x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Netflix อาสาเป็นไกด์พาไปหลงเสน่ห์ประเทศเวียดนาม เมืองแห่งความโรแมนติก ตามรอย A Tourist's Guide to Love คู่มือรักฉบับนักท่องเที่ยว

ข่าว icon 2 พ.ค. 66 icon 3,252
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังรักโรแมนติกอย่าง A Tourist's Guide to Love คู่มือรักฉบับนักท่องเที่ยว เรื่องราวของผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวสาวชาวอเมริกันที่ต้องเดินทางมาเวียดนาม จนทำให้พบกับไกด์หนุ่มรักอิสระที่ช่วยเปิดโลกการผจญภัยอันแสนงดงาม ได้เดินทางสร้างความประทับใจแก่ผู้คนทั่วโลกด้วยการครองอันดับ 3 ในชาร์ตภาพยนตร์ภาษาอังกฤษบน Netflix Top 10 ด้วยยอดชมกว่า 13.4 ล้านชั่วโมง ในช่วงวันที่ 17 – 23 เมษายนที่ผ่านมา หนังรักโรแมนติกเรื่องนี้พาผู้ชมจากทั่วโลกร่วมสัมผัสประเทศเวียดนามอย่างครบรส ทั้งธรรมชาติอันสวยงาม ศิลปะวัฒนธรรมที่เก่าแก่ ตลอดจนเส้นทางสุดโรแมนติก ผ่าน 5 เมืองหลักที่ Netflix อยากชวนคุณเดินทางไปด้วยกัน เก็บกระเป๋าของคุณให้พร้อมแล้วไปกันเลย!

โฮจิมินห์

เปิดฉากกันด้วยเมืองประวัติศาสตร์อย่างโฮจิมินห์ หรือ ชื่อเดิมไซง่อน เมืองใหญ่อันดับหนึ่งของเวียดนาม โดยที่นี่ถือได้ว่าเป็นเมืองแรกที่อแมนด้า นางเอกของเรื่องเริ่มต้นการเดินทางของเธอในประเทศอันสุดแสนโรแมนติกแห่งนี้ นอกจากนี้ โฮจิมินห์ยังป็นที่ตั้งของ ตลาดเบนถั่น (Ben Thanh) ตลาดที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองโฮจิมินห์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ แห่งหนึ่งของเวียดนาม ซึ่ง ซินห์ ไกด์นำเที่ยวหนุ่มท้องถิ่น พระเอกของเรื่องได้อธิบายให้อแมนด้าฟังถึงการต่อรองราคาเพื่อซื้อผ้าพันคอไหมอย่างถูกวิธี
ซินห์ และ อแมนด้า บนรถสามล้อถีบเอกลักษณ์ของเวียดนาม บนถนนในเมืองโฮจิมินห์
แองห์ นำแสดงโดย Quinn Truc Tran และ ซินห์ นำแสดงโดย สก็อตต์ หลี ท่องเที่ยว ตลาด เบนถั่น (Ben Thanh Market) แหล่งท่องเที่ยวแห่งสำคัญในเวียดนาม

ฮอยอัน

ต่อกันที่ ฮอยอัน เมืองประวัติศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 2542 ตั้งอยู่บนชายฝั่งตอนกลางของเวียดนาม เมืองนี้รายล้อมไปด้วยคลองที่สวยงาม โดดเด่นด้วยอาคารบ้านเรือนทรงโบราณสีเหลืองสดใส โดยความสวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของนครฮอยอันถูกถ่ายทอดผ่านฉากโรแมนติกในเรื่อง อาทิ ตอนที่ซินห์ได้พาอแมนด้า เดินเล่นยามเย็นพร้อมขอพรในเมืองโบราณแห่งนี้ รวมถึงเยี่ยมชมสมาคมฟุกเกี๋ยน (Fujian Assembly Hall) ชุมชนชาวจีนซึ่งพวกเขาได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการซ้อมเชิดสิงโตสำหรับเทศกาลตรุษญวณ หรือ เต็ด (Tết) อีกด้วย
ซินห์ และ อแมนด้า ขอพรด้วยกันที่ย่านเมืองเก่าในนครฮอยอัน
เคมีที่ลงตัวของพระนางในตรอกโคมไฟสุดโรแมนติกในเมืองฮอยอัน

