x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

อยากซื้อแท็บเล็ตให้ลูกไว้ใช้งาน จะเลือกอย่างไร ให้อุ่นใจและปลอดภัยต่อเด็ก?

icon 10 พ.ย. 66 icon 16,747
อยากซื้อแท็บเล็ตให้ลูกไว้ใช้งาน จะเลือกอย่างไร ให้อุ่นใจและปลอดภัยต่อเด็ก?
ความแรงของกระแสแท็บเล็ตที่ทุกคนต่างหันมาสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่ต้องล็อกดาวน์นานหลายเดือน เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่เพียงแค่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจนต้องหยุดงาน แต่โรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็กก็ต้องหยุดชั่วคราวไปด้วย ด้วยเหตุนี้ความต้องการสมาร์ทดีไวซ์จึงเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และผู้ผลิตก็ต้องเร่งอัพเกรดเทคโนโลยีสุดล้ำออกมาแย่งชิงพื้นที่ในใจของผู้ใช้งาน รองรับความต้องการของหลายครอบครัวที่ต้องเริ่มจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์ให้กับลูกที่บ้าน และลดความกังวลใจหากพ่อแม่ติดงานจนไม่สามารถอยู่คอยให้คำแนะนำหรือดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดได้ ไปดูกันเลยว่าเทคโนโลยีที่ถูกอัพเกรดเพื่อครอบครัวนั้นมีอะไรบ้าง!

ฟีเจอร์ Kids Corner พื้นที่การเรียนรู้ของลูกน้อย พร้อมฟีเจอร์ดูแลทุกสายตาในทุกมุมมอง

Kids Corner เปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นเหนือจินตนาการสำหรับลูกน้อย ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของเด็กเล็กโดยเฉพาะ ให้ลูกน้อยสนุกและเพลิดเพลินไปกับการพัฒนาสมอง เพิ่มทักษะการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการไปพร้อมๆกัน รองรับอินเทอร์เฟสที่เหมาะกับการใช้งานของเด็ก และไม่ต้องไปติดตั้งแอปพลิเคชันเองให้เสียเวลา เพราะมีแอปฯ สำหรับเด็กเล็กไว้ให้เรียบร้อยแล้วในตัวเครื่อง แถมมีระบบปกป้องดวงตาหลายชั้นเป็นฟังก์ชั่นเสริมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบการแจ้งเตือนหากใช้งานแท็บเล็ตในท่าทางที่ไม่ถูกต้อง มีการใช้จอในระยะห่างที่ใกล้จนเกินไป หรือเป็นบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสมกับการเล่นแท็บเล็ต เป็นต้น

ลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอด้วย eBook mode

เดี๋ยวนี้แท็บเล็ตหลายรุ่นต่างพัฒนาฟีเจอร์ถนอมสายตา ที่มักเรียกกันว่า eBook mode เพื่อดูแลสุขภาพตาเวลาเพ่งหน้าจอนานๆ รองรับพฤติกรรมของผู้ใช้ในปัจจุบัน เพราะการจ้องหน้าจอทั้งวันโดยไม่พักสายตาเลยนั้น ส่งผลให้ผู้ใช้มีอาการปวดตา สายตาล้า อาการตาพร่า ตาแห้ง และมีอาการปวดรอบดวงตา อันเกิดจากแสงสีฟ้าที่เข้าไปทำลายจอประสาทตาให้แย่ลง ที่ร้ายแรงที่สุดอาจจะถึงขั้นตาบอดได้ ดังนั้นฟีเจอร์โหมดการอ่านจะทำให้แสงสีฟ้า เปลี่ยนเป็นโทนสีที่ไม่รบกวนสายตา ทำให้สมองได้พัก แถมทำให้นอนหลับได้เร็วขึ้น และหลับสนิทมากขึ้นอีกด้วย

หมดกังวลกับการดูคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมของเด็กๆ ด้วยฟีเจอร์ควบคุมการเข้าถึงคอนเทนต์บนโลกออนไลน์

จะดีกว่าไหมถ้าพ่อแม่รุ่นใหม่ไม่ต้องคอยพะวงทุกครั้งที่ลูกน้อยหยิบแท็บเล็ตขึ้นมาเล่น ว่าลูกจะดูเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จากข้อมูลสถิติของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ระบุว่า ในปี 2562 เด็ก Generation Z มีอ้ตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตในวันหยุดเฉลี่ยอยู่ที่ 12 ชั่วโมง 1 นาทีต่อวัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นยังสะท้อนไปถึงผลกระทบที่ตามมานั่นคือ ภัยบนโลกไซเบอร์ อีกด้วย ทำให้ปัจจุบันแท็บเล็ตหลายค่ายได้พยายามหาทางออกสำหรับเรื่องนี้ 
โดยการพัฒนาฟีเจอร์ที่เรียกว่า "Parental Control" ฟีเจอร์สำหรับครอบครัว ช่วยปกป้องเด็กๆ บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแอปที่พร้อมใช้งาน กำหนดรูปภาพและข้อมูลมัลติมีเดียที่เด็กๆ สามารถเข้าใช้งานได้ ควบคุมระยะเวลาการเล่นในแต่ละวันและจำนวนครั้งที่ผู้ปกครองอนุญาตให้เด็กๆ ใช้ เช่นเดียวกับการเปิดใช้งานช่วงเวลาพักผ่อน ผ่านการตั้งค่าอย่างง่าย เป็นต้น ทำให้ผู้ปกครองหมดห่วงเรื่องเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอีกต่อไป รวมถึงกำหนดคอนเทนต์ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างไร้กังวล

Huawei MatePad T10 Series อีกหนึ่งทางเลือกแท็บเล็ตของเด็กๆ 

จากคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนแล้วแต่มีอยู่ในแท็บเล็ตน้องใหม่อย่าง HUAWEI MatePad T 10 Series แท็บเล็ตรุ่นเล็กที่จะเข้ามาเติมเต็มความสุขให้ทุกชีวิตในบ้าน จะเห็นได้ว่าถึงจะเป็นแท็บเล็ตรุ่นเล็ก แต่ด้วยสเปคที่แรง มีฟังก์การใช้งานที่ครบครัน รองรับความต้องการของทุกเพศ ทุกวัย 
ด้วยราคาเพียง 7,990 บาท สำหรับรุ่น 4G ขณะที่รุ่น WIFI ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท โดยทั้งสองรุ่นวางจำหน่ายในสี Deepsea Blue เรียกได้ว่า HUAWEI MatePad T 10s เป็นแท็บเล็ตราคาเบาๆ ที่มาพร้อมกับคำว่าคุณภาพและให้ความคุ้มค่ามากเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการจับจองเป็นเจ้าของ สามารถไปหาซื้อกันได้แล้ว ที่ HUAWEI Experience Store และ HUAWEI Online Store https://shop.huawei.com/th และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ
แท็กที่เกี่ยวข้อง tablet huawei แท็บเล็ตหัวเว่ยรุ่นใหม่ huawei mate t10s แท็บเล็ตเพื่อการศึกษา แท็บเล็ตสําหรับนักเรียน
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)