในประเทศที่ร่วมรายการ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.visa.co.th
เติมน้ำมัน รับเครดิตเงินคืน 2% ที่สถานีน้ำมันเชลล์

ยังคงไม่ลืมสโลแกนในการให้ความคุ้มค่าสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ต้องเติมน้ำมันรถเป็นประจำ ในการให้เครดิตเงินคืน 2% ที่ปั๊มเชลล์ทั่วประเทศ ที่ร่วมรายการค่ะ โดยจำกัดยอดการใช้จ่ายในการเติมน้ำมันเพื่อนำมาคำนวณเงินคืนไม่เกิน 1,600 บาทต่อเซลล์สลิป และไม่เกิน 4,800 บาท ต่อรอบบิล (คิดเป็นเงินคืนไม่เกิน 96 บาท ต่อรอบบิล)
ข้อยกเว้นของการเติมน้ำมันแล้วได้รับเงินคืน คือ จะไม่ได้รับคะแนนสะสม M POINT ทั้งที่บัตรเครดิตใบนี้เป็นบัตรสำหรับสะสมคะแนน แต่ก็ถือว่าไม่ได้มีอะไรเสียหายมากนักค่ะ เพราะบัตรเครดิตสะสมคะแนนอื่นๆ ก็มีข้อยกเว้นแบบนี้เช่นกัน แต่ถ้าลองมองว่าบัตรเครดิต SCB M นั้นสามารถใช้เติมน้ำมันได้หลากหลายสถานีมากกว่านี้ ก็จะเป็นจุดเด่นอีกเรื่องหนึ่งของบัตรไปเลยก็ได้ค่ะ
แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 3 เดือน ในหมวดโรงพยาบาล การศึกษา และค่าเบี้ยประกัน

สำหรับค่าใช้จ่ายในหมวดโรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และการชำระค่าเบี้ยประกัน ที่มียอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป เราสามารถผ่อนหรือแบ่งชำระ 0% นานถึง 3 เดือน โดยสามารถใช้สิทธิพิเศษของรายการผ่อนดังกล่าวได้ 3 ครั้งต่อปีปฏิทิน และก่อนทำการผ่อน จะต้องโทรไปแจ้งความประสงค์กับธนาคารก่อนถึงวันสรุปยอดบัญชีล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันทำการนะคะ
คะแนนสะสม M POINT กับการนำไปแลกเป็นของรางวัลต่างๆ
มาพูดถึงเรื่องของคะแนนสะสมกันต่อค่ะ โดยปกติแล้วบัตรเครดิต SCB จะได้รับคะแนนสะสม SCB Rewards แต่เนื่องจากบัตรเครดิต SCB M Live นั้นเป็นบัตรเครดิต Co-Brand กับห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์ เป็นเสมือนการรวมเอาบัตรเครดิต SCB และบัตร M CARD เข้าไว้ด้วยกัน จึงจะได้รับคะแนนสะสม M POINT แทน โดยจะไม่ได้รับ SCB Rewards เพิ่มอีก แต่ถึงยังไง คะแนนสะสม M POINT ที่ได้ ก็สามารถนำไปแลกเป็นของรางวัล หรือไมล์สะสมสายการบินได้เหมือนกันค่ะ
รับคะแนนสะสม M POINT X3 เมื่อช้อปภายในห้างฯ