ดานัง

หลังจากจบการเดินทางอันสุดแสนจะวุ่นวายในเมืองฮอยอัน อแมนด้าและคณะ ก็ได้เดินทางมาใช้เวลาพักผ่อนอย่างคุ้มค่าที่เมืองชายฝั่งทะเลอย่างเมืองดานัง ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นหาดทรายสีขาวสวย ซินห์ไกด์หนุ่มของเรื่อง ไม่ได้เลือกพาลูกทัวร์ของเขาเดินทางไปยัง สะพานรูปมือสีทอง หรือ Golden Hand อันเลื่องชื่อ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน แต่กลับพาไปยัง ปราสาทหมีเซิน หรือ The My Son Sanctuary โบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่หลงเหลือมาจากอาณาจักรจามปา แต่สำหรับอแมนด้าแล้ว ไฮไลท์สำคัญของเมืองนี้อาจจะไม่ได้อยู่ที่สถานที่ท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ เพราะเธอกลับได้ตื่นตาตื่นใจกับกล้ามท้องของซินห์ขณะที่เขาโผล่ขึ้นมาจากการเล่นน้ำทะเลแบบสโลว์โมชั่นที่ทำให้เธอรู้สึกว่านี่เป็นโบนัสที่ลืมไม่ลง!
อแมนด้า กำลังชื่นชมกับ ปราสาทหมีเซิน อันศักดิ์สิทธิ์
นักท่องเที่ยวกำลังดื่มด่ำความงดงามของชายหาดอันลือเลื่องของเมืองดานัง

ฮาซาง

จังหวัดริมฝั่งแม่น้ำโล (Lo) ทางภาคเหนือของเวียดนาม ซึ่งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านบ้านเกิดของ ซินห์ และ แองห์ (Quinn Trúc Trần) และที่เมืองนี้ อแมนด้ากับชาวคณะ ได้มาพบกับคุณย่าของของซินห์ รวมถึงได้มีโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษญวณ หรือ เต็ด (Tết) ร่วมกันอย่างสนุกสนาน
อแมนด้ากับคุณย่าของซินห์
คุณย่าของซินห์ นำแสดงโดยนักแสดงหญิงชาวเวียดนามรุ่นเก๋า  NSUT Le Thien เป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังหมู่บ้านฮาซางในแบบวัฒนธรรมดั้งเดิม

ฮานอย

ปิดท้ายการเดินทางและการผจญภัยเมื่อทุกคนเดินทางมายังกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมอายุหลายศตวรรษ รวมถึงเป็นแหล่งรวมอิทธิพลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และฝรั่งเศส ที่ฮานอย อแมนด้าต้องพบกับความประหลาดใจเมื่อแฟนเก่าของเธอได้ขอเข้าร่วมคณะทัวร์แบบไม่คาดคิดเพื่อพยายามเอาชนะใจเธอ ซึ่งทำให้การเดินทางไปชมโรงละครหุ่นกระบอกน้ำ Thang Long ศิลปะการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่บอกเล่าถึงประเพณี วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวเวียดนามเป็นไปอย่างกระอักกระอ่วน  ในที่สุดอแมนด้าก็ตระหนักได้ว่าเธอไม่ต้องการได้ชีวิตแบบเก่าของเธอกลับมาแล้ว แต่จะสายเกินไปหรือไม่เมื่อซินห์ได้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมไปแล้ว อแมนด้าต้องรีบวิ่งไปให้ทันก่อนที่รถบัสของเขาจะออกจากฮานอยโอเปร่าเฮาส์เพื่อบอกความในใจของเธอที่มีต่อซินห์ แต่อุปสรรคครั้งนี้คือความกลัวเวียดนามครั้งใหญ่ที่สุดของเธอกับการข้ามสี่แยกกลางเมืองฮานอยที่พลุกพล่านไปด้วยรถยนต์และไม่มีสัญญาณไฟจราจร
อแมนด้าข้ามถนนหน้าฮานอยโอเปร่าเฮาส์ หนึ่งในสถานที่ที่โดดเด่นของเมืองฮานอย
ร่วมลุ้นไปกับความรักโรแมนติกของอแมนด้า นำแสดงโดย เรเชล ลีห์ คุก และ ซินห์ ดาราหน้าใหม่ สก็อตต์ ลี ร่วมด้วย มิสซี พายล์ และ เบน เฟลด์แมน กับหนังรอมคอมภาพสวยพร้อมด้วยบรรยากาศงดงามของประเทศเวียดนามที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเมืองนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้นไปกับ A Tourist's Guide to Love คู่มือรักฉบับนักท่องเที่ยว สามารถติดตามชมตัวอย่างได้ ที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

netflix movies ภาพยนตร์ Netflix A Tourist's Guide to Love คู่มือรักฉบับนักท่องเที่ยว

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)