x
icon-filter ค้นหาแท็บเล็ต
product filter
product filter
product filter
product filter

แท็บเล็ตที่มีซีพียูสุดแรงประจำปี 2018

icon 26 ส.ค. 64 icon 393,847
แท็บเล็ตที่มีซีพียูสุดแรงประจำปี 2018
พาส่อง 10 อันดับแท็บเล็ตน่าสนใจ ที่มีซีพียูสุดแรงในขณะนี้ว่ามีรุ่นไหนบ้าง และรุ่นไหนจะถูกใจอันดับให้อยู่ 10 อันดับแรงตามความเห็นของผมกัน ตามไปดูกันครับ

iPad Pro 12.9 นิ้ว

ราคา 29,900 บาท (รุ่นเริ่มต้น)

iPad Pro 12.9 เป็น ipad Pro series ที่เป็นรุ่นท็อปสุดของ Apple กับการตั้งใจวางตำแหน่งให้เป็นดีไวซ์ที่กลุ่มอุปกรณ์พกพาที่ทรงประสิทธิภาพ สามารถทำงานด้านกราฟฟิกหนักๆ ได้ดี ซึ่งใช้ CPU Apple A10x Fusion ตัวเดียวกับ iPad 10.5", iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แต่ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าจึงทำให้มีการปรับจูนและเพิ่ม RAM มาให้ จึงทำให้เป็นรุ่น iPad ที่แรงที่สุดในขณะนี้

iPad Pro 10.5 นิ้ว

ราคา 24,500 บาท (รุ่นเริ่มต้น)

แท็บเล็ต หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ "iPad" ที่ครั้งนี้ทาง Apple ตั้งใจวางตำแหน่งให้เป็นดีไวซ์ที่กลุ่มอุปกรณ์พกพาที่ทรงประสิทธิภาพ สามารถทำงานด้านกราฟฟิกหนักๆ ได้ ดังนั้นจึงยกระดับ iPad รุ่นใหม่เป็น iPad Pro พร้อมเลือกใส่ CPU Apple A10x Fusion ที่แรง เร็วเหมาะกับการทำงานกราฟฟิกหนักๆ และยังเป็นชิปประมวลผลตัวเดียวกับที่ใช้บน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มาให้

Samsung Galaxy Tab S4

ราคา 23,900 บาท

ทายาทแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดที่มาพร้อม S pen ปากกาสไตลัสมหัศจรรย์รุ่นใหม่ของ Samsung กับการต่อเติมรายละเอียดต่างๆ ให้ลงตัวมากขึ้นจากรุ่นก่อน ด้านตัวเครื่องมีการปรับดีไซน์ให้ไร้ปุ่มโฮม ยกระดับเสียงบนตัวเครื่องด้วยลำโพง Quad Speaker ที่ปรับจูนโดย AKG รวมทั้งใส่ระบบเสียง Dolby Atmos ลงไปด้วย ยิ่งทำให้ได้เสียงที่ดียิ่งขึ้น ด้าน CPU เลือก Flagship ปีที่แล้วของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 835 ที่ยังคงแรง เร็ว และประมวลผลด้านกราฟฟิกต่างๆ ได้ดี

Xiaomi Mi Pad 4 LTE

ราคา 8,900 บาท (ยังไม่ขายทางการในไทย)

แท็บเล็ตซีรีย์ Mi Pad เจนเนอเรชั่นที่ 4 ของ Xiaomi ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมดีไซน์เอกลักษณ์ ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม เลือกใช้ชิปประมวลผลยอดฮิตอย่าง CPU Snapdragon 660 AIE ของ Qualcomm ในการเป็นขุมพลังหลักสำหรับการรองรับการประมวลผลต่างๆ บนตัวเครื่อง จึงทำให้ Xiaomi Mi Pad 4 เป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตสุดแรงอันดับต้นๆ ของปี 2018 เลยก็ว่าได้

Huawei MediaPad M5 Pro

ราคา 18,990 บาท

แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของ Huawei ที่สานต่อความสำเร็จของ MediaPad M3 รุ่นก่อนที่ทำไว้ค่อนข้างดี ครั้งนี้เลยกลับมาพร้อมความลงตัวที่มาขึ้น เพราะ MediaPad M5 Pro รองรับการทำงานในรูปแบบ Desktop mode ได้ในตัว สามารถต่อ Keyboard Bluetooth เพื่อใช้พิมพ์งานได้ และมีปากกาสไตลัส M Pen มาให้ รองรับการขีดเขียนได้มากถึง 4,096 ระดับ ตัวเครื่องใช้ CPU Kirin960 เป็นหัวใจหลักในการทำงาน และเป็นอดีต CPU Flagship รุ่นเดียวกับที่ใช้บน Huawei Mate 9 Pro มาแล้ว จึงเป็นการการันตีประสิทธิการทำงานได้เป็นอย่างดี

iPad 2018 (9.7 นิ้ว)

