x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

พาไปสัมผัส Yoga Book แท็บเล็ต 2 in 1 ที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้!

ข่าว icon 28 พ.ย. 59 icon 13,579
พาไปสัมผัส Yoga Book แท็บเล็ต 2 in 1 ที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้!


Lenovo จัดงาน YOGA Book Experience Day ณ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ในวันที่ 26 - 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายในงานได้เปิดตัว Yoga Book แท็บเล็ต 2 in 1 รุ่นใหม่ล่าสุดของ Lenovo มีทั้งระบบ Android และ Windows 10 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สัมผัสแรกรู้สึกบางและเบามากครับ น้ำหนักเพียงแค่ 690 กรัม มีขนาดและความบางพอๆ กับสมุดหนึ่งเล่ม คีย์บอร์ดเป็นแบบสัมผัส และเน้นใช้งานวาดเขียนผ่านปากกาบนคีย์บอร์ด โดยทาง Lenovo บอกว่าจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีสินค้าอีกหลายรุ่นที่จะเปิดตัวต่อไป รวมทั้งรุ่นที่มาพร้อมสเปคระดับสูงอีกด้วย ทำให้วางใจได้เลยว่าเป็นตระกูลที่จะมีการพัฒนาอีกยาวนานแน่นอน มีการวางให้เป็นสินค้าที่จะเป็นอนาคตของบริษัทที่มีแนวโน้มจะมาแทนที่ Laptop ทั่วไปในอนาคต


YOGA Book มีทั้งระบบ Android และ Windows 10 โดยระบบ Android จะมาพร้อม Android 6.0 Marshmallow ซึ่งผมได้สอบถามในงานมาครับ รุ่นนี้มีแผนจะอัพเดท Android 7.0 Nougat ให้ด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ส่วนระบบ Windows 10 จะมาพร้อม Windows 10 Pro เลยทีเดียว จัดเต็มมากครับ


โดย YOGA Book ทั้ง 2 ระบบ จะมีสเปคที่เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นระบบปฏิบัติการ โดยจะมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P 1,920 x 1,200 pixels, Intel Atom x5-Z8550 1.44GHz, GPU Intel HD Graphics 400 128MB, RAM 4GB DDR3, หน่วยความจำภายใน SSD 64GB, WiFi 802.11 a/b/g/n/ac Dual Channel (2.4 GHz and 5 GHz), Bluetooth 4.0, พอร์ท Micro USB, Micro HDMI, Micro SD Card Slot, กล้องความละเอียด 8MP และกล้องหน้าความละเอียด 2MP สำหรับเวอร์ชั่น Android จะเป็นสีเทาเงิน ส่วนเวอร์ชั่น Windows 10 จะเป็นสีดำ


สำหรับเวอร์ชั่น Android จะรองรับ 4G LTE ครับสามารถใส่ซิมการ์ดได้ ส่วนเวอร์ชั่น Windows 10 จะไม่รองรับ สำหรับแบตเตอรี่ความจุ 8,500 mAh ตามสเปคเวอร์ชั่น Android จะอยู่ได้นานถึง 15 ชั่วโมง ส่วนเวอร์ชั่น Windows 10 จะอยู่ได้นาน 13 ชั่วโมง

จุดขายของ YOGA Book ที่น่าสนใจ ก็คือการพลิกหน้าจอได้ 360 องศา บานพับแบบนาฬิกาซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Lenovo และคีย์บอร์ดแบบสัมผัสเรียกว่า Create Pad ซึ่งเวลาพิมพ์จะมีแรงสั่นช่วยให้พิมพ์ง่ายขึ้น แถมรองรับปากกาที่คีย์บอร์ดเลยด้วย เหมาะกับการเขียนข้อความและวาดภาพมากๆ รองรับแรงกดสูงสุด 2,048 ระดับ
นอกจากนี้ ยังสามารถเขียนบนกระดาษผ่านปากกาได้อีกด้วย ซึ่งสลับได้ทั้งปากกาจริงและปากกาสไตรัส ผมได้ลองทดสอบวาดภาพผ่านปากกาให้ความรู้สึกยอดเยี่ยมมากครับ จะวาดผ่านคีย์บอร์ดหรือหน้าจอโดยตรงก็ทำได้ สัมผัสแรกผมให้คะแนนสูงเลยครับ โดยในชุดจำหน่ายจะมีแถมสมุด (สำหรับใช้งานร่วมกับ YOGA Book ตามที่ผมอธิบาย ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้สมุดที่แถมมานะครับ จะใช้สมุดอะไรก็ได้) และปากกาซึ่งไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ มีหัวปากกาหมึกแถมมาให้ 3 ชุด สำหรับราคาของปากาถ้าจะซื้อแยกอยู่ที่ 2,xxx บาท ส่วนไส้ปากกา 3 ชุด ราคา 600 บาท และซองผ้าสำหรับใส่ตัวเครื่องตรงรุ่นสวยงามมาก


สำหรับในตอนนี้คีย์บอร์ดแบบสัมผัสในรุ่นนี้ยังไม่รองรับภาษาไทยนะครับ ต้องไปพิมพ์บนหน้าจอแทน หรือเชื่อมต่อคีย์บอร์ดภายนอกผ่านทาง Bluetooth แต่จากการสอบถามทาง Lenovo กำลังเตรียมอัพเดทให้พิมพ์ไทยได้อยู่ครับ รวมทั้งมีแผนจะวางจำหน่ายฟิล์มกันรอยที่จะมีตัวหนังสือภาษาไทยสำหรับคีย์บอร์ดแบบสัมผัสของรุ่นนี้ด้วย

สำหรับราคาของ YOGA Book เวอร์ชั่น Android อยู่ที่ 19,990 บาท สมัครแพคเกจกับ AIS ลดทันที 5,000 บาท เหลือเพียง 14,990 บาทเท่านั้น โดยสมัครโปรโมชั่นแพ็คเกจ 4G Tablet 499 บาทหรือ 699 บาท พร้อมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท สามารถหาซื้อได้แล้วครับทั่วประเทศ ส่วนเวอร์ชั่น Windows 10 จะวางจำหน่ายเดือนหน้า ในราคา 24,990 บาท ใครที่สนใจเวอร์ชั่น Windows 10 ก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

lenovo yoga book yoga book experience day

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)