x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่อง 5 ความเก่งของ HUAWEI MatePad SE 10.4 แท็บเล็ตรุ่นใหม่กับโจทย์เทรนด์ใช้งานยุคใหม่

icon 1 ธ.ค. 65 icon 7,296
ส่อง 5 ความเก่งของ HUAWEI MatePad SE 10.4 แท็บเล็ตรุ่นใหม่กับโจทย์เทรนด์ใช้งานยุคใหม่
HUAWEI MatePad SE 10.4 แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของ หัวเว่ย ประเทศไทย ที่เข้ามาประจำการในตลาดแท็บเล็ตเมืองไทยช่วงปลายปีแบบนี้ โดยมาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของขนาดและน้ำหนักตัวเครื่องที่เหมาะกับการพกพาไปยังนอกสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวก รวมถึงยังมีสเปกตัวเครื่องที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว แต่! ก็ยังคงมีเงื่อนไขบางอย่างที่จะทำให้เจ้าแท็บเล็ตรุ่นใหม่รุ่นนี้ของหัวเว่ย เป็นสินค้าที่เลือกเจ้าของ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น และอะไรคือจุดเด่นของรุ่นนี้ที่ทำให้เราต้องตัดสินใจเลือกซื้อ ไปหาคำตอบพร้อมกันได้ผ่านบทความนี้ได้เลยครับ
DESIGN | รอบตัวเครื่อง
HUAWEI MatePad SE 10.4 มีขนาดตัวเครื่องกว้าง 156.7 x สูง 246.94 x หนา 7.85 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวมทั้งหมด 440 กรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่ยังสามารถถืออ่าน E-book หรือเอกสารต่าง ๆ ด้วยมือเดียวต่อเนื่องสัก 15-20 นาที ได้อยู่ครับ 
หน้ด้านาตัวเครื่อง มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล (FHD+, 225PPI) มีพื้นที่หน้าจอให้ใช้งาน 83.6% สามารถปรับระดับความสว่างอัตโนมัติได้ 4,096 ระดับ
และมีกล้องหน้าความละเอียด 2MP (F2.2) พร้อมระบบโฟกัสภาพแบบ Fixed Focus รองรับการวีดีโอคอลที่ความละเอียด HD (720P) ซึ่งตัวกล้องจะถูกวางในตำแหน่งสำหรับใช้งานตัวเครื่องในแนวนอน
ด้านบนของตัวเครื่อง (อิงจากตัวเครื่องแนวนอน) มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด (Volume) และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (Power) 
ด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง (อิงจากตัวเครื่องแนวนอน) จะเป็นตำแหน่งของรูเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และลำโพงเสียงของตัวเครื่อง ซึ่งจะทำงานร่วมกับลำโพงฝั่งขวาอีกสองตัว เพื่อขับเสียงแบบสเตอริโอ
โดยมีซอฟต์แวร์ Histen 8.0 ของหัวเว่ยเป็นตัวควบคุมและทำงานร่วมกัน ส่วนด้านข้างขวาของตัวเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C, ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด (รุ่น LTE) และลำโพงเสียงอีกสองตัว
ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลังความละเอียด 5MP (F2.2) มีระบบออโต้โฟกัส รองรับการบันทึกภาพวีดีโอความละเอียดระดับ FHD 1080P 

รายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ HUAWEI MatePad SE 10.4

  • • จอแสดงผล LCD IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000 x 1200 พิกเซล (225PPI)
  • • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 (2.4GHz, 6nm.)
  • • GPU Adreno 610
  • • RAM 4GB 
  • • ROM 64GB
  • • HarmonyOS 3
  • • กล้องความละเอียด 5MP (F2.2)
  • • กล้องหน้าความละเอียด 2MP (F2.2)
  • • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0, WiFi 802.11 ac, 4G LTE 
  • • รองรับ OTG
  • • แบตเตอรี่ขนาด 5100 mAh (5V/2A)
2K Display & TUV Rheinland Cert. | จอความละเอียดสูง จะดูหรืออ่านก็ถนอมสายตา ได้มาตรฐานระดับโลก
