x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Apple เปิดตัว Freeform แอปที่ออกแบบมาเพื่อการสร้างสรรค์และการระดมสมองร่วมกัน พร้อมให้ใช้งานแล้วบน iOS, iPadOS และ macOS เวอร์ชันล่าสุด

ข่าว icon 19 ธ.ค. 65 icon 86,270
Freeform เป็นแอปใหม่ล่าสุดที่พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ บน iOS, iPadOS และ macOS เวอร์ชั่นล่าสุด โดย Freeform จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบและจัดวางคอนเทนต์ลงบนผืนผ้าใบที่ยืดหยุ่นในรูปแบบภาพ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนดู แชร์ และทำงานร่วมกันได้ในที่เดียวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเลย์เอาท์หรือขนาดของหน้ากระดาษ ผู้ใช้สามารถเพิ่มไฟล์ได้หลากหลายประเภทและดูตัวอย่างได้เลยโดยไม่ต้องออกจากบอร์ด Freeform ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกัน รวมไปถึงสามารถเชิญผู้อื่นให้มาทำงานร่วมกันบนบอร์ดได้ง่ายกว่าที่เคย นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นขณะที่โทร FaceTime ได้อีกด้วย โดยบอร์ด Freeform จะถูกจัดเก็บอยู่ใน iCloud ซึ่งผู้ใช้สามารถซิงค์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้

 ผืนผ้าใบที่สร้างขึ้นเพื่อความคิดสร้างสรรค์พร้อมด้วยเครื่องมือที่ใช้งานง่าย 

Freeform มอบประสบการณ์ไวท์บอร์ดที่สมบูรณ์แบบสำหรับการรวบรวมแรงบันดาลใจและไอเดียทั้งหมดไว้ในที่เดียว ผืนผ้าใบที่ไม่สิ้นสุดนี้จะขยายออกเมื่อมีการเพิ่มเนื้อหาลงบนบอร์ดเพื่อความยืดหยุ่นไม่จำกัดเมื่อทำงานกับไฟล์จำนวนมากหรือทำงานร่วมกับผู้อื่น ผู้ใช้สามารถไปยังส่วนต่างๆ บนบอร์ดได้อย่างราบรื่นด้วยคำสั่งผ่านท่าทาง
แอปนี้มาพร้อมสไตล์สำหรับแปรงและตัวเลือกสีที่หลากหลายเพื่อการร่างไอเดีย เพิ่มความคิดเห็น และวาดไดอะแกรม ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถวาดได้ทุกที่บนผืนผ้าใบของ Freeform โดยใช้นิ้ว และยังมีการรองรับ Apple Pencil เพื่อให้การร่างไอเดียต่างๆ ลงบน iPad เป็นเรื่องง่ายอีกด้วย
ไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ตด้วยคุณสมบัติการขีดเขียนข้อความ สเก็ตช์ภาพด้วยเครื่องมือวาดภาพ หรือระบายสีด้วยดินสอสีหรือเครื่องมือเติมสี ผู้ใช้ Freeform ก็สามารถยกระดับความคิดสร้างสรรค์ได้อีกขั้น
Freeform รองรับไฟล์ได้หลากหลายประเภท รวมถึงภาพถ่าย, วิดีโอ, เสียง, เอกสาร, PDF, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์และลิงก์ตำแหน่งแผนที่, สติกกี้โน้ต, รูปร่าง, ไดอะแกรม และอีกมากมาย ผู้ใช้สามารถใช้กล้อง iPhone และ iPad เพื่อแทรกรูปภาพหรือเอกสารที่สแกนลงในบอร์ดได้โดยตรง Freeform ยังมีคลังรูปร่างที่สมบูรณ์แบบที่ช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากกว่า 700 แบบในการเปลี่ยนสีและขนาด เพิ่มข้อความ รวมทั้งสร้างรูปร่างที่ปรับแต่งสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะ
ผู้ใช้สามารถลากและวางเนื้อหาจากแอปอื่นๆ รวมถึงไฟล์และ Finder ลงบนบอร์ดได้โดยตรง นอกจากนั้นยังมีคำแนะนำการจัดตำแหน่งในตัวที่ช่วยให้ผู้ใช้จัดระเบียบบอร์ดได้ง่ายๆ Quick Look ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างเนื้อหาด้วยการแตะสองครั้งโดยไม่ต้องออกจากบอร์ด และสามารถเล่นไฟล์วิดีโอหลายไฟล์พร้อมกันเพื่อสร้างมุมมองแบบไดนามิกได้ ผู้ใช้สามารถล็อคเนื้อหาเช่นรูปภาพและ PDF ไว้บนบอร์ด จากนั้นคนอื่นๆ จะสามารถใส่คำอธิบายประกอบที่ด้านบนหรือรอบๆ วัตถุได้ ทำให้ Freeform เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการร่างไอเดียเกี่ยวกับแผนผังชั้นอาคารในโปรเจ็กต์รีโนเวทบ้าน หรือสำหรับโค้ชที่ต้องการวางแผนการเล่นบนภาพสนามบาสเก็ตบอล
บอร์ด Freeform รองรับไฟล์ได้หลากหลาย และผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างได้เลยโดยไม่ต้องออกจากบอร์ด

