x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยม ครบเครื่องด้วยปากกา S Pen

icon 7 ก.ย. 60 icon 258,118
รีวิว Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยม ครบเครื่องด้วยปากกา S Pen

รีวิว Samsung Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยม ครบเครื่องด้วยปากกา S Pen
Samsung Galaxy Tab S3 มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุโลหะ และฝาหลังเป็นกระจก บางเฉียบอย่างน่าอัศจรรย์ใจเพียงแค่ 6 มม. เท่านั้นเอง น้ำหนักเบา 434 กรัม พกพาไปได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย โดดเด่นในเรื่องเสียงด้วยลำโพง 4 ตัวจาก AKG และพกพาความพิเศษมาด้วยปากกา S Pen ขนาดใหญ่ เท่ากับปากกาปกติเลยครับ ถือถนัดยิ่งกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังมีสเปคที่ดีมากอีกด้วย โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 24,500 บาท

ดีไซน์
Samsung Galaxy Tab S3 มีอัตราส่วนหน้าจอ 4:3 เหมือนกับ Samsung Galaxy Tab S2 แต่วัสดุพรีเมี่ยมมากขึ้นครับ ใช้โลหะและกระจกทำให้ตัวเครื่องดูสวยงามมากๆ แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วนได้ง่ายเช่นกัน รุ่นนี้ใช้หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 9.7 นิ้ว ความละเอียด 1536 x 2048 pixels (264 ppi) ให้สีสันที่สดใสสวยงามมากๆ แถมยังมีความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งได้สบาย ด้านบนมีโลโก้ Samsung และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง F2.2 และเซ็นเซอร์ (รุ่นนี้ไม่มี Notification Light นะครับ) และด้านล่างมีปุ่ม Home ซึ่งทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (สามารถกดได้ครับ ไม่ใช่แบบสัมผัส แต่เวลาสแกนแค่แตะก็พอ) ส่วนด้านซ้ายเป็นปุ่ม Recent App และด้านขวาจะเป็นปุ่ม Back



ด้านหลังเรียบหรูมากครับ มีชุดกล้องความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F1.9 และไฟแฟลช LED ถัดลงมาจะเป็นโลโก้ Samsung


ด้านขวามีปุ่ม Power, ปุ่มปรับระดับเสียง, ไมโครโฟน, ช่องใส่ซิม ส่วนด้านซ้ายมีพอร์ทเชื่อมต่อ PIN สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม Pogo Keyboard ซึ่งจะช่วยให้ Samsung Galaxy Tab S3 ของเราใช้งานแบบ Notebook ได้ (ราคา 3,390 บาท)


ด้านบนมีลำโพง 2 ตัวและด้านล่างก็มีลำโพงอีก 2 ตัวจาก AKG และพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. พร้อม USB Type-C 3.1


ปากกา S Pen มีขนาดใหญ่ จับเขียนถนัดมือมากกว่าเดิม ขนาดเท่ากับปากกาลูกลื่นเลยครับ หัวปากกาขนาด 0.7 มม. รองรับแรงกดสูงถึง 4,096 ระดับ และไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้เลยเหมือนปากกา S Pen ขนาดปกติ แต่ตัวแท็บเล็ตไม่มีช่องใส่ปากกานะครับ ทำให้อาจจะหล่นหายกันได้ง่ายๆ ซึ่งสามารถหาซื้อ Book Cover มาใช้งานกันได้ครับ โดยตัวเคสจะมีแม่เหล็กอยู่ สามารถดูดติดปากกา S Pen เอาไว้ได้เวลาพกพา (ราคา 1,590 บาท) และควรเก็บรักษาเอาไว้ให้ดีๆ นะครับ ปากกา S Pen ถ้าหายขึ้นมา ด้ามละ 1,290 บาทเชียวนะ


แบตเตอรี่
Samsung Galaxy Tab S3 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 6,000 mAh รองรับ Fast battery charging จากการใช้งาน ค่อนข้างสูบแบตฯ พอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถือว่าหมดเร็วเกินไป ยังอยู่ในระดับที่ใช้ได้ แต่แนะนำว่าถ้าใช้งานอย่างต่อเนื่องควรพกพา Power Bank นะครับ
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Samsung Galaxy Tab S3 ทำงานบน Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย TouchWiz UI มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน (แต่ไม่มี Always-on display ) การใช้งานรวดเร็วและลื่นไหลมาก เป็นแท็บเล็ตที่ใช้งานได้ลื่นไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว และ Samsung Galaxy Tab S3 สามารถใส่ซิมได้ครับ รองรับ 4G LTE-A (2CA) Cat6 300/50 Mbps สามารถใช้งานฟังก์ชั่นโทรศัพท์ได้เต็มรูปแบบ แต่ต้องสนทนาผ่านทางหูฟังสมอลทอร์ค หรือหูฟังบลูทูธ เพราะไม่มีลำโพงสนทนามาให้