HUAWEI MatePad SE 10.4 มีหน้าจอแสดงผลที่เหมาะกับการใช้งานทั้งในด้านการทำงานหรือในยามพักผ่อน รวมถึงเหมาะกับน้อง ๆ สำหรับใช้เล่นเกมหรือเรียนออนไลน์ด้วยนะครับ เพราะหน้าจอของ MatePad SE 10.4 ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก TUV Rheinland ในด้านของ Low Blue Light และ Flicker Free (การกระพริบแสงของหน้าจอ) ที่ปลอดภัยและเหมาะสมต่อการใช้งาน ทำให้ทุกการรับชมคอนเทนท์ เช่น วีดีโอสตรีมมิ่งเป็นเวลาต่อเนื่องนาน ๆ หรือจะเป็นเนื้อหา-วีดีโอบนโซเชียลมีเดีย เราก็สามารถรับชมได้อย่างสบายใจ
สำหรับด้านสเปกหน้าจอ ตัวจอแสดงผลจะมีขนาด 10.4 นิ้ว จอเป็นชนิด LCD และใช้เทคโนโลยี IPS มีความละเอียดรวมสูงถึง 2K เลยทีเดียว สามารถปรับระดับความสว่างได้มากถึง 4,096 ระดับ และมีโหมด eBook และโหมดกลางคืน สำหรับอ่านหนังสือหรือเล่นเว็บไซต์ได้ทุกเวลา สายอ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ก็ใช้งานได้สบายใจเช่นกัน
BEST PERFORMANCE | ประสิทธิภาพดี ตอบรับทุกโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ลงตัว
ในด้านของการประมวลผล HUAWEI MatePad SE 10.4 มาพร้อมฮาร์ดแวร์คุณภาพสามารถตอบสนองต่อการใช้งานในระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับแอดวานซ์บางอย่างได้ด้วยครับ ถึงแม้ชิปเซ็ตที่ใช้เป็นหัวใจหลักในการประมวลผลจะเป็น Qualcomm Snapdragon 680 ซึ่งเป็นชิประดับกลางของ Qualcomm ก็ตาม
โดยชิป Snapdragon 680 เป็นชิปประมวลผล Octa-core มี Clock speed สูงสุดที่ 2.4 GHz ตัวชิปถูกผลิตด้วยสถาปัตยกรรม 6nm. ทำงานร่วมกับ RAM 4GB และ ROM 64GB บนตัวเครื่อง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากการทดสอบใช้งาน ผมก็ขอยืนยันเลยว่า ถ้าเป็นการใช้งานระดับพื้นฐานเอาอยู่ทุกอย่างครับ
หรือจะเป็นการใช้งานที่แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย เช่น ตัดต่อวีดีโอสำหรับลงโซเชียล, การแต่งภาพถ่าย รวมถึงการเล่นเกมในระดับ ROV, ROX หรือ PUBG เจ้า MatePad SE 10.4 ก็ไม่หวั่นสามารถสู้ได้ครับ เล่นเกมยอดนิยมได้สบายเลยแถมบางเกมปรับการตั้งค่ากราฟฟิกระดับสูงได้ด้วย
DESIGN FOR KIDS | ออกแบบการใช้งานมาเผื่อน้อง ๆ ด้วย
สำหรับคุณพ่อคุณแม่หรือใครก็ตามอยากหาแท็บเล็ตเอาไว้ให้น้องเด็กเล็กไว้ใช้เล่น เรียน หรือใช้สำหรับเป็นอุปกรณ์แหล่งการเรียนรู้ให้กับน้อง ๆ ได้ฝึกฝนเรียนรู้ HUAWEI MatePad SE 10.4 เป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นที่เหมาะสม เพราะทางหัวเว่ยตั้งใจออกแบบมาให้น้อง ๆ สามารถใช้งานได้ด้วย 
โดยบนตัวเครื่องจะมี "Kids Conner" เป็นแอปพลิเคชั่นที่เราสามารถใช้ควมคุมการติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสมสำหรับเด็ก ๆ หรือใช้ถ่ายรูป บันทึกเสียงของน้อง ๆ ไว้เป็นแกลอรี่บันทึกความทรงจำก็ได้เช่นกัน
ซึ่งภายในแอปพลิเคชั่น Kids Conner ก็จะมีคอนเทนต์ที่ออกแบบสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ เช่น วาดรูป, บันทึกเสียง ถ่ายรูป และเราสามารถเข้าไปเลือกติดตั้งแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติมให้กับน้อง ๆ ไว้ใช้งานได้ รวมทั้งยังสามารถตั้งล็อคเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดตั้งแอปฯ ที่ไม่เหมาะสมได้ด้วยเช่นกัน
HarmonyOS 3 | ระบบปฏิบัติการของหัวเว่ย ที่เติบโตขึ้นมาก
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้หลายคนพอได้ยินชื่อของ "HUAWEI" ก็มักจะหลีกหนีไป เพราะยังคงเชื่อว่าการไม่มี Google Mobile Service จะทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นทั้งหลายได้เลย และจะส่งผลต่อความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไรครับ เพราะส่วนหนึ่งก็คือเรื่องจริง! 
