x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

Lenovo มีแผนจะเข้าซื้อกิจการธุรกิจ PC ของ Samsung

ข่าว icon 25 พ.ย. 59 icon 5,852
Lenovo มีแผนจะเข้าซื้อกิจการธุรกิจ PC ของ Samsung


Lenovo นี่ต้องเรียกว่าได้ว่าสุดยอดจริงๆ ซื้อทั้ง IBM และ Motorola ล่าสุดอยากจะชิมกิมจิ มีแผนจะเข้าซื้อกิจการในส่วนธุรกิจ PC ของทาง Samsung โดยเมื่อย้อนไปในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Samsung ก็พึ่งจะขายในส่วนธุรกิจ Printer ให้กับทาง HP และล่าสุดก็อาจจะเกิดขึ้นกับธุรกิจ PC โดยมีรายงานจากประเทศเกาหลีใต้ว่า Samsung ได้เปิดการเจรจาอย่างลับๆกับทาง Lenovo เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์ในการขายธุรกิจ PC ของตนเองให้กับ Lenovo
นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง หนึ่งแสนล้านวอน หรือ 850 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 30,183 ล้านบาท สำหรับธุรกิจ Printer ถูกขายให้กับ HP เพราะเป็นธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไรอย่างที่ Samsung มุ่งหวัง และในกรณีธุรกิจ PC ตลาดก็มีการหดตัวลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และในระยะยาวอาจจะไม่คุ้มค่าสำหรับ Samsung ที่จะลงทุนในธุรกิจนี้อีกต่อไป อย่างไรก็ดีล่าสุด Samsung ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆกับข่าวนี้นะครับ แต่โดยส่วนตัวผมว่ามีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียว
ที่มา : gsmarena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung lenovo

ข่าวและอีเว้นท์แท็บเล็ตล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)