นอกจากนี้ ยังคงมาพร้อม Briefing (ฟังก์ชั่น Feed ข่าวซึ่งพัฒนาโดย Flipboard) สำหรับระบบผู้ช่วยส่วนตัว Bixby ยังคงมีเฉพาะใน Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เท่านั้นนะครับ


รุ่นนี้มีโหมดกรองแสงสีฟ้าเพื่อช่วยถนอมสายตา และปรับความสดใสของหน้าจอได้อีก 4 รูปแบบ และสามารถขยายเมนูต่างๆเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุ

ฟังก์ชั่นปากกา S Pen ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่างครับ มีคำสั่ง Air Command มาให้ใช้งานกันเหมือนเดิม เพียงเอามาจ่อใกล้ๆหน้าจอก็พร้อมใช้งานแล้วครับ สำหรับฟังก์ชั่นหลักๆ ได้แก่ สร้างบันทึก, ดูบันทึกทั้งหมด, การเลือกอัจฉริยะ, เขียนบนหน้าจอ, แปลภาษา และสามารถเพิ่มทางลัดอื่นๆ ได้อีก

รูปแบบการจดบันทึกจะถูกรวมเป็นฟังก์ชั่นเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ การเขียนด้วยปากกา S Pen หรือการวาดรูป ความลื่นไหล และแม่นยำทำได้ยอดเยี่ยมมากครับ ให้ความรู้สึกที่ดีมาก คนที่ชอบจดบันทึกหรือวาดรูปเล่น หรือถึงขนาดจะสร้างสรรค์งานศิลปะ Samsung Galaxy Tab S3 สามารถตอบสนองได้อย่างแน่นอน ถ้ารู้สึกวาดไม่สะใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น SketchBook for Galaxy (แจกฟรีสำหรับลูกค้าเป็นตัวโปร) จะวาดได้สนุกยิ่งขึ้น

ฟังก์ชั่นจดบันทึก และเขียนบนหน้าจอ

ฟังก์ชั่นจดบันทึก (แบบวาดภาพ) และแอปพลิเคชั่น SketchBook for Galaxy
สำหรับแท็บเล็ต การใช้งาน Multi Window เป็นอะไรที่เหมาะมากๆ เพราะพื้นที่หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ การใช้งานพร้อมกัน 2 แอปพลิเคชั่นนั้นจึงสะดวกและเหมาะสมมากๆ วิธีเปิดใช้งานเพียงแค่แตะค้างที่ปุ่ม Recent app หรือเปิดหน้า Recent app ขึ้นมาแล้วแตะที่เครื่องหมายสี่เหลี่ยมสองอัน (ใกล้กับปุ่มปิดแอปพลิเคชั่น) หรืออีกหนึ่งวิธี คือ ลากนิ้วในแนวทแยงจากมุมหน้าจอ เพื่อย่อหน้าต่างลงมาให้กลายเป็นหน้าต่างขนาดเล็ก จากการทดลองใช้ สามารถเปิดทิ้งไว้ได้หลายๆ หน้าต่างเลยครับ ตัวเครื่องไม่มีอาการหน่วงอะไรเลย นอกจากนี้ยังสามารถย่อหน้าต่างให้กลายเป็นไอคอนขนาดเล็กได้ด้วย

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Samsung Galaxy Tab S3 มาพร้อมฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียง SoundAlive และ Adapt Sound ซึ่งสามารถปรับจูนเสียงได้ตามธรรมชาติของหูแต่ละคน ทำให้ได้เสียงที่เหมาะสมที่สุด เป็นแท็บเล็ตที่เสียงดีมากครับ ทั้งผ่านทางลำโพงและทางหูฟัง รับประกันโดย AKG เลยละครับ

สามารถเล่นคลิปวีดีโอได้อย่างลื่นไหล และลำโพงเสียงดังและเพราะมาก เหมาะจะนำมาดูคลิปจริงๆ แต่เนื่องจากเป็นหน้าจอ 4:3 ทำให้การรับชมคลิปวีดีโอต่างๆ เหลือพื้นที่ด้านบนและด้านล่าง แตกต่างจากขนาด 16:9 ที่สามารถปรับเต็มจอได้ครับ ภาพก็โดนตัดออกไปพอสมควรครับผม

