x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แท็บเล็ตแสนน่ารักกับฟีเจอร์เสริมพัฒนาครบครัน ย้ายสนามเด็กเล่นมาไว้ใกล้ตัวง่าย ๆ ในราคา 6,490 บาท

icon 2 พ.ย. 64 icon 7,787
รีวิว HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition แท็บเล็ตแสนน่ารักกับฟีเจอร์เสริมพัฒนาครบครัน ย้ายสนามเด็กเล่นมาไว้ใกล้ตัวง่าย ๆ ในราคา 6,490 บาท
 
วันนี้โมบายกูรูเรามากับแท็บเล็ตสำหรับคุณหนู ๆ วัย 3 - 8 ขวบโดยเฉพาะ อย่าง HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ที่ต้องขอสารภาพตรงนี้ว่าทันทีที่เปิดกล่องก็ต้องกรี๊ดให้กับความน่ารักของตัวเคสซิลิโคนและปากกาในตัวที่เห็นปราดเดียวก็รู้ทันทีว่าต้องถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากความน่ารักแล้ว ยังมาพร้อมกับไฮไลท์สำคัญอย่าง ฟีเจอร์มุมเด็ก (Kids Corner) ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของน้อง ๆ หนู ๆ ให้สามารถเรียนรู้และเล่นสนุกได้อย่างเหมาะสม ภายใต้เทคโนโลยีที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานสำหรับเด็ก และระบบที่ง่ายต่อการดูแลสำหรับผู้ปกครอง จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ
 
 

ราคาและการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition วางจำหน่ายแล้ววันนี้
  • สี Deepsea Blue พร้อม Kids Case (เคสสำหรับเด็ก) และปากกาสไตลัส (Stylus pen) ในราคา 6,490 บาท
พิเศษ เมื่อซื้อในระหว่างวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Store หรือร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central | Lazada | Shopee รับไปเลยของสมนาคุณเป็นสมาชิก Babybus Panda World 3 เดือน (มูลค่า 261 บาท) สมาชิก Azoomee VIP (มูลค่า 2,198 บาท) และตุ๊กตา Babybus Panda Doll แสนน่ารัก (มูลค่า 649 บาท)
 
 
เรียกว่ามากับราคากลาง ๆ แต่เน้นของแถมเพียบแบบจุใจ ถือเป็นอีกหนึ่งเพื่อนคู่ใจอัจฉริยะสำหรับเด็ก ๆ และตัวช่วยสอนพิเศษให้ลูก ๆ สำหรับผู้ปกครองในยุคออนไลน์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว
 
 
 

การออกแบบ (Design)

 
HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มาพร้อมกับ Kids Case (เคสซิลิโคนสำหรับเด็ก) สีฟ้า หนาและยืดหยุ่น กันกระแทกได้ดีเยี่ยม พร้อมด้ามจับสีเขียวหิ้วถนัดมือในตัว สามารถพับไปด้านหลังเพื่อใช้เป็นที่ตั้งแท็บเล็ตได้ ตัวเครื่องพร้อมเคสมีขนาดกว้าง 204.0 มม. สูง 137.4 มม. หนา 8.55 มม. และมีน้ำหนักประมาณ 515 กรัม ซึ่งถือว่าโดยรวมกำลังเหมาะมือน้อง ๆ หนู ๆ เลยค่ะ
 
 
ฝาหลังของตัวเคสออกแบบเป็นผิวขรุขระ ให้สัมผัสที่จับอยู่มือมาก ๆ ด้ามจับที่พับเป็นขาตั้งก็ได้องศาการมองที่กำลังดี ถัดไปด้านบนทางขวามือคือกล้องหลัง 1 เลนส์  โดยมีเคสคลุมปิดพอดี หมดกังวลเรื่องเลนส์กล้องจะถูกขูดหรือกระแทก นอกจากนี้ตัวเคสยังทำจากวัสดุได้มาตรฐานระดับ Food grade ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเด็กเล็ก ไม่ว่าจะหยิบจับใช้งานหรือเผลอเอาเข้าปากก็ไม่เป็นอันตรายแน่นอน
 
 
สำหรับด้านหน้าเป็นหน้าจอ LCD ขนาด 8.0 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (1280 x 800 พิกเซล) ให้ภาพที่คมชัดและสวยงาม แต่ไม่ได้ให้สีสันที่สดหรือฉูดฉาดมากนัก อยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ กำลังดีสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ใช้เรียนรู้ เล่นเกม หรือดูการ์ตูน สำหรับกล้องหน้าและเซ็นเซอร์จะอยู่เยื้องไปทางขวามือเล็กน้อย ถือเป็นการวางกล้องที่ค่อนข้างแปลกตาอยู่เหมือนกันค่ะ
 
