รีวิว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม

icon 11 ส.ค. 65 icon 69,139
รีวิว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม
ใครที่ชอบไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น หรือมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกิน ช้อป ท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ คงจะถูกใจกับรีวิว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ใบนี้กันนะคะ เพราะนอกจาก "รีวิว บัตรเครดิต KTC JCB Platinum"  ที่เราเคยรีวิวไปเมื่อต้นปี 2559 แล้ว ก็ยังมีบัตรเครดิตใบนี้ล่ะค่ะ ที่พร้อมจะตอบโจทย์และมอบประสบการณ์สุดพิเศษในสไตล์ญี่ปุ่นให้คุณ ถ้าพร้อมแล้วเราลองไปดูหน้าตาและสิทธิประโยชน์ของบัตรกันเลยค่ะ :)

แกะกล่องรีวิวความสวยงามของตัวบัตรฯ

ก่อนไปพบกับสิทธิประโยชน์.. ก็ต้องมาแกะกล่อง แกะซองดูหน้าตาของตัวบัตรฯ กันก่อนว่าจะสวยงามสักแค่ไหน ตามภาพและรายละเอียดบนตัวบัตรฯ ที่ได้บรรยายไว้ด้านล่างนี้เลย
เป็นยังไงบ้างคะ? ตัวบัตรสวยงามตามท้องเรื่องใช่มั้ยล่ะ สีเทาอมเงิน แอบมีกิมมิคเล็กๆ เป็นรูปนกกำลังโบยบิน เก๋ๆ ค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนแอบชอบสีและลายกราฟฟิคของบัตรเครดิตใบนี้อยู่พอสมควร เอ๊... ชักอยากจะรู้แล้วล่ะสิว่าสิทธิประโยชน์นั้นจะดีงามเหมือนหน้าตาบัตรฯ มั้ย ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่าา..

สิทธิประโยชน์โดดเด่นของบัตรฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น

เข้าเรื่องสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นของบัตรเครดิต กรุงศรีเจซีบี แพลทินัม กันเลยนะคะ บัตรนี้เค้าจะเน้นในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวันสไตล์ญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับประทานอาหาร ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว โดยเฉพาะสิทธิพิเศษเมื่อเราไปใช้จ่ายผ่านบัตรที่ประเทศญี่ปุ่น ก็เลยหยิบเอามาเล่าเป็นเรื่องเด่นของบัตรใบนี้ค่ะ
 J Dining : อิ่มอร่อยด้วยส่วนลดสูงสุด 10% พร้อมรับคะแนนสะสมพิเศษสูงสุด 2 เท่า
มากันที่เรื่องแรก.. สาวกอาหารญี่ปุ่นบอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะจะได้รับทั้งส่วนลด และคะแนนสะสมพิเศษ เมื่อทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารอื่นๆ ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันในไทยของเรานั้นก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ที่ร่วมรายการค่อนข้างหลากหลายอยู่พอสมควร โดยการรับส่วนลดและคะแนนสะสมพิเศษจะแบ่งออกเป็น ดังนี้
  • รับคะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า เมื่อทานอาหารครบ 800 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป ที่ร้านอาหารทั่วประเทศไทย รับสูงสุดไม่เกิน 80 คะแนน/ หมายเลขบัตร/ เดือน
  • รับส่วนลดสูงสุด 10% เมื่อทานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม 4 ร้าน คือ CHABUTON, MO-MO-PARADISE, OOTOYA และ SABOTEN
  • รับส่วนลดพิเศษ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นอื่นๆ อีกมากกว่า 100 ร้านค้าที่ร่วมรายการ สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ www.krungsricard.com
ตัวอย่าง : ร้านอาหารที่ร่วมรายการรับส่วนลดพิเศษ.. จากบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม

(ขอบคุณรูปภาพจาก : www.saboten.in.th)
 J Shopping : ให้เราช้อปปิ้ง หรือใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมรับคะแนนสะสมพิเศษ
ประเทศญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นประเทศที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวกันใช่มั้ยคะ ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งคนในนั้นเหมือนกันค่ะ สิทธิพิเศษในส่วนของการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ประเทศญี่ปุ่นก็คือ จะได้รับคะแนนสะสมพิเศษถึง 3 เท่า เมื่อซื้อของครบ 4,000 บาทขึ้นไป ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ได้เที่ยวเพลินๆ แถมยังได้คะแนนสะสมพิเศษอีกด้วย
 J Japan : รับเครดิตเงินคืน 10% ที่ Universal Studio Japan
Universal Studio Japan นั้นถือว่าเป็นสถานที่ที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาก ถ้าใครไปญี่ปุ่นก็จะหาโอกาสไปเที่ยวกัน เพราะเป็นสถานที่เดียวที่มี "The Wizarding World of Harry Potter" เมืองแห่งพ่อมดแฮรี่ พอตเตอร์ แห่งเดียวในโลก เพื่อนๆ คนไหนไปเที่ยวกันเป็นครอบครัว เป็นกลุ่มเพื่อนๆ แล้วซื้อบัตรเข้าชม หรือใช้จ่ายเป็นสกุลเงินเยนที่ Universal Studio ด้วยบัตรฯ นี้ จะได้รับเครดิตเงินคืนถึง 10% (สูงสุดไม่เกิน 900 บาท/ หมายเลขบัตร) แต่ถ้าจองบัตรเข้าชมที่ไทยแล้วจ่ายเป็นเงินไทยบาท จะไม่ได้รับเครดิตเงินคืน และนี่ก็คือตารางอัตราค่าบัตรเข้าชม Universal Studio Japan ค่ะ
 J Travel : Pocket WiFi ราคาพิเศษ พร้อมบริการแอร์พอร์ทลีมูซีนบัส ที่ประเทศญี่ปุ่น
เมื่อเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาเรื่องการติดต่อสื่อสาร เพราะเค้ามีบริการให้เช่า 4G Unlimited Pocket WiFi ราคาพิเศษเพียง 150 บาทต่อวัน พร้อมกันนี้ยังจะได้รับส่วนลดสำหรับค่าบัตรโดยสารสูงสุดถึง 20% เมื่อใช้บริการรถแอร์พอร์ทลีมูซีนบัส ที่สนามบินนาริตะ และสนามบินคันไซ อีกด้วย
 J Service : บริการ Airport Lounge ที่สนามบินในประเทศญี่ปุ่น และอื่นๆ

ขอขอบคุณรูปภาพแผนที่จาก www.global.jcb
สามารถเข้าไปใช้บริการ JCB Airport Lounge หรือห้องพักรับรองพิเศษได้ที่สนามบินหลักของประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง, เกาหลี, สิงคโปร์ และฮาวายค่ะ โดยสามารถเข้าใช้บริการได้ฟรีเฉพาะผู้ถือบัตรเท่านั้น ส่วนผู้ติดตามที่ไม่ได้ถือบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม จะต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม ตามเงื่อนไขที่ JCB Airport Lounge แต่ละแห่งกำหนด รายละเอียด JCB Airport Lounge ที่สนามบินหลักของแต่ละประเทศที่พร้อมให้บริการ มีดังนี้
  • ประเทศญี่ปุ่น : ทั้งหมด 28 สนามบินหลัก
  • ประเทศจีน : ทั้งหมด 24 สนามบินหลัก
  • ประเทศฮ่องกง : สนามบินหลัก Hong Kong International Airport
  • ประเทศเกาหลี : สนามบินหลัก Incheon International Airport
  • ประเทศสิงคโปร์ : สนามบินหลัก Singapore Changi Airport
  • ฮาวาย : สนามบินหลัก Daniel K. Inouye International Airport
โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายระหว่างรอเดินทางก็คือ ให้การบริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยว โทรศัพท์มือถือ โทรสาร ถ่ายเอกสาร ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ นวดสปาต่างๆ ค่ะ แต่จะไม่เหมือนกันทุกสนามบินเสมอไป เพราะฉะนั้นอาจจะต้องสอบถามเพิ่มเติมที่แต่ละ Lounge อีกที เพื่อความชัวร์ด้วยนะคะ
และเนื่องจากบัตรเครดิตใบนี้ได้ร่วมกับ JCB ก็จะได้รับสิทธิพิเศษจาก JCB ในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น
เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสิทธิพิเศษอื่นๆ ของบัตร JCB ได้อีก ตามลิ้งค์นี้ได้เลย www.global.jcb

