x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Photoshop on iPad อัปเดทฟีเจอร์ที่รอคอย! ลบ เพิ่ม เติม แต่งรูปและแบคกราวด์ด้วย ‘One Tap’ เสริมด้วยเทคโนโลยี AI

ข่าว icon 25 พ.ค. 65 icon 91,171
Adobe กล่าวว่า เรามุ่งมั่นทำงานอย่างจริงจังเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับ Photoshop on iPad นับตั้งแต่ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2562 และสำหรับรีลีสล่าสุดที่เรานำเสนอในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ เราได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการรีทัช ปรับแต่ง หรือเบลนด์รูปภาพเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Photoshop ที่เหนือชั้น บวกกับความสะดวกในการพกพา PSD บนระบบคลาวด์
และพลังของ Apple Pencil ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานตามแรงบันดาลใจได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างง่ายดายมากขึ้น  การอัปเดตในช่วงสองปีที่ผ่านมาช่วยยกระดับความแม่นยำและการควบคุมเครื่องมือต่างๆ ใน Photoshop และในปีนี้เราได้เพิ่มฟีเจอร์แบบ One-Tap เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานเครื่องมือดังกล่าว การอัปเดตช่วงหลัง เรามุ่งเน้นความสามารถที่ช่วยให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ มากมายให้กับภาพถ่ายด้วยการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว หรือ One Tap  ไม่ว่าจะเป็นการลบแบ็กกราวนด์ หรือการใช้ AI เพื่อลบบางส่วนของภาพ ทั้งหมดนี้ผู้ใช้ทำได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว!

เติมพื้นที่ด้วย Content-Aware Fill

ทีมงาน Photoshop ใช้เวลากว่า 30 ปีในการพัฒนาเทคโนโลยีที่แปลกใหม่เพื่อยกระดับการแก้ไขภาพถ่าย และ Content-Aware Fill เป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ Photoshop Desktop  และวันนี้เราได้นำเอาฟีเจอร์ดังกล่าวมาใส่ไว้ใน Photoshop on iPad ด้วยขั้นตอนการใช้งานที่ง่ายดาย แค่แตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว ผู้ใช้สามารถเลือกพื้นที่และใช้ AI เพื่อเติมรายละเอียดได้เนียนไปกับสภาพแวดล้อมในรูปได้โดยผู้ใช้สามารถลบวัตถุที่ไม่ต้องการในแบ็กกราวนด์
และเพิ่มรายละเอียดที่ต้องการได้อย่างกลมกลืน ลบคนในภาพถ่าย หรือลบวัตถุแปลกปลอม ซึ่งรายละเอียดที่ผู้ใช้ต้องการลบหรือเพิ่มทั้งหมดจะถูกจัดการด้วยเทคโนโลยี AI ทั้งหมดนี้ทำได้ง่ายๆ เพียงเลือกเครื่องมือ Lasso Tool หรือเครื่องมือสำหรับการเลือกแบบอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน Photoshop เช่น Object Select เพื่อเลือกพื้นที่ที่จะแก้ไข จากนั้นให้แตะที่ “Content Aware Fill” แล้วพื้นที่ที่ถูกเลือกก็จะหายไปและส่วนที่ถูกแก้ไขก็จะผสานรวมเข้ากับส่วนที่เหลือของภาพอย่างกลมกลืน

ลบแบ็กกราวนด์

หนึ่งในเครื่องมือที่แปลกใหม่มากที่สุดก็คือ “การลบแบ็กกราวนด์ของภาพถ่าย” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น ตัดและย้ายวัตถุไปใส่ไว้ในภาพอื่น หรือเปลี่ยนแบ็กกราวนด์ตัวเองด้วยฉากอื่น เป็นต้น  Photoshop ขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่มีคุณภาพสูงสุดด้วยการผสานรวมเทคโนโลยี Select Subject เข้ากับ Layer Masking เพื่อให้ผู้ใช้สามารถลบแบ็กกราวนด์ออกจากภาพได้อย่างเรียบเนียน โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงพิกเซลต้นฉบับของภาพ
เราได้นำเอาการดำเนินการแบบ One-Tap นี้ไปใส่ไว้ใน Photoshop on iPad เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น โดยผู้ใช้จะสามารถปรับเปลี่ยนพื้นหลังหรือตัดภาพบุคคลไปใส่ไว้ในภาพอื่นได้อย่างไร้รอยต่อ  เพียงแค่เปิดภาพถ่าย และเลือก “Remove Background” โดยใช้เครื่องมือ Lasso Tool หรือ Quick Actions บนแผง Properties Panel ทางด้านขวา

