ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Vyrus 984 C3 2V รหัสร้อนจากอิตาลี

ข่าว icon 19 ม.ค. 60 icon 8,984
Vyrus 984 C3 2V รหัสร้อนจากอิตาลี

Vyrus 984 C3 2V ซูเปอร์ไบค์สัญชาติอิตาลี ผู้ผลิตรถสปอร์ตทรงแปลกตา แต่ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม โดยการออกแบบที่แตกต่างจากรถทั่วไป ตั้งแต่การคิดค้นแกนล้อหน้าแบบใหม่ หรือว่าจะเป็นโช้กแบบใช้ "PUSH ROD" หรือก้านกระทุ้ง

ความแตกต่างของแกนล้อหน้านี่เองที่กลายเป็นจุดเด่นและเพิ่มสมรรถนะให้กับบิ๊กไบค์คันนี้ จากการออกแบบของแกนแฮนด์ที่ใช้อาร์มคู่ยึดล้อหน้าจากตัวรถด้านล่างแทนรูปแบบเดิมๆ แล้ว ยังส่งผลให้การควบคุมและการทรงตัวดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

ในรูปแบบการใช้แฮนด์เดิมนั้นมักมีปัญหาด้านความไม่มั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ หรือเมื่อเจอสภาพถนนที่ไม่เรียบ จุดยึดแบบเดิมมักจะมีอาการแกว่งจากแรงกระแทกของล้อสู่แฮนด์ และมีโอกาสเกิดการส่ายและสูญเสียการควบคุมที่แม่นยำลงได้ 

จากภาพจะสังเกตเห็นว่า แกนหมุนหรือจุดยึดของรัศมีแฮนด์นั้นจะเยื้ยงกับแกนของแฮนด์และหัวโช้ก ดังนั้นจึงมีช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการสะบัดนั่นเอง

เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ทางวิศวกรของ Vyrus จึงออกแบบการจับยึดล้อแบบใหม่เพื่อให้มีความมั่นคงและแม่นยำเพื่อให้เจอสภาพถนนที่หลากหลาย ซึ่งยังคงใช้หลักการและมุมของการยึดจับล้อเหมือนกัน แต่ได้ในเรื่องความแม่นยำในการควบคุมมากว่า ด้วย Off-set เท่ากับ 0 ทำมุม 18 องศา ระยะ 80 มม. และมีระยะฐานล้อหน้าและหลัง 1,350 มม. 


ไม่เพียงเท่านี้ระบบโช้คอัพก็ถูกออกแบบมาช่วยเสริมสมรรถนะให้ Vyrus ดียิ่งขึ้น โดยแทนที่จะใช้กระบอกโช้คและสปริงรวมกัน ถูกเปลี่ยนมาใช้แบบก้านกระทุ้งเป็นตัวส่งถ่ายแรงกระแทกก่อนที่จะไปกระบอกโช้คที่ติดตั้งในทางขวาง โดยมีจุดหมุนเป็นตัวรับช่วงระหว่างก้านกระทุ้งกับแกนโช้คอีกชั้นหนึ่ง กลไกอันซับซ้อนนี้ช่วยทำให้การขยับตัวขึ้น-ลงของล้อหลังเป็นไปด้วยความสมดุลและมีระยะหลวมน้อยมาก และใช้โช้คขนาดเล็กน้ำหนักเบาอีกด้วย 
 
ด้านเครื่องยนต์เป็นแบบ วี 2 สูบ 90 องศา 4 จังหวะ 1,078 ซีซี อัตราส่วนการอัด 11.3 : 1 หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ 100 แรงม้า เกียร์ 6 จังหวะ พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. คาร์ลิเปอร์ 4 พอร์ต และดิกส์เบรกหลังขนาด 210 มม. คาร์ลิเปอร์ 2 พอร์ต ทั้งชุดจาก Brembo ถังน้ำมัน 16 ลิตร และน้ำหนักตัวรวมของเหลว 158 กก. ล้อหน้าขนาด 120/70 zr 17 และหลัง 180(190) 50 zr 17  






ซูเปอร์ไบค์ Vyrus 984 C3 2V สุดแซ่บจากอิตาลี คงถูกใจใครหลายคนที่ชอบรถแนวสปอร์ตเรสซิ่ง และยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์เราเห็นกันในประเทศไทย และไม่รู้ว่าจะขับขี่ยากหรือง่ายกว่ารถแบบทั่วไปหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ชาวไทยน่าจะอดได้สัมผัสตัวจริง เพราะคงไม่มีใครนำเข้ามาขายในช่วงเวลานี้
ภาพและข้อมูลจาก www.vyrus.it

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vyrus 984 c3 2v supper bike

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)