สิทธิประโยชน์หลักของบัตรฯ

ส่วนสิทธิประโยชน์หลักๆ ของบัตรใบนี้ ก็ไม่น้อยหน้าบัตรเครดิตของเจ้าอื่นเช่นกัน เราลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง? 
 Krungsri Smart Plan - บริการผ่อนชำระสินค้า
เป็นบริการหลักที่เรียกได้ว่าแทบจะมีกันทุกธนาคาร กับบริการแบ่งชำระรายเดือน ซึ่งบัตรฯ นี้เค้าก็ให้เราผ่อนจ่ายได้ตั้งแต่ อัตราดอกเบี้ย 0% หรือผ่อนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ระยะเวลาการผ่อนนานสูงสุด 10 เดือน ทำให้เราสามารถจัดการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้มีความคล่องตัวมากขึ้น
 Krungsri Smart Bill - บริการชำระค่าสาธารณูปโภค
นอกจากนั้นเรายังสามารถหักบัญชีบัตรเครดิตเพื่อจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า หรือค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ ผ่านบัตรเครดิตใบนี้ได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปรอคิวที่ศูนย์บริการค่ะ อันนี้ก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้เราได้มากขึ้น
 Cash Advance ได้สูงสุด 100% ของวงเงินที่อนุมัติ
การเบิกถอนเงินสดล่วงหน้าจากบัตรเครดิต ซึ่งเราก็จะบอกทุกครั้งที่มีการรีวิวว่า บัตรเครดิตนั้นสามารถทำการเบิกถอนเงินสดออกมาได้ ถ้าหากมีความจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ แต่ถ้าหากไม่มีความจำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงบริการนี้ค่ะ เพราะจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนถึง 3% ของวงเงินที่ถอนออกมา พร้อมทั้งดอกเบี้ยและ Vat 7% ซึ่งถ้าใครกังวลว่าอาจจะต้องมีการใช้เงินสดฉุกเฉินอยู่บ้าง ก็ขอแนะนำให้สมัครบัตรกดเงินสดควบคู่กันไป เพราะถ้าหากไม่มีการกดใช้บัตรกดเงินสดก็ยังไม่เสียดอกเบี้ยค่ะ
 รับส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการได้ตลอดทั้งปี
ถึงแม้ว่าบัตรเครดิตประเภท JCB จะยังไม่แพร่หลายมากนักในเมืองไทยของเรา แต่ก็มีร้านค้าที่รองรับการใช้จ่ายผ่านบัตรประเภทนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพื่อนๆ จะได้รับส่วนลดจากบัตรฯ เมื่อไปใช้จ่าย ณ ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการได้ โดยก่อนเข้าไปใช้จ่ายก็มองหาสัญลักษณ์ JCB หรือสอบถามพนักงานหน้าร้านค้าก่อนว่าสามารถใช้บัตรนี้ได้หรือไม่เพื่อความแน่ใจค่ะ
 J Privilege : สิทธิประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ
สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ใช้รถยนต์เป็นประจำ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายค่าน้ำมันอีกต่อไป เพราะบัตรนี้เค้าให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 2% เมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจากที่ร่วมรายการ แต่ต้องเติมตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป ต่อเซลล์สลิป จำกัดยอดการเติมสูงสุด 4,800 บาท ต่อเดือน (คิดเป็นเงินคืนสูงสุด 96 บาท ต่อเดือน) และเครดิตเงินคืนอีก 500 บาท หากทำการแลกคะแนนสะสม กรุงศรี โบนัส ทุกๆ 5,000 คะแนน เดี๋ยวเราลองไปดูเรื่องคะแนนสะสมในหัวข้อถัดไปเลยกันดีกว่าค่ะ

