ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมสุดยอดรถจักรยานยนต์เด่น Honda ในงาน Tokyo Motor Show 2017

ข่าว icon 9 พ.ย. 60 icon 114,134
รวมสุดยอดรถจักรยานยนต์เด่น Honda ในงาน Tokyo Motor Show 2017 


งานใหญ่ระดับโลกอย่าง Tokyo Motor Show นั้น ย่อมจะมีผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างต้องนำเอารถต้นแบบ และรถประเภทโปรดักชั่นที่จะจัดจำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่นเอง รวมถึงจัดจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด หนึ่งในนั้นคือแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง Honda ที่ได้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ มาจัดแสดงเอาไว้มากมาย โดยแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ สำหรับรถจักรยานยนต์ ก็จะมี รถจักรยานยนต์ Concept Model, Plan Production Models, Production Models, Custom Concept Model, Racing Models และ Heritage Model ซึ่งแต่ละหมวดก็มีรถจักรยานยนต์ที่เป็นดาวเด่นจัดแสดงอยู่ เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง
Concept Models
ในส่วนของรถจักรยานยนต์ต้นแบบในงานนี้ Honda นำมาจัดแสดงอยู่ด้วยกันหลายรุ่นทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Super Cub 110 ที่เป็นรุ่นพิเศษผลิตเพื่อฉลองในโอกาสที่รถจักรยานยนต์ Super Cub ยอดการผลิตสะสมถึง 100 ล้านคัน นอกจากนี้ก็ยังมี Neo Sports Cafe รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ผสมผสานความสปอร์ตพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม หลอมรวมกันเป็นรถยนต์จักรยานยนต์แนวใหม่ และก็ยังมี Monkey 125, Super Cub 125 ปิดท้ายด้วยสุดหล่อที่ถือเป็นไฮไลท์ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ต้นแบบด้วยเจ้า Honda Riding Assist-e

Honda Riding Assist-e คือ รถจักรยานยนต์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีระบบ Unique Balance Control Technology ที่ได้รับการพัฒนามาจากหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่สามารถแสดงท่าทางได้เหมือนมนุษย์ของ Honda ที่รู้จักกันดีในชื่อ ASIMO จนกลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถทรงตัวได้เองในเวลาที่วิ่งในช่วงความเร็วต่ำ ตัวรถจะยืดฐานล้อหน้า และพยายามประคอง, ทรงตัว และ ช่วยรักษาสมดุลให้กับผู้ขับขี่ เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความสะดวก สบาย และสนุกขึ้นในทุกครั้งที่ได้ควบคุมรถจักรยานยนต์ แต่เมื่อเวลาตัวรถใช้ความเร็ว ฐานล้อหน้าจะหดเข้ามาเพื่อให้ตัวรถควบคุมได้ดียิ่งขึ้น

ด้านหน้าดีไซน์ล้ำสมัยดูไฮเทคสมกับเทคโนโลยีที่ติดตั้งมา


Honda Riding Assist-e ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเป็นการประกาศถึงวิสัยทัศน์ของ Honda ที่จะก้าวมาเป็นผู้นำในการสร้างสังคมปลอดคาร์บอนไดออกไซด์ ในอนาคต รวมถึงเป็นการดำเนินตามแผนที่เคยประกาศไว้ว่า ภายในปี 2020 Honda จะเดินหน้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ให้ได้ 2 ใน 3 ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด


เสียบชาร์จไฟตามสไตล์รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า

Super Cub 110 

Neo Sports Cafe Concept

Monkey 125

 Super Cub 125 
Plan Production Models
สำหรับรถจักรยานยนต์ในกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่จัดแสดงและเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 ก็มีมาให้ชมกันหลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Cross Cub 110  ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลก ถัดมาก็เป็น CRF250 Rally  ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ตามมาด้วย Goldwing และ Goldwing Tour ส่วนดาวเด่นในรถจักรยานยนต์ในงานนี้ ได้แก่ PCX ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกด้วยรุ่น PCX Electric และ PCX Hybrid

PCX Electric เปิดตัวครั้งแรกในโลก เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีสมรรถนะและการเคลื่อนไหวที่กลมกลืนกับการจราจรในเมืองใหญ่ในปัจจุบัน ส่งผ่านพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่อันทรงพลังที่สามารถถอดออกได้ โดยใช้พื้นฐานการออกแบบเหมือนกับ PCX ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี โดยมีแผนที่จะเปิดตัวสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ในตลาดญี่ปุ่นภายในปี ค.ศ. 2018