ตัดเส้นผมและบุคคลได้เนียนกริบ ด้วย Select Subject

นอกเหนือจากการลบแบ็กกราวนด์แล้ว เทคโนโลยี Select Subject เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญในการเลือกเฉพาะส่วนที่สำคัญที่สุดในภาพถ่าย ซึ่งโดยมากแล้วก็คือตัวบุคคลภายในภาพ  ด้วยการอัปเดตสำหรับปี 2565 เราได้ปรับปรุง Select Subject โดยมีการใช้โมเดล AI ที่สามารถระบุภาพบุคคล พร้อมทั้งเลือกและปรับแต่งรายละเอียดปลีกย่อย เช่น ปอยผม และขอบของเสื้อผ้า
ซึ่งในอดีตอาจต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงสำหรับการเลือกพื้นที่เหล่านี้อย่างละเอียดแม่นยำ และที่ดีไปกว่านั้นก็คือ ทั้งหมดนี้ทำได้ด้วยการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว เมื่อคุณใช้ Select Subject บนภาพถ่ายบุคคล ฟีเจอร์นี้ก็จะทำการปรับแต่งส่วนขอบและเส้นผมทั้งหมดแบบอัตโนมัติ  และผู้ใช้จะสามารถใช้ Mask และเลเยอร์การปรับเปลี่ยน เพื่อปรับแต่งภาพบุคคลที่ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพถ่ายที่สวยงามอย่างน่าทึ่ง!

ปรับโทน สี และคอนทราสต์ได้อัตโนมัติ

หลังจากที่เปิดภาพถ่ายบนโปรแกรม Photoshop Desktop สิ่งที่ผู้ใช้ Photoshop มักจะทำมากที่สุดก็คือ การปรับโทนสีอัตโนมัติ (Auto Tone) การปรับคอนทราสต์อัตโนมัติ (Auto Contrast) และการปรับแต่งสีอัตโนมัติ (Auto Color) ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งาน 3 คำสั่งนี้ได้ง่ายๆ ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว
เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องโทนสี หรือสีที่ไม่สมดุลกัน และจากนั้นก็สามารถดำเนินขั้นตอนอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อปรับเปลี่ยนภาพถ่ายตามที่ต้องการ วิธีใช้งานก็คือ แตะที่คำสั่งอัตโนมัติจากไอคอน “Filters and adjustments” ซึ่งอยู่ทางด้านขวา  จากนั้นก็เติม Content-Aware Fill จะสามารถแต่งภาพ และลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพ สะดวกและรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาที!

การเรียกดูฟอนต์และอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีการอัปเดตส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย นอกเหนือจากการดำเนินการแบบ One-Tap ที่เรากล่าวถึงข้างต้น ตัวอย่างเช่น
  • - เข้าถึงฟอนต์ตัวอักษรของอะโดบีกว่า 20,000 ฟอนต์ได้โดยตรงภายในเครื่องมือ Type Tool
  • - โหลดฟอนต์ของผู้ใช้เอง
  • - เปลี่ยนชื่อเอกสารคลาวด์ขณะที่กำลังแก้ไขภาพ
  • - ซิงค์เอกสารคลาวด์ในแบบออนดีมานด์
  • - ดูการปักหมุดและคำอธิบายประกอบที่คนอื่นๆ ใส่ไว้ในเอกสารที่แชร์จากแผงการแสดงความเห็น (Commenting Panel) หยิบ iPad ขึ้นมา เปิดแอป Photoshop และเริ่มใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้เลย!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ipad photoshop Photoshop on iPad

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)