คะแนนสะสม กรุงศรี โบนัส กับการแลกรับเป็นของรางวัล และไมล์สะสมของสายการบินต่างๆ

มาต่อกันที่เรื่องของคะแนนสะสม บัตรเครดิตใบนี้ให้คะแนนสะสมที่มีชื่อเรียกว่า "คะแนนสะสม กรุงศรี โบนัส (Krungsri Bonus Point)" โดยมีเกณฑ์ในการให้คือ ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 20 บาท รับ 1 คะแนน (เกณฑ์ปกติ) และจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า เมื่อทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป และรับคะแนนพิเศษ 3 เท่า เมื่อช้อปปิ้งที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป โดยสามารถนำคะแนนสะสมที่ได้นั้นไปแลกรับของรางวัลต่างๆ หรือแลกเป็นส่วนลด ที่ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ (ทุกๆ 1,000 คะแนน มีค่าเท่ากับ 100 บาท) หรือสามารถโอนเป็นไมล์หรือคะแนนสะสมของสายการบินชั้นนำได้อีกด้วย ตามไปดูรายละเอียดด้านล่างนี้เลยค่ะ
 นำคะแนนสะสมกรุงศรี โบนัส ไปแลกรับของรางวัล
เพื่อนๆ สามารถนำคะแนนสะสม กรุงศรี โบนัส ไปแลกรับเป็นของรางวัล ซึงมีให้เลือกมากมาย และจัดแยกเป็นหมวดหมู่เพื่อให้สะดวกต่อการค้นหาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของของรางวัลได้ที่เว็บไซต์บัตรกรุงศรีฯ โดยตรง แล้วกดเลือกคำว่า "แลกคะแนน" ค่ะ >> www.krungsricard.com
 สามารถนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นไมล์/ คะแนนสะสมของสายการบินได้
เป็นบริการที่เพื่อนๆ คุ้นเคยกันดี นั่นก็คือ การแลกคะแนนเป็นไมล์/ คะแนนสะสมของสายการบินเพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าบัตรโดยสาร หรือใช้เพื่อบินฟรีๆ ซึ่งมีอัตราการแลกเป็นดังนี้
 ROYAL ORCHID PLUS ของสายการบินไทย
- อัตราการแลกอยู่ที่ 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 ไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (2:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 40 บาท ของเกณฑ์ปกติ แลกได้ 1 ไมล์ (40 บาท = 1 ไมล์)
 FLYER BONUS ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
- อัตราการแลกอยู่ที่ 1,000 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 10 คะแนนฟลายเออร์โบนัส (100:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 2,000 บาท ของเกณฑ์ปกติ แลกได้ 1 คะแนนฟลายเออร์ โบนัส (2,000 บาท = 1 คะแนนฟลายเออร์โบนัส)
 BIG POINT ของสายการบินแอร์เอเชีย
- อัตราการแลกอยู่ที่ 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 คะแนน Big Point (2:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 40 บาท ของเกณฑ์ปกติ แลกได้ 1 คะแนน Big Point (40 บาท = 1 Big Point)
 JAL MILEAGE BANK ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์
- อัตราการแลกอยู่ที่ 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 คะแนน JAL Mileage Bank (2:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 40 บาท ของเกณฑ์ปกติ แลกได้ 1 คะแนน JAL Mileage Bank (40 บาท = 1 JAL Mileage Bank)
 ASIA MILES ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค
- อัตราการแลกอยู่ที่ 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 เอเชียไมล์ (2:1) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 40 บาท ของเกณฑ์ปกติ แลกได้ 1 คะแนน Asia Mile (40 บาท = 1 Asia Mile)
ตัวอย่างการใช้คะแนนสะสมแลกเป็นไมล์ของบัตรเครดิตในระดับใกล้เคียงกัน
ROYAL ORCHID PLUS ของสายการบินไทย
  • บัตรเครดิต KTC JCB แพลทินัม ทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนนต่อไมล์ เท่ากับ 2 คะแนนสะสม : 1 ROP Mile (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 50 บาท แลกได้ 1 ไมล์ ROP)
  • บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนนต่อไมล์ เท่ากับ 2 คะแนนสะสม : 1 ROP Mile (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 40 บาท แลกได้ 1 ไมล์ ROP)
  • บัตรเครดิตแพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนนต่อไมล์ เท่ากับ 2 คะแนนสะสม : 1 ROP Mile (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 50 บาท แลกได้ 1 ไมล์ ROP)
FLYER BONUS ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
  • บัตรเครดิต KTC JCB แพลทินัม ทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนน ทุกๆ 1,000 คะแนน ต่อ 10 คะแนน Flyer Bonus (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 2,500 บาท แลกได้ 1 คะแนนสะสม Flyer Bonus)
  • บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนน ทุกๆ 1,000 คะแนน ต่อ 10 คะแนน Flyer Bonus (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 2,000 บาท แลกได้ 1 คะแนนสะสม Flyer Bonus )
  • บัตรเครดิตแพลทินัม ธนาคารกรุงเทพ ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน
    - อัตราการแลกคะแนน ทุกๆ 1,500 คะแนน ต่อ 10 คะแนน Flyer Bonus (เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 3,750 บาท ต่อ 1 คะแนนสะสม Flyer Bonus)
จะเห็นว่าเกณฑ์การให้คะแนนสะสมของบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม นั้นค่อนข้างเหนือกว่าบัตรอื่นๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดเทียบจากเกณฑ์การให้คะแนนสะสมแบบปกติ (20 บาท เท่ากับ 1 คะแนน) คะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ร่วมรายการ และคะแนนสะสมพิเศษ 3 เท่า เมื่อช้อปปิ้งที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไลฟ์สไตล์ผู้ถือบัตรบางท่านอาจชื่นชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว จึงไม่ยากเลยที่จะได้รับคะแนนสะสมมาแบบง่ายๆ ส่วนการนำไปแลกเป็นของรางวัลนั้นก็มีให้เลือกหลายหลายหมวดหมู่ ทั้งการแลกรับไมล์หรือคะแนนสะสมของสายการบินต่างๆ ก็มีหลายสายการบินชั้นนำให้เลือกอีกเช่นกัน

