ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha ต้อนรับเหล่าฮีโร่นักบิดแห่งเอเชีย หลังครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีอย่างยิ่งใหญ่กลับเมืองไทย

ข่าว icon 6 ต.ค. 59 icon 4,465
Yamaha ต้อนรับเหล่าฮีโร่นักบิดแห่งเอเชีย หลังครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีอย่างยิ่งใหญ่กลับเมืองไทย


นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ (คนกลาง) ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้การต้อนรับขุนพลนักบิด และทีมแข่งไทยสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้งในศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2016 สนามที่ 5 ณ Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย โดยแสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 สามารถคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น Asia Production 250 cc. ส่วน Yamaha Thailand Racing Team คว้าแชมป์ประเภททีมมาครองได้สำเร็จ แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามก็ตาม ส่วนในรุ่น Super Sprot 600 cc. ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ #24 ยังโชว์ความเก๋าคว้าอันดับที่ 2 มาครองได้ทั้ง 2 เรซอีกด้วย โดยการต้อนรับครั้งนี้มีคณะสื่อมวลชน และแฟนๆ ชาวไทยมาร่วมแสดงความยินดี และมอบช่อดอกไม้กันอย่างคับคั่ง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเร็วๆ นี้

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสนับสนุนการขาย และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำทัพนักกีฬาในสังกัด Yamaha Thailand Racing Team เดินทางสู่ประเทศอินเดียเพื่อทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์แห่งเอเชียในรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2016 สนามที่ 5 โดยการแข่งขันมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2559 และวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา 

ทาง Yamaha Thailand Racing Team นั้นได้ส่ง 5 นักแข่งลงทำการแข่งขันใน 2 รุ่น แบ่งเป็นรุ่น Asia Production 250 cc. ใช้รถ YZF-R25 ลงทำการแข่งโดยมี 3 ดาวรุ่งของทีม นำโดย "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24, อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 และพีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง หมายเลข 14 ซึ่งในรุ่นนี้ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 สามารถคว้าอันดับที่ 1 มาครองได้ทั้ง 2 เรซ ทำให้มีคะแนนสะสมนำห่าง และสามารถคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นนี้มาครองได้แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามก็ตาม ส่วน "ตี" อนุภาพ ซามูล #500 นั้นสามารถคว้าอันดับที่ 2 มาครองได้ในเรซที่ 1 และ "เติ้ล" พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง #14 นั้น ได้อันดับที่ 6 มาครอง และในรุ่นนี้ Yamaha Thailand Racing Team ยังสามารถคว้าแชมป์ประเภททีมมาครองได้ อีกด้วย 

ส่วนในรุ่น SuperSport 600 cc. ใช้รถ YZF-R6 ลงทำการแข่งโดย "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 แชมป์เก่าปี 2007 และ 2010 สามารถคว้าอันดับ 2 มาครองได้ทั้ง 2 เรซด้วยกัน และยังมี "ซูป" อนุชา นาคเจริญศรี หมายเลข 14 ที่สามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้อีกด้วย โดยสนามสุดท้ายจะกลับมาแข่งขันกันที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 3-4 ธันวาคม 2559 นี้


 

สัมภาษณ์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ 

สัมภาษณ์ เดชา ไกรศาสตร์

สัมภาษณ์ คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha เดชา ไกรศาสตร์ motor sport fim asia road racing championship 2016 yamaha thailand racing team แชมป์เอเชีย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)