ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก จุดเด่น All New Honda CBR 150R 2021

ข่าว icon 18 ม.ค. 64 icon 7,213
เจาะลึก จุดเด่น All New Honda CBR 150R 2021 

Honda CBR 150R สปอร์ตไบค์รุ่นยอดนิยมที่ขายดิบขายดีในตลาดประเทศไทยมายาวนาน ปรับรูปแบบดีไซน์มาแล้วหลายรุ่นจนรุ่นล่าสุดในปี 2019 ก็ได้มีการ Reborn โฉมใหม่ไฉไลทั้งคัน เรียกว่าเป็นกระแส Talk of the town ในการเปิดตัวในปี 2019 ให้วงการสองล้อได้คึกคัก

และล่าสุด กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายแล้วในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างประเทศอินโดนิเซีย กับ All New Honda CBR150R 2021 ที่ปรับดีไซน์ใหม่หมด ทั้งสติ๊กเกอร์ลายใหม่ ไฟหน้า - ไฟท้าย แบบ LED เพิ่มไฟเดย์ไทม์ ตา 2 ชั้น หล่อเหลาเอาเรื่อง มาตรวัดดีไซน์ใหม่ แบบ Full Digital ในส่วนตัวถัง หรือที่เรียกว่า Cockpit ก็มีการปรับให้ใหญ่ดูสปอร์ตขึ้น แต่ยังโอบกระชับกับสรีระผู้ขี่ได้ดี 


ในเรื่องของระบบความปลอดภัยที่เสริมมาให้สำหรับรุ่นที่เปิดตัวและวางจำหน่ายใน อินโด นั่นก็คือ ระบบ Assist/Slipper Clutch ซึ่งทำหน้าที่ "ป้องกันล้อล็อก และท้ายปัด" จากการทำงานของ Engine Brake หรือจากการเชนเกียร์ในระยะเวลารวดเร็วแล้วปล่อยคลัทช์ ซึ่งมีผลทำให้ล้อเกิดอาการล็อกได้ ซึ่งระบบ Assist Slipper Clutch จะช่วยให้เราสามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้นเวลาขับขี่  จะถูกจับใส่กับรถที่มีซีซีและแรงม้าสูง หรือกลุ่มบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ขึ้นไป แต่สำหรับ CBR 150R 2021 มีการเสริมระบบนี้เข้ามาเพิ่ม และมีการปรับใช้โช้คอับ แบบ Up Side Drown เสริมความนุ่มนวล และให้รถดูเท่มากขึ้นอีก 


ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องยนต์ขนาด 149.16 ซีซี PGM-FI 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ เกียร์ 6 สปีด น้ำหนักตัวเพิ่มจาก 135 เป็น 137 ระบบเบรคเป็นดิสก์เบรค หน้า-หลัง พร้อม ABS (ABS หน้า-หลัง จะมีในรุ่น MotoGP Edition) ถือว่าจัดมาให้จุกๆ กับรุ่น All New ที่ขายในอินโด และวางจำหน่าย อยู่ 3 รุ่น ในราคาเริ่มต้น Rp.28,127,000 หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 60,172 บาท  



ทั้งนี้แอดเชื่อว่าภายในปี 2021 น่าจะได้ยินข่าวดี คงต้องมารอลุ้นว่าพิษจากพระโค จะหยุดยั้งความแรงของการเปิดตัวรถใหม่ๆ ได้หรือไม่ แต่แอดเชื่อว่าในเมื่อน้องเล็กอย่าง PCX มาแล้ว พี่ใหญ่สายสปอร์ต ยังไงก็ต้องโผล่มาหละน่า...จริงไหม? 

ข้อมูลจาก : astra-honda.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

aphonda honda cbr150r มอเตอร์ไซค์ใหม่ 2021

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)