ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว ลองขี่หลังเปิดตัวสดๆ New Yamaha MT-15 และ YZF-R3

icon 21 พ.ย. 61 icon 39,276
พรีวิว ลองขี่หลังเปิดตัวสดๆ New Yamaha MT-15 และ YZF-R3

พรีวิว ลองขี่หลังเปิดตัวสดๆ New Yamaha MT-15 และ YZF-R3
Yamaha จัดกิจกรรมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 2 โมเดลใหม่ 2 สไตล์ ได้แก่ NEW Yamaha YZF-R3 ปี 2019 และ Yamaha MT-15 ปี 2019 ใหม่ ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมดีไซน์ใหม่เกือบหมดทั้งคัน โดยเฉพาะ R3 ใหม่ ถอดแบบจากรุ่นพี่อย่าง R1M ในสนามแข่ง และรุ่น MT-15 แทบจะเคาะออกมาจาก MT-09 ที่เข้มดุดันราวกับ Robot  


หลังจากเปิดตัวทีมงานเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสไปสัมผัสทั้ง 2 รุ่นอย่างสั้นๆ ภายในสนามทดสอบรถ ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ "YAMAHA RIDING ACADEMY" คันละ 2 รอบ เพื่อทดลองสมรรถนะกันเล็กน้อย

จุดเด่นของ Yamaha MT-15 และ YZF-R3

Yamaha MT-15 2019 ใหม่ มีจุดเด่นคือ ไฟหน้าแบบ LED ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ R1 โช้คหน้าหัวกลับสีทอง ถังน้ำมันออกแบบใหม่ หน้าปัดแบบ LCD TFT จอสีถอดแบบจากรถตระกูล MT รุ่นสูงๆ

เครื่องยนต์ 1 สูบ 155 ซีซี 4 วาล์วแปรผัน VVA พร้อมระบบ Slipper clutch เสื้อสูบไดอะซิล จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดแบบ 10 รู  ยางหน้าขนาด 110 มม.ยางหลังขยายใหญ่ขึ้นเป็น 140 มม. 





Yamaha MT-15 2019 มาพร้อมราคาอย่างเป็นทางการ ณ วันเปิดตัวเพียง 98,500 บาท 

Yamaha YZF-R3 2019 จุดเด่นคือ แฟริ่งออกและส่วนของไฟหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้า LED พร้อมช่องดักลมตรงกลางถอดแบบจาก R1 และ R1M จากตัวแข่งของทีมยามาฮ่าที่ Rossi และ Venales ใช้ในการแข่งขัน motoGP 

NEW YZF - R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 321 ซีซี แบบ 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด โดยใช้หัวฉีด 12 รูต่อ 1 ชุด เพื่อการฉีดน้ำมันได้ละเอียดมากขึ้น ผสานกับเทคโนโลยีมากมาย เช่น ลูกสูบอะลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล 






NEW YZF - R3 หน้าปัด LCD ใหม่ ใช้แผงคอใหม่ พร้อมแฮนด์จับอะลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R - Series เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนน และในสนามแข่ง โช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR - 300

อย่างไรก็ตามต้องรอประกาศราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เนื่องจากเปิดตัวพร้อมกัน 3 ประเทศ ทั้งไทย, อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่สามารถเคาะราคาขายได้ แต่คาดว่าอาจจะอยู่ราวๆ 190,000 บาท บวก-ลบ 20,000 บาท 
การทดลองขี่



ในการทดสอบ Yamaha ทั้ง 2 รุ่นใหม่นั้น ทีมงานเช็คราคาได้ทดสอบขับขี่ทั้ง 2 รุ่น สลับกันโดยใช้เวลาสัมผัสไม่นานเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีสื่อมวลชนอีกหลายคนร่วมงานด้วย จึงได้ขี่เพียงคันละ 2 - 3 รอบเท่านั้น ซึ่งก็พอที่จะมาบอกเล่าถึงความรู้สึกในการขับขี่ได้ในเบื้องต้น