รับคะแนนสะสม M POINT 3 เท่า เมื่อไปช้อปที่ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ โดยทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตครบทุก 25 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 M Point (25 บาท = 1 M POINT) จะขอไล่ระดับการรับคะแนนสะสมพิเศษจากมากไปน้อยเป็นข้อๆ ดังนี้
  • รับคะแนนสะสม M Point X7 (25 บาท = 7 M POINT) เมื่อช้อปในวันเกิด ภายในห้างฯ
  • รับคะแนนสะสม M Point X3 (25 บาท = 3 M POINT) เมื่อช้อปภายในห้างฯ
  • รับคะแนนสะสม M Point X2 (25 บาท = 2 M POINT) เมื่อช้อปที่แผนก เพาเวอร์ มอลล์ (Power Mall)
  • รับคะแนนสะสม M Point X1 (25 บาท = 1 M POINT) เมื่อช้อป ภายในศูนย์การค้า (Shopping Complex)
ข้อสังเกต
  1. คะแนนสะสม M POINT มีอายุ 3 ปี นับจากปีที่ได้รับคะแนนจากการซื้อสินค้าหรือบริการ
  2. กรณีที่บัตรเครดิตถูกยกเลิกไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ สถานภาพการเป็นสมาชิก M Card ยังคงอยู่ โดยคะแนนสะสม M Point สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ตามปกติ
  3. กรณีบัตร M Card ถูกยกเลิกไม่ว่าด้วยกรณีอะไรก็ตาม คะแนนสะสม M Point จะสิ้นผลโดยอัตโนมัติ
  4. กรณีบัตรเครดิตสูญหายหรือเสียหาย และได้แจ้งขอออกบัตรใหม่ทดแทนแล้ว คะแนนสะสม M Point จะถูกโอนไปที่บัตรเครดิตใบใหม่ทันทีที่ได้รับการ Activate
      ลองไปดูกันหน่อยว่า คะแนนสะสม M POINT นั้น นำไปแลกเป็นของรางวัลอะไรได้บ้าง?
      ใช้คะแนนแทนเงินสด ช้อปได้ทันทีผ่าน M Card Application

      M Card Application เป็นอีกแอปฯ หนึ่งที่ให้ความสะดวกสบายในการเลือกสรรสินค้าต่างๆ ณ ห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์ ที่เราชื่นชอบ และถ้าต้องการแลกคะแนน M POINT เป็นเงินสด เพื่อเอาไว้เป็นส่วนลดเวลาจะซื้อของก็ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องโทรไปแลกกับ Call Center ให้วุ่นวายค่ะ โดยทำการ Download แอปฯ M Card แล้วทำการ Log-in (หรือถ้าใครยังไม่มี Account ก็สมัครสมาชิกกันได้อย่างรวดเร็วทันใจ) หลังจากแลกคะแนนแล้ว ให้นำรหัส QR Code ไปแสดงที่หน้าแคชเชียร์ตรงจุดที่เราจะซื้อของ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

      แลกคะแนนรับส่วนลดเพิ่มทันที 12.5%

      On-Top Discount หรือที่เรารู้จักกันว่า ส่วนลดเพิ่ม On-Top ก็คือการที่เรานำคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตไปแลกรับเป็นส่วนลดเพิ่ม จากที่อาจจะมีโปรโมชั่นส่วนลดปกติของช็อปต่างๆ อยู่แล้ว ถ้าหากใช้คะแนนสะสม M POINT ก็จะได้รับส่วนลด On-Top เพิ่มอีก 12.5% (แต่ไม่เกินยอดซื้อทั้งหมดนะคะ)
      แลกคูปองส่วนลดเงินสด 800 M POINT รับคูปอง 100 บาท และแลกรับของรางวัลได้ทั้งห้างฯ


      สามารถนำคะแนนสะสม M POINT 800 คะแนน ไปแลกรับเป็นคูปองส่วนลดเงินสดได้ 100 บาท โดยในการแลกคะแนนเป็นส่วนลดนี้ จะต้องแลกที่จุดบริการลูกค้าที่ทางห้างฯ กำหนดไว้ และนอกจากนั้นยังสามารถนำคะแนนสะสม M POINT ไปแลกเป็นของรางวัลได้ทุกชิ้น ทั้งห้างฯ หากสินค้าที่ต้องการแลกมีราคาสูงกว่า ก็สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตเพิ่มเติมได้ค่ะ
      แลกของรางวัลรายการ SCB M Rewards

      สามารถนำคะแนนสะสม M POINT ไปแลกรับเป็นของรางวัลในรายการ SCB M Rewards ได้ เช่น แลกรับคูปองส่วนลดเงินสด (M Cash Coupon), บัตรกำนัลห้องพักโรงแรม, บัตรรับประทานอาหารในโรงแรม หรือ แลกคะแนนเพื่อมอบเป็นเงินบริจาคต่างๆ ค่ะ โดยสามารถตรวจสอบของรางวัลและวิธีการแลกคะแนนสะสม M Point ได้ที่ www.scbmcard.com หรือจะโทรไปสอบถาม SCB M Call Center ก็ได้ที่ 1295
      คะแนนสะสม M POINT แลกค่าธรรมเนียมรายปี

