x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว OPPO Pad Air แท็บเล็ตรุ่นแรกจากออปโป้ "ดีไซน์บาง โฉบเฉี่ยว สนุกได้ไม่จำกัด" ไปกับหน้าจอ 2K พร้อมลำโพง 4 ตัว และแบตฯ ใหญ่ 7,100mAh

icon 8 พ.ย. 66 icon 13,109
พรีวิว OPPO Pad Air แท็บเล็ตรุ่นแรกจากออปโป้ "ดีไซน์บาง โฉบเฉี่ยว สนุกได้ไม่จำกัด" ไปกับหน้าจอ 2K พร้อมลำโพง 4 ตัว และแบตฯ ใหญ่ 7,100mAh
ออปโป้ เปิดตัว OPPO Pad Air แท็บเล็ตรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมสโลแกน "ดีไซน์บาง โฉบเฉี่ยว สนุกได้ไม่จำกัด" และ OPPO Enco Air2 Pro หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดกับการอัปเกรดเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพการรับฟังที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ จะเข้ามาเติมเต็มไลน์อัป IoT ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และเปิดประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมของทุกคนที่ได้สัมผัส
และในวันนี้ Mobile GURU Thailand ขอพามาทำความรู้จักกับ OPPO Pad Air กับการเป็น 'The First' แท็บเล็ตรุ่นแรกจากออปโป้ ที่มาพร้อมจุดเด่นดีไซน์สวยงาม มีเอกลักษณ์ หน้าจอถนอมสายตา 2K HD เติมประสิทธิภาพด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 680 และดื่มด่ำไปในโลกของความบันเทิงด้วยลำโพงเสียงสเตอริโอ 4 ตัว ระบบ Dolby Atmos กับราคาเปิดตัวว้าว ๆ เพียง 9,999 บาทเท่านั้น!
การออกแบบ (Design)
แท็บเล็ต OPPO Pad Air มาพร้อมดีไซน์ที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร โดยออกแบบพื้นผิวส่วนบนของฝาหลังแบบ Sunset Dune ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากริ้วเนินทรายที่มีความวิบวาวเมื่อยามต้องกับแสงอาทิตย์อัสดง พร้อมใช้เทคนิค Reno Glow รวมทั้งการเคลือบ 5 ชั้น และเทคโนโลยี 3D Finishing ไล่เฉดสีเทาอย่างสวยงาม สามารถแมทช์ได้กับทุกสไตล์ ตัวเครื่องบางเพียง 6.94 มิลลิเมตร เน้นการจับถือใช้งานที่ง่ายและพกพาสะดวก
นอกเหนือจากการดีไซน์ฝาหลังที่แปลกตาแล้ว ทางด้านหลังยังมีโลโก้ OPPO จัดวางอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางของตัวเครื่อง และเลนส์กล้องสำหรับถ่ายภาพวางอยู่มุมบนซ้าย (เมื่อวางเครื่องในแนวตั้ง) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f/2.0)
หน้าจอแสดงผล 2K Eye-care แบบ IPS LCD ขนาด 10.36 นิ้ว (2,000 x 1,200 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 60Hz อัตรา Touch Sampling Rate 120Hz บนอัตราส่วนหน้าจอ 83.5% โดยมีมิติตัวเครื่องกว้าง 154.84 x สูง 245.08 x หนา 6.94 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 440 กรัม
ดีไซน์ขอบจอที่มีความกว้าง 8 มิลลิเมตร เท่ากันทั้ง 4 ด้าน พร้อมวางกล้องหน้าไว้ที่กึ่งกลางของขอบจอด้านบน (เมื่อวางเครื่องในแนวนอน) โดยมาพร้อมเลนส์ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (f/2.2) ใช้ระบบโฟกัสภาพแบบ Fixed Focus
เมื่อวางเครื่องในแนวตั้ง จะเห็นว่าด้านบนของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่องหรือพักการใช้งานหน้าจอ และลำโพงเสียง 2 ตัว ส่วนทางด้านล่างของตัวเคื่องก็มีลำโพงเสียงอีก 2 ตัว เช่นกัน พร้อมด้วยพอร์ตเชื่อมต่อสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนพลังงาน/ข้อมูลแบบ USB Type-C
ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มหรือพอร์ตการเชื่อมต่อใดๆ ค่ะ ส่วนทางด้านขวามีปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง (Volume) พร้อมด้วยช่องไมโครโฟน 2 ช่อง และถาดสำหรับใส่ microSD Card ที่รองรับการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้สูงสุด 512GB
นอกจากนี้ OPPO Aid Air ยังรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา OPPO Life Smart Stylus Pen ที่รองรับแรงกดได้ถึง 4,096 ระดับ และมีค่าความหน่วงต่ำ เมื่อใช้งานเขียนหรือวาดบนหน้าจอจึงทำให้มีความรู้สึกค่อนข้างใกล้เคียงกับการใช้งานบนกระดาษจริงๆ ซึ่งสำหรับเจ้าปากกาสไตลัสนี้ ทางออปโป้วางจำหน่ายแยกต่างหาก ในราคา 1,999 บาท พร้อมด้วย OPPO Smart Cover เคสป้องกันรอยสำหรับแท็บเล็ตที่มีวางจำหน่ายแยกเช่นกันในราคา 799 บาท
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่องแท็บเล็ต OPPO Pad Air
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สายชาร์จ USB Type-C
  • เข็มจิ้มถาดใส่การ์ด
  • คู่มือแนะนำการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
รายละเอียดสเปก (Specification)
  • หน้าจอแสดงผล 2K IPS Eye-care ขนาด 10.36 นิ้ว (2,000 x 1,200 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate 60Hz อัตรา Touch Sampling Rate 120Hz บนอัตราส่วนหน้าจอ 83.5%
  • หน่วยประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 680 (6nm), Octa-core, Up to 2.4GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 610
  • หน่วยความจำ RAM 4GB (LPDDR4x)
  • หน่วยความจำ ROM 64GB (UFS 2.2)
  • รองรับ microSD Card (สูงสุด 512GB)
  • กล้องหลังความละเอียด 8MP (f/2.0)
  • กล้องหน้าความละเอียด 5MP (f/2.2)
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.1
    -- พอร์ต USB Type-C
  • ลำโพงสเตอริโอ 4 ตัวระบบ Dolby Atmos
  • ระบบเซ็นเซอร์ Geomagnetic Sensor, Light Sensor, Accelerometer, Gyroscope, Hall Effect Sensor, Pedometer
  • แบตเตอรี่ 7,100 mAh รองรับชาร์จไว 18W ผ่าน USB-PD (และรองรับ Reverse Charging)
  • ระบบปฎิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS for Pad 12.1
  • รองรับอุปกรณ์เสริม ปากกา OPPO Life Smart Stylus Pen
ราคาและการวางจำหน่าย (Price & Availability)
OPPO Pad Air แท็บเล็ตรุ่นแรกจากออปโป้ มา ในสีเทา Fog Gray พร้อมความจุ RAM 4GB + ROM 64GB วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคาเปิดตัว 9,999 บาท ใครที่สนใจสามารถไปทดลองใช้งาน สัมผัสตัวเครื่องจริง และเป็นเจ้าของได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง tablet oppo แท็บเล็ต ออปโป้ พรีวิว preview OPPO Pad Air แท็บเล็ต OPPO พรีวิวแท็บเล็ต
Tablet Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)