ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า PCX 160 และ PCX e:HEV ใหม่ "Wake up Emotion" เปิดตัว 2 ขุมพลังทางเลือก พร้อมราคาสุดว้าว

ข่าว icon 7 ม.ค. 64 icon 13,007
ฮอนด้า PCX 160 และ PCX e:HEV ใหม่ "Wake up Emotion" เปิดตัว 2 ขุมพลังทางเลือก พร้อมราคาสุดว้าวในไ


ฮอนด้า เปิดตัว All New Honda PCX ใหม่ "Wake up Emotion" ในตลาดยุโรปเมื่อเดือนที่ผ่านมา พร้อมการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดในหลายจุด แต่ใช้เครื่องยนต์แค่ขนาด 125 ซีซี ล่าสุดได้เปิดตัว PCX ใหม่ ในตลาดญี่ปุ่นเรียบร้อย พร้อมกับ 2 ขุมพลังทางเลือกที่แตกต่างไปจากเวอร์ชันยุโรป เริ่มจาก PCX 160 และPCX e:HEV โดย PCX 160 จะเป็นรุ่นหลักในการทำตลาดโลกรวมทั้งประเทศไทย ที่เปิดตัววันที่ 7 ม.ค. 2564 พร้อมราคาสุดว้าว


PCX 160 ติดตั้งเครื่องยนต์สูบเดียว ขนาดความจุ 156 ซีซี SOHC ระบายความร้อยด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี  PGM-Fi มีอัตราส่วนการอัดที่ 12:1 ให้กำลังสูงสุด 15.8 PS ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที มากกว่า PCX 150 ปัจจุบันอยู่ 1.1 แรงม้า กับ 1.8 นิวตันเมตร
เครื่องยนต์บล็อคใหม่ให้การตอบสนองดีกว่าเดิมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยระบบไอเสียออกแบบใหม่ ท่อทางเดินไอดีถูกปรับให้อากาศเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีไฮดรอลิคแคมฯ ลิฟเตอร์ และแคร้งชาฟต์ใหม่ ส่วนระบบสตาร์ท-สต็อป ก็ทำงานร่วมกับ ACG สตาร์ทเตอร์

PCX 160 ใช้ระบบไฟส่องสว่าง LED ทั้งคัน กระจกบังลมหน้าสูงขึ้น เบาะนั่งสูงจากพื้น 764 มม. ออกแบบให้นั่งสบายขึ้น ใต้เบาะสามารถจุสัมภาระได้มากกว่าเดิมถึง 2.4 ลิตร คือ ความจุรวมอยู่ที่ 30.4 ลิตร มีช่องชาร์จ USB เทคโนโลยีที่น่าสนใจก็มี ระบบสมาร์ทคีย์ จอแสดงผลแบบแอลซีดี ระบบแทร็คชันคอนโทรล Honda Selectable Torque Control (HSTC) น้ำหนักตัว 132 กก. ถังน้ำมันจุ 8.1 ลิตร



ขนาดยางด้านหน้าขนาด 14 นิ้ว หลัง 13 นิ้ว ขนาด 110/70 และ 130/70 ตามลำดับ ขนาดโช๊คอัพคู่ด้านหลังยังวางที่ตำแหน่งเดิม แต่สเปคปรับใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 95 มม. พร้อมระบบเบรกดิสก์หน้า-หลัง และ ABS ที่ล้อหน้า

ขณะที่ PCX e:HEV จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ทำงานผสานกับมอเตอร์ AC ที่ใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเธียม-ไอออน ซึ่งมอเตอร์จะช่วยเพิ่มพลังได้อีก 1.9 PS และได้แรงบิดเพิ่ม 4.3 นิวตันเมตร ขณะที่พลังจากเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ให้พลังสูงสุด 12.5 PS กับแรงบิด 12 นิวตันเมตร ทั้งหมดให้พลังรวมแล้วเทียบเท่ากับ PCX 160


นอกเหนือไปขุมพลังใหม่จะช่วยเรื่องความประหยัดและอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมแล้ว ในรุ่นไฮบริดยังมี 2 โหมดให้เลือกใช้อีกด้วย  D  สำหรับการขี่ทั่วไป S สำหรับขี่แบบสปอร์ต สำหรับการเก็บแบตเตอรี่ในรุ่น PCX e:HEV จะวางไว้ใต้เบาะนั่ง

พบกับการเปิดตัวของ All New Honda PCX ใหม่ พร้อมราคา (คาดว่าไม่เกิน 87,500 บาท) อย่างเป็นการ ในวันที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 19.00 น. ทาง เพจจักรยานยนต์ฮอนด้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 มอเตอร์ไซค์เปิดตัวใหม่ 2021 pcx e:hev ฮอนด้า pcx 160 ราคา ฮอนด้า pcx

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)