เพียงแต่จากวันนั้นที่ทาง HUAWEI ใช้งาน Google Mobile Service ไม่ได้ จนถึงวันนี้ที่ทาง HUAWEI เดินหน้าด้วยตัวเอง พร้อมกับมีระบบปฏิบัติการ HarmonyOS รวมถึงแอปพลิเคชั่นสโตร์ของตัวเองที่ชื่อว่า HUAWEI APP Gallery ขึ้นมา หัวเว่ยได้เติบโตขึ้นมากนะครับ จากความพยายามและความใส่ใจ จนตอนนี้สามารถนำแอปพลิเคชั่นและเกมยอดนิยมหลายตัวลงบนแพลตฟอร์มตัวเองได้มากขึ้น และดูจะยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ
ซึ่งจากที่ผมลองเข้าไปเช็คล่าสุดที่ได้ทดสอบ HUAWEI MatePad SE 10.4 เครื่องนี้ ส่วนตัวก็ตกใจเหมือนกันว่าตอนนี้มีแอปพลิเคชั่นดัง ๆ หลายตัว เช่น Spotify, Shopee, Lazada, AIS, dtac, True, True Wallet และอีกหลายแอปฯ รวมถึงแอปฯ ธนาคารครบทุกแบรนด์มาลงบนแพลตฟอร์มของหัวเว่ยแน่นเลย
เพียงแต่อาจจะยังมีติดขัดในเรื่องของการใช้งานโซเชียลมีเดียบางตัว เช่น Facebook, Instragram รวมถึง Twitter และ Gservice ทุกตัว ที่ต้องย้ายรูปแบบการใช้งานไปใช้งานในรูปแบบเว็บเบราเซอร์แทนเท่านั้น ซึ่งความสะดวกอาจลดลง แต่ยังคงใช้งานได้ตามปกตินะไม่ได้โดนบล็อคแบบที่หลายคนเข้าใจผิดอยู่
Intimate | ยิ่งมีอุปกรณ์หัวเว่ยเยอะ ก็ยิ่งรู้ใจ
ด้วยการที่ HarmonyOS ถูกออกแบบและพัฒนาต่อยอดด้วยหัวเว่ยเอง จึงทำให้ทางหัวเว่ยสามารถที่จะเทคโนโลยี "Super Device" ที่เปรียบเหมือน Control Center ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยการลากเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ของหัวเว่ยทุกตัว รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านสัญญาณไร้สายที่คุณมีเข้าด้วยกันได้ทันทีในหน้าจอนี้ ไม่ต้องคอยไปเชื่อมต่อที่ละอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก
แท็บเล็ตสาย "Lite" ไม่เยอะ แต่ครบเครื่องใช้ได้ทุกวัย
สำหรับบทสรุปของ HUAWEI MatePad SE 10.4 จากที่ได้ลองเล่นลองใช้งานมาคิดว่า เป็นแท็บเล็ตที่ให้ประสบการณ์การใช้งานในระดับที่ดีตัวหนึ่งของตลาดแท็บเล็ตในกลุ่ม Entry-Mid เลยก็ว่าได้ และเมื่อนำไปเทียบกับราคาค่าตัวแล้ว ก็ยิ่งรู้สึกว่าเป็นแท็บเล็ตที่คุ้มค่าเลยล่ะครับ จะซื้อไปใช้เองหรือให้น้อง ๆ ไว้เรียนไว้ค้นคว้าก็ได้เช่นกัน
เพียงแต่! ยังมีเงื่อนไขของคำว่า "คุ้ม" อยู่สักหน่อย เพราะถ้าหากเจ้าของเป็นคนที่ยังต้องใช้บริการของ G Service แบบเต็มรูปแบบอยู่ และอยากได้ประสบการณ์การใช้งานในรูปแบบแอปพลิเคชั่นที่สะดวกสบายมากกว่า รวมถึงไม่อยากวุ่นวายกับการหาช่องทางเพื่อใช้งาน GService ให้ได้ ส่วนตัวก็แนะนำให้ลองมองไปที่แบรนด์อื่นดูได้เลยครับ 
แต่ถ้าหากคุณไม่ได้อยู่กลุ่มผู้ใช้ที่กล่าวไป หรือแค่ต้องการแท็บเล็ตคุณภาพดีในราคาไม่สูงมากนักให้กับลูกให้กับหลาน ผมรับรองได้เลยว่า HUAWEI MatePad SE 10.4 เป็นแท็บเล็ตที่เหมาะสำหรับใช้งานในไลฟ์สไตล์ทุกวัย และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอนครับ
PRICE & PROMOTION | ราคาและโปรโมชั่น
HUAWEI ประเทศไทย วางจำหน่าย HUAWEI MatePad SE 10.4 ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่น LTE (RAM 4GB | ROM 128GB) วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท และรุ่น WiFi วางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่น RAM 4GB | ROM 128GB ราคา 7,990 บาท และรุ่น RAM 4GB | ROM 64GB ราคา 6,990 บาท
โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป ทุกช่องทาง พิเศษ! สำหรับผู้ที่สั่งซื้อในช่วงวันที่ 2 ธันวาคม 2565 - 7 มกราคม 2566 จะได้รับของแถมเพิ่มตามรุ่นโมเดลที่ซื้อ โดยรุ่น LTE จะได้รับเคส HUAWEI MatePad SE 10.4 Folio Cover มูลค่า 999 บาท รุ่น WiFi จะได้รับกระเป๋าสะพาย Canvas Bag มูลค่า 790 บาท
เตรียมพบ HUAWEI MatePads SE 4+64 GB WiFi กับ Special Deal ใน 12.12 ที่ HUAWEI Store บนช่องทาง Lazada และ Shopee รับรองคุ้มกว่าใคร เจอกัน 12 ธันวาคมนี้ ใส่ตะกร้ารอเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei review หัวเว่ย แท็บเล็ต huawei HUAWEI MatePad SE 10.4-inch รีวิวแท็บเล็ต
Tablet Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)