ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บีญาเลส คว้าแชมป์แรกในฤดูกาล 2019 ให้โลกรู้ Yamaha ยังสู้ได้

ข่าว icon 1 ก.ค. 62 icon 2,693
บีญาเลส คว้าแชมป์แรกในฤดูกาล 2019 ให้โลกรู้ Yamaha ยังสู้ได้

MotoGp สนามที่ 8 ณ TT Circuit Assen ในรายการ Motul TT Assen เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้เมื่อ มาเวอริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP สามารถคว้าชัยได้สำเร็จ แสดงให้เห็นว่า Yamaha ยังสามารถสู้ใน MotoGP ได้อยู่

ก่อนการแข่งขันเริ่มต้น ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักแข่งจาก Repsol Honda Team ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่ช่วง FP1 หลังจากเกิดประสบอุบัติเหตุรถล้มจนได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นจนมาถึงการซ้อม บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ของ Yamaha สามารถทำเวลาเหนือรถคู่แข่งมาโดยตลอด จนมาถึงช่วงการแข่งขัน ด้วยการคว้าตำแหน่งโพลของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ทีม Petronas Yamaha SRT ตามมาด้วย บีญาเลส ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ เอล็ก ริน ทีม Team SUZUKI ECSTAR ถึงจะเป็น มาร์ก มาร์เกซ ทีม Repsol Honda Team

ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น กวาร์ตาราโร่ กลับออกสตาร์ทได้ไม่ดี เป็น ริน และ โจฮัน เมียร์ ทีม Team SUZUKI ECSTAR แซงขึ้นมา แล้ว ริน ก็พลาดล้มไปเองในโค้ง 9 หลังจากนั้น กวาร์ตาราโร่ ก็สามารถแซงกลับมาเป็นผู้นำ ตามด้วย บีญาเลส และ มาร์เกซ ส่วน เมียร์ ตกไปเป็นที่ 4

หลังจากนั้นในโค้งที่ 8 เกิดอุบัติเหตุทำให้ วาเลนติโน่ รอสซี่ และ ทาคาอากิ นาคากามิ ต้องออกจากการแข่งขันไป การแข่งขันของกลุ่มผู้นำ กวาร์ตาราโร่, บีญาเลส และ มาร์เกซ ที่เบียดแซงสลับกันไปมาอยู่หลายรอบ จนเห็นได้ชัดว่ารถของ กวาร์ตาราโร่ มีอาการสะบัด ประกอบกับยังมีอาการบาดเจ็บ อาร์มปั๊ม จึงต้องปล่อยให้ บีญาเลส และ มาร์เกซ แซงขึ้นไปส่วนตัวเองนั้นตามประคองในอันดับ 3 อยู่ห่างๆ


บีญาเลส และ มาร์เกซ แย่งอันดับหนึ่งอยู่หลายครั้ง แต่แล้ว มาร์เกซ ต้องยอมปล่อยให้ บีญาเลส ขึ้นนำส่วน มาร์เกซ ประคองเข้าที่ 2 เนื่องจากยางหมด เรียกว่ายอมเข้าที่ 2 แต่ได้คะแนนสะสมทิ้งห่างออกไป เพื่อการเป็นแชมป์ประจำปี

ในกลุ่มหลัง เป็นการฟาดฟันกันระหว่าง Ducati Team ทั้ง โดวิซิโอโซ่ และ เปรตรุชชี่ แถมต้องคอยกันไม่ให้ เมียร์ ของ Suzuki แซง จนช่วงท้ายของการแข่งขัน กลายเป็น โดวิซิโอโซ่ ตามมาด้วย ฟรานโก โมบิเดลลี ทีม Petronas Yamaha SRT ตามด้วย เปรตรุชชี่ในที่สุด



นับเป็นชัยชนะแรกของ Yamaha ในฤดูกาล 2019 ที่ TT Circuit Assen ในรายการ Motul TT Assen ส่วนสนามต่อไป รายการ HJC Helmets Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนาม Sachsenring ในเยอรมัน จะออกมาเป็นยังไงต้องติดตามกันต่อไปในอาทิตย์หน้า 
*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ Motul TT Assen ณ สนาม TT Circuit Assen



แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า moto gp โมโต จีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)