ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ประวิทย์" ซิ่งจากโพลฯ ยึดแชมป์ CBR300R เปิดสนาม "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ"

ข่าว icon 24 พ.ค. 59 icon 7,142
"ประวิทย์" ซิ่งจากโพลฯ ยึดแชมป์ CBR300R  เปิดสนาม "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ"


เปิดฉากอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับการแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2016" การแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ทั่วไปสัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขันในสนามระดับมืออาชีพ โดย ประวิทย์ คำแดงสด นักบิดหนุ่มจากทีม ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่งทีม ทำเวลาควอลิฟายได้เร็วที่สุดบนแทร็ค และได้แชมป์สนามแรกแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ประวิทย์ คำแดงสด นักบิดหนุ่มจากทีม ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่งทีม โชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่ออกตัวจากกริดสตาร์ทตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ก่อนบิดเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์รุ่น Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 1) ณ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมลุยต่อสนามถัดไปที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เดือนกรกฏาคมนี้

รุ่น Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 1) แข่ง 10 รอบสนาม ปรากฏว่าเจ้าของโพเดียมแชมป์สนามแรกไม่มีการพลิกโผเมื่อ ประวิทย์ คำแดงสด หมายเลข 888 จากทีม ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่งทีม ออกตัวจากตำแหน่ง โพล โพซิชั่น แล้วโชว์ฟอร์มเยี่ยมบิดเข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 15 นาที 27.495 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 ณรงค์ศักดิ์ อิทธิพล หมายเลข 81 ของทีม Honda Chumphon Racing เวลา 15 นาที 29.673 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ศิริพจน์ พราหมโสภณ หมายเลข 99 ของทีม พรนุภาพ ทีม เวลา 15 นาที 30.835 วินาที

ขณะที่รุ่นต่อมา Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 2) แข่งทั้งหมด 10 รอบสนามเช่นกัน ปรากฏว่าชัยชนะเป็นของ พิทักษ์พงศ์ ศรีเทพ หมายเลข 50 จากทีม Trang Motorcycle Racing Team หลังควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 15 นาที 59.573 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 ถวิล เจียงรัมย์ หมายเลข 66 จากทีม BRY Speed Racing 2 ที่ออกตัวจาก โพล โพซิชั่น แต่ถูกแซงพลาดแชมป์น่าเสียดาย เวลา 16 นาที 00.451 วินาที ส่วนอันดับ 3 คือ วงศพัทธ์ กิติพงษ์สิริภัค หมายเลข 23 ทีม Honda Snamchan Racing Team เวลา 16 นาที 04.713 วินาที
ด้านตารางคะแนนสะสมปัจจุบัน 3 อันดับแรกหลังจบการชิงชัย พิทักษ์พงศ์ ศรีเทพ จากทีม Trang Motorcycle Racing Team นำอยู่เป็นอันดับ 1 ที่ 20 แต้ม ตามด้วยอันดับ 2 ถวิล เจียงรัมย์ จากทีม BRY Speed Racing 2 มี 17 แต้ม และ วงศพัทธ์ กิติพงษ์สิริภัค ทีม Honda Snamchan Racing Team  มี 15 แต้ม

ส่วนรุ่น Honda MSX125SF Super Challenge ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า บรรจุเพิ่มเข้ามาในปีนี้ แข่งทั้งหมด 10 รอบสนามเช่นเดียวกัน ปรากฏว่าแชมป์สนามแรกตกเป็นของ ณภัทร แสงสุวรรณ หมายเลข 69 จากทีม ฮอนด้า ประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ทำเวลาไปได้ 18 นาที 11.066 วินาที ขณะที่อันดับ 2 คือ อดิศักดิ์ หลงหา หมายเลข 91จากทีม Arkom Racing Team เวลา 18 นาที 18.166 วินาที ส่วนอันดับ 3 คือ ศิริพจน์ พราหมโสภณ หมายเลข 99 ของทีม พรนุภาพ ทีม ทำเวลาไปได้ 18 นาที 21.379 วินาที
ส่วนตารางคะแนนปัจจุบันของรุ่นนี้ ณภัทร แสงสุวรรณ จากทีม ฮอนด้า ประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น นำเป็นจ่าฝูงมี 20 แต้ม ตามด้วยอันดับ 2 อดิศักดิ์ หลงหา ของทีม Arkom Racing Team มี 17 แต้ม และอันดับ 3 ศิริพจน์ พราหมโสภณ ของ พรนุภาพ ทีม มีทั้งหมด 15 แต้ม
สำหรับการแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามต่อไปซึ่งเป็นเรซที่ 2 ของฤดูกาล จะเดินทางไปแข่งกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฏาคม นี้
ทั้งนี้ การแข่งขัน "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" ถือเป็นรายการสำคัญที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ให้พัฒนาสู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย โดยมุ่งหวังเปิดโอกาสให้นักแข่งมือใหม่ได้เพิ่มพูนทักษะ เรียนรู้ประสบการณ์การเป็นนักแข่งระดับอาชีพ พร้อมกับพัฒนาทักษะของทีมช่างจากเมืองไทยควบคู่ไปด้วยกัน ก่อนผลักดันสู่การแข่งขันในสนามระดับโลกในอนาคต โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนามและการถ่ายทอดสดทางทีวี หรือติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ap honda มอเตอร์สปอร์ต

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)