x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 9.6 นิ้ว ครบเครื่องทุกการใช้งาน

icon 30 พ.ย. 60 icon 173,361
รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 9.6 นิ้ว ครบเครื่องทุกการใช้งาน




รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 9.6 นิ้ว ครบเครื่องทุกการใช้งาน
Huawei MediaPad T3 10 เป็นแท็บเล็ตหน้าจอขนาดใหญ่ 9.6 นิ้ว ที่มาพร้อมคุณสมบัติครบถ้วน ในราคาที่ไม่แพง เหมาะสำหรับคนที่อยากจะได้อุปกรณ์หน้าจอขนาดใหญ่ แต่มีขนาดบางเบา พกพาสะดวก การใช้งานไม่ติดขัด รองรับ 4G LTE สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ผ่านสมอลทอร์ค และราคาเบาๆ ผมว่ารุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะทีเดียวครับ กับราคา 8,900 บาท ในกล่องจัดอุปกรณ์เสริมมาให้ครบทีเดียว ทั้งฟิล์มกันรอย และเคสฝาพับ สำหรับแท็บเล็ตรุ่นนี้จะน่าสนใจแค่ไหนติดตามได้ในรีวิวเลยครับ

อุปกรณ์ในกล่อง
Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมกล่อง 2 ชั้น ภายในประกอบด้วย
  • ตัวเครื่อง Huawei MediaPad T3 10
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • เข็มจิ้มซิม
  • ฟิล์มกันรอย
  • เคสฝาพับ
  • คู่มือ



เคสฝาพับที่แถมมาให้ดูดีทีเดียวครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มเลย เว้นช่องเว้นพอร์ทต่างๆ ได้พอดี สามารถตั้งเครื่องใช้งานเวลารับชมคลิปต่างๆ หรือ VIDEO Call รวมทั้งใช้เวลาเราเชื่อมต่อคีย์บอร์ดไร้สายได้อีกด้วย น่าเสียดายแท็บเล็ตรุ่นนี้ไม่มีฟีเจอร์ Smart Cover นะครับ ต้องปิดและเปิดหน้าจอเอง






ดีไซน์
Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมดีไซน์ที่เรียกว่าเรียบๆ แต่สวย ขนาดกำลังดี บางและเบาพกพาสะดวก วัสดุจะเป็นพลาสติก และโลหะอลูมิเนียม ขอบหน้าจอบางใช้ได้เลยครับ เป็นหน้าจอ IPS ขนาด 9.6 นิ้ว ความละเอียด HD 800 x 1280 pixels อัตราส่วน 16:10 หน้าจอสว่างดี ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ แต่ไม่สวยครับขาดความคม (ผมว่าด้วยขนาดหน้าจอใหญ่แบบนี้ อย่างน้อยควรจะจัด Full HD มาจะเหมาะสมกว่า) ไม่มีลำโพงสนทนาครับ แต่ใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างสมบูรณ์ผ่านสมอลทอร์ค กล้องหน้าความละเอียด 2MP

Huawei MediaPad T3 10 แกนตัวเครื่องจะเป็นพลาสติก ส่วนฝาหลังจะเป็นโลหะ งานประกอบแน่นดูแข็งแรงครับ ด้านบนจะมีกล้องความละเอียด 5MP และตรงกลางจะมีโลโก้ Huawei

ด้านซ้ายมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. และช่องใส่ซิม (รองรับซิมเดียว อีกช่องจะมีใว้ใส่ MicroSD) และพอร์ท MicroUSB 2.0 ส่วนด้านขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power



ด้านบนมีไมโครโฟน ส่วนด้านล่างจะเป็นลำโพง (เสียงดังดีทีเดียว และไม่แตก)


แบตเตอรี่
Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,800 mAh ถ้าไม่ได้ใช้งานอะไรเปิดสแตนบายเอาไว้ อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานน้อยมากครับ แบตเตอรี่แทบไม่กระดิกเลย แต่ถ้าใช้งานต่อเนื่อง อย่างเช่น ท่องเน็ต เล่นเกม ค่อนข้างสูบใช้ได้เลย ควรพกพา Power Bank

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Huawei MediaPad T3 10 ทำงานบน Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย EMUI 5.1 หน้า Home สามารถปรับแต่งความคมชัดของ Wallpaper ช่วยให้ไอค่อนดูเด่นขึ้นและปรับแต่ง Transition ได้ 8 รูปแบบ ปรับขนาดไอค่อนได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ 5 x 5, 6 x 4, 6 x 5  มีฟังก์ชั่นเขย่าเครื่องเพื่อให้เรียงไอค่อนใหม่โดยอัตโนมัติ สามารถเลือกที่จะแสดงการแจ้งเตือนที่ไอค่อนแอปพลิเคชั่น โดยจะตั้งให้มีการแจ้งก็ได้ หรือปิดก็ได้ สามารถปรับให้หน้า Home วนกลับมาหน้าแรกได้โดยเลือกปิดฟีเจอร์ HiBoard สำหรับฟีเจอร์นี้จะแสดงรายชื่อแอปที่เราใช้เป็นประจำ รวมทั้งข้อมูลต่างที่มีประโยชน์ โดยอ้างอิงจากการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน และในหน้า Lock Screen มีทางลัดเข้าถึงฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่างๆ โดยการปัดนิ้วขึ้นมาจากด้านล่าง จะสามารถเข้าสู่ Gallery, บันทึกเสียง, เครื่องคิดเลข, นาฬิกาจับเวลา และเครื่องสแกน QR Code สำหรับความรวดเร็วและความลื่นไหล อยู่ในระดับทั่วๆไปครับ

