ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda ฟอร์มดีหลังจบการซ้อมวันแรกใน PTT Thailand Grand Prix 2018

ข่าว icon 6 ต.ค. 61 icon 4,482
Honda ฟอร์มดีหลังจบการซ้อมวันแรกใน PTT Thailand Grand Prix 2018 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนาม 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 มีคิวดวลความเร็วที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ โดยในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นักแข่งทั้งหมดต่างพร้อมลงนำรถแข่งลงแทร็กเพื่อซ้อม 2 ครั้งแรก ผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่า 

มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก เรปโซล ฮอนด้า รั้งอันดับ 4 หลังรวมผลซ้อม 2 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.188 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.098 วินาที เท่านั้น 

ด้าน แดนี เปโดรซ่า ทีมเมทรั้งอันดับ 8 ในวันแรก ตามหลังหัวแถว 0.295 วินาที ขณะที่นักบิดจากทีมอิสระของ ฮอนด้า อย่าง คาล ครัทช์โลว ชาวอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ทำเวลาติดท็อปทรี ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.164 วินาที รั้งอันดับ 3 ตามหลังหัวแถวเพียง 0.074 วินาที เท่านั้น ส่วนทีมเมทอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่น รั้งอันดับ 13 ตามหลังหัวแถว 0.624 วินาที


นอกจากนี้ ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดไทยสังกัด ฮอนด้า ลงแข่งขัน 2 คน ได้แก่ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งอีก 1 คน จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 35 ภายหลังลงซ้อม 2 ช่วง 

สมเกียรติ ทำผลงานได้ดีที่สุดของนักบิดไทย รั้งอันดับ 11 ในวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.774 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง จาคุบ คอร์นฟีล นักบิดเช็กจาก เรด็อกซ์ พรุสเทล จีพี เพียง 0.359 วินาที เท่านั้น 

ด้าน นครินทร์ ยังคงมีปัญหาในการเซ็ตอัพอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าตัวพยายามอย่างหนักในการไล่กดเวลาต่อรอบ จบวันแรกนักบิดจากขอนแก่นรั้งอันดับ 29 ด้วยเวลา 1 นาที 44.950 ตามหัวแถว 1.535 วินาที 

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะลงซ้อมและควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยในรุ่น โมโตทรี จะออกสตาร์ทเวลา 11.00 น. โมโตทู เวลา 12.20 น. ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี จะแข่งขันในเวลา 14.00 น.
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า moto3 โมโตจีพี โมโตทรี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)