 
ถัดมาทางด้านบนของตัวเครื่อง จะพบช่องสำหรับเสียบหูฟัง 3.5 มม. และลำโพงขนาดใหญ่ 1 ตัว เลื่อนลงมาด้านล่างตัวเครื่อง จะพบช่องสำหรับคล้องสายปากกาสไตลัส และพอร์ตชาร์จ microUSB ถัดมาทางซ้ายมือของตัวเครื่องจะเป็นด้ามจับและช่องสำหรับเก็บปากกาสไตลัส ส่วนทางขวามือของตัวเครื่องจะเป็นรูไมโครโฟน 1 ตัว, ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มพาวเวอร์ (Power)
 
 
อุปกรณ์เสริมสำคัญอีกชิ้นที่มากับ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition คือปากกาสไตลัส (Stylus pen) ที่ออกแบบมาได้มีขนาดเท่ากับสีเทียน ให้ความรู้สึกเหมือนปากกาที่มากับกระดานของเล่นในสมัยก่อนเลยค่ะ ซึ่งเหมาะกับสรีระการจับเขียนของเด็กเล็กเป็นอย่างมาก จะช่วยเสริมในเรื่องของการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กให้สามารถควบคุมการหยิบจับได้คล่องแคล่วขึ้น ถือว่าสอบผ่านฉลุยในเรื่องของการออกแบบอุปกรณ์เสริมที่คำนึงถึงการใช้งานของเด็กค่ะ
 
 
เมื่อถอดตัวเคสซิลิโคนออกแล้ว ต้องบอกตามตรงว่าเจ้า HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ก็คือแท็บเล็ตมาตรฐานตัวหนึ่งเลยล่ะค่ะ มีขนาดเล็กพอดีมือผู้ใหญ่ ซึ่งข้อดีก็คือมันไม่ได้ถูกจำกัดการใช้งานไว้สำหรับเด็ก ๆ เท่านั้น ผู้ปกครองก็สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา
 
โดย HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ยังให้การรองรับซิมการ์ดบนเครือข่าย 4G ได้แบบเต็มรูปแบบ ให้สามารถพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสัญญาณ Wifi และยังให้การรองรับหน่วยความจำเสริม microSD สูงสุด 512GB ซึ่งช่องถาดซิมจะอยู่ที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง
 
 

กล่อง และอุปกรณ์

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มาพร้อมกล่องสีขาวขนาดกะทัดรัด สกรีนภาพตัวผลิตภัณฑ์บนฝากล่อง โดยอุปกรณ์ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย
  • ตัวเครื่องแท็บเล็ต (พร้อมแบตเตอรี่ในตัวเครื่อง)
  • Kids Case (เคสสำหรับเด็ก)
  • อะแดปเตอร์ชาร์จ
  • สายเคเบิล Micro USB
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือเริ่มต้นใช้งาน
  • บัตรรับประกัน
 
 
 

มุมเด็ก (Kids Corner) - ฟีเจอร์เพื่อการส่งเสริมพัฒนาการของคุณหนู ๆ อย่างครบครัน

 
มุมเด็ก (Kids Corner) คือฟีเจอร์สำหรับคุณหนู ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสบการณ์การเรียนให้สนุก ควบคู่กันไปกับการเล่นอย่างสร้างสรรค์ มาพร้อมกับคอนเทนต์ที่ครบครัน ทั้งสื่อการเรียนรู้, สื่อบันเทิงสำหรับเด็ก, โหมดวาดภาพระบายสี, เกมเสริมพัฒนาการ, กล้องถ่ายรูป, ที่อัดเสียง, ที่จับเวลา และมัลติมีเดียอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเด็กอีกมากมาย เรียกว่าเป็นสนามเด็กเล่นเสมือนจริงที่ถูกยกมาไว้บนแท็บเล็ตเลยก็ว่าได้
 
