x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว 5 จุดเด่น Xiaomi Pad 5 แท็บเล็ตแอนดรอยด์ค่าตัวหมื่นบาท ผู้ช่วยตัวเก่งที่จะมาทำให้ทุกวัน Play Hard, Work Smart แบบอันลิมิต!

icon 8 พ.ย. 66 icon 19,437
รีวิว 5 จุดเด่น Xiaomi Pad 5 แท็บเล็ตแอนดรอยด์ค่าตัวหมื่นบาท ผู้ช่วยตัวเก่งที่จะมาทำให้ทุกวัน Play Hard, Work Smart แบบอันลิมิต!
ในปีนี้ ที่จู่ ๆ ตลาดแท็บเล็ตก็เริ่มดูคึกคักขึ้นมาอย่างผิดหูผิดตา หลายแบรนด์ที่ไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มาก่อน เริ่มทยอยเปิดตัว "รุ่นแรก" ออกมาให้เห็น ในขณะที่ทางด้านของแบรนด์ที่เคยมีผลิตภัณฑ์ในไลน์อัปนี้อยู่แล้ว หลังจากเมื่อปีก่อน ๆ หน้า เงียบหายไป ตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ ๆ ส่งมาลงตลาดด้วยเหมือนกัน อาจจะด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิดในตอนนี้ ที่ทำให้ "แท็บเล็ต" กลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่หลายคนเริ่มให้ความสนใจและหามาใช้งานกันมากขึ้น
และถ้าพูดถึงแท็บเล็ตรุ่นเด่นฝั่ง Android ของปีนี้ ก็ต้องขอยกความดีงามให้กับ "Xiaomi Pad 5" ซึ่งนอกจากจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่การเปิดตัวรอบ Global แล้ว ทาง Xiaomi Thailand เองก็ไม่รอช้าที่จะนำเข้ามาเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยแบบไม่ให้แฟน ๆ หมี่ต้องรอนาน ยืนหนึ่งด้วยสเปกจัดเต็ม แถมยังเปิดราคามาแบบตลาดแตก หมื่นเดียวได้ตั้งขนาดนี้! นี่ถ้าไม่ฮอตก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วเหมือนกัน
ส่วนว่าแท็บเล็ตรุ่นนี้ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง? วันนี้แอดเจนย่อยมาให้แล้ว ใน 5 จุดเด่นหลักของ Xiaomi Pad 5 ที่จะมาทำให้ทุกวันของเรา Play Hard, Work Smart แบบอันลิมิต! อ่านจบแล้วใครรู้สึกเหมือนเจอเนื้อคู่ ก็ตามไปสั่งซื้อกันได้ เพราะของเขาดี ไม่มีไม่ได้แล้ว (จริงๆ นะ)
ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ชวนมอง
ตัวเครื่องของ Xiaomi Pad 5 ใช้ดีไซน์แบบเหลี่ยม แรกสัมผัสจะรู้สึกว่าขอบตัวเครื่องค่อนข้างมีความคม ลุคพรีเมียม หรูหรา และทันสมัย สามารถ Mix & Match กับการแต่งตัวได้ทุกสไตล์ มีความสวยงามลงตัว สำหรับคนที่ต้องคอยดูแลเรื่องภาพลักษณ์ให้ดูดีอยู่เสมอ ก็จับถือไปที่ไหน ๆ ได้อย่างสบายใจค่ะ
มิติตัวเครื่องกว้าง 166.25 มิลลิเมตร ยาว 254.69 มิลลิเมตร และบางเพียง 6.85 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักโดยรวมที่ 511 กรัม ซึ่งเป็นขนาดและน้ำหนักที่กำลังพอเหมาะพอดี พกพาสะดวก ไม่ว่าจะเก็บใส่ในกระเป๋าไปทำงาน ไปเรียน หรือจะหยิบออกมาใช้งานก็ง่าย ไม่หนักมือ โดย Xiaomi Pad 5 มีสีตัวเครื่องให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สีขาว White Pearl และสีเทา Cosmic Gray สีที่เราได้รับมาทดสอบให้ชมในวันนี้ ซึ่งทั้งสองสีจะมาในผิวสัมผัสแบบด้าน แต่ก็มีความเล่นกับแสงอยู่ด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Xiaomi Pad 5
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือการใช้งานบื้องต้น
  • ใบรับประกัน
หน้าจอใหญ่ คมชัดสมจริง เก็บครบทุกรายละเอียด
Xiaomi Pad 5 จัดเต็มให้สามารถใช้งานและรับชมความบันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส ด้วยขนาดหน้าจอกว้างถึง 11 นิ้ว คมชัดระดับ WQHD+ อัตรา Refresh Rate มากถึง 120Hz ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการแสดงผลหน้าจอให้สมูท รวดเร็ว และลื่นไหลยิ่งกว่า พร้อมเทคโนโลยี True Display ปรับการแสดงผลภาพให้มีสีสันสดใส สมจริง และมีความสว่างมากขึ้น สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ดี ด้วยโหมด Sunlight Display จากปกติที่พอเจอแสงแดดจัด ๆ หน้าจอก็จะมืดไปหมด แต่ Xiaomi Pad 5 กลับให้การแสดงผลหน้าจอที่ชัดเจน ตรงจุดนี้ประทับใจมาก ๆ เลยค่ะ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Low Blue Light ที่ช่วยถนอมสายตาเมื่อต้องใช้งานเป็นระยะเวลานานได้ดีกว่าหน้าจอธรรมดา ๆ ทั่วไปแน่นอน
Work ก็สุด Play ก็ไม่สะดุด จัดเต็มความบันเทิงทั้งภาพและเสียง
เมื่อถึงเวลาต้องพักผ่อน นั่งดูซีรีส์บน Netflix, ส่อง Facebook, ฟังเพลงโปรดบน Spotify หรือมีนัดตั้งตี้กับแก๊งเพื่อนซี้ในเกม RoV แบบโหด ๆ แท็บเล็ต Xiaomi Pad 5 เครื่องนี้ก็ให้ความสามารถมาให้แบบเกินตัวเกินราคามาก ๆ ทั้งในเรื่องของภาพและเสียง ด้วยหน้าจอแสดงผลมากกว่า 1 พันล้านสี พร้อมระบบเสียงรอบทิศทางจาก Dolby Atmos ด้วยลำโพงระดับสเตอริโอ 4 ตัว ดังกระหึ่มสะใจ ตอบโจทย์สายบันเทิงแบบเน้น ๆ ยิ่งคนที่ชอบทำคอนเทนต์วิดีโอน่าจะยิ่งชอบใจค่ะ
ทางด้านของครีเอเตอร์ฝั่งวาดรูป Xiaomi Pad 5 รุ่นนี้ ยังเพิ่มความคล่องตัว ด้วยการใช้งานร่วมกับปากกา Xiaomi Smart Pen ที่มาพร้อมคุณสมบัติความไวต่อแรงกด 4,096 เลเวล ซึ่งจากที่ได้ทดลองใช้งานดูแล้ว ตัวปากกาขีดเขียนได้เป็นธรรมชาติและมีความแม่นยำ ตอบสนองต่อแรงกดได้ในระดับดี สามารถวาดภาพหรือจดบันทึกได้เหมือนกับการขีดเขียนลงบนกระดาษจริง ๆ เลย ส่วนคนที่ถนัดใช้คีย์บอร์ด Xiaomi Pad 5 ก็รองรับการเชื่อมต่อกับ Xiaomi Pad Keyboard ด้วยนะคะ ใครมีความจำเป็นต้องใช้ก็อาจจะต้องมีเสียเงินซื้อเพิ่มกันอีกสักนิด เพราะอุปกรณ์เสริมทั้งสองอย่างนี้ขายแยกต่างหากค่ะ แต่ถ้าจัดไปด้วยก็ใช้งานได้แบบฟิน ๆ คล่องตัวกว่าเดิมแน่นอน
ส่วนชาวเกมเมอร์ที่เน้นออกรอบเป็นหลักก็สามารถเล่นได้แบบจุใจ มันส์เต็มอิ่มแน่นอนค่ะ ด้วยประสิทธิภาพของทั้งภาพและเสียงที่จัดมาให้อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ พร้อมชิปประมวลผลซีพียู Qualcomm Snapdragon 860 (สถาปัตยกรรม 7nm) ความเร็วสูงสุด 2.96Ghz และชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 640 จับคู่ทำงานร่วมกับหน่วยความจำที่มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น RAM 6GB + 128GB และรุ่น 6GB + 256GB ที่ช่วยผสานการทำงานให้เร็วแรง จากการทดสอบด้วยการเล่นเกมทั้ง RoV, Pokemon Unite, Call of Duty และแม้แต่กับเกมสุดโหดอย่าง Genshin Impact ก็เล่นได้ผ่านฉลุย จอใหญ่ดูเต็มตา ภาพสวย และตอบสนองการต่อการสัมผัสได้ดีเยี่ยม เล่นเพลินสุด ๆ

คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน

  • ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานด้วยแอปพลิเคชั่น Antutu Benchmark ได้คะแนนรวม 560,267 คะแนน
  • ทดสอบความเร็วในการอ่าน-เขียนของหน่วยความจำด้วยแอปพลิเคชั่น AndroBench ได้ Sequential Read 1,450.29 MB/s | Sequential Write 527.24 MB/s
  • ทดสอบ Multi-touch รองรับการสัมผัสพร้อมกันบนหน้าจอ 10 จุด
  • ทดสอบการรองรับการแสดงผลวีดีโอสตรีมมิ่งที่ความละเอียดระดับสูงด้วย Google WideVine CDM ระดับ L1 (รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับสูงขณะสตรีมมิ่งวีดีโอ)

อุปกรณ์แท็บเล็ตโดยส่วนมากมักจะไม่เน้นประสิทธิภาพทางด้านการถ่ายภาพนัก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เรา ๆ เข้าใจได้ค่ะ และสำหรับ Xiaomi Pad 5 นี้ มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 13 MP และกล้องหน้าความละเอียด 8MP รองรับ AI Beaty ปรับหน้าสวยได้ผลงานภาพถ่ายโดยรวมที่ออกมาถือว่าค่อนข้างใช้ได้เลยค่ะ คมชัดกว่าที่คิดไว้เยอะ นอกจากนี้ ยังสามารถสแกนและแชร์เอกสารผ่านทางกล้องหลังได้อีกด้วย จะเรียนหรือจะเล่นก็เอาอยู่จริง ๆ