สามารถเลือกหน้า Home ได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบมาตรฐาน (ไม่มีหน้า App Drawer) และแบบลิ้นชัก (มีแยกเป็นหน้า App Drawer อีกที) รวมทั้งมีโหมดถนอมสายตา และปรับอุณหภูมิสีของหน้าจอได้อย่างละเอียด สามารถปรับเรียงปุ่มทิศทางด้านล่างได้ตามถนัด นอกจากนี้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานแท็บเล็ต ยังสามารถย้ายตำแหน่งของปุ่มทิศทางได้อีกด้วย และมีฟีเจอร์ Floating Dock ช่วยให้เปิดใช้งานปุ่มทิศทางต่างๆ รวมทั้งเคลียส์ RAM ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ในเครื่องจะมาพร้อม Kid's Corner เราสามารถจำกัดการใช้งานแอปพลิเคชั่น และการเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ในเครื่องได้ เพื่อให้เด็กๆ ได้ใช้งาน หน้าตาแอปพลิเคชั่นน่ารักมากครับ มีการปรับแต่งไปจนถึงส่วนต่างๆ อย่างเช่น กล้องถ่ายรูป และมีฟีเจอร์วาดภาพเพื่อเสริมทักษะอีกด้วย (ปรับแต่งได้น้อยมากๆครับ เหมาะกับเด็กจริงๆ) สำหรับผู้ใช้เอามาประยุกต์ใช้ในการจดบันทึก หรือวาดรูปเล่นก็ได้อยู่นะครับ นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่น Files สำหรับจัดการไฟล์ต่างๆภายในเครื่อง สมารถตรวจเช็คไฟล์ขยะต่างๆ ได้ และ Tablet Manager สำหรับจัดการเครื่องทั้งเคลียส์ RAM, ตรวจเช็คการใช้ Data, Block เบอร์, ตรวจสอบการใช้พลังงาน, สแกนไวรัส, ล็อกการเข้าถึงความเป็นส่วนตัวต่างๆ และอื่นๆ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อม Super Wide Sound 3.0 (SWS) เสียงผ่านลำโพงดังกระหึ่มดีครับ ส่วนผ่านหูฟังถือว่าพอใช้ได้เลยกับแท็บเล็ตราคานี้

ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล มีลูกเล่นย่อขนาดหน้าจอ PopUp Play มาให้ด้วย

ทดสอบด้วยเกม Battle of Arrow และ Marvel Contest of Champions สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลดีครับ แต่เกม Modern Combat 5 กระตุกพอสมควรเวลาที่ศัตรูออกมา เล่นได้ไม่ค่อยลื่นไหลนัก

การถ่ายภาพ
Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมกล้องความละเอียด 5MP และกล้องหน้า 2MP คุณภาพทั่วไปครับ ไม่โดดเด่น ที่น่าสนใจก็ตรงมีฟีเจอร์ HDR และ Beauty Shot มาให้ด้วย แต่ความคมชัดก็ยังทำได้ไม่ดีครับโดยเฉพาะกล้องหน้า เรามาชมตัวอย่างภาพถ่ายจากแท็บเล็ตรุ่นนี้กันเลย
ตัวอย่างจากกล้องหน้า Huawei MediaPad T3 10

ตัวอย่างจากกล้องหลัง Huawei MediaPad T3 10











การประมวลผล
Huawei MediaPad T3 10 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ พร้อมผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8917 Snapdragon 425
  • CPU Quad-core 1.4 GHz Cortex-A53
  • GPU Adreno 308
  • RAM 2GB
  • หน่วยความจำ 16GB (รองรับ MicroSD)
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer

  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 36,521 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 59.8 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 19(800), 20(800), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • ความเร็ว HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat4 150/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.0, A2DP
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • microUSB 2.0
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
สรุป
Huawei MediaPad T3 10 เป็นแท็บเล็ตที่มีสเปคไม่สูงนัก และฟีเจอร์การใช้งานครบเครื่อง และมาตรฐานการผลิตรวมทั้งวัสดุคุณภาพดีทีเดียว แน่นหนาและสวยงาม ใครที่มีงบไม่สูงถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีครับ ถ้าชอบหน้าจอขนาดใหญ่ โดยเฉพาะของแถมจัดมาให้ครบ ไม่ต้องไปหาซื้ออะไรเพิ่ม แต่ถ้าคิดว่าหน้าจอขนาดเล็กไม่มีปัญหากับการใช้งาน รวมทั้งเรื่องของงบประมาณ Huawei MediaPad M3 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ทั้งความละเอียดหน้าจอ สเปค วัสดุ และกล้องดีกว่าชัดเจน แต่หน้าจอ 8 นิ้ว และมีราคาที่สูงกว่าด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei mediapad huawei mediapad t3 huawei mediapad t3 10
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)