x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

แท็บเล็ตระบบ Chrome OS สุดอัจฉริยะที่โลกเฝ้ารอ

ข่าว icon 11 ต.ค. 61 icon 13,337
Google Pixel Slate แท็บเล็ตระบบ Chrome OS สุดอัจฉริยะที่โลกเฝ้ารอ
Google Pixel Slate เป็นแท็บเล็ตระดับสูง ใช้หน่วยประมวลผลระดับเดียวกับ PC เลยครับ เพราะระบบ Chrome OS ไม่ใช่ระบบสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่างที่เราคุ้นเคย แต่เป็นระบบระดับเดียวกับ Windows และ macOS เลยละ ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะสมกับการทำงานบนแท็บเล็ตมากที่สุด ซึ่งทาง Google ก็ออกมายอมรับมาโดยตลอดครับว่า Android ไม่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการทำงานบนแท็บเล็ตได้อย่างน่าพอใจ สำหรับ Google Pixel Slate ถือว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนจาก Google จริงๆมาดูกันครับว่ามันจะน่าสนใจขนาดไหน

จุดเด่น
Google Pixel Slate มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุโลหะ ขอบจอบาง หน้าจอ Molecular Display สุดคมความละเอียด 6MP บนขนาดหน้าจอ 12.3 นิ้ว (293ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 3:2 กระจก Corning Gorilla Glass 5 โดยทาง Google มีการปรับแต่ง Interface ให้เหมาะกับการใช้งานบน Desktop เพิ่มในส่วนของการทำงานแบ่งหน้าจอ Multitasking ได้อย่างสะดวกสบาย และชาญฉลาด มาพร้อมปากกา Pixelbook Pen ซึ่งช่วยให้การทำงานบนแท็บเล็ตง่ายยิ่งขึ้น และ Pixel Slate Keyboard ซึ่งจะมีไฟตรงคีย์บอร์ดด้วยครับ
Google Pixel Slate มีหลายสเปคครับ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
  • Google Pixel Slate รุ่น Intel Celeron, RAM 4GB, ROM 32GB
  • Google Pixel Slate รุ่น Intel Celeron, RAM 8GB, ROM 64GB
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core m3, RAM 8GB, ROM 64GB
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core i5, RAM 8GB, ROM 128GB
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core i7, RAM 16GB, ROM 256GB


ตัวเครื่องรองรับ Wi-Fi: 802.11 a/b/g/n/ac, 2x2 (MIMO), Bluetooth 4.2, ลำโพงคู่ด้านหน้า, แบตเตอรี่ 48Wh รองรับชาร์จเร็ว ชาร์จ 15 นาทีสามารถใช้งานได้ 2 ชั่วโมง และเมื่อชาร์จเต็มสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง, เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, Gyroscope, Accelerometer, กล้องหลังความละเอียด 8MP F1.8, กล้องหน้าความละเอียด 8MP F1.9, บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS รองรับ Google Assistant ได้อย่างเต็มรูปแบบ


ราคา
Google Pixel Slate มีวางจำหน่ายสีเดียวคือสี Midnight Blue และจะมีราคาตามนี้ครับ
  • Google Pixel Slate รุ่น Intel Celeron, RAM 8GB, ROM 64GB ราคา $599 หรือ 19,719 บาท
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core m3, RAM 8GB, ROM 64GB ราคา $799 หรือ 26,303 บาท
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core i5, RAM 8GB, ROM 128GB ราคา $999 หรือ 32,888 บาท
  • Google Pixel Slate รุ่น 8th Gen Intel Core i7, RAM 16GB, ROM 256GB ราคา $1,599 หรือ 52,640 บาท
สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Google Pixel Slate มาใช้งานแทน Notebook มันก็สามารถใช้ได้นะครับ และในต่างประเทศทาง Google ก็มีการทดสอบและใช้งานกันจนเป็นทียอมรับแล้ว แต่ในตลาดบ้านเราผมว่าต้องปรับตัวกันพอสมควร และน่าจะเกิดคำถามว่าทำไมเราต้องเปลี่ยนจากระบบที่คุ้นเคย ผมก็ต้องตอบว่ามันคืออารมณ์อยากลองของใหม่ครับ ยังไงซะผมว่าระบบนี้เกิดแน่ๆ และเราจะได้เห็นจากอีกหลายแบรนด์เลยครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google google pixel google pixel slate

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)