ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาฯ" แย้มรัฐบาลไทยเตรียมต่อสัญญา "MotoGP" ดีเดย์เจรจา 23 ส.ค.นี้

ข่าว icon 14 ส.ค. 62 icon 1,757
"รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาฯ" แย้มรัฐบาลไทยเตรียมต่อสัญญา "MotoGP" ดีเดย์เจรจา 23 ส.ค.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, กรมการขนส่งทางบก และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าความพร้อมของการจัดการแข่งขัน รวมถึงรายละเอียดความยิ่งใหญ่ของกิจกรรมต่างๆ ของ MotoGP รายการ PTT Thailand Grand prix 2019 และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เตรียมไว้รองรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ถูกยกมาพูดถึงอย่างมากคือ สัญญาของประเทศไทยกับ ดอร์น่า สปอร์ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP นั้นจะหมดลงหลังจบปี 2020 ขณะที่หลายฝ่ายต่างรอท่าทีของภาครัฐสำหรับการสนับสนุนงบประมาณในการต่อสัญญา 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า กระทรวงฯ มีแผนในการต่อสัญญาจัด โมโตจีพี ออกไปอย่างแน่นอน "เมื่อจบปี 2020 แล้ว เราจะพยายามต่อสัญญาต่อไปอีก 3 ปี ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหารือกับดอร์น่าสปอร์ต ของเจ้าของลิขสิทธิ์ในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ถึงความเป็นไปได้ของข้อตกลงด้านต่างๆ" ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงการสนับสนุนของภาครัฐสำหรับการแข่งขัน MotoGP ในปี 2019 ว่า "กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะให้การสนับสนุน MotoGP อำนวยความสะดวก ประสานทุกภาคส่วนให้มีความพร้อมกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเราทราบว่าอาจประสบปัญหาบ้างเล็กน้อย โดยในตอนนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยของเราก็ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้วครับ ทางกระทรวงของเรา จะพยายามประชาสัมพันธ์ให้คนได้รับรู้ว่า ประเทศไทยของเรากำลังจะจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก ออกไปทั่วประเทศ และทั่วโลกโดยเครือข่ายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประกาศให้ทั่วโลกได้รู้ถึงความพร้อมของเรา และรักษาความเป็น Best Grand Prix of the year ไว้ให้ได้ในปี 2019 ปัจจุบันนี้ การกีฬาและการท่องเที่ยวนั้นเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการที่สุดคือ ชักชวนให้คนมาเที่ยว ให้เงินอยู่ในเมืองไทย และให้กำลังใจสนามแข่งในบุรีรัมย์ เพื่อให้จัดการแข่งขันระดับโลกได้ ซึ่งผมอยากจะให้เกิดอีเวนท์ระดับนี้ในกีฬาประเภทอื่นด้วย"


ทั้งนี้ PTT Thailand Grand prix มียอดผู้เข้าชมทั้งหมด 222,535 คน ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ชมทั้งหมด 19 สนามจากทั่วโลก




ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบนโยบายและแนวทางการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขัน MotoGP 2019 ระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม 2562 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมกันจัดการแข่งขันให้ดีกว่าปีที่แล้วซึ่งเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขัน ถือเป็นการนำกีฬามาต่อยอดเพื่อสร้างงานสร้างรายได้ โดยการจัดการแข่งขัน โมโต จีพี นับเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การขยายตัวของอุตสาหกรรมกีฬา รวมทั้งช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ "ตอนนี้เราได้รับมอบนโยบายจาก ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเรียบร้อยแล้ว เพื่อหาแนวทางที่จะให้มีการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ต่อเนื่องไม่ใช่ถึงเฉพาะในปี 2020 เท่านั้น จากผลสำรวจของกองยุทธศาสตร์และแผนงานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในปีแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นรายได้หมุนเวียนในประเทศกว่า 3,053 ล้านบาท ทั้งในส่วนจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงในงานตลอด 3 วัน" ดร.ก้องศักด ทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ptt thailand grand prix การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)