x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เหตุผลที่ทำให้ Apple iPad Pro ดีกว่าแท็บเล็ต Apple iPad Air 2

icon 6 มิ.ย. 59 icon 14,466
5 เหตุผลที่ทำให้ Apple iPad Pro ดีกว่าแท็บเล็ต Apple iPad Air 2

5 เหตุผลที่ทำให้ Apple iPad Pro ดีกว่าแท็บเล็ต Apple iPad Air 2

หลังจากที่แท็บเล็ต Apple iPad Pro ได้ถูกปล่อยออกสู่ตลาดทั้ง 2 รุ่นแล้ว นั่นก็คือรุ่น 12.9 นิ้ว และรุ่น 9.7 นิ้ว แต่ด้วยการที่ iPad Air 2 ก็มีหน้าตา ความบาง และคุณสมบัติบางอย่างที่เหมือนกัน เช่น สามารถรันสองแอปฯ ในเวลาเดียวกัน, มีปุ่ม Touch ID และหน้าจอแบบ Ratina Display แถมราคาเริ่มต้นยังต่ำกว่า หลายคนจึงแอบสงสัยไม่ได้ว่าจะเลือก iPad ตัวไหนดี เหตุนี้เอง เราจึงได้จัด 5 เหตุผลดีๆ ต่อไปนี้มาให้คุณ เพื่อที่จะทำให้คุณตัดสินใจเลือก iPad Pro ไปใช้ดีกว่า ถึงแม้จะแพงกว่า แต่เราว่าคุ้มกว่ากันเยอะเลย!!!

1. มีหน่วยความจำให้เลือกมากกว่า

แท็บเล็ต Apple iPad Pro นั้นให้ความรู้สึกในการใช้งานแบบเดียวกับแล็ปท็อปเลยทีเดียว โดยมีทั้งในขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว มีหน่วยความจำภายในให้เลือกตั้งแต่ 32GB, 128GB และ 256GB ส่วน iPad Air 2 จะมีหน่วยความจำภายในให้เลือกเพียง 16GB และ 64GB ให้เลือกเท่านั้น

2. รองรับการใช้งาน Apple Pencill

ข้อแตกต่างที่เห็นอย่างเด็ดชัดระหว่าง iPad Pro และ iPad Air 2 ก็คือ หน้าจอของ iPad Pro ถูกดีไซน์มาเพื่อรองรับการใช้งานกับ Pencil ซึ่งจะช่วยให้คุณจดโน๊ต วาดรูป รวมถึงให้เด็กระบายสีบนแอปที่ออกแบบมาโดยเฉพาะได้ ทั้งนี้ แม้ว่าคุณจะนำเอาปากกา stylus ทั่วไปมาใช้กับ iPad Air 2 ได้ก็ตาม แต่ความแม่นยำในการใช้งาน ต้องถือว่าห่างไกลจาก Pencil มากเลยทีเดียว

3. ฟีเจอร์ 'Smart Connector'

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดบน iPad Pro คงหนีไม่พ้น 'Smart Connector' ซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมที่ใช้พอร์ตแม่เหล็กอย่างอัตโนมัติ นั่นหมายความคุณไม่ต้องเพิ่งการเชื่อมต่อแบบเก่าอย่างบลูทูธอีกต่อไป โดยฟีเจอร์ 'Smart Connector' จะช่วยให้ iPad Pro ของคุณมีอุปกรณ์เสริมที่ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น เคสคีย์บอร์ดที่ช่วยให้มีแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

4. ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ แถมยังให้ภาพเซลฟี่ที่สวยกว่า

Apple iPad Pro นับเป็นแท็บเล็ตที่บันทึกภาพได้สวยงามที่สุดเครื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยในรุ่น iPad Pro 9.7 นิ้วที่มีขนาดหน้าจอเท่ากับ iPad Air 2 แต่ความละเอียดในการถ่ายภาพถือว่าเหนือกว่า โดยกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ สำหรับเรื่องของการถ่ายภาพวิดีโอในรุ่นขนาดหน้าจอเท่ากัน 9.7 นิ้ว ตัว iPad Pro ก็ถ่ายได้ที่ความละเอียดถึง 4K ขณะที่ iPad Air 2 นั้นจะได้ที่ 1080p เท่านั้น

5. ให้พลังเสียงที่ดีกว่า

ลำโพงของ iPad Pro จะมีถึง 4 ตัวเลยทีเดียว โดยอยู่ทางด้านบน 2 ตัว ล่าง 2 ตัว ในขณะที่ iPad Air 2 จะมีลำโพงเพียง 2 ตัวทางด้านใต้เท่านั้น ซึ่งด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงทำให้ iPad Pro พร้อมนำเสนอคุณภาพเสียงที่ดีกว่า
ทั้งนี้ นี่ก็เป็นเพียงจุดเด่นที่แตกต่างบางส่วนระหว่าง iPad Pro และ iPad Air 2 ที่ทำให้เครื่อง iPad Pro น่าหลงใหล และควรค่าแก่การครอบครอง ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าก็ตาม แต่ถ้าคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตราคาไม่สูงนัก iPad Air 2 ก็เป็นทางเลือกที่ดีได้ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านผู้อ่านมีปัญหาการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตมาให้เราแนะนำอีกละก็ สามารถติดต่อเข้ามาได้เฟชบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/MobileGURUThailand
แท็กที่เกี่ยวข้อง apple apple ipad apple ipad air 2 apple ipad pro apple ipad pro 9.7 ios
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)