x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมไอเดีย แต่งโต๊ะทำงาน เพิ่มพลังใจในการ Work from Home

icon 1 เม.ย. 63 icon 8,937
รวมไอเดีย แต่งโต๊ะทำงาน เพิ่มพลังใจในการ Work from Home

รวมไอเดีย แต่งโต๊ะทำงาน เพิ่มพลังใจในการ Work from Home

สวัสดีค่าาาาา วันนี้เช็คราคาขอนำภาพจาก www.pinterest.com มาให้เพื่อนๆ ดูเป็นไอเดียในการจัดและตกแต่งโต๊ะทำงานกันค่ะ ใครที่ช่วงนี้นั่งทำงานอยู่บ้านทั้งวัน การจัดโต๊ะมุมทำงานสวยๆ ก็ส่งผลกับการทำงานเหมือนกันนะ ลองไปดูกันค่ะว่าชอบแบบไหน จะได้นำไปปรับใช้กับโต๊ะทำงานที่บ้านของคุณ

1. สายคลีน ขาวๆ Minimal

กำลังฮิตเลยจ้าแบบนี้ เน้นสีขาว ช่วงกลางวันเปิดหน้าต่างออกไม่ต้องเปิดไฟเลยค่ะ เพราะสีขาวจะช่วยสะท้อนแสงทำให้ห้องสว่างจ้า เหมาะกับการทำงานทำให้สายตาไม่เสีย ใครที่ชอบแนวนี้ถ้าจะให้สวยอยู่ตลอดต้องระวังไม่ให้โต๊ะรกจนเกินไปนะคะ หมั่นจัดให้เป็นระเบียบอยู่เสมอด้วย



2. หันหน้าออกหน้าต่าง รับแสง รับวิว

บ้านหรือคอนโดของใครมีหน้าต่างบานใหญ่ๆ ถือว่าได้เปรียบมากๆ เลยค่ะ จัดโต๊ะเราหันหน้ารับวิวไปเลย เวลาเหนื่อยๆ ก็จิบกาแฟมองวิวสักหน่อย จะช่วยให้สมองของเราได้พักและพร้อมทำงานต่อไปค่ะ



3. ถ้าเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า...หาต้นไม้มาวาง

ถ้าต้องทำงานไม่มีเวลาเข้าป่าแล้วล่ะก็ นำต้นไม้มาวางเยอะๆ ให้เหมือนป่าไปเลยจ้า ต้นไม้จะช่วยเพิ่มออกซิเจนให้เราในเวลากลางวัน นั่นก็คือในเวลาทำงาน ทำให้สดชื่นอยู่ตลอดถือเป็นไอเดียที่ดีนะ ดูบทความ 13 ไม้ประดับปลูกในคอนโด ดูแลง่าย แต่ตายยาก!



4. ฟรุ้งฟริ้งด้วยขนเฟอร์

เปลี่ยนมุมธรรมดาๆ ให้พิเศษเพียงมีเฟอร์ผืนเดียวเท่านั้น นำมาพาดที่เก้าอี้ หรืออาจจะเป็นหมอนอิงก็ได้ค่ะ วางไว้เฉยๆ ก็สวย เอามากอดก็นุ่มสบาย 


5. เบื่อสีสว่างต้องมาแนวสุขุม...สายดาร์ก

คุณผู้ชายอาจจะถูกใจสิ่งนี้ ห้องทำงานที่เน้นผนังและเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้เป็นสีดำ มองไปทีไรก็รู้สึก "ทำไมโต๊ะเรามันเท่แบบนี้!" แต่อย่าลืมให้มีแสงสว่างเพียงพอสำหรับการทำงานด้วยนะคะ



6. จะคอยเป็นกำลังใจ ให้เธอหายเหนื่อย...แปะรูปเยอะๆ ไปเลย

อันนี้จะมาแนวเกาหลี อันยองฮาเซโย แปะรูปคนที่รักหรือรูปครอบครัวไว้ด้านหน้าไปเลย มองไปทีไรก็จะเป็นกำลังใจให้เราเสมอ หรืออาจจะแปะพวก To do list ในแต่ละวันก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ลืมว่าวันนี้มีงานอะไรต้องเคลียร์บ้าง



7. เรียบแต่อบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

อันนี้ก็จะเป็นแบบมินิมอลในอีกรูปแบบหนึ่ง จะเป็นเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น มองไปมองมาก็คุ้นๆ เหมือนสไตล์ muji เหมือนกันนะเนี่ย คิดว่าหลายๆ คนคงชอบแบบนี้ค่ะ เลือกโต๊ะทำงานไม้แบบเรียบๆ ให้เด่นๆ ไปเลย ใช้ของตกแต่งให้น้อยชิ้นแบบนี้ประหยัดเงินด้วยนะ :)



8. วินเทจคลาสสิกเหนือกาลเวลา

สายวินเทจต้องแบบนี้ ให้ความรู้สึกทำงานอยู่ในหนังฝรั่งย้อนยุคเลยล่ะ ทริคง่ายๆ เลยก็คือ ต้องมีชุดโต๊ะและเก้าอี้แบบวินเทจ 1 ชุด จากนั้นเอากรอบรูปหรือโคมไฟมาวางตกแต่งนิดๆ หน่อยๆ ก็สวยแล้วค่ะ




9. เปลี่ยนห้องใต้บันไดให้เป็นมุมทำงานสุดครีเอท

ห้องใต้บันไดบ้านใครเป็นห้องเก็บของลองเอาของออกมา แล้วจัดเป็นมุมทำงานดูค่ะ มันดีมากกกกก แถมประหยัดเนื้อที่อีกด้วยนะคะ ใต้บันไดเค้าจะมีมุมอยู่แล้วเพียงเราเอาโต๊ะไปวาง จัดไฟให้เหมาะสม เท่านี้ก็ได้มุมใหม่สร้างแรงบันดาลใจให้อยากทำงานแล้ว



10. เปลี่ยนโต๊ะรับประทานอาหารให้เป็นโต๊ะทำงานชั่วคราว

ในช่วง Work from Home นี้ ถ้าไม่อยากจัดโต๊ะใหม่หรือซื้อโต๊ะใหม่ ลองจัดโต๊ะรับประทานอาหารให้เหมาะกับการทำงานดูนะคะ หรือถ้าวันไหนอากาศดีๆ อาจไปนั่งโต๊ะในสวนก็เก๋ไปอีกแบบ



ขอขอบคุณภาพสวยๆ จาก https://www.pinterest.com/
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียตกแต่งบ้าน work from home แต่งโต๊ะทำงาน จัดมุมทำงาน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)