      หากคะแนนสะสม M POINT ที่เหลือใช้ หรือไม่ต้องการแลกเป็นของรางวัล ก็สามารถเก็บสะสมไว้แลกเป็นค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรเครดิตใบนี้ได้ค่ะ ง่ายๆ แค่ โทรไปที่ SCB M Call Center 1295 และแจ้งว่าต้องการแลกคะแนนสะสมเป็นค่าธรรมเนียมรายปี ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการแลกให้เราเอง
      คะแนนสะสม M POINT กับการแลกไมล์สะสมของสายการบินชั้นนำ
      นอกจากของรางวัลต่างๆ แล้ว เรายังสามารถนำคะแนนสะสม M POINT ไปแลกรับเป็นไมล์สะสมของสายการบินชั้นนำได้ถึง 3 สายการบิน ดังนี้

       Royal Orchid Plus สายการบินไทย
      • อัตราการแลกทุก 4,000 M POINT = 1,000 ROP Mile (4:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่ายปกติ 100 บาท แลกได้ 1 Mile
       Flyer Bonus สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
      • อัตราการแลกทุก 3,000 M POINT = 1,000 FlyerBonus Points (3:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่ายปกติ 75 บาท แลกได้ 1 FlyerBonus Point
       BIG Points สายการบินแอร์เอเชีย
      • อัตราการแลกทุก 2,000 M POINT = 1,000 BIG Points (2:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่ายปกติ 50 บาท แลกได้ 1 BIG Point
      ตัวอย่างการใช้คะแนนสะสมแลกเป็นไมล์ของบัตรเครดิตระดับใกล้เคียงกัน
      Royal Orchid Plus ของสายการบินไทย
      • บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย วีซ่า แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 3 คะแนน KBank Reward Point ต่อ 1 ROP Mile (เทียบเท่าการใช้จ่าย 75 บาท รับ 1 ROP Mile)
      • บัตรเครดิต KTC Visa Platinum ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 2 คะแนนสะสม KTC Forever Rewards ต่อ 1 ROP Mile (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 50 บาท แลกได้ 1 ROP Mile)
      • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 ROP Mile (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 40 บาท แลกได้ 1 ROP Mile)
      Flyer Bonus ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
      • บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย วีซ่า แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 1,500 คะแนน KBank Reward Point ต่อ 500 Flyer Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่าย 75 บาท รับ 1 Flyer Bonus)
      • บัตรเครดิต KTC Visa Platinum ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 1,000 คะแนนสะสม KTC Forever Rewards ต่อ 500 คะแนนสะสม Flyer Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 50 บาท แลกได้ 1 Flyer Bonus)
      • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 1,000 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 500 Flyer Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 40 บาท แลกได้ 1 Flyer Bonus)
      BIG Points ของสายการบินแอร์เอเชีย
      • บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย วีซ่า แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 2 คะแนน KBank Reward Point ต่อ 1 BIG Point (เทียบเท่าการใช้จ่าย 50 บาท รับ 1 BIG Point)
      • บัตรเครดิต KTC Visa Platinum ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 2 คะแนนสะสม KTC Forever Rewards ต่อ 1 คะแนนสะสม BIG Point (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 50 บาท แลกได้ 1 BIG Point)
      • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับ 1 คะแนน
        - อัตราแลก 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 BIG Point (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 40 บาท แลกได้ 1 BIG Point)
      การใช้จ่ายปกติ หมายถึง การใช้จ่ายนอกห้างฯ ที่ไม่ใช่ในเครือเดอะมอลล์ ที่จะได้รับคะแนนสะสม M POINT 1 เท่า แต่อย่าลืมว่า ถ้าเรานำบัตรเครดิต SCB M Live ไปใช้จ่ายในห้างฯ เครือเดอะมอลล์ จะได้รับ M POINT ถึง 3 คะแนน และยังไม่รวมถึงการได้รับคะแนนสะสมพิเศษสูงสุด 7 เท่า เมื่อใช้จ่ายตามที่กำหนดอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากสะสมคะแนนให้ได้เยอะๆ ก็ต้องช้อปกันที่ห้างฯ เครือเดอะมอลล์เยอะๆ นะคะถึงจะคุ้ม!
      ความคุ้มครองในด้านต่างๆ ที่บัตรฯ มอบให้

      ความปลอดภัยคือสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามเวลาที่เราเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และบัตรเครดิต SCB M Live ใบนี้ก็มีความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทางให้เราด้วยค่ะ เพียงแค่ใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าบัตรโดยสารเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน รถโดยสาร หรือเรือโดยสาร (ที่ได้รับอนุญาตให้รับจ้างขนส่งคนโดยสาร) ก็จะได้รับ ความคุ้มครองด้วยวงเงินสูงสุด 4,500,000 บาท และยังมี ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยขณะเดินทางด้วยวงเงินสูงสุด 25,000 บาทต่อครั้ง และสุดท้าย มีความคุ้มครองในการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิต ด้วยวงเงินสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง (สูงสุด 100,000 บาทต่อปี)
      หมายเหตุ : จะคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิต ในระหว่างระยะเวลาการเดินทาง โดยจะคุ้มครองค่าซ่อมแซม หรือเปลี่ยนทรัพย์สิน หรือชดเชยเงินค่าเสียหาย สำหรับทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ และอุบัติเหตุ (ไม่รวมกรณีตกหล่น) ถูกลักทรัพย์ที่ปรากฏร่องรอย ชัดเจน ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ภายในระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
      เปรียบเทียบความคุ้มครองอุบัติเหตุจากการเดินทางของบัตรเครดิตระดับใกล้เคียงกัน
      • บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย วีซ่า แพลทินัม
        - คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง วงเงินสูงสุด 8,000,000 บาท
      • บัตรเครดิต KTC Visa Platinum
        - ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศคุ้มครองสูงสุด 8,000,000 บาท
        - ประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสีย และสูญหายจากการเดินทางด้วยวงเงินสูงสุดถึง 40,000 บาท/ครั้ง
      • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม
        - ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ วงเงินคุ้มครอง 6 ล้านบาท
      จากการเปรียบเทียบกับบัตรเครดิตระดับใกล้เคียงกัน ในหมวดหมู่ของบัตรเครดิตประเภท VISA และรายได้ขั้นต่ำในการสมัคร 15,000 บาทต่อเดือน ถือว่าความคุ้มครองที่บัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum นั้นไม่น้อยหน้าใครเลยค่ะ ถึงแม้ว่าความคุ้มครองอุบัติเหตุจะให้วงเงินไม่ได้สูงมาก แต่ก็ครอบคลุมไปถึงค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วย หรือบาดเจ็บระหว่างเดินทาง และยังมีประกันการซื้อสินค้าในวงเงินที่สูงถึง 100,000 บาทต่อปี อีกด้วย
      คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัคร
      คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรหลัก
      • บุคคลธรรมดา ที่มีอายุตั้งแต่ 20 - 70 ปีบริบูรณ์
      • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท ขึ้นไป/เดือน
      คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรเสริม
      • อายุ 15 ปีขึ้นไป กรณีอายุไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ต้องเป็นบัตรเสริมบิดา/ มารดาเท่านั้น
      • แนบสำเนาบัตรประชาชน/ สำเนาบัตรข้าราชการฯ/ บัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจฯ สำเนาบัตรประชาชนของบัตรหลัก
      ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
      • ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
      • ค่าธรรมเนียมรายปี 500 บาท/ ปี สำหรับบัตรหลัก และ 250 บาท/ ปี สำหรับบัตรเสริม
      • ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีเมื่อมียอดใช้จ่ายตามที่ธนาคารกำหนด ดังนี้
        - บัตรหลัก 50,000 บาท/ปี
        - บัตรเสริม 25,000 บาท/ปี
      ค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตในระดับใกล้เคียงกัน
      • บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย วีซ่า แพลทินัม
        - ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
        - ค่าธรรมเนียมรายปี 3,500 บาท/ ปี ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
        - ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ อย่างน้อย 12 ครั้ง/ ปี
      • บัตรเครดิต KTC Visa Platinum
        - ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
        - ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ โดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมใบที่ 1-2
      • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม
        - ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
        - ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปี ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม (จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ในกรณีบัญชีบัตรเครดิตไม่มีการเคลื่อนไหวติดต่อกันตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป)
      จากการเปรียบเทียบกับบัตรเครดิตในระดับใกล้เคียงกัน ถึงแม้ว่าบัตรเครดิต SCB M Live จะมีค่าธรรมเนียม แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้เป็นตัวเลขที่สูงมากนัก และยังสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้ในกรณีที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตามที่ธนาคารกำหนด ถ้าใครที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งที่ห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์อยู่แล้ว ก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่กับยอดการใช้จ่ายเพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีนี้ค่ะ แต่ยังไงก็อย่าลืมคำนวณค่าใช้จ่ายให้ดีก่อนช้อป เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในการจ่ายหนี้บัตรเครดิตนะคะ
      สรุปวิเคราะห์รวบยอดสิทธิพิเศษต่างๆ ของบัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum
      มาถึงช่วงสรุปกันในช่วงก่อนปิดท้ายกันแล้วค่ะ มาดูกันว่าบัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum ใบนี้.. มีอะไรดี และมีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง?