ราคา 11,500 บาท (รุ่นเริ่มต้น)

iPad 2018 หรือที่ทาง Apple ให้นิยามว่า "ipad for Education" กับการใส่ฟังก์ชั่นใหม่ให้รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil เพราะการตั้งกลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นน้องๆ นักเรียน นักศึกษา จึงเหมาะกับการใช้ iPad 2018 เป็นสมุดพกพาจดเล็กเชอร์ต่างๆ แทนสมุดที่เป็นกระดาษ แต่ถึงแม้จะเป็น iPad สำหรับการเรียนรู้ Apple ก็เลือกที่ใช้ชิปประมวลผลเป็น CPU Apple A10 ที่ยังคงประสิทธิภาพการทำงานที่ดี และเป็น CPU เดียวกับที่ใช้บน iPhone 6s และ 6s Plus ด้วย

Huawei MediaPad M5

ราคา 13,990 บาท

แท็บเล็ตซีรีย์ M5 อีกรุ่นของ Huawei ที่มาพร้อมขนาดหน้าจอกระทัดรัด 8.4 นิ้ว เพื่อให้ง่ายต่อการพกพา และเลือกใช้ CPU Kirin 960 เช่นเดียวกับ M5 Pro แต่ด้วยสเปกที่ลดลงเล็กน้อยในเรื่องของ RAM จึงทำให้ประสิทธิภาพการทำงานภาพรวมอาจดรอปลงจากรุ่น M5 Pro ไปบ้าง แต่ยังคงมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี และเป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตขนาดเล็ก เสียงดี ทำงานได้ลื่นไหล

Microsoft Surface GO

ราคา 14,999 บาท (รุ่นเริ่มต้น)

แท็บเล็ตหนึ่งเดียวของ Microsoft ที่ติดอันดับเข้ามาครั้งนี้ กับการแตกไลน์ Surface Device ลงสู่ตลาดนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการอุปกรณ์พกพา Windows OS ไว้ใช้งาน และราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น ตัว Surface Go ยังคงรองรับเคสคีย์บอร์ด และ Surface pen เหมือนรุ่นพี่ แต่มีการลดสเปกต่างๆ ลงมา รวมทั้งเรื่องของ CPU ด้วยเช่นกัน ที่เลือกใช้ CPU Intel Pentium Gold 4415Y ชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ของ intel

Lenovo Tab4 8 Plus

ราคา 10,990 บาท

แท็บเล็ตรุ่นใหม่ในรอบหลายปีของ Lenovo ที่เปิดตัวมาแบบเงียบๆ แต่ตัวเครื่องมาพร้อมสเปกที่ไม่เงียบไม่ว่าจะเป็น ลำโพงคู่สเตอริโอพลังเสียง Dolby Atmos, ROM 64GB, RAM 4GB มีระบบสแกนลายนิ้วมือในตัว และเลือกใช้ CPU Snapdragon 625 จัดเป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจอีกรุ่นในปีนี้

Samsung Galaxy Tab A 2018

ราคา 10,990 บาท (ยังไม่เข้าไทย)

อีกหนึ่งแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ Samsung ที่เปิดตัวพร้อมกับ Tab S4 โดย Galaxy Tab A 2018 เป็นแท็บเล็ตที่ทางซัมซุงตั้งใจนำมาทำตลาดในกลุ่มดีไวซ์สำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการแท็บเล็ตดีๆ ให้ลูกไว้เรียนรู้ทักษะต่างๆ เพราะตัวเครื่องมีโหมดสำหรับเด็ก (Kids Mode) รวมทั้งยังมาพร้อมสเปกที่รองรับให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ดูหนัง ฟังเพลง ในช่วงวันหยุดได้ด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องเลือกใช้ CPU Snapdragon 450 ตัวใหม่ สามารถใช้งานกราฟฟิกพื้นฐานได้สบาย

หมายเหตุ: 1) การจัดอันดับนี้เป็นการจัดอันดับของรุ่นที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดในช่วงเวลาการจัดทำบทความนี้เท่านั้น 2) การจัดลำดับในครั้งนี้เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเท่านั้น 3) ลำดับ และข้อมูลต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ กรุณาสอบถามทางผู้ผลิตอีกครั้ง 4) ข้อมูลการจัดอันดับอ้างอิง ณ วันที่ 20 กันยายน 2561
แท็กที่เกี่ยวข้อง tablet tablet 2018 best performance tablet
Tablet Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Tablet Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)