x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 ทริคเลือกซื้อคอนโดยุค WORK FROM HOME เน้นอะไร? ให้ใช้ชีวิตได้ปลอดภัยและคุ้มค่าที่สุด

icon 19 ก.ค. 64 icon 2,712
5 ทริคเลือกซื้อคอนโดยุค WORK FROM HOME เน้นอะไร? ให้ใช้ชีวิตได้ปลอดภัยและคุ้มค่าที่สุด


เมื่อก่อนดูกูรูอสังหาฯ ท่านไหนก็บอกว่า จะซื้อคอนโดทั้งทีเลือกเอา "ทำเลที่ดี" อยู่ในเมือง ติดรถไฟฟ้าเข้าไว้ ยังไงก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ยอมรับว่าตอนนั้นเห็นด้วยตามนี้ทุกข้อเลย แต่ต่อไปนี้ "โรค" ทำให้ "โลก" เปลี่ยน! ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้การเลือกที่อยู่อาศัยของชาวเมืองเปลี่ยนไป นับเป็นยุคที่แนวราบมาแรงมาก คนนิยมซื้อบ้านที่มีพื้นที่มากขึ้น เลือกทำเลไกลเมืองมากขึ้น เพราะหลายภาคส่วนเริ่มปรับตัวทำงานที่บ้าน (Work from home) ความจำเป็นในการเดินทางลดลง แต่บ้านเดี่ยวกว้างๆ ก็อาจไม่ใช่ทางเลือกของกลุ่มคนงบน้อยกับกลุ่มคนที่รักการใช้ชีวิตแนวสูง (คอนโด) ก็ได้นะคะ ในช่วงนี้คอนโดทำเลนอกเมือง ติดรถไฟฟ้าแต่อาจจะเป็นสถานีชานเมืองหน่อยๆ ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้ Checkraka.com จึงมาบอก 5 ทริคเลือกซื้อคอนโด ในช่วง Work from home เผื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ          

1. เลือกโครงการที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ฟังก์ชันรับเทรนด์ new normal
อาจเป็นวาระเร่งด่วนของใครหลายๆ คน ที่การอยู่บ้านร่วมกับคนในครอบครัวอาจจะแน่นเกินไป อาจส่งผลให้การทำงานที่บ้านไม่ง่ายอย่างที่คิด เรื่องการย้ายออกมาอยู่คอนโดถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราสามารถใช้ชีวิตได้อิสระขึ้น คอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีและตอนนี้มีอยู่ค่อนข้างเยอะ ข้อดีที่สุดคือ เราได้เห็นของจริงไม่จกตา ไม่ใช่แค่ภาพโฆษณาแล้วต้องรอก่อสร้างอีกเป็นปีๆ และที่สำคัญคอนโดต้องรับเทรนด์ New Normal มีอุปกรณ์พร้อมมาตรการต่างๆ ที่ช่วยให้ลูกบ้านปลอดภัยจากโควิด-19
2. หาโปรปังๆ ดีลพร้อมจบ ตามงบเรา
ช่วงนี้ภาวะการเงินของใครหลายๆ คนอาจจะฝืด นั่นก็ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นการซื้อด้วยการจัดดีลพิเศษ โปรลดนู่นแถมนี่ ราคาดีๆ มากมาย จะว่าไปก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการซื้ออสังหาฯ สำหรับคนที่เป็นพนักงานประจำ เครดิตดี เตรียมตัวให้พร้อม ก็เลือกโปรที่ชอบ ดีลที่เหมาะกับเราแล้วโอนย้ายเข้าอยู่ได้เลย มีเจ้าไหนจัดโปรอะไรบ้าง เช็กเพิ่มที่นี่ได้เลยค่ะ ข่าว-โปรโมชั่นคอนโด

3. ทำเลติดรถไฟฟ้ายังสำคัญ แต่ไม่ได้มาเป็นอันดับต้นๆ อีกต่อไปแล้ว
เมื่อก่อนจะซื้อคอนโดแต่ละที เดินดูทำเลเป็นวันๆ ว่าใกล้ห้าง ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ที่ทำงานมั้ย เดินทางเป็นยังไง ต้องอยู่บนถนนกี่ชั่วโมงในแต่ละวัน เดี๋ยวนี้เข้าสู่ยุค New Normal เต็มตัว คงต้อง WORK FROM HOME ไปอีกสักระยะ หรืออาจมีการปรับให้การทำงานลักษณะนี้เป็นเรื่องธรรมดาไปเลยก็ได้ ดังนั้น การเลือกซื้อคอนโดตอนนี้ จึงควรให้ความสำคัญกับ "ทำเลที่เราอยู่ได้สะดวก" ไม่ลึก ไกล หรือมืดเปลี่ยวจนเกินไป อยู่ใกล้แหล่งซื้อขายของกินของใช้ หรือมีร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ เป็นทำเลที่ไม่แออัดจนเกินไป เพื่อความปลอดภัยในช่วงที่เกิดโรคระบาด ใครที่กำลังมองหาคอนโดอยู่ ลองเช็กดู คอนโดตามแนวรถไฟฟ้าสถานีต่างๆ เพิ่มได้ที่นี่เลยค่ะ     

4. เลือก Space ให้กว้างพอดีๆ เหมาะกับ Lifestyle ของเราจริงๆ
ข้อนี้สำคัญตรงที่การใช้ชีวิตส่วนใหญ่ของเราอยู่ในคอนโด จึงต้องเลือกแปลนห้อง พื้นที่ใช้สอย ให้เหมาะกับ Lifestyle จริงๆ และควรแมทกับความสามารถในการจ่ายของเราด้วย เมื่อเราเลือกทำเลที่ไม่เน้นติดรถไฟฟ้า หรือใกล้ที่ทำงานในเมืองก็เป็นส่วนหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว ซึ่งทำให้เราเลือกห้องที่ใหญ่ขึ้นได้อีก  ที่สำคัญการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันที่ปรับเปลี่ยนใช้งานได้หลายอย่าง พับเก็บได้ จะช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องให้กว้างขึ้น 
5. คิดเผื่ออนาคตไม่เสียหาย เผื่อขายต่อ ปล่อยเช่าได้
ถึงแม้เราจะบอกว่า ไม่ต้องเน้นทำเลมากก็ได้ แต่ถ้าคิดเผื่ออนาคตก็ควรเลือกทำเลให้อยู่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 2-5 ก.ม. ก็จะดีไม่น้อย เลือกที่ไม่ไกลเมืองจนเกินไป อาจอยู่ใกล้สถานที่ที่เป็นแหล่งงานหรือสถานศึกษา มีส่วนกลางครบตามมาตรฐาน เผื่อวันข้างหน้าขายต่อหรือปล่อยเช่าจะได้ปล่อยง่ายขายสะดวกค่ะ ใครที่สนใจเรื่องการลงทุนปล่อยเช่าคอนโดด้วย ลองอ่านเพิ่มที่บทความ อยากเริ่มต้นลงทุนปล่อยเช่าคอนโด ทำยังไงให้ปล่อยเช่า! ง่ายคนเช่าชอบ! 

แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดใหม่ work from home
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)