 พื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกัน 

ไม่ว่าผู้ใช้จะทำงานที่โต๊ะหรือทำงานระหว่างเดินทาง Freeform ก็มีประโยชน์สำหรับโปรเจ็กต์แบบสแตนด์อโลนหรือเมื่อทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่ง Freeform มาพร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกันได้สูงสุด 100 คนบนบอร์ดเดียวกัน จึงเป็นพื้นที่ในการแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับผู้อื่น เมื่อทำงานในโปรเจ็กต์แบบกลุ่มหรือแม้แต่วางแผนวันหยุดพักผ่อนกับเพื่อนๆ
Freeform ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการทำงานร่วมกันแบบใหม่ในแอปข้อความ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชิญผู้อื่นมาที่บอร์ด Freeform ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากลงในเธรดข้อความ สมาชิกทั้งหมดของเธรดนั้นจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมบอร์ดโดยอัตโนมัติและสามารถเริ่มทำงานร่วมกันได้ทันที เมื่อมีคนแก้ไข การอัปเดตกิจกรรมจะแสดงที่ด้านบนของเธรดข้อความ
Freeform ยังมาพร้อม FaceTime ในตัว ผู้ใช้จึงสามารถเริ่มการโทร FaceTime ภายในแอปได้เลย โดยแตะที่ปุ่มทำงานร่วมกันที่ด้านบนขวาของหน้าจอ ทุกคนที่ทำงานร่วมกันสามารถดูการมีส่วนร่วมของผู้อื่นเมื่อพวกเขาเพิ่มเนื้อหาหรือทำการแก้ไขได้ทันทีด้วยความสามารถในการซิงค์อย่างรวดเร็วและการผสานรวมกับ iCloud Freeform จะซิงค์กับ iPhone, iPad และ Mac และผู้ใช้สามารถเชิญผู้อื่นผ่านลิงก์หรืออีเมล หรือแม้แต่ส่งออกบอร์ดเป็น PDF หรือถ่ายภาพหน้าจอก็ยังได้
Freeform ออกแบบมาสำหรับการทำงานร่วมกันด้วยการรองรับ FaceTime และผสานรวมเข้ากับ iCloud ทำให้การเชิญผู้อื่นมาทำงานร่วมกันบนบอร์ดเป็นเรื่องง่าย

 ความพร้อมใช้งาน 

Freeform สามารถใช้งานได้ฟรี บน iPhone, iPad และ Mac ทุกเครื่องที่รองรับ iOS 16.2, iPadOS 16.2 หรือ macOS Ventura 13.1 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ที่มา : Apple

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple แอปเปิล ios ipados Tech Freeform macOS ข่าวไอที แอป Freeform

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)