x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องกระแส Netflix บนโซเชียลตลอดปี 2022 กับทุกเรื่องราวและช่วงเวลาสุดประทับใจ ที่ทั้งปัง ทั้งโดน จนชาวเน็ตโพสต์กันไม่หยุด!

ข่าว icon 21 ธ.ค. 65 icon 85,195
ผู้ชมชาวไทยชื่นชอบการแสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์-ภาพยนตร์โปรดในปีนี้ ยิ่งต้องช่วยกันบอกต่อในโลกโซเชียล แฟน ๆ หันมาเชื่อมต่อกันผ่าน Twitter, Instagram และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อแชร์มีม แฟนอาร์ต หรือของขวัญน่ารัก ๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อชื่นชมซีรีส์และภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบบน Netflix
เรื่องไหนปัง เรื่องไหนโดน และเรื่องไหนบ้างที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีในประเทศไทย เราจะมาเผยข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ จาก Netflix ทั้งการแชร์คำคมในการใช้ชีวิต การพูดถึงตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบ หรือเทรนด์ไวรัลในอินเทอร์เน็ต เรียกได้ว่าคอนเทนต์เหล่านี้ได้กระโดดออกจากทีวีมาเป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทยในปี 2565
ข้อมูลนี้ได้รวมรวมโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุด 6.9 ล้านโพสต์ (จาก Twitter, Instagram, Tiktok) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 29 พฤศจิกายน 2022 วิเคราะห์โดย Synthesis: Open Source Intelligence for Brands

 ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (TWENTY FIVE TWENTY ONE) 

ผู้ชมชาวไทยเอาใจช่วยความสัมพันธ์ของตัวละครนำอย่าง นาฮีโด และ แพคอีจิน โดยโพสต์ต่าง ๆ จะเป็น คำคมเกี่ยวกับเป้าหมายของความสัมพันธ์ (Relationship goals) และการแชร์ฉากซึ้ง ๆ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากซีรีส์ เนื้อหาที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มี การเลิกราและการเยียวยาหัวใจ โดนใจชาวไทยที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ทำให้มีการรีวิวอย่างล้นหลาม การแปลซาวด์แทร็กเป็นภาษาไทย และการไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญในเกาหลี รวมทั้งแฟนคลับตัวยงอย่าง ธิดากานต์ ด้วย

 นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (BUSINESS PROPOSAL) 

แฟนชาวไทยติดตามซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้อย่างเหนียวแน่นและลุ้นไปกับความรักโรแมนติกคอเมดี้ตลอดทั้งเรื่อง มีการเขียนคำบรรยายภาษาไทยสำหรับการสัมภาษณ์นักแสดง เบื้องหลังการถ่ายทำ ฉากหลุดขำๆ และวิดีโอในกองถ่าย โดยเรื่องนี้ได้แร็ปเปอร์ชาวไทยอย่างแบมแบม มาร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งสร้างความตื่นเต้น ให้กับแฟน ๆ มากขึ้นไปอีก!

 สเตรนเจอร์ ธิงส์ (STRANGER THINGS) 

การกลับมาของซีรีส์ยอดฮิตที่ทุกคนรอคอย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครเวคนา เรื่องลึกลับอันน่ากลัว และการต่อสู้ของแก๊งเพื่อน แฟน ๆ ได้พูดถึง "เพลงป้องกันตัว" ในแบบของตัวเอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงที่แม็กซ์ใช้ในการหลบหนีจากเวคนา โดยทุกคนมาแชร์กันว่าจะแต่ละคนจะใช้เพลงอะไรป้องกันตัวเอง จนมีเพลย์ลิสต์เพลงป้องกันตัวใน Spotify และการพากย์ฉากสำคัญด้วยเพลงของพวกเขาเอง

 อูยองอู ทนายอจัฉริยะ (EXTRAORDINARY ATTORNEY WOO) 

เรื่องราวเกี่ยวทนายความที่เก่งกาจคนหนึ่งซึ่งมีอาการในกลุ่มออทิสติกสเปกตรัม เนื้อหาที่ส่งเสริมพลังหญิงและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้หญิง เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเธอได้ฉายแววความสามารถและประสบการณ์ โดยแฟนชาวไทยได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจประเด็นต่าง ๆ และเข้าถึงความละเอียดอ่อนของซีรีส์เรื่องนี้ รวมทั้งมีการแปลรายการเดทของอูยองอูจากตอนที่ 10 เป็นภาษาไทย และแบ่งปันเคล็ดลับในการเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ อีกด้วย

 เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น (HEARTSTOPPER) 

ผู้ชมวัยรุ่นชาวไทยชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้อย่างมาก ที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น LGBTQ+ เปิดโอกาสและเปิดใจเกี่ยวกับเพศทางเลือก พวกเขาชื่นชอบการถ่ายทอดสัญลักษณ์ของเพศทางเลือกที่ปรากฎในซีรีส์ รู้สึกขอบคุณ และหลายคนยกให้เป็นคอนเทนต์เพศทางเลือกยอดนิยมแห่งปี เรื่องราวของตัวละครนิคและชาร์ลีได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ และแชร์ความประทับใจได้ไม่รู้จบ

 หญิงเหล็กศาลเยาวชน (JUVENILE JUSTICE) 

ซีรีส์อาชญากรรมของเกาหลีเรื่องนี้กระตุ้นให้แฟน ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบยุติธรรมในท้องถิ่นของพวกเขา และวิธีจัดการกับอาชญากรรมเด็กและเยาวชนในประเทศ แม้แต่องค์การยูนิเซฟประเทศไทยก็ใช้รายการนี้เป็นประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นนี้ในประเทศไทย

 หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (GANGUBAI KATHIAWADI) 

เรียกว่าฮอตปรอทแตกจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่บอกกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเพราะเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และการแสดงที่ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของ อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) จน Gangubai Kathiawadi ขึ้นอันดับ 1 ภาพยนตร์ยอดนิยมทาง Netflix และก่อกระแสในโลกโซเชียลจนดารานักแสดงและคนดังมากมายออกมาแต่งตัวเป็นคังคุไบกันยกใหญ่ จนทำให้แฮชแท็ก #คังคุไบ ฮอตจนติดท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย

 โรงเรียนผีมีอยู่ว่า (SCHOOL TALES THE SERIES) 

ซีรีส์ไทยสยองขวัญที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลามจากกระแสการแชร์ความสยองของแก๊งนักเรียนผีและเรื่องเล่าสุดเฮี้ยน นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงนำ อร (พัศชนันท์ เจียจิรโชติ) และเจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ สมาชิกวงไอดอล BNK48 และเซ้นต์ (ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา) ดาราและศิลปินดาวรุ่ง ซึ่งช่วยสร้างกระแสและดึงฐานแฟนคลับให้เข้ามาชมซีรีส์เรื่องนี้กัน

 ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (THAI CAVE RESCUE) 

ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวสะเทือนอารมณ์ของภารกิจหยุดโลกอีกครั้ง ผู้ชมชาวไทยให้ความสนใจ และบอกเล่าอารมณ์ความรู้สึกอันท่วมท้นของพวกเขาผ่าน TikTok และ Facebook ทั้งความซาบซึ้งและความสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในปี 2018 ขณะที่คนทั้งประเทศเฝ้าดูหน่วยกู้ภัยต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวง นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมเบื้องหลังการเนรมิตฉากถ้ำหลวงสุดอลังการอีกด้วย

 โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL) 

หนึ่งในคอนเทนต์ที่ร้อนแรงและฮือฮาที่สุดแห่งปี 'โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว' กวาดความสนใจจากสื่อและผู้ชมไปอย่างล้นหลามหลังกิจกรรมการพบปะอินฟลูเอนเซอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนต์เรื่องนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตภาพยนตร์ภาษาอังกฤษของ Netflix ในประเทศไทยหลังเข้าฉาย โดยได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งสื่อและผู้ชม ด้วยบทละครที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ และมีการแชร์คอนเทนต์มากมายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

 เวนส์เดย์ แอดดัมส์ (WEDNESDAY) 

เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังเข้าฉาย เวนส์เดย์ แอดดัมส์ ได้กลายเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสามใน Netflix โดยมีการดูมากถึง 753 ล้านชั่วโมง แฮชแท็ก #WednesdayAddams มียอดวิวมากกว่า 12 พันล้านครั้งบน TikTok และแฟน ๆ พากันโคเวอร์การเต้นตามเวนส์เดย์ ในเพลง "Bloody Mary" ของเลดี้กาก้า และแต่งลุคน้องวันพุธจนกลายเป็นไวรัลในประเทศไทย แฟนบางส่วนหาข้อมูล ประวัติของตัวละครเวนส์เดย์ วิเคราะห์ ตัวละคร ในเชิงลึก และร่วมกันแชร์ แฟนอาร์ต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

netflix series movies ซีรีส์ ภาพยนตร์ Tech ข่าวไอที

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)