ความคุ้มครองในด้านต่างๆ ที่บัตรฯ มอบให้

มาต่อกันที่ความคุ้มครองในด้านต่างๆ ที่บัตรมอบให้ ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราต้องเดินทางไปไหนมาไหน ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ เราลองมาดูกันว่าบัตรเครดิตใบนี้มอบความคุ้มครองอะไร และวงเงินคุ้มครองเท่าไหร่กันบ้างค่ะ
 วงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุ สูงสุด 6 ล้านบาท เมื่อเดินทางทั้งในและต่างประเทศ
ความคุ้มครองหลักๆ เลยก็คือ ประกันอุบัติเหตุ ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 6 ล้านบาท เมื่อต้องเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ความคุ้มครองนี้ไม่ใช่แต่เฉพาะการโดยสารเครื่องบินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการโดยสารโดยรถไฟ รถโดยสารประจำทาง หรือโปรแกรมการท่องเที่ยวของบริษัททัวร์อีกด้วย โดยจะคุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิต หรือทุพพลภาพ แต่แอบมีข้อแม้นิดนึงว่าจะต้องจ่ายค่าเดินทางเป็นจำนวนเต็มด้วยบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เท่านั้น
 รับค่าชดเชย ประกันเที่ยวบินล่าช้าเกิน 6 ชั่วโมงติดต่อกันขึ้นไป
นอกจากความคุ้มครองหลักแล้ว หากเราเดินทางด้วยเครื่องบินทั้งในและต่างประเทศ เราจะได้รับค่าชดเชยกรณีที่เที่ยวบินล่าช้าด้วยวงเงิน 1,000 บาท ในทุกๆ 6 ชั่วโมงที่ล่าช้า สูงสุด 10,000 บาท
 รับค่าชดเชย ประกันกระเป๋าเดินทางล่าช้าเกิน 8 ชั่วโมงติดต่อกันขึ้นไป
นอกจากนี้ยังมี ค่าชดเชยกรณีที่กระเป๋าเดินทางล่าช้าตั้งแต่ 8 ชั่วโมงขึ้นไป จะได้รับความคุ้มครองเป็นวงเงินสูงสุด 10,000 บาท เอาไว้ใช้สำหรับซื้อเสื้อผ้าและเครื่องแต่งตัวที่จำเป็น โดยแบ่งออกเป็นวงเงินชดเชยต่อจำนวนชั่วโมง ดังนี้
  • เครื่องบินล่าช้า 8 - 15 ชม. ให้วงเงินชดเชย 2,000 บาท
  • เครื่องบินล่าช้า 16 - 23 ชม. ให้วงเงินชดเชยเพิ่มอีก 3,000 บาท
  • เครื่องบินล่าช้า 24 ชม. ให้วงเงินชดเชยเพิ่มอีก 5,000 บาท
 แผนคุ้มครองบัตรหายย้อนหลัง 24 ชม. ก่อนการแจ้งหาย
จากที่เรารู้ๆ กันว่า ถ้าบัตรเครดิตหายจะต้องรีบแจ้งอายัดไปยังธนาคารให้เร็วที่สุด และถ้าเกิดมีการใช้จ่ายภายหลังจากแจ้งบัตรหายภายใน 5 นาที หลังจากการแจ้ง เราจะต้องรับผิดชอบหนี้ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเอง แต่สำหรับบัตรเครดิตใบนี้ เค้ามีแผนคุ้มครองในกรณีบัตรหาย ที่มีชื่อว่า "Zero Liability" โดยที่เราไม่ต้องรับผิดชอบยอดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากตัวเรา เป็นวงเงินสูงสุด 50,000 บาท (หากมีส่วนที่เกินจากนี้ต้องจ่ายเอง) คุ้มครองย้อนหลังสูงสุดถึง 24 ชม. ก่อนการแจ้งอายัดบัตรฯ ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้ถือบัตรฯ อย่างเราๆ ได้ในระดับหนึ่งค่ะ
เปรียบเทียบความคุ้มครองของบัตรเครดิตในระดับใกล้เคียงกัน 
  • บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด
    - คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง สูงสุด 7,000,000 บาท
    - วงเงินชดเชยกรณีเที่ยวบินหรือกระเป๋าเดินทางล่าช้า สูงสุด 7,000 บาท/ บัตร
    - วงเงินชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย สูงสุด 24,500 บาท/ บัตร
  • บัตรเครดิต เคทีซี เจซีบี แพลทินัม
    - คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง สูงสุด 8,000,000 บาท
    - วงเงินชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางสูญเสียหรือสูญหาย สูงสุด 40,000 บาท/ ครั้ง
  • บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า แพลทินัม
    - คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง สูงสุด 6,000,000 บาท
เมื่อลองเทียบดูกับบัตรเครดิตของเจ้าอื่นๆ จะเห็นว่าบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม นั้นให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า ถึงแม้วงเงินในการคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางจะไม่หวือหวามากนักก็ตาม และที่สำคัญยังมีแผนคุ้มครองบัตรเครดิตหายให้ด้วย ซึ่งบัตรเครดิตเจ้าอื่นที่กล่าวมายังไม่มีแผนคุ้มครองนี้ให้ค่ะ

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครบัตรฯ

ผู้สมัครบัตรหลัก (กรณีทำงานมีเงินเดือนประจำ)
  • อายุตั้งแต่ 20 - 65 ปีบริบูรณ์
  • รายได้รวมเฉลี่ย 15,000 บาท ต่อเดือน
  • มีหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานที่บ้าน หรือที่ทำงาน และใช้เอกสารประกอบการพิจารณา
ผู้สมัครบัตรเสริม
  • ใช้สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานมีรายได้ประจำ แต่อยากถือบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ก็สามารถสมัครได้เช่นกันค่ะ โดยใช้วิธีนำบัญชีเงินฝากมาเป็นหลักประกัน ขั้นตอนการสมัครและคุณสมบัติของผู้สมัคร มีดังนี้
  1. อายุตั้งแต่ 20 - 65 ปีบริบูรณ์
  2. เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารกรุงศรี และนำมาวางค้ำประกันสำหรับการเปิดใช้บริการบัตรเครดิต
  3. มีหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานที่บ้าน หรือที่ทำงาน ที่สามารถติดต่อได้

ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี

ค่าธรรมเนียมแรกเข้า
  • บัตรหลัก : ฟรี ไม่มีการเรียกเก็บ
  • บัตรเสริม : ฟรี ไม่มีการเรียกเก็บ
ค่าธรรมเนียมรายปี
  • บัตรหลัก : ฟรี ตลอดชีพ
  • บัตรเสริม : ฟรี ตลอดชีพ
(บริษัทฯ จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีในกรณีที่บัญชีบัตรฯ ไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลาติดต่อกันตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป)
เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมรายปีกับบัตรเครดิตอื่นๆ ในระดับใกล้เคียงกัน
  • บัตรเครดิต KTC JCB Platinum ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมตลอดชีพ โดยไม่มีเงื่อนไข
  • บัตรเครดิต SCB Xtra Platinum
    - ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
    - ค่าธรรมเนียมรายปี 2,000 บาท/ ปี สำหรับบัตรหลัก จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมเมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป/ ปี ส่วนบัตรเสริมฟรีค่าธรรมเนียมรายปี
  • บัตรเครดิตอิออน โกลด์ (JCB)
    - ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
    - ค่าธรรมเนียมรายปี บัตรหลัก 500 บาท/ ปี
    - ค่าธรรมเนียมรายปี บัตรเสริม 250 บาท/ ปี
ฟรี! ทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ หากเราใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างน้อยเดือนละครั้ง อย่าปล่อยให้บัญชีบัตรฯ ไม่มีการเคลื่อนไหวติดต่อกันถึงปีนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งเป็นจำนวนเงินค่อนข้างสูงอยู่พอสมควรคือ บัตรหลัก 4,000 บาท/ ปี และบัตรเสริม 2,000 บาท/ ปี ค่ะ 

สรุปวิเคราะห์รวบยอดสิทธิพิเศษต่างๆ ของบัตรฯ

มาถึงส่วนของการสรุปรวบยอดข้อเด่น - ข้อด้อยของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม รวมไปถึงการวิเคราะห์แยกออกเป็นหัวข้อต่างๆ ของบัตรใบนี้ว่าจะมีสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษอะไรที่ตรงกับใจของเพื่อนๆ กันบ้าง?
จุดเด่นของบัตรฯ :
  • เรื่องแรกขอพูดถึงการได้รับคะแนนสะสมพิเศษมากสูงสุดถึง 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบอยู่แล้ว และสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกรับของรางวัล หรือไมล์สะสมได้หลากหลายค่ะ
  • ต่อมาในส่วนของสิทธิพิเศษต่างๆ เมื่อไปใช้จ่ายที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการช้อป กิน เที่ยว จะได้รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนสูงสุด 10%
  • ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้ง ประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง วงเงินชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหาย และแผนคุ้มครองกรณีบัตรเครดิตหาย
  • การบริการ JCB Airport Lounge ที่จะคอยอำนวยความสะดวกสบายให้เราก่อนขึ้นเครื่องเดินทางที่ประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น
ข้อสังเกตที่ควรรู้ก่อนใช้บัตรฯ :