ความพิเศษของรุ่นนี้ คือ Game Launcher ตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกม โดยสามารถเปิด-ปิด ประหยัดพลังงานขณะเล่นเกม, เปิดเกมโดยปิดเสียง และมีฟังก์ชั่น Game Tools ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับ Samsung Galaxy Tab S3 ทดสอบด้วยเกมอย่าง Ire: Blood Memory ผลออกมาเล่นได้ลื่นไหลดีมากครับ สมกับเป็นแท็บเล็ตเรือธง สำหรับผมแล้ว การเล่นเกมด้วยแท็บเล็ต มันสนุกกว่าเล่นบนโทรศัพท์มือถืออีกนะครับ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ ปุ่มบังคับขนาดเหมาะมือ

การถ่ายภาพ
Samsung Galaxy Tab S3 มาพร้อมกล้องความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F1.9, autofocus, LED flash และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง F2.2, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30fps สเปคกล้องดูดีมากครับ หลายคนน่าจะคาดหวังสูงว่าคุณภาพกล้องน่าจะพอกับสมาร์ทโฟนระดับดีๆ หน่อย แต่เอาเข้าจริง ยังเป็นรองอยู่นะครับ
สภาพแสงกลางแจ้งนั้นทำได้ดี แต่ในสภาพแสงสว่างมากๆ ภาพจะดูฟุ้ง ส่วนในร่มทำได้ไม่น่าประทับใจครับ จับโฟกัสช้า และภาพดูไม่คม โดยจะมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพจัดเต็มมาให้ไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว ใครที่หมายมั่นจะเอามาถ่ายภาพแทนโทรศัพท์มือถือ ผมว่ายังไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก แต่ถ้าไม่คาดหวังสูง ก็ถือว่าเป็นกล้องติดแท็บเล็ตที่ไม่เลวเลยละ ส่วนกล้องหน้าอยู่ในระดับใช้ได้นะครับมี Beauty Face มาให้ด้วย สามารถปรับได้ 8 ระดับ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ

ตัวอย่างกล้องหน้า

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง

ตัวอย่างภาพถ่ายหลากหลายสภาพแสง
การประมวลผล
  • ทำงานบน Android 7.0 Nougat
  • ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820
  • CPU Quad-core (2x2.15 GHz Kryo & 2x1.6 GHz Kryo)
  • GPU Adreno 530
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำ 32GB (สามารถเพิ่ม MicroSD)
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 4(1700/2100), 5(850), 7(2600), 8(900), 17(700), 20(800), 28(700), 40(2300)
  • ความเร็ว HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE-A (2CA) Cat6 300/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS, GALILEO
  • USB Type-C 3.1
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (front-mounted), accelerometer, gyro, compass
สรุป
Samsung Galaxy Tab S3 เป็นแท็บเล็ตคุณภาพสูง ทั้งในเรื่องของดีไซน์ และวัสดุ รวมทั้งสเปค และฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจ ตัวเครื่องบางและเบามากครับ แถมยังมาพร้อมลำโพง 4 ตัวจาก AKG และมาพร้อมปากกา S Pen ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานไม่แพ้ Samsung Galaxy Note 7 เลยทีเดียว แถมยังใช้งานถนัดมือกว่าอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบใน Galaxy Note และชอบแท็บเล็ตที่มาพร้อมปากกาแบบจัดเต็ม Samsung Galaxy Tab S3 เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณเลยละ

ข้อดีของ Samsung Galaxy Tab S3
  • ดีไซน์สวยดูพรีเมี่ยม วัสดุ และงานประกอบดีมาก
  • บางเฉียบ และน้ำหนักเบา พกพาสะดวก
  • หน้าจอสวยมาก และความสว่างสูง เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง
  • สเปคแรง การใช้งานรวดเร็วและลื่นไหล
  • ปาากา S Pen ขนาดเหมาะมือ ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น
  • ลำโพง 4 ตัวจาก AKG คุณภาพน่าประทับใจ
ข้อด้อยของ Samsung Galaxy Tab S3
  • ตัวเครื่องเป็นกระจก ทำให้เป็นรอยนิ้วมือ และรอยขีดข่านได้ง่าย
  • กล้องคุณภาพไม่ดีนัก
  • แบตเตอรี่ไม่ค่อยอึด
  • หน่วยความจำภายในให้มาน้อยไป (น่าจะใส่มา 64GB)
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung s pen samsung galaxy tab s3 akg
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)