      บัตรเครดิต SCB M LIVE VISA PLATINUM
      จุดเด่นของบัตรฯ อย่างที่บอกไปนะคะว่า บัตรเครดิต SCB M Live ใบนี้.. เป็นบัตรเครดิต Co-Brand กับห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพราะฉะนั้น จะได้รับสิทธิพิเศษเมื่อนำบัตรไปใช้จ่ายภายในห้าง ดังนี้
      • รับส่วนลด 5% เมื่อช้อปภายในห้างฯ
      • รับส่วนลด 5% ในแผนก กูร์เมต์ มาร์เก็ต โฮมเฟรช มาร์ท และเพาเวอร์ มอลล์
      • รับสิทธิ์การช้อปสินค้าในราคาสมาชิกมากกว่า 1,000 รายการ
      • แบ่งชำระ 0% นาน 6 เดือน เมื่อช้อปสินค้าภายในห้างฯ
      • เพิ่มชั่วโมงที่จอดรถฟรี 2 ชม. ตามห้างสรรพสินค้าในเครือฯ
      • บริการจัดส่งสินค้า และบริการปรุงอาหารฟรี

      ส่วนสิทธิพิเศษนอกห้างฯ ก็มีเช่นกัน คือ
      • เติมน้ำมัน รับเครดิตเงินคืน 2% ที่ปั๊มเชลล์ ทั่วประเทศ
      • แบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน ในหมวดโรงพยาบาล การศึกษา และค่าเบี้ยประกัน
      • รับความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ด้วยวงเงินสูงสุด 4.5 ล้านบาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง วงเงิน 25,000 บาท และความคุ้มครองในการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิต ด้วยวงเงินสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง
      • รับสิทธิพิเศษทั่วโลก จากบัตร VISA ทุกการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร รถเช่า ห้างฯ ในประเทศที่ร่วมรายการ
      คะแนนสะสม บัตรเครดิต SCB M Live จะให้คะแนนสะสม M POINT (ไม่ได้คะแนนสะสม SCB Rewards) โดยอัตราการรับคะแนนปกติจะอยู่ที่ทุกการใช้จ่าย 25 บาท = 1 M POINT และจะได้รับคะแนนสะสมอัตราพิเศษ ดังนี้
      • รับคะแนนสะสม M Point X7 (25 บาท = 7 M POINT) เมื่อช้อปในวันเกิด ภายในห้างฯ
      • รับคะแนนสะสม M Point X3 (25 บาท = 3 M POINT) เมื่อช้อปภายในห้างฯ
      • รับคะแนนสะสม M Point X2 (25 บาท = 2 M POINT) เมื่อช้อปที่แผนก เพาเวอร์ มอลล์ (Power Mall)
      • รับคะแนนสะสม M Point X1 (25 บาท = 1 M POINT) เมื่อช้อป ภายในศูนย์การค้า (Shopping Complex)
      สามารถใช้คะแนนสะสม M POINT ไปแลกรับของรางวัล ของกำนัล สินค้า และไมล์สะสมของสายการบินชั้นนำได้มากมาย
          รายได้ขั้นต่ำในการสมัครบัตรฯ ต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไป / เดือน
          เหมาะสำหรับใคร?
          • ผู้ที่รักการช้อปปิ้ง ณ ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป อาทิ เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน
          • ผู้ที่ชื่นชอบการสะสมคะแนน เพื่อนำไปแลกรับของรางวัลต่างๆ
          • ผู้ที่รักการท่องเที่ยวเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก
          ปิดท้ายด้วยโปรโมชั่นเด็ด จากบัตรเครดิต SCB M Live Visa Platinum
          และสุดท้ายสำหรับการรีวิวของเราในวันนี้... ผู้เขียนขอฝากโปรโมชั่นโดนใจจากบัตรเครดิต SCB M LIVE VISA PLATINUM ใบนี้ ให้เพื่อนๆ ได้เลือกดูกัน เผื่อใครอยากชมโปรโมชั่นก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต เรารวบรวมมาให้คร่าวๆ ตามด้านล่างนี้นะคะ
          สมัครบัตรเครดิต SCB M วันนี้ รับ 4,000 M POINT หรือแลกรับ MCard Voucher 500 บาท

