ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Idemitsu Honda Team Asia ประกาศส่ง "ก้อง สมเกียรติ" ลงแข่ง Moto2 ปี 2019

ข่าว icon 6 ต.ค. 61 icon 4,164
Idemitsu Honda Team Asia ประกาศส่ง "ก้อง สมเกียรติ" ลงแข่ง Moto2 ปี 2019


จากการที่ Honda ได้ตระเวนคัดเลือกและสนับสนุนนักแข่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับโลก ในนาม "Honda Team Asia" นั้น ภายในช่วงเย็นของวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมาใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทาง Honda ก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะเข้าร่วมในรายการ "FIM Moto2 World Championship ในนาม Idemitsu Honda Team Aisa และรายการ Moto3 World Championship ในนาม Honda Team Asia

เริ่มจากในรุ่น Moto2 ทาง Honda ประกาศเปิดตัว  "Dimas Ekky Pratama" นักแข่งชาวอินโดนีเซียที่ปัจจุบันเป็นนักแข่งให้กับทีม แอสตร้า ฮอนด้า เรสซิ่ง ทีม ในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ  และ "สมเกียรติ จันทรา" นักแข่งชาวไทยที่ลงแข่งให้กับเอเชีย ทาเลนท์ ทีม ในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งทั้งสองจะลงแข่งในนาม Idemitsu Honda Team Asia

สำหรับการแข่งขันรุ่น Moto3 ฤดูกาล 2019 นักแข่งชาวญี่ปุ่น  คาอิโตะ โตบะ ซึ่งเข้าร่วมทีม Honda Team Asia มาตั้งแต่ปี 2017 จะมีเพื่อนร่วมทีมอีกคนที่เป็นสัญชาติเดียวกันคือ ไออิ โอคุระ ปัจจุบัน โอคุระ เป็นนักแข่งรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และยังได้ลงแข่งขัน และสามารถทำคะแนนได้จากการเป็นนักแข่ง wild card ใน 4 สนามของรายการเอฟไอเอ็ม โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ในปี 2018 

นับตั้งแต่ปี 2013 Honda Team Asia ได้มีส่วนสำคัญในกิจกรรมการแข่งขันของ Honda ทั่วภูมิภาคเอเชีย ในการสนับสนุนความฝันของนักแข่งรุ่นใหม่ไปสู่การแข่งขันในระดับ MotoGP และนักแข่งที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2019 ทั้ง 3 คนนี้ถือว่ามีฝีมือที่โดดเด่นในแต่ละรุ่น และจะลงแข่งขันร่วมกับ ไคโตะ โทบะ นักแข่งที่ปีหน้าจะเป็นปีที่ 3 ร่วมกับทีม เพื่อสานความฝันของพวกเขาให้กลายเป็นจริง  ดังเช่นในปีที่ผ่านมา ทากาอาชิ นาคามากิ นักแข่งใน Idemitsu Honda Team Asia ที่ได้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับ MotoGP เรียบร้อยแล้ว

ฮิโรชิ อาโอยามะ ผู้จัดการทีม อิเดะมิสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่า  "ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณน้ำมันอิเดะมิสึ และสปอนเซอร์ท่านอื่นที่จะสนับสนุนรายการนี้ในปี2019  และให้โอกาสผมในการนำทีม สำหรับนักแข่งในรุ่น Moto2 ทั้งหมดที่ได้พบกับผมทุกคน  ผมมองว่า สมเกียรติ จันทรา มีความสามารถสูงสุด ตั้งแต่ผมเห็นเขาเข้าร่วมแข่งขันในรายการเอเชีย ทาเล้นท์ คลับ ที่ผ่านมา   ในขณะที่  Pratama เองก็มีความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถเข้าสู่รายการ Moto2 หลังจากผ่านประสบการณ์ 3 ปีในรายการ CEV นักแข่งทั้งสองคนนี้มีความสามารถและมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงในอนาคต ผมจะให้การสนับสนุนทั้ง 2 คนอย่างเต็มที่   ส่วนรายการแข่งขัน Moto3 ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โทบะ จะประสบความสำเร็จในปีที่สามของเขา และแน่นอน ผมมีความหวังที่จะเห็นฝีมือของโอคูระ ตลอดรายการแข่งขันในครั้งนี้    แฟนๆจำนวนมากให้ความคาดหวังกับนักแข่งทีมของเรา ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลออกมาดีที่สุด และผมเชื่อว่านักแข่งของเราทุกคนจะแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ในการแข่งขันในปี 2019 นี้"