  • บัตรเครดิตประเภท JCB นั้น ปัจจุบันในประเทศไทยของเรายังไม่แพร่หลายมากนัก จะเห็นว่ามีไม่กี่สถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิตประเภทนี้มา อาจทำให้การใช้จ่ายผ่านบัตร JCB ยังไม่ครอบคลุมทุกร้านค้าทั่วประเทศสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ก่อนใช้จ่ายผ่านบัตรควรมองหาสัญลักษณ์ JCB หรือสอบถามจากพนักงานร้านค้าเพื่อความมั่นใจก่อนเข้าไปใช้บริการค่ะ
  • บัตรเครดิต JCB ที่ออกในประเทศไทย ไม่สามารถใช้บริการ JCB Airport Lounge ที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ แต่สามารถนำไปใช้ที่ต่างประเทศที่มี JCB Lounge ได้ ซึ่งก็ยังต้องรอการปรับปรุงการบริการจากธนาคารเจ้าของบัตรหรือ JCB เองค่ะ เพราะเราก็อาจต้องการความสะดวกสบายนิดนึงก่อนออกเดินทางไกลๆ
คะแนนสะสม :
  • ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน เป็นเรทกลางๆ ที่ถือว่าดีกว่าบัตรเครดิตบางเจ้าในระดับใกล้เคียงกัน (ที่จะให้เรท 25:1) ก็จะทำให้การสะสมคะแนนนั้นง่ายและเร็วขึ้นค่ะ สิ่งที่พิเศษกว่านั้นคือ การได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่ร้านอาหารทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก และรับคะแนนสะสมพิเศษ 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายหรือช้อปปิ้งที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ
  • คะแนนสะสมไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งบัตรเครดิตบางเจ้าอาจมีอายุคะแนนสะสมอยู่ที่ 3 - 5 ปี ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้คะแนนสะสมไม่ทัน และยังสามารถสะสมคะแนนไว้เยอะๆ เพื่อแลกของรางวัลชิ้นใหญ่ได้ค่ะ (ดูบทความ : คะแนนสะสมบัตรเครดิต แบงค์ไหนแลกอะไรได้บ้าง... ง่ายๆ แค่คลิก)
 ค่าธรรมเนียมรายปี : อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าบัตรเครดิตใบนี้ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ หากเรามีการใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง ไม่ปล่อยให้บัญชีบัตรขาดการเคลื่อนไหวค่ะ ลองใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ด้วยการพาครอบครัว หรือคนรักไปดูหนัง ทานข้าว หรือช้อปปิ้งสักเดือนละครั้ง แค่นี้ก็ได้ทั้งความสุขใจและยังไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีฟรีๆ อีกด้วยค่ะ
รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : รายได้ขั้นต่ำที่จะสมัครบัตรนี้ได้คือ 15,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีสำหรับคนที่มีฐานรายได้ไม่ต้องสูงมาก ก็สามารถถือบัตรระดับแพลทินัมได้ เมื่อลองเทียบกับสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษที่จะได้รับแล้วนั้น ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาอยู่มากค่ะ
บัตรนี้เหมาะกับใคร? : สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตประจำวันสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร ช้อปปิ้ง หรือเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดนะคะ มีไว้ติดตัวสักใบเพื่อสิทธิประโยชน์ดีๆ ที่คุ้มค่าก็ถือว่าไม่เสียหายค่ะ ^^

