ขายตรงแน่ๆ หรือ แชร์ลูกโซ่ ... ดูให้ดีจะได้ไม่โดนหลอก!!!

icon 8 มี.ค. 64 icon 11,090
ขายตรงแน่ๆ หรือ แชร์ลูกโซ่ ... ดูให้ดีจะได้ไม่โดนหลอก!!!

ขายตรงแน่ๆ หรือ แชร์ลูกโซ่ ... ดูให้ดีจะได้ไม่โดนหลอก!!!

จากกระแสข่าว "แชร์ลูกโซ่" ผิดกฎหมาย ที่ปรากฎขึ้นในสังคมไทย ทำให้หลายคนที่เป็นสมาชิกธุรกิจประเภทนี้อยู่ถึงกับผวา บางคนไม่แน่ใจว่าธุรกิจที่ตัวเองเข้าไปเป็นสมาชิกอยู่นั้น เข้าข่าย "แชร์ลูกโซ่" หรือไม่? และบางคนอาจกำลังสับสนอยู่ว่า ธุรกิจ "ขายตรง" กับ "แชร์ลูกโซ่" เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? เราต้องเตรียมตัวหรือระวังตัวด้วยวิธีไหน? เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจ "แชร์ลูกโซ่" จากบริษัทหลอกลวงเหล่านี้ วันนี้เพื่อนๆ ชาว CheckRaka.com ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะเราจะนำความรู้เกี่ยวกับธุรกิจทั้งสองแบบนี้มาขยาย และเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ก่อนจะตกเป็นเหยื่อกับธุรกิจ "แชร์ลูกโซ่" นี้ค่ะ

ขายตรง


แชร์ลูกโซ่


ข้อแตกต่างระหว่าง "ขายตรง" กับ "แชร์ลูกโซ่"


จากความแตกต่างระหว่าง "ขายตรง" กับ "แชร์ลูกโซ่" ที่เราได้นำเสนอไปนั้น เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่สรรหามาให้เพื่อนๆ ได้เก็บเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ดังนั้น หากใครกำลังได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมธุรกิจแบบนี้ ให้สอบถามรายละเอียดทุกอย่าง ทุกขั้นตอนก่อน อย่าเพิ่งตอบตกลง หรือจ่ายเงินค่าสมาชิก หรือค่าสินค้าให้แก่กลุ่มบุคคลนั้นๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าเราไม่ได้ถูกหลอก ด้วยการลองค้นหาชื่อและข้อมูลของบริษัทนั้นๆ จากอินเทอร์เน็ต หรือจากแหล่งอื่นให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของเราเอง ถ้าไม่เข้าใจ ไม่แน่ใจ อย่าลงทุน!!! จำไว้เสมอว่าเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องใช้วิจารณญาณ และรู้เท่าทันกลโกงก่อนที่จะพบหายนะ ดังที่เห็นเป็นข่าวมาตลอด เพราะไม่มีธุรกิจใดในโลกนี้ ที่ได้เงินมาโดยง่าย และรวดเร็วในชั่วพริบตานะคะ!
แท็กที่เกี่ยวข้อง ขายตรง แชร์ลูกโซ่
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)