x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อัปเดตฮวงจุ้ยบ้านปีมังกร แถมช่วยให้บ้านเย็นสู้หน้าร้อนประเทศไทย !

icon 26 เม.ย. 67 icon 239
อัปเดตฮวงจุ้ยบ้านปีมังกร แถมช่วยให้บ้านเย็นสู้หน้าร้อนประเทศไทย !
อัปเดตฮวงจุ้ยปีมังกร 2567 พร้อมทำความรู้จักกับคำว่า "ฮวงจุ้ย" ให้มากขึ้น และเปลี่ยนบ้านร้อนอบอ้าวของคุณให้เย็นมากยิ่งขึ้น ด้วยหลักฮวงจุ้ยที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก 

☯️ ฮวงจุ้ย คืออะไร 

ฮวงจุ้ย (FUNGSHUI) มีความหมายถึง สภาวะแวดล้อม หรือการอยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม ตามคติความเชื่อของชาวจีน ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ "สถาปัตยกรรมศาสตร์" โดยคำว่า ฮง หมายถึง ลม และจุ้ย หมายถึง น้ำ วัตถุประสงค์หลักของทั้ง 2 ศาสตร์ ระหว่างฮวงจุ้ย และสถาปัตยกรรม มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ "ต้องการให้ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นอยู่ที่ดี" นั่นเอง สำหรับฮวงจุ้ยปีมังกรนี้ จะมีอะไรบ้าง แล้วจะช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้ยังไง บทความนี้มีคำตอบ 🙌

✅ ใช้ “สีโทนเย็น” สร้างความสบายตา สบายใจ

ใช้ "สีเขียว" กับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง หรือสีทาบ้าน นอกจากเป็นสีโทนเย็นแล้ว สีเขียวมรกต ก็เป็นสีนำโชคของปีมังกร มีความหมายถึง การเจริญเติบโต การเกิดใหม่ สร้างความมีชีวิตชีวา  ในทางวิทยาศาสตร์แล้ว สี ยังส่งผลต่อร่างกาย และสมองของมนุษย์อีกด้วย เพราะสีจะไปกระตุ้นต่อมไพเนียล เข้าไปถึงความรู้สึก ฮอร์โมนของแต่ละคน การมองสีเขียว จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อตา ลดความเครียดได้ 

✅ “ปลูกต้นไม้” เสริมพลังงานบวก เพิ่มความชื้นให้บ้าน 

ปลูกต้นไม้มงคลความหมายดี หรือไม้ฟอกอากาศบริเวณบ้าน🪴 มีความเชื่อว่า ต้นไม้สามารถดูดซับความรู้สึกด้านลบได้ และช่วยให้อากาศภายในบ้านไหลเวียนได้ดีอีกด้วย ตัวอย่าง ต้นไม้มงคล ความหมายดี ปลูกง่าย ก็อย่างเช่น พลูด่าง ไผ่กวนอิม ช้อนเงินช้อนทอง เป็นต้น (สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับต้นไม้มงคลได้ที่บทความ รวม 5 ต้นไม้มงคล ให้คุณรวยทรัพย์ เสริมโชค รับตรุษจีนปี 2567)

✅ ใช้พลังงาน “น้ำ” เสริมความมงคล

ตามหลักความเชื่อของฮวงจุ้ยยุค 9 มีความเชื่อว่าฮวงจุ้ยบ้านที่ดีนั้น ต้องมีภูเขา⛰️อยู่ทางทิศใต้ และมีแม่น้ำ 🌊 อยู่ทางทิศเหนือ โดยเราสามารถใช้ต้นไม้ใหญ่แทนภูเขา ใช้สระน้ำ ตู้ปลา แทนแม่น้ำได้ นอกจากเสริมความมงคล ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี สร้างบรรยากาศร่มรื่นให้บ้าน ลดความร้อนภายในบ้านได้อีกด้วย 
เกร็ดน่ารู้💡 ฮวงจุ้ยยุค9 คืออะไร?
ฮวงจุ้ยยุค9 คือ ศาสตร์จีนที่ศึกษาการเคลื่อนที่ของกลุ่มดาวเหนือ และดาวเคราะห์ ซึ่งมีทั้งหมด 9 ยุคด้วยกัน สำหรับในปีนี้ เราอยู่ใน ยุคที่ 9 คือ ช่วงระหว่างปี ค.ศ. 2024-2043 

รับ “ลม” ให้ทุกคนในบ้านอยู่เย็น เป็นสุข

ในหน้าร้อนของประเทศไทย "ลม" มักพัดผ่านเข้ามาทางทิศใต้ ดังนั้น ทิศใต้ของบ้านควรมีหน้าต่าง ประตู หรือช่องลม เพื่อให้ลมพัดผ่านเข้ามาในบ้านได้ การเปิดรับลมเปรียบเสมือนการเปิดรับทรัพย์เข้าบ้าน และช่วยให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนได้ดี ไม่ร้อนอบอ้าว
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
Kapook
https://bit.ly/3JuSycm
https://bit.ly/3Jx9HSJ
 

hafelethailand
beger
designical
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮวงจุ้ย หลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้าน แต่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย2567
Property Guru
เขียนโดย ภิณญา ฤกษ์ฉวี Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)