ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ducati ฉลองชัยหลัง Dovizioso คว้าแชมป์ในศึก Moto Gp 2018 สนามที่ 10 ใน Brno

ข่าว icon 6 ส.ค. 61 icon 2,119
Ducati ฉลองชัยหลัง Dovizioso คว้าแชมป์ในศึก Moto Gp 2018 สนามที่ 10 ใน Brno

MotoGP 2018 ผ่านพ้นครึ่งทางล่าสุดกับการแข่งขันในสนามที่ 10 ประจำปีการแข่งขัน 2018 ในรายการ Monster Energy Grand Prix Ceske Republiky ที่สนาม Automotodrom Brno ใน สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งสนามแห่งนี้ก่อสร้างเมื่อปี 1987 จากนั้นได้รับการปรับปรุงอีกครั้งในปี 1996 เป็นสนามที่มีความยาว 5.4 กิโลเมตร เป็นสนามที่มีโค้งขวา 8 โค้ง โค้งซ้าย 6 โค้ง ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็น Dovizioso จาก Ducati Team คว้าชัยไปได้สำเร็จ ตามมาด้วย Lorenzo เพื่อนร่วมทีม ส่วนอันดับที่ 3 บนโพเดี้ยมเป็นของ Marquez จาก Repsol Honda Team

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้น ตำแหน่งกริดสตาร์ทในตำแหน่งโพล เป็นของ Dovizioso จาก Ducati Team ตามมาด้วย Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP และ Marquez จาก Repsol Honda Team ส่วนแถวที่ 2 เป็น Lorenzo จาก Ducati Team ตามด้วย Crutchlow จาก LCR Honda Castrol และ Prtrucci จาก Alma Pramac Racing ทันที่ที่ไฟสตาร์ทดับลง ยังคงเป็นผู้นำตำแหน่งโพลที่ออกตัวได้ดีขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขันได้ตามคาด

 
การแข่งขันยังไม่ทันครบรอบผ่านไปเพียงไม่กี่โค้งเท่านั้นก็เกิดอุบัติเหตุ Vinales จาก Movistar Yamaha MotoGP กับ Smith จาก Red Bull KTM Factory Racing และ Bradl จาก HRC Honda Team ที่พากันหลุดออกจากสนามถือปิดโอกาสคว้าแต้มสะสมในสนามนี้ไปทันที

หลังผ่านเหตุการณ์อุบัติเหตุในรอบแรกกลุ่มนำก็เริ่มจัดระเบียบเรียงลำดับกันโดยมี Dovizioso รั้งตำแหน่งผู้นำ ตามมาด้วยนักบิดจอมเก๋าอย่าง Rossi ส่วนลำดับ 3 เป็น Marquez ที่โดน Lorenzo ไล่กดดัน ในช่วงรอบที่ 2 Lorenzo ก็สามารถเบียดแซง Masrquez มาได้ แต่ก็รักษาตำแหน่งไว้ได้ไม่นานนัก ประมาณรอบที่ 4 หรือ 5 Marquez ก็สามารถทวงคืนตำแหน่งอันดับ 3 คืนมาได้ 


จนประมาณรอบที่ 8 ของการแข่งขัน Rossi ก็อาศัยความเก๋า แซง Dovizioso ขึ้นมาได้สำเร็จแต่ก็รั้งไว้ได้ไม่กี่รอบการแข่งขันต้องยอม ให้ Ducati ที่สนามนี้หนีกันไม่ออก แซงกลับขึ้นไปโดยพ่วง Marquez ขึ้นไปด้วยอีกหนึ่งอันดับทำให้ "พ่อหมอ" Rossi ร่วมาอยู่อันดับที่ 3 จากนั้นก็โดน Crutchlow จาก LCR Honda Castrol แซงไปอีกคันจนต้องมาอยู่ในอันดับที่ 4 


จนมาถึงช่วงท้าย เกมการแข่งขันกลับมาสนุกอีกครั้งเมื่อ Lorenzo กับ Marquez ต้องสู้กันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ 2 แล้วก็เป็น Lorenzo ที่ทำผลงานได้ดีกว่าจนสามารถรั้งตำแหน่งอันดับ 2 และไล่กดดัน Dovizoso เพื่อนร่วมทีม เพื่อคะแนนสะสมที่ดีที่สุดในสนามนี้ โดยมี Marquez ไล่ตามไม่ห่าง 

หลังผ่าน 21 รอบการแข่งขันในรายการ Monster Energy Grand Prix Ceske Republiky ที่สนาม Automotodrom Brno ก็เป็น Dovizioso จาก Ducati Team คว้าชัยไปได้สำเร็จ ตามมาด้วย Lorenzo เพื่อนร่วมทีม ส่วนอันดับที่ 3 บนโพเดี้ยมเป็นของ Marquez จาก Repsol Honda Team 

ด้าน "พ่อหมอ" จอมเก๋า Rossi หลังจากแย่งตำแหน่งผู้นำไปก็ประคับประคองตัวเองจนจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 4 ก็ยังถือว่าได้แต้มสะสมสำคัญไปได้สำเร็จถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดายก็ตาม 


เป็นอีกหนึ่งสนามที่ Ducati แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะและการเตรียมทีมพร้อมแท็กติคอันดีเยี่ยมสามารถทำผลงานได้อันดับ 1,2 บนโพเดี้ยมในเรซที่ 10 ได้สำเร็จ ส่วนสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในสนามที่ 11 ในวันที่ 12 สิงหาคม ที่สนาม Red Bull Ring-Spielberg ประเทศออสเตรีย ในรายการ Eyetime Motorrad Grand Prix Von Osterreich ไปลุ้นกันว่าสนามต่อไปใครจะเป็นแชมป์
ผลการแข่งขันสนามที่ 10

คะแนนสะสม 

คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 
  
ภาพประกอบจาก www.motogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)