ปิดท้ายกันด้วยโปรโมชั่นเด่นๆ จากบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม 

โปรโมชั่นสมัครบัตรเครดิต (วันนี้ - 31 พ.ค. 62)
สมัครบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม วันนี้ รับฟรีของสมนาคุณยกเซ็ต
  • รับกระเป๋า anello รุ่น The Pocket Backpack มูลค่า 2,190 บาท
  • รับเพิ่ม Valentino Rudy Bag มูลค่า 690 บาท
    *เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 5,000 บาทขึ้นไป ภายใน 30 วัน หลังจากบัตรได้รับการอนุมัติ (ยอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรไม่นับรวมการซื้อกองทุนรวม, ยอดกดเงินสดหรือยอดบริการเงินด่วนสั่งได้ (Kungsri Call For Cash) และค่าเบี้ยประกันทุกประเภท
รวมร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังน่าตามไปชิม (วันนี้ - 31 มี.ค. 62)
รวมหลากหลายร้านอาหารญี่ปุ่นน่าตามไปชิม พร้อมส่วนลดจากบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม 


ช้อปของถูกใจที่ Takeya, Tokyo ทุกสาขา กับบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม
  • รับส่วนลด 10%* เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 5,000 เยนขึ้นไป/ เซลล์สลิป และจำกัดส่วนลดสูงสุด 10,000 เยน/ เซลล์สลิป จำกัดสิทธิ์ 1 ครั้ง/ บัตรเครดิต/ ชั้น/ วัน
  • วันนี้ - 31 ธ.ค. 62
รับส่วนลด 5% ที่ Marui
  • รับส่วนลด 5% เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เฉพาะห้าง Marui ในญี่ปุ่น 14 สาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น
  • วันนี้ - 30 มิ.ย. 62
เป็นยังไงบ้างคะ โดนใจเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย? สำหรับ "บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม" ใบนี้ ที่เรานำมารีวิวให้ได้ชมกัน ส่วนในคราวหน้าเราจะหยิบบัตรเครดิตใบไหนมารีวิว เจาะลึกถึงรายละเอียดบัตรฯ ต้องคอยติดตามชมกันต่อไปนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง review บัตรเครดิต สมัครบัตรเครดิต รีวิวบัตรเครดิต บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม krungsri jcb platinum krungsri card review credit card
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)