 
ซึ่งหากอธิบายให้เห็นภาพง่าย ๆ มุมเด็ก หรือ Kids Corner นี้ จะคล้ายกับโหมดจำกัดเนื้อหา ที่เมื่อเปิดเข้าไปแล้วจะแสดงผลเฉพาะคอนเทนต์สำหรับเด็กและคอนเทนต์ที่ผู้ปกครองอนุญาตเท่านั้น ถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวของน้อง ๆ หนู ๆ ให้พวกเขาสามารถโลดแล่นปลดปล่อยจินตนาการของตัวเองได้อย่างปลอดภัยและเหมาะสมกับวัย ซึ่งอำนวยความสะดวกด้วยการออกแบบมาให้สามารถแบ่งรหัสผ่าน (Password) ออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกสำหรับเด็ก ๆ ให้พวกเขาสามารถกดเข้าไปที่มุมเด็กด้วยตัวเองได้ทันทีผ่านหน้าจอล็อก อีกชุดสำหรับผู้ปกครองใช้สำหรับการตั้งค่าต่าง ๆ ภายในแอปพลิเคชัน
 
วิธีเปิดใช้งาน 'ตรงไปที่มุมเด็ก' สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเข้าไปตั้งค่าภายในฟีเจอร์มุมเด็ก >> เลือกที่การตั้งค่าระบบ >> ตรงไปที่มุมเด็ก >> และเปิดรหัสผ่านการเข้าถึงด่วน (ในขั้นตอนนี้ให้กรอกรหัสของเด็ก ๆ ที่พวกเขาสามารถจดจำเองได้) การตั้งค่านี้จะสร้างทางลัดมุมเด็กไว้บนหน้าจอล็อก ให้น้อง ๆ หนู ๆ สามารถเข้าสู่มุมเด็กได้ด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว
 

ครบครัน ทั้งเรียนสนุก และเล่นสร้างสรรค์

ภายในหน้าหลักฟีเจอร์มุมเด็ก จะประกอบไปด้วย 
 
  • BabyBus World หรือแอปฯ รถเมล์แพนด้าที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่อง ให้น้อง ๆ ได้สนุกไปกับเกมที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงพื้นฐานการเสริมสร้างพัฒนาการทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ สุขภาพ, ภาษา, สังคม, วิทยาศาสตร์ และศิลปะ ให้เด็ก ๆ ได้ซึมซับการเรียนรู้ด้วยตัวเอง (Montessori) โดยแอปฯ ได้ออกแบบมาจากการพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวาของเด็กในแต่ละช่วงวัย ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ให้การรองรับภาษาไทย และพิเศษสุดสำหรับ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition จะมาพร้อมการสมัครสมาชิกฟรีให้เล่นได้ไม่อั้นถึง 3 ปีกันเลยทีเดียว
  • Azoomee อีกหนึ่งฟีเจอร์ฮิตเอาใจเด็ก ๆ กับ Azoomee-Video ที่รวบรวมหลากหลายวิดีโอเพื่อคุณหนู ๆ มากกว่า 500 วิดีโอที่รับรองเนื้อหาว่าปลอดภัยและเหมาะสมกับเด็ก ซึ่งมาพร้อมกับ Azoomee-Game แหล่งรวมเกมเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก ๆ ที่มีให้เลือกเล่นมากกว่า 200 เกม และเช่นเคยค่ะ พิเศษสุดสำหรับ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition กับการสมัครสมาชิกฟรี 1 ปี
  • Kids Apps ทางลัดสำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใหม่ ๆ สำหรับเด็ก
  • Painting โหมดวาดภาพระบายสี ให้คุณหนู ๆ ได้อวดฝีมือและจินตนาการ
 
นอกจากนี้ หากแตะที่เจ้าลิงตัวน้อยทางด้านล่าง จะพบกับฟีเจอร์ใช้งานอื่น ๆ สำหรับน้อง ๆ ทั้งเครื่องบันทึกเสียง, กล้องถ่ายรูป, มัลติมีเดีย, แกลอลีภาพของน้อง ๆ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ผ่านการอนุญาตจากผู้ปกครอง
 

