สไตล์แบบคุณ...ต้องฝากเงินแบบไหน?

icon 19 ก.พ. 59 icon 11,687
สไตล์แบบคุณ...ต้องฝากเงินแบบไหน?

สไตล์แบบคุณ...ต้องฝากเงินแบบไหน?

การฝากเงินในปัจจุบันมีอยู่หลากหลายประเภท ซึ่งผู้บริโภคอย่างเราๆ จะต้องเลือกตามความต้องการและเหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากที่สุด ถ้าเลือกดี ผลตอบแทนก็ดีและเป็นประโยชน์กับเรา แต่ถ้าเลือกไม่ดีหรือไม่เหมาะ ผลตอบแทนที่จะได้รับก็น้อย และไม่เกิดประโยชน์อะไรกับเราเลยเช่นกัน หลายคนคงมีคำถามขึ้นในใจแล้วว่า การใช้ชีวิตในสไตล์ของเรา เหมาะที่จะต้องฝากเงินแบบไหน? วันนี้เราจะเริ่มจากการแยกประเภทและรูปแบบการฝากเงินมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกให้เหมาะกับเงินและไลฟ์สไตล์ของแต่คนกันค่ะ

เงินฝากประจำ

เงินฝากประจำเป็นเงินฝากแบบมีกำหนดระยะเวลา เช่น 3, 6 หรือ 12 เดือน เป็นต้น ดอกเบี้ยที่ได้รับจะสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ แต่ดอกเบี้ยของเงินฝากประจำที่ได้รับนี้จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% และหากเราถอนเงินออกมาก่อนครบกำหนดก็จะไม่ได้รับดอกเบี้ยในอัตราที่ธนาคารกำหนดไว้ในตอนแรก

เงินฝากออมทรัพย์

เงินฝากออมทรัพย์เป็นบัญชีเงินฝากสภาพคล่องสูง สามารถฝาก-ถอนได้ที่สาขาธนาคารทุกวันทำการ หรือ 24 ชั่วโมงผ่านตู้ ATM/CDM (ถอนเงิน/ฝากเงิน) ในส่วนของดอกเบี้ยรับถ้าได้ไม่เกิน 20,000 บาท จะได้รับการยกเว้นภาษี 

เงินฝากปลอดภาษี

เงินฝากปลอดภาษีเป็นบัญชีเงินฝากที่ต้องฝากจำนวนเท่ากันทุกเดือนและมีกำหนดระยะเวลา เช่น 24 หรือ 36 เดือน แต่รวมจำนวนเงินฝากแล้วจะต้องไม่เกิน 600,000 บาทตลอดโครงการ โดยสามารถเปิดบัญชีได้คนละ 1 บัญชีเท่านั้น ดอกเบี้ยที่ได้จะสูงกว่าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์และไม่ต้องเสียภาษี

เงินฝากแบบขั้นบันได

เงินฝากแบบขั้นบันไดเป็นเงินฝากที่คิดอัตราดอกเบี้ยเป็น Step แบบขั้นบันได อาจมีกำหนดระยะเวลาในการฝากหรือไม่มีก็ได้ ซึ่งเราจะเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยที่นำเสนอสำหรับเงินฝากประเภทนี้จะสูงมาก เพราะฉะนั้น ก่อนตัดสินใจฝากเงินกับบัญชีแบบนี้เราต้องสอบถามอัตราดอกเบี้ยหรือผลตอบแทนที่แท้จริงต่อปีของทั้งโครงการทุกครั้งนะคะ

รูปแบบการฝากทั้งหมดที่นำมาเสนอให้เพื่อนๆ ในวันนี้ เป็นรูปแบบพื้นฐานที่มีให้บริการอยู่ทุกธนาคาร ใครเหมาะกับแบบไหน หรือไลฟ์สไตล์เข้ากับประเภทใดมากที่สุด เลือกและใช้วิธีการออมแบบนั้นได้เลยนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)