ภาพถ่ายจากกล้องหลัง 13MP

ภาพถ่ายจากกล้องเซลฟี่ 8MP

แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ ยืนหนึ่งเรื่องความอึด
ใช้งานแท็บเล็ต Xiaomi Pad 5 ได้ต่อเนื่อง ด้วยแบตเตอรี่ขนาดจุใจถึง 8,720 mAh แถมยังมาพร้อมเทคโนโนโลยีชาร์จไว 22.5W ไม่ต้องนั่งรอชาร์จแบตนาน ๆ สร้างความสนุกได้ตลอดวัน ไม่หวั่นแม้จะใช้งานหนักขนาดไหน
ส่วนใครที่มีการใช้งานอุปกรณ์เสริม ปากกา Xiaomi Smart Pen ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวปากกาได้ง่าย ๆ แค่นำมาแปะไว้กับขอบเครื่อง ปากกาก็จะชาร์จไร้สายให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จให้เต็มได้ภายในระยะเวลาแค่ 18 นาทีเท่านั้นค่ะ
สเปกโปร ๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 10,990 บาท
Xiaomi Pad 5 แท็บเล็ตสเปกจัดเต็ม "Work Hard, Play Smart" กับความคุ้มค่าที่สามารถจับต้องได้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 10,990 บาท ต้องบอกว่าสเปกและราคาที่เปิดมาคือยืนหนึ่งที่สุดในตอนนี้แล้ว!

สรุป 5 จุดเด่นของ Xiaomi Pad 5

  • ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย พรีเมียม บางเบา จับถือใช้งานได้สะดวกสบาย
  • หน้าจอ 120Hz สีสันสดใส คมชัดระดับ WQHD+ ใช้งานได้กว้างเต็มตาด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 11 นิ้ว
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 860 จับคู่ทำงานร่วมกับ RAM 6GB + ROM 128GB / 256GB  ให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่ทรงพลัง ลื่นไหล ไม่สะดุด พร้อมลำโพงสเตอริโอ 4 ตัว ระบบเสียง Dolby Atmos
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ Xiaomi Smart Pen และ Xiaomi Pad Keyboard
  • กล้องหลัง 13MP และกล้องหน้า 8MP รองรับ AI Beauty พร้อมลูกเล่นฟีเจอร์และโหมดการถ่ายภาพต่าง ๆ
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 8,720 mAh พร้อมรองรับชาร์จไว 22.5W สนุกได้ตลอดวัน
  • สเปกจัดเต็มในราคาหลักหมื่น เริ่มต้นเพียง 10,990 บาทเท่านั้น!
Xiaomi Pad 5 มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีเทา Cosmic Gray และสีขาว White Pearl พร้อมสองรุ่นความจุให้เลือก ได้แก่ รุ่น 6GB + 128GB ราคา 10,990 บาท โดยรุ่นนี้จะวางจำหน่ายผ่านช่องทาง JD Central เท่านั้น และขยับความจุขึ้นมาอีกนิดกับ รุ่น 6GB + 256GB ราคา 12,990 บาท วางจำหน่ายทั้งบนช่องทางออนไลน์, Xiaomi Store และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ใครสนใจสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การใช้งานของ Xiaomi Pad 5 แท็บเล็ตตัวจี้ดจาก เสียวหมี่ เครื่องนี้ รีบไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลยนะ

รายละเอียดสเปกของ Xiaomi Pad 5

  • หน้าจอแสดงผล IPS LCD ขนาด 11 นิ้ว ความละเอียดระดับ WQHD+ (2,560 x 1,600 พิกเซล)  อัตรา Refresh Rate 120Hz บนอัตราส่วน 16:10 รองรับ DCI-P3, Dolby Vision พร้อมการแสดงผลสีมากกว่า 1 พันล้านสี
  • หน่วยประมวลผล CPU Qualcomm Snapdragon 860 (7mn), Octa-core, Up to 2.96GHz
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 640
  • หน่วยความจำ RAM 6GB (LPDDR4X)
  • หน่วยความจำ ROM 128GB / 256GB (UFS 3.1)
  • กล้องหลัง ความละเอียด 13MP
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8MP
  • การเชื่อมต่อ
    -- Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
    -- Bluetooth 5.0
    -- พอร์ต USB-C
  • ลำโพงเสียง 4 ตัว Dolby Atmos
  • รองรับการเชื่อมต่อ Xiaomi Smart Pen
  • แบตเตอรี่ 8,720 mAh รองรับชาร์จไว 22.5W
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI สำหรับ Pad บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดกว้าง 166.25 x ยาว 254.69 x หนา 6.85 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 511 กรัม
แท็กที่เกี่ยวข้อง tablet xiaomi review Xiaomi Pad 5
Tablet Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)