Dimas Ekky Pratama / Idemitsu Honda Team Asia
"การได้ลงแข่งในรายการ กรังด์ปรีซ์ Moto2 อย่างเต็มฤดูกาล ถือเป็นโอกาสที่มีคุณค่ามากๆสำหรับผม ความท้าทายของรายการนี้แตกต่างจากรายการ CEV เพราะเครื่องยนต์แตกต่างกัน  อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ของผมที่ได้ลงแข่งในรายการ CEV Moto2 และได้เคยลงแข่งไวล์การ์ดในรายการ Moto2 ที่ผ่านมา ผมจะใช้ประสบการ์ณที่มีให้เป็นประโยชน์สูงสุดในรายการโมโตทูปีหน้า โดยเป้าหมายของผมคือการทำให้ดีที่สุด และเก็บคะแนนให้ได้ ผมหวังว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีของผมและของทีมทุกคน ผมขอขอบคุณ Honda ที่ให้การสนับสนุนทีมแอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง มาโดยตลอดระยะเวลา 4 ปี ในรายการ FIM CEV Moto2 ตลอดจนผู้สนับสนุน และครอบครัวที่ให้การส่งเสริมผมด้วยดีมาโดยตลอด" 

สมเกียรติ จันทรา / Idemitsu Honda Team Asia
"สิ่งแรกสำหรับวันนี้ ผมขอขอบคุณ Honda และทีมสปอนเซอร์ที่ได้สนับสนุนให้ผมได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่นี้  ผมรู้สึกยินดีอย่างที่สุดที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Moto2 อย่างเต็มฤดูกาลในปีหน้านี้ และได้เข้าร่วมทีมกับ Idemitsu Honda Team Asia ผมมุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุดตั้งแต่สนามแรก ผมจะตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาให้เข้ากับรถให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"

คาอิโตะ โทบะ  / Honda Team Asia 
"ผมได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์อย่างมากจากการแข่งขัน Moto2 ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ผมจะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่ได้รับมานี้ ลดความผิดพลาดและแสดงฝีมือให้เต็ม 100% สำหรับการแข่งขันในปีที่สามนี้ ผมมีเป้าหมายสู่การเป็นที่หนึ่งและแน่นอนการจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมต้องสร้างผลงานในตำแหน่งโพเดี้ยมให้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล ผมจึงต้องฝึกฝนอย่างหนักในช่วงพักฤดูหนาวนี้ ทุ่มเทให้กับการแข่งขัน และทำงานร่วมกันกับทีมอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลตามที่มุ่งหวังครับ"

ไออิ โอคุระ / Honda Team Asia 
"ผมขอขอบคุณ Honda สปอนเซอร์ และผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนที่ให้โอกาสผมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Moto3 Championship 2019 นี้   ผมใช้เวลาเตรียมตัวมาหลายปีในการลงแข่งขันในรายการระดับโลก จากประสบการณ์ในการแข่งขันรายการเอเชีย ทาเล้นท์ คัพ, เรดบูล รุ๊กกี้ คัพ และ ซีอีวี   แม้ผมจะยังไม่พอใจกับผลงานที่ผ่านมานัก แต่ผมก็มีความมั่นใจในฝีมือการขับขี่ของผม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้า และผมมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ลงแข่งในรายการระดับโลก ที่เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็ก ผมจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆสนามครับ"


แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda moto2 โมโตทู

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)