เทคโนโลยีปกป้องดวงตา ที่ออกแบบมาอย่างใส่ใจ

ฟีเจอร์มุมเด็กมาพร้อมเทคโนโลยีปกป้องดวงตาที่คำนึงถึงนิสัยการใช้งานแท็บเล็ตของเด็กเป็นหลัก ทำให้มีโหมดถนอมดวงตาที่หลากหลาย ทั้งโหมดตัวกรองแสงสีฟ้า ที่จะช่วยปรับแสงเป็นโทนอุ่นทันทีที่เข้าใช้งานในมุมเด็ก, โหมดการแจ้งเตือนท่าทาง (Posture alerts) ที่จะคอยช่วยดูแลและส่งสัญญาณเตือนเมื่อเด็ก ๆ ใช้งานแท็บเล็ตในท่าทางหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น การนอน หรือดูใกล้จอจนเกินไป, โหมดการแจ้งเตือนถนนขรุขระ (Bumpy road alerts) ที่จะช่วยเตือนขณะเด็ก ๆ ใช้งานแท็บเล็ตตอนนั่งรถหรือเคลื่อนไหว จนทำให้เกิดการสั่นมากกว่าปกติ ซึ่งอาจเกิดอันตรายระหว่างใช้งานได้ และโหมดอีบุ๊กส์ (eBook) ที่จะปรับแสงโดยอัตโนมัติให้เหมือนการอ่านบนกระดาษจริง ซึ่งต้องขอชื่อชมเลยว่าเป็นการออกแบบที่ใส่ใจผู้ใช้งานมาก ๆ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายเด็กที่ต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพองค์รวมและสายตา ทำให้หายห่วงกันไปได้อีกเปราะเลยค่ะ
 

สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยได้ง่าย ๆ ด้วยโหมดการควบคุมของผู้ปกครอง (Parental Assistant)

ในฟีเจอร์มุมเด็ก ผู้ปกครองสามารถควบคุมเวลาการใช้งานแท็บเล็ตสำหรับน้อง ๆ ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดเวลาเล่นต่อวัน สามารถเล่นได้วันละกี่ครั้ง ครั้งละกี่นาที ไปจนถึงการแยกเวลาเล่นสำหรับวันธรรมดาและวันหยุด เรียกว่ายืดหยุ่นมาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถคัดกรองรูปภาพ วิดีโอ และแอปพลิเคชันที่เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ที่เรารักสามารถใช้แท็บเล็ตได้อย่างปลอดภัยค่ะ
 
ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะถูกรวมกันเป็น Usage report ที่จะช่วยสรุปภาพรวมการใช้งาน ระยะเวลาในการใช้ แอปฯ ที่น้อง ๆ เข้าใช้งานบ่อย เพื่อสังเกตพฤติกรรมการใช้งานของเด็ก ๆ ซึ่งส่วนตัวมองว่าจุดนี้มีประโยชน์มากสำหรับการสังเกตการณ์เด็ก ๆ หากข้อมูลมีแนวโน้มที่ผิดปกติก็สามารถหาทางแก้ไขได้แต่เนิ่น ๆ รวมไปถึงการใช้ข้อมูลเพื่อประเมิณความสนใจและทักษะต่าง ๆ ของลูก เพื่อที่จะได้ส่งเสริมและพัฒนาเขาไปได้ตรงจุดต่อไป
 

เพิ่มความปลอดภัยสูงสุดด้วยการหยุดทำงานขณะชาร์จ (Safe Charging Lock)

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5100 mAh ซึ่งจากการทดลองใช้งานต้องยอมรับว่าแบตเตอรี่อึดมากจริง ๆ ค่ะ สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันแบบสบาย ๆ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ชื่นชอบมาก คือสามารถตั้งค่าให้หยุดการใช้งานขณะกำลังชาร์จแบต (Safe Charging Lock) โดยเมื่อเราเสียบสายชาร์จ แท็บเล็ตจะโชว์ภาพพักหน้าจอขณะชาร์จแบตฯ ค้างไว้อย่างนั้นไม่สามารถเล่นได้จนกว่าแบตเตอรี่จะเต็มหรือถอดสายชาร์จออก ได้ทั้งความปลอดภัยและสร้างวินัยให้น้อง ๆ ไปในตัวเลยค่ะ
 
สามารถเปิดใช้งาน Safe Charging Lock ได้โดยการการเข้าไปตั้งค่าภายในฟีเจอร์มุมเด็ก >> เลือกที่การตั้งค่าระบบ >> เลือกเปิด 'การชาร์จที่ปลอดภัย' เป็นอันเสร็จค่ะ
 
 

หน้าจออินเตอร์เฟส (Display interface)

