ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P.Honda ทีมมอเตอร์ไซค์แข่งเลือดไทยผงาดคว้าแชมป์ Suzuka 4 Hours 2019 ประเทศญี่ปุ่น

ข่าว icon 30 ก.ค. 62 icon 3,629
A.P.Honda ทีมมอเตอร์ไซค์แข่งเลือดไทยผงาดคว้าแชมป์ Suzuka 4 Hours 2019 ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยควงคู่ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ทีมเมทดาวรุ่ง ผนึกกำลังทีมงานคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหด รายการ "ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019" ส่งเพลงชาติไทยดังกระหึ่มสนามระดับโลก ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

สุดยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งและ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ลงแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก โดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 2 มาครอง


เกมในรอบชิงชนะเลิศออกสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนของประเทศญี่ปุ่น โดย มุกข์ลดา รับหน้าที่เป็นนักบิดไม้แรก และออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 3 ได้ก็สามารถกลับมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 4 และที่รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปถึง 8.2 วินาที ในช่วง 55 นาทีแรก ก่อนจะนำรถเข้ามาเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัวนักบิด ส่งไม้ต่อให้ ปิยวัฒน์ ลงไปทำหน้าที่ต่อในชั่วโมงที่ 2 ของการแข่งขัน

ขณะที่สภาพอากาศยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ปิยวัฒน์ ออกมาทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ ทิ้งระยะห่างจากทีมอันดับ 2 อย่าง ยามาฮ่า อินโดนีเซีย & อิโต เรซซิ่ง ออกไปถึง 21.8 วินาที โดยดาวรุ่งจากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ เอ.พี.ฮอนด้า ทิ้งห่างคู่แข่งออกไปร่วม 1 นาที กับการแข่งขันชั่วโมงที่ 2

จากนั้น เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำการเปลี่ยนตัวนักบิดอีกครั้ง เพื่อให้ มุกข์ลดา ลงมาทำหน้าที่ต่อ โดยหลังจากเติมน้ำมันและเปลี่ยนตัว ทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ลงสู่สนามอีกครั้งด้วยการเป็นผู้นำ และทิ้งห่างคู่แข่งออกไปถึง 2 รอบสนาม ในช่วง 2 ชั่วโมง 40 นาที ของการแข่งขันมีรถแข่งพลาดล้มอย่างรุนแรง กรรมการต้องตัดสินใจตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันชั่วคราว รถทุกคันต้องกลับเข้าพิต โดย มุกข์ลดา ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น 

จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้กรรมการประกาศยุติการแข่งขัน ส่งผลให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์จากผลงานของคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นทีมแรก ด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 62 รอบสนาม คิดเป็นระยะทาง 360.902 กิโลเมตร โดยทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ได้ฉลองแชมป์บนโพเดี้ยม และร้องเพลงชาติไทยกระหึ่ม สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทีมงานคนไทย และแฟนชาวไทยที่ตามเข้าชมอย่างยิ่งใหญ่

สื่อญี่ปุ่น กระหน่ำประโคมข่าว ยกย่อง "มุกข์ลดา" ยอดนักบิดหญิงคนแรก! คว้าแชมป์ "ซูซูกะ" ในรอบ 42 ปี ยอมรับแกร่งเหนือชาย!
ยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งและ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ลงแข่งขันในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยนับเป็นการเข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

มุกข์ลดา ที่ร่วมงานกับ ปิยวัฒน์ และทีมช่างชาวไทย สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการคว้าแชมป์ในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับสร้างสถิติเป็นทีมแข่งชาวไทยล้วนร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่มีสมาชิกทุกคนของทีมทั้งนักบิด, ทีมช่าง และทีมบริหารเป็นคนไทยสามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ได้ จากทีมแข่งที่มีมากถึง 54 คัน
นอกจากนี้ยังกายเป็นสถิติที่สร้างเสียงให้กับสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่นอย่างมากคือ มุกข์ลดา เป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ พร้อมกับถูกยกย่องว่ามีความแข็งแกร่งไม่แพ้นักบิดชายคนใด ผ่านการเผยแพร่ข่าวสารตามสื่อแขนงต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น

มุกข์ลดา เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ไว้วางใจให้ มุกข์ ได้ลงแข่งขันในรายการนี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่ได้รับโอกาสดีอย่างนี้คงไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ เราต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับทีมช่างคนไทย ที่ทำงานกันอย่างหนักในการพัฒนารถแข่ง และมีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ มุกข์ และน้องฟิล์ม (ปิยวัฒน์ ประทุมยศ) ลงบิดได้โดยปราศจากปัญหาใดๆ การคว้าแชมป์ครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใด เราพัฒนาและยกระดับขึ้นมาจนกลายเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และคว้าแชมป์กลับไปฝากชาวไทยได้สำเร็จ กุญแจสำคัญคือ ทีมเวิร์คที่เราสร้างขึ้นมาได้อย่างลงตัว เราขอมอบแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ให้กับแฟนๆ ชาวไทย และจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ด้าน ปิยวัฒน์ กล่าวว่า "ดีใจมากครับ ปีนี้ทุกอย่างลงตัวมาก รถแข่งสมบูรณ์แบบ ทีมช่างของเราทำงานกันอย่างหนัก ต้องชื่นชมทุกคนในทีมจริงๆ ส่วนตัวผมเองก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ในสนามไม่ได้แข่งกับใครเลยครับ ตั้งสมาธิและแข่งกับตัวเองตลอดเวลาทำให้ทุกอย่างออกมาดี อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ ทีมงานของเราทำงานกันได้ดีจริงๆ มีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และทีมเมทที่ขี่ได้ดีมากๆ ทำให้ผมไม่กดดันมากนัก อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้เราเอาแชมป์กลับไปฝากคนไทยได้"

ต้อนรับแชมป์..สู่มาตุภูมิอย่างยิ่งใหญ่
มร.ชิเกโตะ คิมุระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินทางมาต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมแข่งสายเลือดไทย 100% ที่นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย ทำสถิติเป็นนักบิดหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ในรอบ 42 ปี ,"ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ หลังสามารถคว้าแชมป์บิดทรหด ในศึก "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 2019" ได้อย่างยิ่งใหญ่ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถคว้าแชมป์ในรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มาครองท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงอย่างต่อเนื่องที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเอาชนะคู่แข่งด้วยระยะห่างถึง 2 รอบสนาม และนับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda motorsport มอเตอร์สปอร์ต suzuka 8 hours มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า a.p.honda suzuka 4 hours รถจักรยานยนต์ฮอนด้า a.p.honda suzuka 4 hours 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)