ทัศนะจาก "บอม" ชลัคร ช่วยชู จากการได้ทดลองขี่

Yamaha MT-15 
รูปลักษณ์ภายนอก และหน้าจอพัฒนาขึ้นกว่ารุ่นที่ผ่านมาชัดเจน สวย สมบูรณ์แบบมากขึ้น เมื่อลองนั่งแล้วเบาะยังคงล็อคตำแหน่งการนั่งไว้เหมือนรุ่นก่อน ลองขี่ 3-4 รอบพบว่า คล่องตัว แต่การหักเลี้ยวในมุมแคบต้องอาศัยความคุ้นเคยกับตัวรถสักระยะ เพราะแนวแกนโช้คหน้าลาดเอียงมากขึ้น สลิปเปอร์คลัตช์ยังช่วยได้แค่ในระดับหนึ่ง อาการล้อล็อคจากการลดเกียร์ลงยังมีให้เห็นชัด การเร่งออกตัวน่าพอใจ ส่วนระบบเบรกที่ไม่มีเอบีเอสในพื้นผิวสนามทดสอบแบบปิดไม่เปิดโอกาสได้ให้ได้ลองเท่าไหร่ ติดตามการทดสอบจริงบนถนนกับระยะทางที่มากกว่านี้ต่อไป 

New YZF-R3
รูปลักษณ์ดูสปอร์ตดุดันให้ฟิลลุคเหมือนรุ่นพี่อย่าง R1 โดยรวมดูสวยงามกว่าเดิม จากการปรับแบบไมเนอร์ใหญ่ การทดสอบตัวรถตอบสนองการขี่ได้อย่างสนุกสนาน เหมาะกับเป็นรถขี่ในแทร็คแบบมินิเซอร์กิจ หรือเอาไว้แข่งแบบ sunday race พละกำลังที่ยอดเยี่ยม ทำให้การให้น้ำหนักคันเร่งเป็นไปอย่างง่าย การพลิกเข้า-ออกโค้ง ทำได้ง่ายและคล่องตัวมาก ท่านั่งนับว่าไม่ก้มมากเหมือนรุ่น R15 ให้ความพอดี สามารถนำไปใช้เป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งในการใช้งานจริงได้ นับเป็นอีกไฮไลท์เด่นของรุ่นคลาส 300 ซีซี ในช่วงนี่้ ส่วนราคารอการประกาศจากทางยามาฮ่าในโอกาสต่อไป แต่เชื่อว่าไม่ต่างจากเดิมมากนัก น่าจะเพิ่มขึ้นมาอีกราว 5,000 บาท
ทัศนะจาก "ช้าง" สินธนุ จำปีศรี จากการได้ทดลองขี่

Yamaha MT-15 
"คล่องตัวมากขึ้น น้ำหนักแฮนด์ค่อยข้างเบากว่าเดิม มีอาการหน้าไว อาจต้องปรับตัวให้เข้ากับรถสักพัก ช่วงแฮนด์กับเบาะมีระยะสั้นตามสไตล์ MT คนตัวใหญ่อาจนั่งไม่คุ้นเคย ส่วนเรื่องอัตราเร่งของเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA นับว่าต้นจัดขึ้น แต่เสียดายที่รอบกลางถึงปลายไม่มีทางให้ลอง ส่วนระบบ Slipper Clutch ช่วยลดอาการล้อหลังล็อคขณะเชนเกียร์ต่ำลงได้พอสมควรเลย"  

New YZF-R3 
"R3 ใหม่ มีน้ำหนักเบาและคล่องตัว โดยเฉพาะช่วงกว้างของแฮนด์ที่แคบ ท่านั่งไม่โน้มมากนัก ความสูงเบาะกำลังพอดี ทำให้ขี่ง่าย เครื่องยนต์เดิมแต่ก็นับว่าตอบสนองทันใจ จากการปรับปรุงโครงสร้างรถในบางจุด อัตราเร่งตีนต้นจัดจาน การขับแบบสลาลอมนับว่าพริ้วเลย"

บทสรุปความคุ้มค่า
Yamaha YFZ-R3 ใหม่ สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมความโดดเด่นทั้งเครื่องยนต์ รูปทรงที่สวยลงตัว สมรรถนะที่เร้าใจ แม้จะได้ทดลองขี่ไม่นานก็รู้สึกถึงความคล่องตัว เบา ควบคุมง่าย และน่าจะตอบโจทย์การใช้งานใด้ทุกๆ วัน 
Yamaha MT-15 จัดจ้านด้วยระบบ VVA ทำให้สั่งได้ดั่งใจมากขึ้น การควบคุมที่ง่ายตามสไตล์เน็กเก็ตที่เบาคล่องตัว ช่วงล้อสั้น ระบบไฟ Full-LED ทั้งคัน ราคา 98,500 บาท นับว่ากำลังดีไม่ถูกหรือแพงเกินไป ถ้าใจชอบ
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha ยามาฮ่า พรีวิวลองขี่หลังเปิดตัวสดๆ new yamaha mt-15 และ yzf-r3 ยามาฮ่า เอ็มที-15 ยามาฮ่า อาร์3 2019 yamaha mt-15 2019 yamaha yzf-r3 2019
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)