 
สำหรับอินเตอร์เฟสหลัก HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มากับระบบปฏิบัติการ EMUI 10.0.1 บนพื้นฐานการทำงานของ Android 10 ทำให้ได้หน้าตาอินเตอร์เฟสที่สวยงามสบายตาสไตล์หัวเว่ย ซึ่งส่วนตัวชื่นชอบมากค่ะ เพราะใช้งานง่าย หาอะไรก็เจอ (ฮ่า) ในส่วนของความลื่นไหล มองว่าไม่เร็วแรงมากนัก แต่ก็ไม่ได้ติดขัดหรือหน่วงเกินไป มองว่าทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครองก็สามารถใช้งานได้สบาย ๆ ไม่มีปัญหาค่ะ
 
 
สำหรับหน้าจอหลักและวอลเปเปอร์ สามารถปรับแต่งได้ค่อนข้างอิสระ ทั้งความสว่างของแสง สีหน้าจอ หรือขนาดของไอคอนและตัวหนังสือ มีโหมดถนอมสายตาให้หลากหลายตามการใช้งานเฉพาะ ทั้ง Dark mode (โหมดมืด), Eye Comfort (โหมดสบายตา) และ eBook mode (โหมดอ่านหนังสือ) ในส่วนของใช้งานฟีเจอร์ 2 หน้าต่าง (แบ่ง 2 หน้าจอเพื่อใช้งาน 2 แอปพลิเคชันพร้อมกัน) ก็สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ไม่มีกระตุกหรือสะดุด
 
 
 

ประสิทธิภาพ และการใช้งาน (Performance)

 
HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตขุมพลัง Mediatek MTK8768 พร้อมความจุ RAM 2GB และ ROM 16GB ให้การทำงานที่ลื่นไหลในระดับกลาง ๆ ตามสเปก แต่มั่นใจว่าให้ความเร็วแรงที่เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ แล้วค่ะ ในส่วนของความจุภายในตัวเครื่องดูจะน้อยไปสักหน่อยสำหรับยุคนี้ ทำให้เวลาดาวน์โหลดไฟล์หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ อาจเจอปัญหาหน่วยความจำตัวเครื่องเต็มกวนใจ จึงอยากแนะนำว่าให้เพิ่มการ์ดความจำจะดีกว่า ซึ่งตัวเริ่มต้นที่มีราคาอยู่ในหลักร้อยก็สามารถใช้งานได้ดีแล้ว โดย HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ให้การรองรับ microSD ได้สูงสุด 512GB
 
 

แอปพลิเคชัน และการดาวน์โหลด

สิ่งที่เราบอกเสมอในการรีวิวผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยคือ การไม่รองรับ Google Mobile Service (GMS) ของทาง Google เป็นเพียงข้อพิจารณาเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉพาะกับการใช้งานในเด็กเล็กที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานในส่วนของ E-Mail (Gmail) หรือ Microsoft office ในจุดนี้ ผู้ปกครองสามารถตัดจุดอ่อนนี้ไปได้เลยค่ะ เพราะทางหัวเว่ยได้พัฒนา AppGallery ขึ้นมาให้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในนาม Huawei Mobile Service (HMS) ซึ่งตอนนี้มีการอัปเดตแอปพลิเคชันหลัก ๆ ที่ใช้งานกันเป็นส่วนใหญ่ให้สามารถดาวน์โหลดกันได้เกือบทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงการพัฒนา Petal Search สำหรับส่วนของการค้นหาที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมาก ซึ่งเราได้เขียนถึงรายละเอียดส่วนนี้ไว้ในบทความรีวิว HUAWEI MatePad Pro 12.6" สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ
 

การเล่นเกม และรับชมความบันเทิง

ในส่วนของความบันเทิงอื่น ๆ นอกเหนือจากฟีเจอร์มุมเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือการรับชมคอนเทนต์ ก็ทำงานได้ในระดับที่ไม่เลวเลย สามารถเล่นเกมเบา ๆ ที่กราฟฟิกไม่หนักมากได้สบาย ๆ แบบไม่มีสะดุดหรือหน่วง  การชมหนัง ซีรี่ส์ การ์ตูน หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็ให้การแสดงผลของภาพที่คมชัด นอกจากนี้ยังได้อรรสรสทางเสียงที่คมชัด รอบทิศทาง จากลำโพงคุณภาพที่รองรับเทคโนโลยี HUAWEI Histen 6.0 ถือว่าสอบผ่านทั้งการเล่นเกมและการรับชมความบันเทิงค่ะ
 
 