PCX Hybrid นี่ก็เป็นอีกรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลก อีกทั้งยังจะเป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรก ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีไฮบริดในรถจักรยานยนต์ครั้งแรก ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ Honda ด้วยการติดตั้งแบตเตอรี่ที่มีกำลังขับสูงสามารถให้พลังงานได้มากกว่า รวมถึงมี ACG Starter ที่ให้เครื่องยนต์มีแรงบิดและเพิ่มอัตราเร่งในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เช่นกัน PCX Hybrid มีกำหนดจะเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศญี่ปุ่น ภายในปี 2018 เหมือนกับ PCX Electric

Cross Cub 110 

CRF250 Rally  

Goldwing 

Goldwing Tour
Production Models
สำหรับในกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่พัฒนาออกสู่ตลาด นี้ก็มีให้ชมกันหลายรุ่น เริ่มด้วย CRF1000L Africa Twin Dual Clutch Transmission, CBR1000RR SP, X-ADV, CB1100 EX, CB400 SUPER FOUR แต่ที่ดูน่าสนใจที่สุดอย่างไม่มีเหตุผลก็คงจะเป็นเจ้า CB1300 SUPER BOL D'OR 

สำหรับเจ้า CB1300 SUPER BOL D'OR  เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาจาก CB1000 SUPER FOUR โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Project Big-1 (ที่ใช้รถจักรยานยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ และเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ DOHC พร้อมด้วยสมรรถนะในการขับขี่) โดยได้ปรับปรุงให้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,300 ซีซี. ด้วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์อันทรงพลัง ผสานกับความคล่องตัวที่ทำให้สะดวกสบายตลอดการขับขี่ ทำให้ CB1300 SUPER BOL D'OR กลายเป็นดาวเด่นของรถจักรยานยนต์ในประเภทนี้  





CRF1000L Africa Twin Dual Clutch Transmission

CBR1000RR SP

X-ADV

CB1100 EX

CB400 SUPER FOUR
Custom Concept Models
รถจักรยานยนต์แบบ Custom Concept ภายในงานนี้ก็มีมาให้ชมกันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น CB1100 RS Customized Concept, Rebel 250 Customized Concept และดาวเด่นอย่าง CBR250RR Customized Concept ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหน ดูยังไงก็หล่อเหลาเอาการซะจริงๆ



CBR250RR Customized Concept 
CB1100 RS Customized Concept

 Rebel 250 Customized Concept
Racing Machines
ในกลุ่มรถจักรยานยนต์เพื่อการแข่งขันนั้น ก็มี 3 รุ่นดังที่สร้างชื่อในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยความสำเร็จในแต่ละประเภทการแข่งขัน เลยไม่สามารถฟันธงได้ว่ารุ่นไหนที่จะเด่นที่สุดในกลุ่มนี้ 
RC213V (2017 MotoGP World Championship MotoGP class racing machine) กำลังจะเตรียมชิงตำแหน่งแชมป์โลก

CRF450RW (2017 All-Japan Motocross Championship IA-1 class racing machine)
ที่ประสบความสำเร็จในวงการมอเตอร์ครอส
COTA4RT (Toni Bou machine, winner of the 2017 Trial World Championship) ครองแชมป์ติดต่อกัน 11 สมัย
Heritage Models
รถในกลุ่มนี้จะเป็น Super Cub ทั้งหมด โดยจะสื่อให้เห็นถึงความสำเร็จอันยาวนานกว่า 60 ปี ของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ นับตั้งแต่มีการผลิต Super Cub C100 เป็นครั้งแรกในปี 1958 จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก แน่นอนว่ารถจักรยานยนต์เด่นในหมวดนี้ก็จะต้องเป็น Super Cub C100 นี่เอง 



และนี่ก็เป็นรถจักรยานยนต์ Honda ที่โดดเด่นเตะตาภายในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีทั้งรถจักรยานยนต์รุ่นคลาสสิกที่สร้างชื่อเสียงให้กับทาง Honda ไปจนถึงรถจักรยานยนต์เพื่อการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ที่ผลิตมาเพื่อจำหน่าย ไปจนถึงรถจักรยานยนต์ต้นแบบ เป็นอย่างไรกันบ้าง ถูกใจกันมั้ยครับ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า รถจักรยานยนต์ a.p. honda tokyo motor show tokyo motor show 2017 รวมรถเด่นในงาน tokyo motor show 2017 รถเด่น

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)