          รายละเอียดโปรโมชั่น : สมัครวันนี้ รับ 4,000 M POINT หรือเพื่อใช้แลก MCard Voucher มูลค่า 500 บาท เมื่อใช้ครบ 4 ครั้ง ไม่มีขั้นต่ำ สำหรับลูกค้าบัตรหลักรายใหม่ ที่สมัครและได้รับอนุมัติภายใน 31 ต.ค. 61
          • พิเศษ! รับ M POINT เพิ่ม เพื่อแลกไมล์บินฟรี แพ็คคู่ ไกลถึงยุโรป รวมสูงสุด 560,000 M POINT

          สิทธิพิเศษสำหรับบัตร SCB M : WOW Saturday / Special Fri-Sat-Sun / M POINT MISSION
          รายละเอียดโปรโมชั่น : รับสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต SCB M
          • รับฟรี บัตรกำนัลห้างฯ 1,000 บาท ตลอด 5 สัปดาห์
          • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,000 บาท
          • รับคะแนนสะสม M POINT เพิ่มสูงสุด 100,000 คะแนน/ ตลอดรายการ

          ลุ้นรับรางวัลสุด Exclusive รวม 10 ล้าน M POINT จากบัตรเครดิต SCB M

          รายละเอียดโปรโมชั่น : ลุ้นรับรางวัลสุด Exclusive รวม 10 ล้าน M POINT (5,000,000 M POINT 1 รางวัล และ 100,000 M POINT 50 รางวัล)
          • Luxury Maldives 4 วัน 3 คืน ห้องพักสุดหรู One Bedroom Water Retreat with Slide ที่ Soneva Jani พร้อมตั๋วเครื่องบิน Blue Ribbon Class กรุงเทพ-มัลดีฟส์ 2 ที่นั่ง จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 552,000 บาท รวมมูลค่า 2,760,000 บาท
          *สมัครบัตรเครดิต SCB M VISA รับ 10 สิทธิ์
          *สะสมยอดใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M VISA ครบทุก 2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์
          ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 15 ม.ค. 62
          นอกจากจะได้รับสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นเฉพาะจาก SCB M แล้ว.. บัตรเครดิตใบนี้ยังสามารถนำไปร่วมรับโปรโมชั่นบัตรเครดิตอื่นๆ ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดด้วยนะคะ ใครสนใจอยากดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม คลิกปุ่มด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ ^^
          แท็กที่เกี่ยวข้อง scb ธนาคารไทยพาณิชย์ บัตรเครดิต scb m live visa platinum scb m visa platinum
          Money Guru
          เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

          พูดคุยกับกูรูได้ที่




          เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

          ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

          เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

          ประเภทคุกกี้
          อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
          ยินยอม / ไม่ยินยอม
          คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
          (Strictly Necessary)
          คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
          (Functionality)
          คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
          (Performance & Analytics)
          คุกกี้เพื่อการตลาด
          (Marketing)