กล้องถ่ายรูป

HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition มากับกล้องหน้า 1 เลนส์ ความละเอียด 5MP (รูรับแสง f/2.2, โฟกัสอัตโนมัติ) สามารถถ่ายวิดีโอ 30fps ความละเอียดสูงสุดที่ 1080p และกล้องหน้า 1 เลนส์ ความละเอียด 2MP (รูรับแสง f/2.4, ความยาวโฟกัสคงที่) สามารถถ่ายวิดีโอ 30fps ความละเอียดสูงสุดที่ 720p
 
 
โดยมาพร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพหลากหลาย ให้ผู้ปกครองและคุณหนู ๆ สามารถเล่นสนุกได้ไม่มีเบื่อ เช่น พาโนรามา, HDR, โหมดความงาม (Beauty), โหมดโหมดถ่ายภาพ timing, โหมดถ่ายภาพด้วยเสียง เป็นต้น ซึ่งผลลัพธ์ของภาพที่ได้ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีตามมาตราฐานของแท็บเล็ตส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เน้นเรื่องกล้องมากนัก แต่ยังได้ภาพที่ชัดเจนและสีสันที่ใช้ได้เลยค่ะ
 
ตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้อง HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition
  • กล้องหลัง
 
  • กล้องหน้า
 
 

บทสรุป (Wrap up)

 
HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition เป็นแท็บเล็ตตัวจิ๋วที่มีมากกว่าความน่ารัก ทุกองค์ประกอบถูกออกแบบมาให้รองรับธรรมชาติการใช้งานแท็บเล็ตของเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดตัวเครื่อง เคสซิลโคนกันกระแทกที่คำนึงถึงความทนมือเด็กเล็ก ปากกาสไตลัสที่มีขนาดเหมาะกับสรีระการจับเขียนของเด็ก และไฮไลท์ที่สำคัญคือ ฟีเจอร์มุมเด็ก ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้และเล่นสนุกสำหรับเด็ก ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้งานเด็กได้ครบทุกมิติอีกด้วย
 
ส่วนตัวมองว่าแท็บเล็ตตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการซื้อแท็บเล็ตสักตัวให้น้อง ๆ วัยเด็กได้ใช้งานเลยค่ะ เพราะเขาคิดมาให้หมดแล้วว่าอะไรคือสิ่งที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ และง่ายสำหรับผู้ปกครองที่จะเข้าไปควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งนี่คือข้อแตกต่างของ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition กับแท็บเล็ตทั่วไปในท้องตลาดที่ตัวผู้ปกครองเองต้องไปหาวิธีดูแลการใช้งานของน้อง ๆ ด้วยตัวเอง นี่คือข้อดีของผลิตภัณฑ์ที่ทำมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ผู้ปกครองท่านใดมีน้อง ๆ วัย 3 - 8 ขวบ และกำลังมองหาแท็บเล็ตให้เจ้าตัวเล็ก แนะนำเลยว่าตอบโจทย์กว่ารุ่นนี้ไม่มีแล้วค่ะ
 
 

การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมของ HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition

  • เครือข่ายรองรับ
    • 2G (GSM 850 / 900 / 1800 / 1900)
    • 3G (HSDPA 850 / 900 / 2100)
    • 4G (1, 3, 5, 8, 38, 40, 41)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, 2.4 และ 5GHz
  • Bluetooth 5.0, 4.0, 3.0 และ Bluetooth 2.1+EDR
  • USB: MicroUSB, USB 2.0
  • หน้าจอ LCD ขนาด 8.0 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 pixels (189 ppi)
  • EMUI10 (บนพื้นฐาน Android 10)
  • Mediatek MTK8768
  • CPU 4 x Cortex-A53 2.0 GHz + 4 x Cortex A53 1.5 GHz
  • GPU IMG GE8320 650 MHz
  • RAM 2GB / ROM 16GB รองรับ microSD สูงสุด 512GB
  • ระบบเซ็นเซอร์ Gravity Sensor
  • กล้องหน้าความละเอียด 2MP (f/2.4), fixed-focus
  • กล้องหลัง 1 เลนส์ ความละเอียด 5 MP (f/2.2), auto-focus
  • บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด 1080p@30fps
  • ลำโพง 1 ชุด และไมโครโฟน 1 ชุด
  • ระบบเสียง HUAWEI Histen 6.0 Sound Effect
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,100 mAh 
  • วางจำหน่ายในสี Deepsea Blue
  • ราคาจำหน่าย 6,490 บาท
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง แท็บเล็ตเพื่อการศึกษา huawei matepad แท็บเล็ต huawei huawei tablet HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition
Tablet Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)